daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay đất nước ta đang trên con đường công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước .Trong đó ngành CƠ KHÍ CHẾ TẠO MÁY là một trong những nghành mũi nhọn của nước ta.
Tạo ra nhiều máy móc , sản phẩm đáp ứng cho nhu cầu xã hội ngày càng cao. Vì vậy đòi hỏi kỹ sư cơ khí và cán bộ cơ khí phải có kiến thức sâu rộng, đồng thời phải biết vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết vấn đề cụ thể trong sản xuất, sửa chữa sau này khi ra trường.
Mục tiêu của việc thực tập xí nghiệp là tao điều kiện cho sinh viên áp dụng những kiến thức mà mình đã đươc học trên giảng đường vào công việc cụ thể. Để từ đó có thể nắm đươc các phương pháp thiết kế, xây dựng, cách thức quản lý và tổ chức một quá trình sản xuất cụ thể phù hợp với qui mô công ty xí nghiệp
Thực tập xí nghiệp được xem như là một môn học cụ thể đối với sinh viên chuẩn bị ra trường.được sự giúp đỡ của ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT VINH, Khoa Cơ Khí Chế Tạo và đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình của công ty TNHH CƠ KHÍ CÔNG NGHIỆP ĐỨC TÀI đã tạo điều kiện thuận lợi cho em hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất.
+ Em xin chân thành Thank công ty TNHH CƠ KHÍ CÔNG NGHIỆP ĐỨC TÀI hướng dẫn nhiệt tình của ban lãnh đạo công ty giúp đỡ cho em hoàn thành tốt kỳ thực tập này.
+ Trong thời thực tập này đã giúp cho em có sự liên tưởng giữa thực tế và lý thuyết. Từ đó giúp cho em hiểu sâu hơn về các môn học, học hỏi những kinh nghiệm thực tế, vốn kiến thức này tuy không nhiều nhưng giúp cho em rất nhiều trong tương lai.
+ Tuy chỉ trong một thời gian ngắn không thể lĩnh hội và tìm hiểu rõ hết họat động của công ty nhưng với sự nhiệt tình giúp đỡ của cán bộ chịu trách nhiệm từng bộ phận cũng như các anh chị công nhân đã giúp đỡ em hòan thành đợt thực tập này.



GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY

1. Lịch sử hình thành và phát triển
Công ty TNHH CƠ KHÍ CÔNG NGHIỆP ĐỨC TÀI được ra đời vào tháng 7 năm 2016, công ty có hệ thống máy móc trang thiết bị công nghệ đảm bảo cho quá trình gia công chế tạo cơ khí và công nghiệp. Ra đời với sứ mệnh phục vụ khách hàng với dịch vụ tốt nhất, đưa ra những giải pháp hữu ích nhất. ĐỨC TÀI đã tự lựa chọn cho mình con đường đi lên lấy chất lượng và uy tín hàng đầu. Năm 2016 cũng là năm thương hiệu ĐỨC TÀI chính thức được ra đời.
2. Lĩnh vực kinh doanh
Là một doanh nghiệp hoạt động trong đa lĩnh vực như: Cơ khí chính xác, cơ khí dân dụng, cơ khí lớn, tư vấn thiết kế cơ khí; ... Với các hệ thống máy móc hiện đại và đội ngũ các kỹ sư, công nhân có trình độ chuyên môn cao, quy trình làm việc chuyên nghiệp, khép kín. ĐỨC TÀI luôn lấy sự hài lòng của khách hàng để đánh bóng cho thương hiệu của mình.
3. Nội quy, quy định
+ Giờ làm việc:
Sáng từ 7h30 – 11h 30 p Chiều từ 13h30 – 17h00
+ Trang phục khi làm việc:
Khi vào công ty phải ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. Bảo hộ lao động tuân theo qui định của công ty.
+ Cách thức làm việc:
Công việc được phân chia theo dây chuyền cuả qui trình sản xuất, công việc được giao cho người nào người ấy làm. Tuy nhiên cũng cần có sự phối hợp linh họat khi cần thiết.
Không được tự ý làm việc khi chưa có sự chỉ đạo của cấp trên.
+ Cách thức xã giao:
Luôn luôn hòa đồng với các đồng nghiệp, không tạo nên không khí mâu thuẫn khi làm việc và trong cuộc sống.
Tôn trọng, lịch sự, niềm nở với khách hàng và khách tham quan.
4. Định hướng tương lai
Trong thời gian sắp tới, Việt Nam tiếp tục tham gia và hội nhập mạnh mẽ với thế giới trên mọi phương diện. Rất nhiều cơ hội, thách thức đang chờ đón chúng ta ở phía trước. ĐỨC TÀI cũng sẽ không ngừng lắng nghe những ý kiến góp ý đầy thiện chí, cũng như những phê bình nghiêm túc để phấn đấu nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải tiến quy trình sản xuất, và cải thiện chất lượng phục vụ theo phương châm: “Không ngừng học hỏi, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật”.
ĐỨC TÀI luôn trân trọng giá trị nền tảng cho sự phát triển, đó là các cơ hội được hợp tác với Quý khách hàng. Và không có bất kỳ khó khăn nào có thể ngăn cản chúng tui mang lại những giá trị tiện ích phù hợp với mong muốn và lợi ích của Quý khách hàng. Chúng tui tin tưởng rằng với tập thể ĐỨC TÀI đoàn kết, vững mạnh và sự ủng hộ của Quý khách hàng, ĐỨC TÀI chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.


PHẦN III: THỰC TẬP TÌM HIỂU

I, Tìm hiểu quy trình công nghệ của Nguyên công chế tạo bánh răng:
Gia công phôi:
Tiện phôi và khoan lỗ:
+ Gá phôi đã chọn vào mâm cặp của máy tiện, tiện một mặt đầu thật phẳng để làm chuẩn sau đó dùng mũi khoan có đường kính Ø = 20mm khoan giữa tâm chi tiết tạo thành lỗ có Ø = 10mm sau đó tiện lỗ trong đến khi đạt kích thước = 30mm.
+ Tiện lỗ trong xong sau đó ta tiện ngòai cho đến khi chi tiết đạt kích thước 64±1mm và tiện mặt đầu còn lại cho đến khi kích thước đạt bề rộng là 25±1mm.
Phay răng:
Sau khi đã tạo được chi tiết có kích thước 64mm và bề rộng 25mm ta tiến hành phay răng theo các thông số đã cho.
Tính tóan trước khi phay:
Kiểm tra lại kích thước:
+ Đừơng kính vòng chia: Dc=m.z/cos β=2*69/cos15o=60mm
+ Đường kính ngòai bánh răng: Dđ=Dc+2*m=60+2*2=64mm
+ Chiều sâu răng: H=2.25*m=2.25*2=4.5mm
(2.25 là hệ số răng)
+ Tỉ số vi sai của máy đang sử dụng: Ivs=(8.0853738*sin β)/m
=(8.0853738*sin15o)/2
=1.04615
Mà: Ivs=A/Bó68/65=Ivs=0.04615
(A=68; B=65: bộ bánh răng thay thế)
Chọn bánh răng A=68; B=65 đưa vào bộ bánh răng thay thế để gia công. Tiến hành phay lăn răng:
Gá chi tiết vào máy phay lăn răng:
+ Chỉnh đầu phân độ nghiêng phải một góc 13o (vì bánh răng nghiêng phải, độ nghiêng của đầu phân độ = độ nghiêng của răng trừ đi độ nghiêng của dao mà dao có modun = 2).
+ Chọn dao có modun = 2 gá vào máy và gia công.
Sau khi gia công xong bánh răng có: Dđ = 64mm
Z = 69 răng m=2
B=25
Ta tiến hành nhiệt luyện bề mặt của bánh răng:
Khi nhiệt luyện bề mặt bánh răng xong ta tiến hành gia công rãnh then trên máy bào sọc đứng cho đến khi rãnh then đạt kích thước 5mm và độ sâu 3mm.

II, BẢO TRÌ MÁY TIỆN
Các bước
Vệ sinh máy trước khi tháo máy, chuẩn bị các công cụ cần thiết để tháo máy, và các khay đựng phụ tùng máy
Qui trình tháo máy
Tháo ụ gá dao.
Tháo bàn xay dao (chú ý trục vít me và bộ phận chống đảo của bàn chạy dao)
Tháo bạc chạy dao [chú ý trục vít me và bộ phận chống đảo của bàn chạy dao ngang (thanh chiêm)]chạy dao ngang
Tháo nhớt từ máy ra (giữ lại trong thùng chừa)
Tháo bộ phận bơm nhớt
Chú ý: Trong quá trình tháo các bộ phận cần xem xét cẩn thận các chi tiết để phát hiện hư hỏng nếu có và cũng cần chú ý đến quy trình tháo các chi tiết cho việc lắp ráp lại
Tiến hành làm sạch các chi tiết kiểm tra xem xét cẩn thận các chi tiết từ các bánh răng của bộ phận hộp số, các bộ phận bơm dầu, các băng trược của bàn chạy dao…
Kiểm tra lại bơm dầu có hoạt động tốt hay không
Sau khi kiểm tra sửa chữa và vệ sinh sạch các bộ phận của máy, thông các đường bơm dầu ta tiến hành lắp máy


PHẦN II: TỔNG QUAN CƠ CẤU QUÀN LÝ TỔ CHỨC SẢN XUẤT CỦA CÔNG TY
SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CÔNG TY

Đề ra chính sách, mục tiêu, chỉ tiêu thích hợp với mục tiêu của công ty, làm cho công ty họat động có hiệu quả.
Xác định trách nhiệm và quyền hạn các bộ phận trong cơ cấu tổ chức của công ty và các mối quan hệ giữa các bộ phận với nhau.
Quyết định chiến lược kinh doanh đã được công ty đề ra. Phê duyệt các tài liệu.
Bổ sung và đào tạo nhân lực đủ khả năng đáp ứng khối lượng công việc. Trực tiếp chỉ đạo các phòng ban trong công ty.
Khi Giám đốc đi vắng, Giám đốc ủy quyền cho Phó Giám đốc phụ trách sử lý các họat động trong công ty.
Nơi thực tập gồm có:
- 2 máy tiện
- 2 máy phay
- 1 máy mài phẳng
- 1 máy khoan cần
- 1 máy cắt
- 1 máy lăn răng
- 1 máy CNC
Một số máy trong xưởng nơi thực tập:
- Máy mài phẳng GM-150A

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top