daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

BÁO CÁO THỰC TẬP
LỜI MỞ ĐẦU
Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá, ngành công nghiệp nặng là một trong những ngành mũi nhọn để phát triển đất nước. Công nghệ chế tạo máy phải tiên phong đi đầu để thúc đẩy các ngành công nghiệp khác phát triển. Muốn như vậy phải có đội ngũ kỹ sư và công nhân kỹ thuật lành nghề. Trong những năm gần đây cơ khí đã có những bước nhảy vọt đáng kể, đã có nhiều công ty cơ khí chế tạo đã đưa sản phẩm của mình vươn ra khắp thế giới.
Ngành cơ khí chế tạo máy là một trong những ngành đạo tạo chủ lực của nhiều trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong cả nước.
Chúng em là những người tiếp bước cùng với những anh chị đi trước để tiếp tục xây dựng nền kỹ thuật nuớc nhà sánh ngang cùng các nước trong khu vực và thế giới. Ngay từ những ngày bước vào giảng đường chúng em đã ý thức được trách nhiệm của bản thân là phải phấn đấu học tập thật tốt. Thời gian này là cơ hội để mỗi chúng em thể hiện khả năng của nguồn lực tương lai có khả năng đến đâu và từ đó có hướng đi cho bản thân.

Sinh viên thực hiện
Nguyễn Văn Thắng
ĐH CN CK5_K3
LỜI CẢM ƠN
Năm cuối là một mốc quan trọng đối với mỗi sinh viên, là thời gian để củng cố – vận dụng kiến thức đã học vào thực tế sản xuất. Khoa đã tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với thực tế công việc liên quan đến ngành nghề đang học và thích ứng với điều kiện làm việc sau khi ra trường, bố trí thời gian để sinh viên tham gia thực tập và với sự giúp đỡ tận tình từ phía công ty – đơn vị nơi sinh viên thực tập, em đã được học tập và nắm bắt những kinh nghiệm thực tế, những bài học bổ ích so sánh – đối chiếu lại kiến thức trong quá trình học tập và cũng như làm việc sau khi ra trường.
Em xin chân thành Thank nhà trường, Thank các thầy cô trong khoa cơ khí, công ty TNHH Cơ Khí HTMP Việt Nam nơi em thực tập, đội ngũ công nhân, kỹ sư, tổ trưởng và quản đốc xưởng đã tạo điều kiện cho em thực tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Em xin chân thành Thank thầy giáo hướng dẫn, Thầy giáo Hoàng Tiến Dũng, người đã tận tình giúp đỡ, theo sát hướng dẫn việc thực tập tại nhà máy và chỉ bảo để em hoàn thành bài báo cáo đạt kết quả tốt nhất.
Em xin chân thành Thank !
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Văn Thắng

I. Giới thiệu về công ty.
Tên công ty: công ty TNHH cơ khí HTMP Việt Nam.
Tên viết tắt: HTMP – VN., JSC
Số đăng ký: 0103037158
Ngày thành lập: 23/9/2009
Giám đốc : Nguyễn Hữu Tuấn.
Vốn đầu tư : 10000 triệu đồng
Doanh thu hàng năm : > 90000triệu đồng
Địa chỉ : Khi mới thành lạp năm 2009 công ty mở xưởng sản xuất tại khu công nghiệp vừa và nhỏ huyện Từ Liêm thuộc xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Sau đó đến năm 2010 công ty chuyển về Lô 43 – D3- khu công nghiệp Quang Minh – Mê Linh – Hà Nội.
Quy mô khảng 200 cán bộ công nhân viên (hiện nay công ty đang tiếp tục tuyển công nhân cho xưởng nhựa chuẩn bị đưa vào sản xuất). Với đội ngũ cán bộ công nhân viên, kỹ sư lành nghề và có nhiều kinh nghieemk trong lĩnh vực sản xuất khuôn.
Lĩnh vực kinh doanh: công ty chuyên sản xuất khuôn mẫu và các thiết bị cơ khí chính xác. Chế tạo các sản phẩm nhôm, nhựa.
Hiện nay công ty đang có 2 xưởng lớn: một xưởng chuyên gia công lắp ráp khuôn đúc (khuôn đúc áp lực, đúc trọng lực) và các sản phẩm cơ khí chính xác. Một xưởng gia công ép nhựa(hiện nay đã xây dựng xong và đang tiến hành lắp đặt máy móc chuẩn bị đưa vào sản xuất dây truyền hàng loạt).
Chất lượng sản phẩm, quy cách mô trường: ISO, DIN, JIS, 5S
Các đối tác chính của công ty: HonDa, Nissin, vap…..

Các thông số cơ bản của máy phay CNC.
MODEL BMT 1060
HÀNH TRÌNH DỊCH CHUYỂN
Theo trục X 1000 mm
Theo trục Y 600 mm
Treo trục Z 570 mm
Khoảng cách từ dầu trục chính tới bàn máy 100-670 mm
Khoảng cách từ tâm trục đứng đến sống trượt 675 mm
Khoảng cách từ mặt trượt tới tâm bàn máy 375-975 mm
DỊCH CHUYỂN NHANH
Theo trục X/Y 15 M/min
Theo trục Z 15 M/min
Lượng chạy dao nhanh 5 M/min
BÀN MÁY
Kích thước 1300 x 600 mm
Trọng tải cho phép lớn nhất 800 kg
Số/khoảng cách khe chữ T 5/100 mm
Chiều rộng khe chữ T 18 mm
Ụ TRƯỚC
Tốc độ trục chính 60-8000 rpm
Động cơ trục chính 15HP
Đường kính trục chính 70 mm
Độ côn trục chính BT – 40
Bơm tưới nguội ¼ HP
HỆ THỐNG THAY DAO TỰ ĐỘNG
Đường kính lớn nhất của dao 80 mm
Chiều dài lớn nhất của dao 300 mm
Trọng lượng máy 5500 kg
Kích thước máy (W x D) 3200 x 3000 mm
Áp suất khí yêu cầu 5 kgs/cm2



Máy xung , máy cắt dây.
Các thông số cơ bản của máy xung:
MODEL S430CNC
Kích thước thùng dầu (LxWxH) 970x550x350 mm
Kích thước bàn làm việc 650x350 mm
Hành trình bàn máy
Theo trục X 400 mm
Theo trục Y 300 mm
Theo trục Z 300 mm
Khoảng cách giữa điện cực và bàn máy 270 570 mm
Trọng lượng lớn nhất của điện cực 100 kgs
Trọng lượng phôi 680 kgs
Kích thước máy 1200x1410x2250 mm
Trọng lượng máy 1280 kgss

Lòng khuôn đang gia công trên máy xung điện.

Slider của khuôn đang gia công trên máy xung.
VI. Công tác an toàn , nội quy trong công ty.
1. Công tác an toàn.
Là cán bộ công nhân viên trong công ty khi vào làm việc đều phải thực hiện công tác an toàn của công ty. Thực hiện mặc quần áo bảo hộ lao động của công ty, đi giầy bảo hộ có mũi sắt, đeo bao găng tay bảo hộ và đội mũ. Khi làm việc phải sử dụng máy móc một cách có tuần tự theo bảng hướng dẫn mà công ty đã quy định cho từng loại máy, tường khu vực sản xuất khác nhau trong công ty.
Công ty cũng thường xuyên tổ chức và cấp chứng chỉ với các lớp học an toàn trong sản xuất và sử dụng máy móc phục vụ sản xuất.
2. Nội quy trong công ty.
Thực hiện khẩu hiệu “5S” tất cả các cán bộ công nhân viên trong công ty đều phải thực hiện 5S ở nơi làm việc và các khu vực đã được phân công phụ trách. Hàng tuần công ty sẽ tổ chức cát cử ra một tổ cán bộ đi kiểm tra đánh giá việc thực hiện 5S của các phòng ban , các bộ phận sản xuất của công ty.
Thực hiện quy định bảo mật thông tin của công ty: Với đặc thù sản xuất của công ty thì bảo mật thông tin là yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn tại và phát triển của công ty. Tất cả các cán bộ công nhân viên phải thực hiện tuân thủ tuyệt đối những quy định bảo mật :
- Nghiêm cấm chụp ảnh trong bộ phận sản xuất, bộ phận thiết kế, bộ phận QC. Khi cần chụp ảnh để phục vụ công việc phải đăng ký theo mẫu và được sự chấp nhận của ban giám đốc công ty. Tất cả nội dung ảnh chụp phải được kiemr duyệt trước khi sử dụng.
- Nghiêm cấm tiết lộ thông tin về dữ liệu bản vẽ sản phẩm, khách hàng ra bên ngoài công ty.
- Nghiêm cấm ghi tên khách hàng trong bản vẽ chế tạo, kế hoạch sản xuất.
- Nghiê cấm mang và sử dụng máy tính sách tay cá nhân, thẻ nhớ các thiết bị copy dữ liệu, chụp ảnh, ghi hình trong công ty.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top