mydreamhacker

New Member

Download miễn phí Báo cáo Thực tập tại Hãng phim truyện I - Bộ Văn hoá Thông tin





MỤC LỤC
Trang
Lời nói đầu.2
Phần I: Giới thiệu kháI quát chung về hãng phim truyện I 3
I. Quá trình hình thành và phát triển. 3
II. Phương hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của hãng. 4
III. Đặc đIểm máy móc thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh. 5
IV. Hình thức tổ chức sản xuất ở hãng. 7
V. cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của hãng. 9
Phần II: Phân tích hoạt động kinh doanh của hãng phim truyện I 12
I. Phân tích hoạt động marketing 12
1. Đặc điểm thị trường 12
2. Hình thức tiêu thụ sản phẩm 13
II. Tình hình lao động tiền lương 14
1. Cơ cấu lao động 14
2. Phương pháp xây dựng mức thời gian lao động 14
3. Tình hình sử dụng thời gian lao động 15
4. Tuyển dụng và đào tạo lao động 15
5. Tổng quỹ lương của doanh nghiệp. 15
6. Nhận xét tình hình lao động tiền lương của Hãng.16
III. Tình hình quản lý vật tư TSCĐ 17
1. Các loại nguyên vật liệu sử dụng cho sản xuất kinh doanh 17
2. Cơ cấu tình trạng TSCĐ 18
3. Tình hình sử dụng TSCĐ 19
IV. Chi phí và gía thành 20
1. Phân loại chi phí ở Hãng 20
2. Phương pháp xác định gía thành 21
3. Phương pháp tập hợp chi phí và tính gía thành thực tế 21
V. Tình hình tài chính của Hãng 22
1. Bảng cân đối kế toán 24
2. Bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 33
3. Phân tích kết quả kinh doanh 35
4. Phân tích cơ cấu tài sản và nguồn vốn 35
Phần III: Đánh giá chung và lựa chọn hướng đề tài 38



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ủa hãng.
2.1.1. Đặc điểm thị trường .
Điện ảnh vốn dĩ là một ngành đặc biệt mà khi nhắc đến người ta nghĩ ngay là một ngành nghệ thuật không liên quan gì đến sản xuất kinh doanh, thương trường. Nếu đánh gia như thế sẽ là sai lầm: Thực tế cho thấy ở những nước công nghiệp và có nền điện ảnh phát triển như: Mỹ, HồngKông,Trung Quốc…thì thị trường phim ảnh là một thị trường béo bở, nó được coi như một ngành công nghiệp mà đôi khi lợi nhuận thu được từ nó quá lớn nằm ngoài dự kiến của các nhà sản xuất có những lúc khiến các ngành sản xuất khác phải ghen tỵ.
ở nước ta, trong những năm gần đây do chính sách mở cửa nền kinh tế, đẩy mạnh quan hệ ngoại giao quốc tế - ngành điện ảnh cũng như được lột xác thay da đổi thịt, không ngừng phát triển. Tuy nhiên nó còn gặp nhiều khó khăn ở khâu đầu ra vì sự thả nổi thị trường băng hình nhập ngoại, sang in băng đĩa lậu, nạn ăn cắp bản quyền. Điều này đã gây không ít trở ngại đối với các doanh nghiệp sản xuất phim, băng hình trong nước .
Do nền kinh tế nước ta còn nghèo, thu nhập của người dân chưa cao nên việc giải quyết nhu cầu thưởng thức còn hạn chế. Trong tình hình đó Hãng phim truyện I đã áp dụng chiến lược phân đoạn thị trường, chia thị trường ra thành nhiều đoạn khác nhau với nhiều thể loại khác nhau từ đó đánh giá nhu cầu thưởng thức của khách hàng ở từng đoạn với đặc điểm thực tế tại đơn vị mình mà có chiến lược nghiên cứu sản xuất sản phẩm hợp lý như:
- Tại khúc thị trường thanh niên, sinh viên thì nhu cầu thưởng thức ca nhạc nhẹ hay phim tình cảm chiếm tỷ lệ lớn.
- Tại khúc thị trường nông thôn thì thể loại phim truyền hình kiểu như “ Người thổi tù và hàng tổng” hay cải lương được hưởng ứng nhiệt tình hơn cả .
- Tại khúc thị trường miền Nam thì những bộ cải lương hiện đại tính cảm mùi mẫn hay sân khấu hài được ưa chuộng hơn…
Bên cạnh đó đội ngũ biên kịch của Hãng nắm bắt khá tốt thị hiếu của người dân, cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật phù hợp với yêu cầu đặt hàng của nhiều ngành. Bởi vì thị trường phim ảnh khá phức tạp và rất khó nắm bắt, nó thay đổi cùng với sự chuyển biến của nền kinh tế và đời sống sinh hoạt cộng đồng vì thế nó đòi hỏi Hãng phải năng động, sáng tạo với tinh thần tự chủ cao .
2.1.2. hình thức tiêu thụ sản phẩm.
Phương án tiêu thụ đóng vai trò là phương án hoạt động cơ bản nhất nhằm giải quyết vấn đề tiêu thụ sản phẩm, điều kiện cần để thực hiện mục tiêu phát triển của Hãng . Nó được xây dựng trên góc độ là những dự kiến hợp lý vì vậy có thể có rất nhiều dự kiến khác nhau nhưng cùng thực hiện mục tiêu chung. Có những phương án tiêu thụ có những hiệu quả kinh tế riêng của nó, vấn đề đặt ra ở đây là lựa chọn được một phương án hay một hình thức tiêu thụ sản phẩm tối ưu. Muốn vậy phương án phải tạo được các tiêu chí sau đây :
- Doanh số bán ra cao nhất .
- Lợi nhuận thu được cao nhất .
- Đáp ứng được nhu cầu của khách hàng .
- Phươ ng án phải có tính khả thi cao.
Do áp dụng cách này mà trong những năm qua sản phẩm do Hãng làm ra luôn luôn được đánh giá rất cao, làm hài lòng các bạn hàng. Với hình thức ký kết hợp đồng sản xuất với các bạn hàng, sau khi sản xuất xong qua công tác kiểm duyệt, Hãng giao sản phẩm cho bạn hàng, cách thanh toán thường là chuyển khoản. Hãng không áp dụng hình thức tiêu thụ trực tiếp ra thị trường vì với hình thức này Hãng phảỉ bỏ thêm vào một khoản vốn lớn với khả năng thu hồi vốn chậm, nguồn vốn sản xuất bị thu hẹp mà mức độ rủi ro lại cao .
Tóm lại do mang những tính chất đặc biệt mà thị trường cũng như hình thức tiêu thụ của Hãng cũng có những đặc tính rất riêng khác với những ngành sản xuất kinh doanh khác . Việc để người tiêu dùng bày tỏ thái độ chấp nhận và hưởng ứng là công việc thực sự khó khăn đối với tập thể Hãng . Để mở rộng thị trường và qui mô Hãng đã cho thành lập chi nhánh sản xuất tại Thành Phố Hồ Chí Minh với chức năng nghiên cứu sản xuất đáp ứng nhu cầu thị hiếu khách hàng tại nơi mà chi nhánh hoạt động . Ngoài ra Hãng còn ký các hợp đồng quảng cáo, làm dịch vụ với các nước như Đức, Pháp, Hồng Kông… không ngừng cải tiến kỹ thuật, công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, tạo uy tín và sự cạnh tranh trên thị trường.
2.2. tình hình lao động tiền lương của hãng.
2.2.1. Cơ cấu lao động của Hãng.
Hãng phim truyện I là doanh nghiệp nhỏ với tổng số lao động hiện tại của Hãng là 62 người ( phân loại theo trình độ đến thời điểm 31/12/2000 ).
Trong đó:
Số cán bộ có trình độ đại học là : 25
Số cán bộ có trình độ cao đẳng là : 6
Số cán bộ có trình độ trung cấp : 3
Công nhân kỹ thuật : 28
2.2.2. Phương pháp xây dựng mức thời gian lao động.
Với đặc thù của nghành nghề kinh doanh nên Hãng phim truyện I áp dụng hai phương pháp tính tiền lương cơ bản đó là: Tiền lương theo thời gian và tiền lương theo sản phẩm ( ở đây là một bộ phim ).
- Theo thời gian: là hình thức tính theo thời gian làm việc, cấp bậc kỹ thuật thang lương của người lao động và được tính như sau:
Mức lương phải trả = Mức lương ngày x Số ngày làm việc + Các phụ cấp không thường xuyên.
Mức lương ngày = Lương cơ bản / 22
Lương cơ bản = Lương cấp bậc + Các phụ cấp thường xuyên.
Lương cấp bậc = Lương tối thiểu x Hệ số cấp bậc
Phụ cấp = Lương cấp bậc / 22 x Số ngày hưởng phụ cấp x Hệ số phụ cấp.
- Theo sản phẩm: là hình thức tiền lương tính theo số lượng, chất lượng sản phẩm công việc đã hoàn thành ( ở đây là một bộ phim ). Đảm bảo yêu cầu chất lượng và đơn giá tiền lương tính cho một đơn vị sản phẩm, và được tính như sau:
Mức lương phải trả = Khối lượng công việc hoàn thành x Đơn giá lương.
Đơn giá lương =
Lương thời gian
x % khuyến khích
Khối lượng SP hoàn thành theo định mức
Trong thực tế, cán bộ công nhân viên chức của Hãng được trả lương theo thời gian, và được trả vào cuối mỗi tuần trong tháng. Ngoài phần lương thời gian mà công nhân của Hãng được hưởng, khi tham gia vào đoàn làm phim họ còn được hưởng lương theo sản phẩm của đoàn trả.
2.2.3. Tình hình sử dụng thời gian lao động.
Trong toàn Hãng, chính vì đặc thù của nghành nghề sản xuất kinh doanh mà ngoài việc sử dụng thời gian quy định làm việc của Nhà nước tức là 8 giờ / ngày và 5 ngày / tuần đối với bộ phận Hành chính và quản lý, còn công nhân viên của Hãng chỉ phải làm khi có yêu cầu cấp thiết của công việc đòi hỏi.
2.2.4. Tuyển dụng và đào tạo lao động.
Ngoài số công nhân viên tuyển vào làm chính thức, mỗi năm tuỳ theo số lượng yêu cầu và tính chất của công tác mà Hãng còn tuyển thêm lao động vào làm việc theo hợp đồng ngắn hạn hay dài hạn.
Sau khi tuyển được những lao động phù hợp với yêu cầu, Hãng cử những người có kinh nghiệm truyền đạt và hướng dẫn các bước của công việc một cách cụ thể và sát thực tế. Hãng không mở các lớp đào tạo lao động.
2.2.5. Tổng quĩ tiền lương của ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top