ho_chi_minh1890

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Công ty TNHH Thế Giới Nước





 
MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I 3
GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY 3
I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 3
1. Lịch sử hình thành 3
2. Chức năng nhiệm vụ của công ty 3
2.1. Về ngành nghề kinh doanh 3
2.2. Nhiệm vụ 4
2.3. Về tài chính 4
3. Quá trình phát triển 4
II. MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI NƯỚC 5
1. Môi trường bên ngoài 5
1.1. Môi trường tự nhiên 5
1.2. Môi trường pháp lý 5
1.3. Môi trường văn hoá 6
1.3.1. Ảnh hưởng tiêu cực 6
1.3.2. Ảnh hưởng tích cực 6
2. Môi trường bên trong 7
III. TỔ CHỨC BỘ MÁY 7
1. Giám đốc: 8
2. Phó giám đốc: 9
3. Phòng kinh doanh 9
4. Phòng kế toán 10
5. Xưởng sản xuất 10
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI NƯỚC 11
I. MẶT HÀNG KINH DOANH 11
1. Nước tinh khiết Queen Bee 11
2. Sản phẩm bình nóng lạnh 11
3. Kinh doanh linh kiện, dây chuyền sản xuất nước tinh khiết 11
II. PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI NƯỚC 12
III. CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY THẾ GIỚI NƯỚC 18
1. Nguồn lực về thiết bị máy móc 18
2. Nguồn nhân lực 18
3. Tác động của vốn 19
4. Uy tín thương hiệu 20
CHƯƠNG III ĐÁNH GIÁ VÀ KẾT LUẬN 21
I. THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC 21
II. NHỮNG TỒN TẠI CẦN KHẮC PHỤC 21
III. HƯỚNG ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP 22
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước. Đến nay có thể nói Việt Nam là một quốc gia có nền chính trị ổn định, kinh tế phát triển. Với chính sách mở cửa nền kinh tế, tăng cường hội nhập, hợp tác kinh tế quốc tế, nền kinh tế của nước ta đã từng bước theo kịp xu thế chung của thế giới, xu thế đa phương hoá, toàn cầu hoá. Hiện nay các doanh nghiệp tư nhân cũng như các doanh nghiệp nhà nước đều đang cố gắng phát triển, từng bước hoàn thiện, tăng sức cạnh tranh. Điều này đã tạo cho công ty TNHH Thế Giới Nước nhiều thuận lợi cũng như khó khăn. Công ty có cơ hội kinh doanh với các đối tác nước ngoài, được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại. Tuy nhiên công ty cũng gặp nhiều khó khăn do môi trường cạnh tranh khốc liệt.
Môi trường tự nhiên
Trong những năm gần đây, điều kiện môi trường tự nhiên ngày càng xấu đi trở thành vấn đề quan trọng đặt ra cho các doanh nghiệp ở nhiều thành phố trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Tình trạng ô nhiễm không khí và nguồn nước đã đạt tới mức độ nguy hiểm. Một mối lo lớn hơn là các hoá chất công nghiệp đã làm cho nguồn nước bị ô nhiễm một cách nặng nề và tại Việt Nam không hề nằm ngoài vấn đề đó. Chính vì đó mà nguồn nước cần được thường xuyên kiểm tra và giám sát để tránh những thiệt hại cho người tiêu dung. Đây là một khó khăn nói chung cho ngành nước tinh khiết và cho riêng nước tinh khiết Queen Bee. Chính phủ tỏ ra khắt khe hơn cho những sản phẩm này nhằm ngăn chặn thiệt hại cho ô nhiễm môi trường và đồng thời bảo vệ môi trường một cách tích cực nhất.
Trong bối cảnh như vậy, Queen Bee cần có những định hướng rõ rang nhằm bảo vệ khách hang của mình và đảm bảo ít khả năng gây tổn hại đến môi trường tự nhiên bằng cách giảm thiểu tối đa khí thải, rác thải trong quá trình sản xuất, đặc biệt là việc sử dụng vỏ bình cần có những biện pháp tối ưu.
Môi trường pháp lý
Nhìn chung trong ngành nước đóng chai chính phủ tỏ ra rất khắt khe vì đây là sản phẩm liên quan đến sức khoẻ của người tiêu dung. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại những loại nước tinh khiết kém chất lượng tạo ấn tượng xấu cho người tiêu dung. Việc này đã gây ra rất nhiều khó khăn không chỉ đối với công ty Thế Giới Nước mà còn đối với tất cả các tên tuổi khác như Aquafina, Lavie.
Tính tự nhiên của nước tinh khiết được đặt lên hang đầu. Bản thân nguồn nước phải trong sạch, nước tinh khiết không chứa các chất độc tự nhiên hay nhân tạo, không chứa các vi trùng gây bệnh, không chứa các chất khoáng có hàm lượng quá cao. Để đảm bảo chất lượng, nước tinh khiết phải là nguồn nước nằm sâu trong lòng đất, ví dụ nguồn nước ngầm bên thềm song Hồng. Chất lượng của nguồn nước này khác với chất lượng của nguồn nước để làm nước khoáng, ví dụ như nguồn nước lấy từ các móng đá, hay sâu trong lòng các núi đá vôi. Bản thân của nguồn nước tinh khiết phải không mùi vị, tự nhiên và tinh khiết. Nước giếng khơi và nước mạch là nước có hại, nhất là nguồn nước nằm trong khu dân cư, khu công nghiệp hay các khu đô thị.
Theo pháp luật Việt Nam, nguồn nước tinh khiết có yêu cầu rất khắt khe, nó phải đảm bảo không gây ra các tác dụng phụ, không chứa quá nhiều khoáng chất không được tạo màu, tạo vị. Tiêu chuẩn này do bộ Y tế đề ra. Ngoài ra, tiêu chuẩn về chất lượng bao bì cũng được kiểm duyệt rất khắt khe. Bao bì phải được làm bằng một trong hai chất liệu là nhựa PET hay thuỷ tinh. Nắp chai đóng kín, không gây dơ bẩn cho nước, không để khí tự nhiên của nước thoát ra ngoài hay khí bẩn chui vào trong chai.
Môi trường văn hoá
1.3.1. Ảnh hưởng tiêu cực
Không chỉ ở Việt Nam mà tại các nước phương Đông nói chung, truyền thống uống nước chè đã phổ biến từ bao đời nay, bởi vậy, phong cách của người Việt Nam còn rất xa lạ với việc có chai nước tinh khiết trong nhà, đặc biệt là tại vùng nông thôn, thị trường nước tinh khiết nói chung là chưa có một bước phát triển nào cả. Tại những khu đô thị đông dân cư, thói quen sử dụng nước tinh khiết chỉ xuất hiện ở các cơ quan, công sở với thị trường người tiêu dung hộ gia đình, việc sử dụng nước tinh khiết ở họ là rất khó khăn. Việc đặt ra cho các công ty kinh doanh nước tinh khiết nói chung là làm thế nào để người tiêu dung Việt Nam nhận thấy được lợi ích của nước tinh khiết trong cuộc sống và thay đổi thói quen sử dụng nước tinh khiết của họ.
Ngoài ra, nước ta vẫn còn là một nước đang phát triển, thu nhập của người dân không cao, khả năng sử dụng nước tinh khiết thay cho nước đun sôi chỉ xuất hiện ở những hộ gia đình khá giả hay ở một số hộ gia đình công việc bận rộn, việc sử dụng nước tinh khiết là một điều thuận lợi.
1.3.2. Ảnh hưởng tích cực
Ngày nay khi nền kinh tế phát triển, nước tinh khiết đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người dân. Họ đã thấy được lợi ích mà nước tinh khiết mang lại cho cơ thể, cho sức khoẻ và sự tiện dụng trong quá trình sử dụng. Đến nay, nước tinh khiết đã dần dần trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam, nó không còn là mặt hang xa xỉ đối với những hộ bình dân.
Đặc biệt là trong các hội nghị, các diễn đạt, các lĩnh vực thể thao, nước tinh khiết đã trở nên không thể thiếu. Tận dụng những điều kiện thuận lợi này, công ty không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tốc độ lưu thông hang hoá, thúc đẩy doanh số, nâng cao uy tín của công ty, tìm đối tác đầu tư tăng lợi nhuận, khẳng định vị thế của công ty trên thị trường, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm nước tinh khiết Queen Bee.
Môi trường bên trong
Thời gian đầu công ty mới thành lập, bộ máy tổ chức chưa hoàn thiện, cơ sở vật chất dây chuyền sản xuất chưa đầy đủ, hệ thống đại lý phân phối còn ít ỏi, người dân chưa biết đến sản phẩm nước tinh khiết Queen Bee của công ty. Ngoài ra còn gặp phải sự cạnh tranh của những đối thủ to lớn như Lavie, vì vậy mà công ty gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên hiện nay, nhờ sự thay đổi trong chiến lược sản xuất kinh doanh, hoàn chỉnh cơ cấu quản lý, đầu tư mạnh mẽ dây chuyền sản xuất, đào tạo tuyển dụng đội ngũ nhân viên trẻ năng động, công ty đã từng bước khắc phục khó khăn, đưa hoạt động kinh doanh ngày càng ổn định và phát triển. Hiện nay công ty đã trở thành một doanh nghiệp có uy tín về sản phẩm nước tinh khiết. Thị trường của công ty ngày càng phát triển, công ty được nhiều khách hang lớn tin tưởng, và thị trường tiêu dung ở người bình dân ngày càng được mở rộng.
III. TỔ CHỨC BỘ MÁY
Công ty TNHH Thế Giới Nước (Water World) là công ty TNHH ba thành viên với lãnh đạo cao nhất là giám đốc cũng là người có số vốn đóng góp cao nhất, tiếp đến là phó giám đốc, bên dưới là các phòng ban và quản lý phân xưởng.
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÒNG KINH DOANH
XƯỞNG SẢN XUẤT
PHÒNG KẾ TOÁN
Giám đốc:
Là người điều hành cao nhất mọi hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty. Giám đốc có toàn quyền nhân dan...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top