Warner

New Member

Download Báo cáo thực tập tại Công ty công trình thông tin tín hiệu điện miễn phí





MỤC LỤC
Trang
1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY 1
2. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY 5
2.1. Thị trường 5
2.2. Tổ chức bộ máy quản lý trong công ty 9
2.3. Quản lý nhân lực 13
2.4. Quản lý vốn và tài sản 15
2.5. Quản lý vật tư, công cụ và công cụ 19
2.6. Quản lý máy móc thiết bị 22
2.7. Marketing 24
3. KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH 26
4. ĐÁNH GIÁ BƯỚC ĐẦU VỀ NHỮNG THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CỦA CÔNG TY TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NÀY 29
4.1. Thuận lợi 29
4.2. Khó khăn 31
 
 
 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

cho công ty. Chủ yếu là lợi nhuận và giải quyết công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên và quan trọng là giảm bớt chi phí cho công ty trong việc mua sắm các thiết bị thông tin tín hiệu. Không chỉ dừng lại ở việc chế tạo thay thế các thiết bị nhập khẩu, xí nghiệp đã mạnh dạn nghiên cứu và chế tạo thử thành công nhiều thiết bị mới thích hợp với môi trường công nghệ đường sắt nước ta. Những sáng tạo và cố gắng của cán bộ công nhân viên xí nghiệp trong thời gian qua chính là động lực thúc đẩy xí nghiệp đi lên.
Như vậy, thị trường của công ty được trải rộng từ lĩnh vực đường sắt sang xây dựng dân dụng, công nghiệp và lĩnh vực cung ứng vật tư, thiết bị. Thị trường rộng sẽ là điều kiện thuận lợi để công ty tìm kiếm được nhiều hợp đồng lớn, nhưng cũng là khó khăn vì nguồn lực của công ty đã bị chia nhỏ và phải cạnh tranh với các doanh nghiệp chuyên ngành có tiềm lực mạnh cả về vốn, công nghệ lẫn nhân lực.
2.2. Tổ chức bộ máy quản lý ở Công ty Công trình thông tin tín hiệu điện
Đứng đầu chịu trách nhiệm điều hành hoàn toàn công ty là ban giám đốc công ty bao gồm một giám đốc phụ trách chung có toàn quyền quyết định mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và hai phó giám đốc phụ trách sản xuất kinh doanh kỹ thuật, hành chính tổ chức, chịu trách nhiệm thay thế giám đốc điều hành các bộ phận được ủy quyền. Giúp đỡ cho ban giám đốc là các phòng ban chức năng. Các phòng này được tổ chức theo yêu cầu quản lý sản xuất kinh doanh toàn công ty gồm :
Phòng kế hoạch : Có nhiệm vụ lập kế hoạch sản xuất cho từng năm, từng giai đoạn sản xuất. Đồng thời phòng còn có nhiệm vụ ký kết các hợp đồng và tổ chức thực hiện các nội dung ký kết trong hợp đồng. Vai trò của phòng giống như của phòng kinh doanh. Đây cũng chính là phòng thay mặt của công ty.
Phòng vật tư : Có nhiệm vụ cung ứng đầy đủ vật tư - thiết bị cho sản xuất. Đồng thời cuối năm quyết toán số vật tư đã sử dụng. Đối với các công trình ở xa địa bàn công ty thì phòng có vai trò điều phối hoạt động vận chuyển cung ứng vật tư sao cho kịp thời và đầy đủ về số lượng cũng như chủng loại.
Phòng nhân chính : Có nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo về công tác tổ chức đội ngũ cán bộ công nhân viên phù hợp với yêu cầu sản xuất, tổ chức cán bộ lao động tiền lương... Đồng thời đảm nhận chức năng tuyển dụng lao động và chịu trách nhiệm về chất lượng nhân viên do mình tuyển dụng. Một chức năng nữa của phòng là tham gia đánh giá năng lực làm việc của cán bộ công nhân viên và tiến hành thu thập tài liệu, tổ chức học tập nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên.
Phòng thiết kế : Có nhiệm vụ nghiên cứu thiết kế các công trình mà công ty có hợp đồng thi công đồng thời nghiên cứu, chế thử những phụ tùng thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh. Vai trò của phòng là phải nghiên cứu , nắm bắt những kỹ thuật công nghệ mới áp dụng vào trong sản xuất thi công để ngày càng nâng cao chất lượng các công trình.
Phòng y tế : chăm sóc sức khoẻ thường xuyên cho cán bộ công nhân viên.
Ngoài ra công ty còn có các xí nghiệp sau :
- Xí nghiệp sản xuất vật tư thiết bị : sản xuất vật liệu, phụ tùng để thay thế, phục vụ và bán cho các đơn vị thông tin tín hiệu trong ngành.
- Xí nghiệp xây lắp công trình thông tin
- Xí nghiệp xây lắp công trình tín hiệu
- Xí nghiệp xây lắp công trình điện
- Xí nghiệp sản xuất vật liệu và xây dựng (hay còn gọi là đội kiến trúc): chuyên sản xuất phụ kiện bê tông như mãng cát, bể ác qui... đồng thời xây dựng các công trình kiến trúc trong và ngoài đơn vị.
SƠ ĐỒ BỘ MÁY LÀM VIỆC
CÔNG TY CÔNG TRÌNH THÔNG TIN TÍN HIỆU ĐIỆN
GIÁM ĐỐC CÔNG TY
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÒNG KẾ HOẠCH
PHÒNG TÀI VỤ
PHÒNG THIẾT KẾ KỸ THUẬT
PHÒNG VẬT TƯ
PHÒNG NHÂN CHÍNH
XÍ NGHIỆP XÂY
SẢN XUẤT VẬT LIỆU VÀ XÂY DỰNG
XÍ NGHIỆP SẢN XUẤT VẬT TƯ THIẾT BỊ
XÍ NGHIỆP XÂY LẮP CÔNG TRÌNH
ĐIỆN
XÍ NGHIỆP XÂY LẮP CÔNG TRÌNH
TÍN HIỆU
XÍ NGHIỆP XÂY LẮP CÔNG TRÌNH THÔNG TIN
Mối quan hệ công tác giữa các phòng ban trong công ty :
Căn cứ chức năng nhiệm vụ của mỗi phòng ban – trưởng phó các phòng ban là người chịu trách nhiệm trước Giám đốc công ty về kết quả thực hiện nhiệm vụ của phòng ban và nghiệp vụ ngành dọc ở các đơn vị trực thuộc
Trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, các phòng ban có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau cùng tham gia giải quyết các công việc chung của công ty có liên quan đến chức năng và nhiệm vụ của phòng ban mình phụ trách
Các phòng ban công ty có trách nhiệm hướng dẫn và giúp đỡ các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ theo ngành dọc, đồng thời có trách nhiệm đôn đốc kiểm tra và giám sát việc thực hiện chức năng nhiệm vụ chuyên môn do phòng ban phụ trách.
Quản lý nhân lực
Để hoạt động tốt trong cơ chế thị trường, công ty đã thực hiện giảm biên chế, sắp xếp và bố trí lao động cho hợp lý hơn. Hiện nay, công ty có 5 xí nghiệp thành viên trong đó có 4 xí nghiệp xây lắp công trình, 1 xí nghiệp sản xuất và kinh doanh vật tư thiết bị thông tin tín hiệu, vật liệu xây dựng với tổng số gần 400 cán bộ công nhân viên. Công ty có một đội ngũ kỹ sư chuyên ngành thông tin tín hiệu - điện – xây dựng được đào tạo qua các trường đại học chính quy trong nước và nước ngoài với 35 người có thâm niên công tác từ 15 – 25 năm; 15 người có thâm niên công tác từ 3 – 10 năm; những cử nhân kinh tế và kỹ sư cơ khí có bề dày kinh nghiệm về xây lắp và chế tạo. Có gần 250 công nhân kỹ thuật lành nghề có cấp bậc thợ bình quân 4,5/7 đã có kinh nghiệm thi công các công trình thông tin tín hiệu - điện trên toàn tuyến đường sắt vừa khai thác vừa thi công đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện. Như vậy, đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, đội ngũ các bộ khoa học kỹ thuật chuyên môn đồng bộ, công ty có khả năng tham gia đấu thầu và thực thi hợp đồng thầu (khi trúng thầu) nhiều công trình có quy mô khác nhau.
Một số lượng không quá lớn cán bộ công nhân viên như vậy nhưng hoạt động quản lý nguồn nhân lực lại không dễ dàng một chút nào, bởi lẽ gần 400 cán bộ công nhân viên này được phân đều trên 5 xí nghiệp thành viên có trụ sở đóng tại các địa phương khác nhau và hầu như quanh năm có mặt tại các công trình thi công trong phạm vi cả nước.
Công ty công trình thông tin tín hiệu điện là một doanh nghiệp nhà nước thực hiện chế độ hạch toán kinh tế độc lập, các xí nghiệp thành viên của công ty thực hiện chế độ hạch toán phụ thuộc. Tại mỗi xí nghiệp thành viên cũng đều có giám đốc, phó giám đốc, kỹ sư thi công và đặc biệt là cán bộ chấm công có nhiệm vụ giám sát tiến độ làm việc của từng công nhân đễ phục vụ hoạt động trả lương. Thông thường đối với các công trình ở xa, mỗi xí nghiệp sẽ lập ra riêng một đội ngũ chuyên giám sát, theo dõi và tổ chức sinh hoạt cho cán bộ công nhân tại nơi sản xuất. Các xí nghiệp thành viên có trách nhiệm thường xuyên báo cáo tình hình sản xuất thi ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top