Download miễn phí Báo cáo thực tập nâng cấp giảng đường Đai hoc hồ Đắc Di, Số 01, đường Tôn Thất Tùng , quận Đống Đa, Hà Nội .





Gỗ dùng trong xây dựng từ nhóm 2 dến nhóm 6 trong đó
-Gỗ nhóm 2 _5 được dùng chủ yếu làm đồ dùng nội thất, trang trí, cầu thang, các loại gỗ này được bảo quản tùy thuộc vào mục đích và yêu cầu khi đem đi cắt phối. thường thì được để cách ly với mặt đất , và được tre đậy cẩn thận , duy trì nhiệt độ ổn định thường nhiệt độ bảo quản giao động trong khoảng tủ 18 đến 35 độ .Và đương nhiên là phải phun chất chống mục, nấm, mối mọt.
 
- Gỗ nhóm 5_6 được dùng làm cốp pha trong xây dựng. Những loại này thì thường được phân loại sắp sếp theo từng loại . rồi che đậy cho cẩn thận sao cho khô giáo và chánh tiep xúc với nhiệt độ thay đôi vượt quá mức giới hạn.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

g như tường 220 . yêu câu các mạch đứng phải kin vữa và vữa mac phải trộn đều .
* Các loại mỏ trong xây tường: mỏ tường có thẻ để giữa tường, hai đầu tường… vì vậy có các loại mỏ sau:
- Mỏ hộc: dùng để nối đầu tường ngang và tường dọc với nhau không tốn diện tích để mỏ nhưng khó chát vữa.
- Mỏ lanh: Để nối giữa hai đầu đoạn tường, không tốn diện tích bề mặt nhưng chin vữa vao bề mặt khó, mach vữa không đều
- Mỏ giật cấp: Dùng cho tường cầu thang, cho khối xây có chiều cao thấp nhưng dài, kiểu này thuận tiện cho việc xây dựng hàng gạch tiếp theo không kó khăn cho việc chèn vữa.
* Các loại gạch sử dụng trong công trường.
- Gạch 6 lỗ
- Gạch đặc: gach đăc nung, gạch bêtong bọt siêu nhẹ.
- Gạch 2 lỗ
* Kĩ thuật xây các loại tường:
- Cách căng dây:
+ Căng dây đứng:tường có chức năng chia không gian các phòng với nhau do vậy mà khả năng chịu lực của tường thay bằng các cột trụ.
Khi xây tường thì phải phẳng và thẳng.Trên công trường dùng máy kinh vĩ lấy tim của bức tường và được đánh dấu lên các cột bằng mực, dùng thước lấy đều ra hai bên của tim cột khoảng cách là 110mm cho tường 220mm,đánh dấu ở chân cột, đỉnh cột,ở trên đầu cột ta căng hai dây thép nhỏ đi qua các cột và các điểm ta vừa đánh dấu trên cột.
+Căng dây ngang: để căng chỉ ngang của hàng gạch tiếp theo, người công nhân phảI đặt hai viên gạch ở hai đầu bức tường sau đó căng dây dựa vào hai viên gạch này.Khi tới phần để cửa sổ và lanh tô của cửa sổ thì người thợ phảI kiểm tra lại để đảm bảo độ ngang bằng của khối xây,để sau này công tác lắp cửa được thuận tiện hơn. Tường giữa các cửa và cột phảI bắt đầu và kết thúc bằng hàng gạch xây mỏ
Kết cấu của ngôi nhà chịu lực lớn nhất là cột và tường giữa hai cửa chiều dày ít hơn 2,5 viên gạch, vì vậy phải xây chúng bằng gạch nguyên chọn lựa. Đối với tường 110 thì chỉ đứng cần căng hai dây,chỉ ngang cần căng 1 dây và nằm ở phía ngoài.Đối với tường 220 thì cần dùng 4 chỉ đứng và 2 chỉ ngang và căng cả hai bên chỉ tường.ở những bức tương có bắt góc thì phải căng tất cả các chi đứng cần thiết để việc bẻ góc được chính xác.
- Chuyển gạch và xếp gạch: trước khi xây gạch phải được tưới no nước vì nếu gạch khô thì khi xây gạch sẽ hút nước của vữa làm vữa chóng khô.
- Rải vữa: dùng dao xây hay bay đảo qua vữa sau đó dải lên mặt gạch, các mép ngoài của viên gạch, dải thành một lớp đủ dể xây một viên gạch. Các lớp vữa phải được dải đều ở các hàng gạch.
- Đặt gạch: Các viên gạch của hàng ngoài cùng được xây trước sau đó đến viên gạch ở phía trong. Sau khi dải vữa vào viên gạch cần xây người thợ cầm viên gạch ép vào lớp vữa đã trải cách chỗ viên gạch 56cm.
Đầu tiên người thợ cầm nghiêng viên gạch rồi vừa điều chỉnh vừa đặt sát vào viên gạch đã xây trước, thao tác này có tác dụng tạo nên mạch vữa đồng thời vữa được chảy vào các phần rỗng của viên gạch.Sau đó ép viên gạch xuống lúc này vữa sẽ chảy ra hai bên, người thợ xây phảI dùng bay miết vữa vào mạch xây để không cho vữa chảy ra xung quanh.
Sau khi hoàn thành khối xây người thợ dùng chổi quét qua bức tường vừa xây để tránh lượng vữa còn sót lại bám thành cục trên mặt tường.
* Khối xây đúng kĩ thuật:
- Mạch vữa phải đông đặc, và kín các mạch vữa.Theo quy phạm mach vữa thường dày từ 0,8 -1,2 cm.Mặt khác các lớp vữa cũng không nên qua dày sẽ làm yếu khối xây.
- Lớp xây phải bằng nhau, trong hàng xây phải ngang nhau trên mỗi mặt phẳng vì vậy mỗi khối xây phải kiểm tra độ ngang bằng theo chiều cao ít nhất 2 lần.
- Khối xây phải thẳng đứng: để kiểm tra độ thẳng đứng của bức tường người ta dùng quả dọi thép.
- Mặt khối xây phải thẳng người ta dùng thanh thước gỗ thẳng dài từ 2-2,5 m để kiểm tra độ phẳng của khối xây.
- Góc xây: phải vuông và thẳng đứng.Khối xây không được trùng mạch mà phải ngắt quãng giữa các mạch đứng của hai hàng trên dưới cách nhau 1/4 viên gạch, trong hàng ngang là 1/2 viên gạch.
3) Sự khác nhau các vật liệu xây cơ bản:
- Gạch làm bằng đất sét nung ở nhiệt độ cao.
Kích thước Gạch đặc và gạch 2 lỗ : dài 220 mm, rộng 105 mm, dày 60 mm
Kích thước Gạch rỗng: mẫu 1: dài 220 mm, rộng 105 mm, dày 60 mm
mẫu 2: dài 220 mm, rộng 110 mm, dày 110 mm
mẫu 3: dài 220 mm, rộng 150 mm, dày 80mm
mẫu 4: dài 220 mm, rộng 220 mm, dày 60 mm
Đá tự nhiên
Đá hộc:Đá phải rắn chắc không nứt dạn, không có gân, không bị hà, búa gõ vào đá phải kêu tiếng trong. đá đạt được cường độ chịu nén tối thiểu là 850 kg/cm2 và trọng lượng riêng tối thiểu là 2400kg/m3
-Đá đẽo:có tất cả phẩm chất của đá hộc và được gia công để cho mặt ngoài nhẵn và vuông vắn.
- Đá đồ ( đá kiểu)
4) Hoàn thiện khối xây:
Trát tường: kiểm tra độ phẳng của tường từ trần đến sàn và đánh các trong mối liên quan với các bức tường, trụ và trần.Trước khi trát tường phải tưới nước. Tại vị trí có cửa sổ hay cửa đi chưa có khuôn phải chú ý độ thẳng và phẳng.Để kiểm tra công tác trát được tốt và hoàn thiện, ta phải đặc biệt chú ý đến độ dính kết giữa lớp trát và mặt kết cấu. Cường độ dính kết giữa các lớp, cũng như dính kết giữa toàn bộ lớp trát với mặt trát được kiểm tra bằng cách gõ búa vào lớp trát đó, chỗ nào có tiếng kêu đục chứng tỏ dính kết kém, phải đập bỏ lớp trát đó và trát lại.
* Sơn vôi: khi tường xây xong thì chờ cho tường đạt được độ khô tương đôi rôi tiến hành sơn. Việc sơn được tiến hành như sau
- Mặt trát phải phẳng và khô .nếu chưa phẳng và khô thì phải là phẳng và chờ khô mới lăn sơn
- Cạo mài hay đánh giấy giáp.
- Nếu tường không bả thì lăn sơn 2 hay 3 lớp.
- Nếu tường có bả thi đợi bề mặt khô thì lăn sơn 2 hay 3 lớp.
- Sơn vôi bề ngoài nhà để tạo đường phân vị màu theo phương thẳng đứng hay phương ngang dùng băng dính để dán,sau khi màu nền đã hoàn chỉnh thì lăn màu và lột băng dính đi.
- Để tránh hiện tượng ngưng tụ nước và phá hoại mặt sơn, không cho phép sự thay đổi nhiều về nhiệt độ, nhiệt độ của sơn không được thấp hơn 15oC.
B. Nghề Mộc
Nghề mộc có vai trò rất quan trọng trong xây dựng cơ bản. No phuc vụ trực tiếp trong quá trình thi công và hoàn thiện công trình . gia công gỗ thì không thể thiếu những công cụ
1) Một số công cụ thông thường của nghề mộc:
- Cưa: - cưa tay
- cưa máy
Công dụng: dùng để xẻ gỗ tạo những mẫu theo kích thước cho sẵn.
- Bào: - bào tay
- bào máy
Công dụng: làm nhẵn bề mặt của gỗ
- Đục: dùng để tạo ra những mộng dùng liên kết gỗ
- Khoan: - khoan tay
- khoan máy
Công dụng: khoan sâu vào trong gỗ
2) Các loại gỗ thông thường dùng trong xây dựng:
Gỗ dùng trong xây dựng từ nhóm 2 dến nhóm 6 trong đó
-Gỗ nhóm 2 _5 được dùng chủ yếu làm đồ dùng nội thất, trang trí, cầu thang, …các loại gỗ này được bảo quản tùy thuộc vào mục đích và yêu cầu khi đem đi cắt phối. thường thì được để cách ly với mặt đất , và được tre đậy cẩn thận , duy trì nhiệt độ ổn định t...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top