tctuvan

New Member
Tải miễn phí tiểu luận

Mục lục
Trích yếu a
Mục lục b-c
Nhập đề 1
1.Sơ lược về khách sạn Kim Đô Royal City 2
1.1 Lịch sử khách sạn Kim Đô 2
1.2 Các dịch vụ 3
1.2.1 Các loại phòng họp 3
1.2.2 Các loại phòng tiệc 3
1.2.3 Tiện nghi và dịch vụ 4
1.2.4 Rendez-vous café 5
1.3 Nhà hàng Boulevard 5
1.3.1 Thông tin khái quát 6
1.3.2 Hình thức hoạt động( dành cho nhân viên chính thức) 6
2 Quá trình thực tập ở bộ phận nhà hàng 7
2.1 Làm hostess 8
2.2 Làm ở quầy Bar 9
2.3 Phục vụ trong các tiệc 9
2.3.1 Phục vụ buffet 9
2.3.2 Phục vụ bữa trưa 10
2.3.3 Phục vụ tiệc 10
2.3.4 Phục vụ tiệc cưới 10
2.4 Set up các loại cover 11
2.4.1 Cover dành cho buffet 11
2.4.2 Cover dành cho À la carte 11
2.4.3 Cover tiệc( cover kiểu Á) 12
2.4.4 Cover tiệc cưới 12
2.5 Một số kiến thức chuyên môn thực tế 12
3 Mối quan hệ giữa bộ phận nhà hàng với các bộ phận khác trong khách sạn 16
3.1 Bộ phận bếp 16
3.2 Bộ phận tiếp tân 17
3.3 Bộ phận phục vụ phòng 17
3.4 Bộ phận kỹ thuật 18
4. Nhận xét sau khi thực tập 19
Kết luận 20
Lời cảm ơn 21
Tài liệu tham khảo 22
Phụ lục 23



Nhập đề


Chính thức kết thúc thời gian 3 tháng ngắn ngủi thực tập tại khách sạn Kim Đô Royal City. Tuy kiến thức thu nhặt đuợc chỉ vỏn vẹn nằm trong bộ phận F&B, nhưng rất nhiều chỉ tiêu tui tự đề ra đã đuợc hòan thành.
Mục tiêu nhà trường muốn tui làm quen với môi trường thực tế, tích lũy kinh nghiệm, củng cố kiến thức cũ, học hỏi thêm kiến thức mới ngoài ra nâng cao khả năng ngoại ngữ để đủ tự tin giao tiếp với khách hàng, tui cũng trang bị cho mình một vài mục tiêu để cố gắng phấn đấu trong suốt thời gian thực tập.
 Mục tiêu 1: Trao dồi thêm khả năng ngoại ngữ, đặt biệt là những từ chuyên ngành để có thể tự tin hơn trong quá trình thực tập.
 Mục tiêu 2: Nắm vững những kiến thức đã học trên lớp để từ đó có thể vận dụng vào thực tế như: cách set up bàn ăn, lau cutlery, glassware, tư thế đứng, dáng đi, cách giao tiếp với khách hàng, cách sắp xếp, phân chia nhân sự và công việc một cách hợp lí.Tạo ra tác phong chuyên nghiệp cho bản thân quan trọng nhất là chuyện đúng giờ trong công việc.
 Mục tiêu 3: Biết lắng nghe và tiếp thu đó là mục tiêu tui đề ra nhầm nhắc nhở bản thân mình. Lắng nghe để có thể biết thêm nhiều kiến thức bên ngoài nhà trường mà tui chưa được học, tiếp thu để hoàn thiện bản thân hơn. Sẽ không tránh khỏi những lúc làm sai, nếu biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp của người khác thì tui đã thành công trong đợt thực tập này.
 Mục tiêu 4: Ôn lại cách viết báo cáo theo tiêu chuẩn ISO 5966, để hoàn thành báo cáo theo tiêu chuẩn của nhà trường đặt ra.
 Mục tiêu 5: Phấn đấu để giao tiếp mạnh dạn hơn trước mặt nhiều người, cũng như ý thức trách nhiệm của một nhân viên với công việc.
Bằng sự quan sát và học hỏi nhiều ngày, sau khi kết thúc thực tập tui cảm giác mình thật tự tin về kiến thức, kinh nghiệm mình đã học hỏi đuợc.
Kết cấu của cuốn báo cáo này như sau:

1. Sơ lược về khách sạn Kim Đô Royal City
Địa chỉ: 133 Nguyễn Huệ, Q. 1,
TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
ĐT: (84.8) 3822 5914 - 3822 5915
Fax: (84.8) 3822 5913
[email protected]

1.1 lịch sử khách sạn
Tọa lạc tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, khách sạn Kim Đô Royal City là khách sạn 4 sao phục vụ nhu cầu kinh doanh và giải trí.Khách sạn gồm 132 phòng loại đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhà hàng và khu giải khát với các món Á - Âu, trung tâm kinh doanh, trung tâm chăm sóc sắc đẹp và các phòng họp, phòng chức năng. Đối với những du khách có nhu cầu kinh doanh, khách sạn có cung cấp đường truyền ADSL trong tất cả các phòng và Internet không dây khu vực tiền sảnh.
Khách sạn Kim Đô thuộc quyền sở hữu của Saigon Tourist, một trong những công ty lữ hành thuộc sở hữu Nhà Nước lớn nhất Việt Nam
Khách sạn Kim Đô nằm ở vị trí lí tưởng ngay tại trung tâm thành phố, gần các cơ quan chính phủ, các tòa nhà thương mại lớn, những điểm du lịch hấp dẫn, các trung tâm mua sắm và giải trí. Cách sân bay 8 km và sân ga 3km.
Trung tâm chăm sóc sắc đẹp,Message & Sauna Club, Vũ trường, Karaoke,..
1.2 Các dịch vụ
1.2.1 Các loại phòng họp
• Phòng họp LOTUS: tại tầng 9, được trang bị hệ thống âm thanh và hình ảnh hiện đại. Đây là phòng hội thảo đa chức năng đạt tiêu chuẩn phục vụ hội nghị quốc tế, họp báo, các cuộc họp cấp cao, các buổi giới thiệu, tiệc cocktail và các kiểu tiệc. Phòng họp Hoa Sen có thể đón tiếp đến 450 khách với các bức vách bằng kính mang lại cảm giác ấm cúng, không gian sáng tự nhiên.
• Phòng hội thảo Sài Gòn: Nằm ở ngay tầng trệt, thích hợp cho các khoá đào tạo, hội thảo, các buổi họp cao cấp và sự kiện. Với sân khấu cố định, thiết kế trang nhã và đầy đủ trang thiết bị, Sài Gòn là không gian đặc biệt lý tưởng dành cho những bữa tiệc hay các buổi trình diễn. Hệ thống hỗ trợ âm thanh và hình ảnh sẽ được bố trí nếu có yêu cầu.
• Phòng Hoa Hồng: Nằm riêng trên tầng 3 của toà tháp Executive, phòng họp Hoa Hồng xinh đẹp có thể đón tiếp 26 khách. Phòng được thiết kế có bàn gỗ hình oval đặt cố định
• Phòng Tulip: Nằm bên phòng Hội thảo Sài Gòn, phòng họp Tulip được chia làm 3 phòng nhỏ hơn dành cho các buổi thảo luận riêng. Quý khách có thể tuỳ chọn phòng họp Tulip hay phòng hội thảo Sài Gòn tuỳ theo số lượng và yêu cầu.
1.2.2 Các loại phòng tiệc
• Khách sạn nhận phục vụ tất cả các loại tiệc như đám cưới, sinh nhật, họp mặt, hội thảo, với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và đầy kinh nghiệm cùng với những món ăn tuyệt vời sẽ mang đến cho quý khách sự thư giãn và thoải mái.

• Saigon Hall: có sức chứa 180 người, quý khách sẽ được thưởng thức những món ăn của Việt Nam, Italia, Trung Quốc và châu Âu.
• Nhà hàng-Bar Boulevard: là nơi mà quý khách có thể thưởng thức những món ăn tuyệt hảo và ngắm cảnh đêm trên đại lộ Nguyễn Huệ.
• Quầy bar: những loại coctail đa dạng, rượu vang của châu Âu với những hương vị đặc sắc, ngoài ra quý khách có thể thưởng thức những màng trình diển đầy ấn tượng của nhân viên pha chế.
1.2.3 Tiện nghi và dịch vụ
• Quầy tour
• Dịch vụ giữ trẻ
• Kệ báo
• Dịch vụ giặc ủi
• Đăng ký và xác nhận chuyến bay
• Đổi tiền
• Y tế
• Hệ thống chữa cháy hiện đại chuyên nghiệp
• Dịch vụ cho thuê xe
• Văn phòng cho thuê

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Xem thêm
Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bộ phận lễ tân - Khách sạn Palace Sài Gòn
Kinh doanh dịch vụ ăn uống tại nhà hàng của khách sạn Kim Đô Royal City Hotel
Báo cáo thực tập Khách sạn Kim Đô Royal City
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top