Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Kết luận chung

Trên cơ sở lý luận và qua quá trình phân tích tình hình tài chính của Công ty Xà phòng Hà nội em nhận thấy rằng các hoạt động tài chính là hoạt động không thể thiếu được trong các khâu của quá trình sản xuất kinh doanh. Và việc phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp đóng vai trog quan trọng, then chốt cho tất cả các hoạt động. Thông qua quá trình phân tích mà hiệu quả, chất lượng của quá trình sản xuất kinh doanh được quyết định. Tất cả các quyết định, phương hướng hay chiến lược phát triển của công ty đều được đưa ra phân tích rồi mới đi đến quyết định. Điều này không chỉ cần thiết đối với bản thân công ty mà còn là cần thiết với các đối tượng khác có quan tâm.
Cũng cần nhận thấy rằng vai trò của Báo cáo tài chính đối với việc phân tích tình hình tài chính là rất quan trọng. Báo cáo tài chính được xem như là bản tóm tắt tình hình tài chính của mỗi đơn vị. Các đối tượng có liên quan đến công ty có thể thông qua Báo cáo tài chính để đánh giá, phân tích để thấy rõ hơn về tình hình tài chính của công ty, từ đó đưa ra các quyết định đối với đơn vị.
Đối với bản thân em, sau một thời gian thực tập, học hỏi, được tìm hiểu về tình hình tài chính cũng như thực trạng sản xuất kinh doanh của Công ty Xà phòng Hà nội, bài viết của em đã đi sâu phân tích , đánh giá thực trạng hoạt động của công ty trong kỳ sản xuất kinh doanh năm 2000 và đánh giá khái quát tình hình tài chính của công ty trong thời gian trước. Từ đó em đã đưa ra một số giải pháp của bản thân nhằm hoàn thiện tình hình tài chính và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Xà phòng Hà nội trong các kỳ sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.
Trong thời gian thực tập, với sự chỉ bảo và giúp đỡ của thầy giáo Bùi Tiến Hanh bài viết của em đã được hoàn thành với đề tài “Báo cáo tài chính với việc phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp”. Tuy nhiên do nhận thức của bản thân còn hạn chế nên khó tránh khỏi những sai sót. Em rất mong được sự chỉ bảo của thầy giáo để bài viết được hoàn thiện hơn.
Mục lục
Lời mở đầu

Trong cơ chế thị trường với sự cạnh tranh gay gắt về mọi mặt, đòi hỏi các chủ thể kinh tế ngoài nguồn vốn tự có phải biết huy động vốn để đáp ứng các yêu cầu của quá trình sản xuất - kinh doanh, đồng thời quan trọng hơn nữa là việc phân phối, quản lý và sử dụng nguồn vốn kinh doanh một cách hợp lý,đạt được hiệu quả cao nhất trên cơ sở chấp hành các chế độ, chính sách Pháp luật hiện hành. Hoạt động tài chính doanh nghiệp là hoạt động xuyên xuốt tất cả các khâu của quá trình sản xuất kinh doanh, từ khâu huy động vốn cho tớ khâu cuối cùng là phân phối lãi thu đượctừ các hoạt động đó. Kết quả cuối cùng của hoạt động sản xuất kinh doanh cũng đồng thời là kết quả tài chính của doanh nghiệp. Do vậy mà hoạt động tài chính có vai trò to lớn đôi với hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, đồng thời nó cũng là một chỉ tiêu chủ yếu để đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Ngày nay, trong điều kiện các quan hệ kinh tế dược mở rộng, tình hình tài chính của mỗi doanh nghiệp không những được quan tâm bởi các nhà quản lý doanh nghiệp mà các đối tượng khác có quan tâm tới như các cổ đông, các nhà đầu tư, các đối tác, các cơ quan quản lý Nhà nước... cũng rất quan tâm tới tình hình tài chính doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc thường xuyên tiến hành phân tích tình hình tài chính tài chính doanh nghiệp sẽ giúp cho các đối tượng sử dụng thông tin tài chính của doanh nghiệp nắm bắt được thực trạng tài chính doanh nghiệp, xác điịnh được các nguyên nhân vàmức độ ảnh hưởng của từng nhân tố đến tình hình tài chính cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Quá trình phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp chủ yéu dựa trên các Báo cáo tài chính định kỳ, bao gồm Bảng cân đối kế toán, Báo cáo kết quả kinh doanh,Bảng báo các lưu chuyển tiền tệ và các bảng phụ chú khác.Thông qua việc phân tích các Báo cáo tài chính cho phép đấnh giá được thực trạng tài chính, kết quả cũng như trình độ sử dụng, quản lý vốn của doanh nghiệp và triẻn vọng Kinh tế – Tài chính trong thời gian tới. Từ đó có cơ sở để đưa ra các giải pháp nhằm phát huy khả năng của doanh nghiệp, hạn chế những mặt còn yếu kém nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển hơn nữatrong chiến lược sản xuất kinh doanh của mình.
ý thức được tầm quan trọng nêu trên, trong quá trình thực tập tại công ty Xà phòng Hà nội, với đề tài “Báo cáo tài chính với việc phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp” được chọn làm nội dung em đã tiến hành phân tích và đánh giá tình hình tài chính của công ty Xà phòng Hà nội trên cơ sở các Báo cáo tài chính của công ty. Cơ cấu của bài viết gồm 3 phần:
Phần 1: Lý luận chung về Tài chính – Báo cáo tài chính và việc phân tích tình hình tài chính trong các doanh nghiệp.
Nội dung của phần 1 là giới thiệu một cách cơ bản về tài chính doanh nghiệp, đồng thời nêu lên khái niệm, nội dung của hoạt động tài chính doanh nghiệp cũng như các chức năng của hoạt động tài chính doanh nghiệp trong điều kiện hiện nay.
Phần 2: Thực trạng công tác tài chính ở công ty Xà phòng Hà nội.
Bên cạnh việc giới thiệu khái quát về công ty Xà phòng Hà nội, nội dung chính của phần này là đi sâu phân tích thực trạng công tác tài chính của công ty trong kỳ sản xuất kinh doanh năm 2000, đánh giá chung về tình hình tài chính của công ty những năm gần đây.
Phần 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện tình hình Tài chính của Công ty Xà phòng Hà nội.
Nội dung của phần này là một số giải pháp của bản thân em sau khi đã đi sâu tìm hiểu và phân tích tình hình tài chính của công ty nhằm hoàn thiện tình hình tài chính, tạo điều kiện cho công ty trong định hướng phát triển thời gian tới.
Tuy nhiên do nhận thức của bản thân còn hạn chế, hơn nữa quá trình tiếp cận ban đầu với các vấn đề mới mẻ còn nhiều khó khăn sẽ không tránh khỏi sai sót. Em rất mong nhận được các ý kiến đóng góp chỉ bảo đẻ bài viết được hoàn thiện hơn.
Thông qua bài viết, em xin chân thành Thank sự giúp đỡ quý báu, tận tình của các cô, các anh, các chị phòng Tài chính – Kế toán ở công ty Xà phòng Hà nội. Em xin chân thành Thank thầy giáo Bùi Tiến Hanh đã giúp đỡ em hoàn thành bài viết này!


Lời mở đầu
Chương1
Lý luận chung về tài chính - Báo cáo tài chính
và việc phân tích tình hình tài chính
trong các doanh nghiệp
1.1.Lý luận chung về tài chính doanh nghiệp
1.1.1.Khái quát chung về tài chính doanh nghiệp
1.1.2.Khái niệm cơ bản về tài chính doanh nghiệp
1.1.3. Những nội dung cơ bản của hoạt động tài chính doanh nghiệp
1.1.4.Các chức năng của tài chính doanh nghiệp
1.2.Lý luận chung về BCTC
1.2.1.BCTC - Tài liệu chủ yếu trong việc phân tích
hoạt động tài chính DN
1.2.2.Những nội dung cơ bản của BCTC
1.2.3.Vai trò, tác dụng của BCTC
1.2.4.Một số nguyên tắc của BCTC
1.3. BCTC với việc phân tích tình hình tài chính DN
1.3.1. Khái niệm, ý nghĩa của việc phân tích tình hình tài chính DN
1.3.2.Các phương pháp phân tích tình hình tài chính DN
Chương 2
Thực trạng công tác tài chính
ở Công ty Xà phòng Hà nội
2.1.Giới thiệu khái quát về Công ty Xà phòng Hà nội
2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty
2.1.2.Cơ cấu tổ chức quản lý hành chính ở công ty
2.1.3.Tình hình tài chính của Công ty Xà phòng Hà nội
những năm gần đây
2.2.Phân tích thực trạng công tác tài chính của Công ty Xà phòng Hà nội
2.2.1.Phân tích sự biến động và mối quan hệ
giữa các khoản mục trên BCĐKT
2.2.2.Phân tích NV và việc sử dụng vốn của công ty
2.2.2.1.Phân tích tình hình NV của công ty
2.2.2.2.Phân tích tình hình TS của công ty
2.2.2.3.Phân tích khả năng cân đối vốn - nguồn vốn của công ty
2.2.3.Phân tích tình hình công nợ và khả năng thanh toán
2.2.4.Phân tích hiệu quả và khả năng sinh lời của công ty
2.2.5.Đánh giá chung về tình hình tài chính của công ty
Chương 3
Một số giải pháp
nhằm hoàn thiện tình hình tài chính
của Công ty Xà phòng Hà nội
3.1.Định hướng phát triển của Công ty Xà phòng Hà nội
trong thời gian tới
3.2.Một số giải pháp nhằm hoàn thiện tình hình tài chính của công ty
3.2.1.Bảo toàn NV hiện có đồng thời nâng cao khả năng huy động vốn
3.2.2.Nâng cao hiệu quả sử dụng VLĐ và tăng cường công tác quản lý TSLĐ
3.2.3.Nâng cao khả năng thanh toán của công ty
3.2.4.Nâng cao hiệu quả sử dụng TSCĐ - VCĐ
3.2.5.Tập trung cho chiến lược đa dạng hoá loại hình kinh doanh
3.2.6.Nâng cao hiệu quả của hệ thống quản lý tài chính
Kết luận chung

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top