heobuheobu_9999

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Bàn về vấn đề tài sản cố định vô hình

Tài sản cố định có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự hoạt động và phát triển của một doanh nghiệp. Một doanh nghiệp khi đi vào hoạt động cần có điều kiện tài chính, cơ sở vật chất vững chắc mới có thể hoạt động có hiệu quả.
Trong thực tế,khi nói đến tầm quan trọng của tài sản cố định của một doanh nghiệp, người ta thường nhắc đến sự quan trọng của tài sản cố định hữu hình mà quên mất rằng, tài sản cố định vô hình mới chính là điều kiện cần thiết để doanh nghiệp xác định được chỗ đứng vũng chắc trên thương trường. Nó là thước đo hiệu quả kinh doanh, sức cạnh tranh và khả năng phát triển của doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp trẻ, tài sản vô hình chiếm một "tỷ trọng" rất lớn trong sự thành công, bởi lúc này, những tài sân hữu hình như tài chính, vốn liếng, trang thiết bị, công nghệ, sản phẩm… chưa phải là thế mạnh của họ. Những người được gọi là "tay trắng làm nên" hầu hết đều là những người biết cách biến tài sản vô hình thành sức mạnh, trong khi tài sản hữu hình hầu như chưa có gì.
Việt Nam gia nhập WTO đã có những tác động mạnh mẽ đến các doanh nghiệp Việt Nam. Để đứng vững được trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt không chỉ giữa các doanh nghiệp trong nước mà còn bởi sự tấn công ồ ạt của các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam cần bảo vệ những tài sản riêng có,đấy chính là những tài sản cố định vô hình thuộc bản quyền của riêng doanh nghiệp như bản quyền, bằng phát minh sáng chế…
Xuất phát từ vấn đề này, tui quyết định lựa chọn vấn đề : “Bàn về vấn đề tài sản cố định vô hình ” để phân tích nhằm đưa đến một cái nhìn rõ hơn về tài sản này.



Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

tctuvan

New Member
Trích dẫn từ huedang:
cho mình xin tài liệu này nhé, mình Thank :D

Link download miễn phí cho anh em:
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top