ngocanh139

New Member
Đừng thờ ơ với việc làm sạch công cụ trang điểm nếu không muốn có làn da nhiễm bẩn


Chổi đánh phấn phủ

Khi dùng chổi quét nhẹ lên mặt không những không sạch mà còn làm vương phấn thừa lên mặt bạn thì bạn hãy nhanh chóng vệ sinh chiếc chổi của mình đi nhé. Hãy búng nhẹ đầu lông để các hạt phấn rơi ra đồng thời tránh màu cũ bị vương lại gây ảnh hưởng tới làn da khi sử dụng lần kế tiếp. Hãy bảo quản cọ bằng cách rửa chúng thường xuyên bằng nước ấm với một ít dầu gội rồi treo ngược chổi lên và hong khô tự nhiên. Đồng thời, tránh dùng khăn giấy vò đầu cọ sẽ làm các sợi lông bị rối.


Cọ đánh má hồng

Khi sử dụng cọ lớp phấn hồng trên mặt bạn dày hơn, không mịn, thỉnh thoảng xuất hiện những đường phấn nhỏ thì cũng là lúc bạn nên vệ sinh cây cọ của mình đấy. Bạn có thể ngâm chúng trong một phút trong dầu gội pha loãng rồi dùng tay miết nhẹ sợi lông theo chiều của sợi. Dung dịch này giúp tẩy sạch các sợi lông đồng thời không làm mất đi độ mềm mại của các sợi lông cọ. Sau đó, hãy hong khô cọ một cách tự nhiên nhé vì dùng máy sấy sẽ làm các sợi lông tổng hợp bị khô và quăn lại.

Bông và mút trang điểm

Bông và mút trang điểm thường được sử dụng trong vòng 12 tháng đến 2 năm. Trong thời gian này bạn có thể vệ sinh chúng bằng cách đơn giản là dùng xà bông trung tính hay dung dịch nước rửa tay giặt những miếng bông và mút. Trước khi giặt nên ngâm trong nước, không nên chà xát quá mạnh miếng bông vì như vậy sẽ dễ mất đi độ mềm mại của chúng. Nên hạn chế phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà phơi nơi thoáng mát.

Cọ môi

Đầu bút khô cứng đồng thời lúc quét son màu ra không đều là dấu hiệu để bạn vệ sinh những chiếc cọ môi của mình rồi đấy. Các vệ sinh tốt nhất là sau mỗi lần sử dụng, bạn hãy lấy một miếng khăn giấy đặt đầu bút lông vào giữa và miết theo chiều từ cán lông đến đầu lông để lấy đi màu thừa. Cần chú ý là không lau miết hai chiều hay xoay vò đầu bút, như vậy sợi lông sẽ bị xơ gãy hay bị rối. Tuyệt đối không ngâm đầu bút vào nước vì những sợi lông quá nhỏ và mảnh rất dễ bị rơi ra.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top