lo_lem169

New Member

Download miễn phí 60 mật pháp của nhà quản lý giỏi





0/ Quản lý xét đến cùng chính là thực hiện hành vi hướng dẫn
các nhân viên để thực hiện lợi ích chung.
11/ Nhà quản lý ở đẳng cấp càng cao bao nhiêu thì càng phải
điềm đạm trong mọi cách xử thế và luôn hướng thiện để hoàn
thành sứ mệnh của mình.
12/ Nhà quản lý đừng quá tự tin về các kế hoạch sản xuất kinh
doanh của mình mà quên xây dựng tinh thần miệt mài làm việc
của nhân viên. Bởi vì, người ta không thể hăng say làm việc nếu
biết rằng công việc họ đang làm lại phục vụ cho một tư lợi nào khác.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

60 MẬT PHÁP của
nhà quản lý giỏi
Rất nhiều nhà quản lý và cả chúng ta đều thấy
rằng công việc quản lý thật nhiều thú vị nhưng đồng thời cũng là
một quá trình tự thân phát triển hết sức khó khăn gian khổ. Sau
đây là các mật pháp của một nhà quản lý doanh nghiệp giỏi
Ed Breen, một nhà quản lý mẫu mực với những thăng trầm trong
quản lý từ Motorola đến giám đốc điều hành Tyco chỉ trong
vòng chưa đầy bốn năm, nhớ lại: “tui không phải là một nhà
quảnlý điển hình trong việc gây dựng sự nghiệp. tui chỉ sẵn
sàng nắm bắt một số cơ hội mà người khác coi đó là những việc
làm gây hại cho sự nghiệp của mình. tui tự chứng minh bản
thân mình trong một vài lĩnh vực khác nhau. tui chỉ kết hợp
giữa kinh nghiệm và kiến thức của mình và tui thích được làm
việc trong một môi trường nhiều áp lực. Theo cách nhìn nhận
của riêng mình, đây là một công việc lớn nhất mà tui có. Nó yêu
cầu tui phải học cách giải quyết công việc với cấp cao nhất trong
tổ chức và bao quát toàn bộ các vấn đề.” Từ Ed Breen cũng như
nhiều nhà quản lý khác, chúng ta thấy rằng công việc quản lý
thật nhiều thú vị nhưng đồng thời cũng là một quá trình tự thân
phát triển hết sức khó khăn gian khổ. Sau đây là các mật pháp
của một nhà quản lý doanh nghiệp giỏi:
1/ Các nhà quản lí thường tránh những cuộc trao đổi thẳng thắn
như vậy bởi họ ngại phản ứng của người đối thoại. Tuy nhiên
trong thực tế, hiếm khi phản ứng này xấu đến mức như chúng ta
dự đoán. Vì thế hãy đưa ra giải pháp thay vì cứ để cho vấn đề
tiếp diễn và nhớ luôn tuân thủ một nguyên tắc rất giản đơn - hãy
thẳng thắn!
2/ Có khát vọng vươn lên: Nhà quản lý không nên háo danh
nhưng phải mang trong mình khát vọng vươn lên. Phải luôn nuôi
hy vọng mình sẽ quản lý nghiêm minh để có lợi cho doanh
nghiệp, chỉ có vậy nghề quản lý của mình mới luôn tiến bộ.Lúc
Donal Trump, nhà tỷ phú kinh doanh bất động sản còn trai trẻ,
có lần đứng trước tượng của Alexandre đặt trong đền Heraile ở
Gades, ông khóc vì thấy rằng không được lừng danh như
Alexandre lúc bằng tuổi ông.
3/ Trong những trường hợp khó khăn, nguy hiểm, phải biết dám
đứng ra nhận trách nhiệm, vượt lên những khó khăn vì lợi ích
chung. Đây chính là dấu hiệu của nhà quản lý giỏi.
4/ Nhà quản lý phải giàu thực tế, nắm được những vấn đề tổng
quát, nhưng đồng thời phải có đầu óc thực chứng, biết hành
động, ra những quyết định có lợi cho toàn thể công ty, phục vụ
lợi ích của nhân viên trong công ty.
5/ Nhà quản lý cũng phải biết khuyếch đại uy danh của mình.
Những quyết định của nhà quản lý sẽ có “trọng lượng” hơn nếu
họ chứng tỏ được vị thế và uy quyền của mình.
6/ Nhà quản lý thường là người tin ở khả năng của mình để lạc
quan, khôn ngoan vươn lên đỉnh cao của thành công chứ không
phải là để lười biếng, “nằm há miệng chờ sung.”
7/ Một nhà quản lý xứng danh không bao giờ cảm giác thoả mãn
về cách sống và cách quản lý công việc của mình bởi tự mãn là
kẻ thù của họ. Họ luôn nghiêm khắc chỉ trích để lúc nào cũng
cầu tiến học hay, chữa được những khuyết điểm để nêu gương
cho cấp dưới.
8/ Nếu ai nuôi dưỡng mộng làm quản lý thì nên chọn những
sách về nghệ thuật quản lý, những sách bàn về thực chứng nhằm
lấy những kiến thức thực hành chứ không phải là những lý
thuyết chung chung.
9/ Nhà quản lý phải luôn quan tâm đến việc sắp xếp tổ chức nội
bộ, cách ngoại giao, cách dụng nhân, phân công công tác, kiểm
soát các công việc và phẩm chất chuyên môn cũng như đức độ
của cấp dưới.
10/ Quản lý xét đến cùng chính là thực hiện hành vi hướng dẫn
các nhân viên để thực hiện lợi ích chung.
11/ Nhà quản lý ở đẳng cấp càng cao bao nhiêu thì càng phải
điềm đạm trong mọi cách xử thế và luôn hướng thiện để hoàn
thành sứ mệnh của mình.
12/ Nhà quản lý đừng quá tự tin về các kế hoạch sản xuất kinh
doanh của mình mà quên xây dựng tinh thần miệt mài làm việc
của nhân viên. Bởi vì, người ta không thể hăng say làm việc nếu
biết rằng công việc họ đang làm lại phục vụ cho một tư lợi nào
khác.
13/ Đạo đức cũng là một yếu tố cấu thành của quản lý. Thông
thường, người ta dễ nghe những lời của thánh nhân hay những
người có đạo đức.
14/ Người quản lý không bao giờ được tàn bạo với cấp dưới,
nhưng phải có ý thức về bản chất tâm lý của uy quyền mới giữ
vững được uy thế.
15/ Người quản lý mà gặp thiên thời, địa lợi, nhân hoà thì như
diều gặp gió. Nhưng nếu 3 điều kiện này chưa hội cùng một lúc
thì phải biết tạo ra phương tiện để đạt được mục đích, đôi lúc
phải hy sinh cái lợi nhỏ trước mắt để giành những cái lợi lớn
trong tương lai.
16/ Người quản lý xứng đáng phải là người có khả năng thúc
đẩy nhân viên thực hiện hết mọi việc thuộc quyền hạn của mình
Khi ra lệnh mà thấy cấp dưới khó thực hiện, người quản lý phải
dùng óc tháo vát, tạo ra những phương tiện hay hoàn cảnh thuận
lợi giúp cấp dưới.
17/ Người quản lý đừng vì thấy cấp dưới lúc đầu chưa tuân phục
mà đã chán nản. Hãy chứng minh tài đức của mình để sau này
cấp dưới phải tự tuân phục.
18/ Mới quản lý nên tránh gần gũi quá với cấp dưới. Nên tạo ra
khoảng cách hợp lý và sự tôn trọng cần thiết với cấp dưới.
19/ Trong doanh nghiệp thường có hai trường phái: Trường phái
cách mạng và trường phái cải cách. Nhóm người ham cách
mạng thì ưa dùng biện pháp mạnh, còn nhóm thích cải cách thì
ôn hoà, muốn dần dần sửa những sai sót để vươn tới những lợi
nhuận mới. Người quản lý nên lắng nghe nhóm thứ nhất, nhưng
biện pháp làm thì nên theo nhóm thứ hai.
20/ Người quản lý luôn phải biết mình là “bia” của muôn ngàn
cặp mắt nhìn ngó nên mỗi ngày nên để chút ít thời giờ hoàn
thiện mình để tăng uy tín.
21/ Muốn hiểu kỹ được nhân viên, không chỉ quan sát họ ở thời
điểm hiện tại mà phải lưu ý đến vốn kiến thức mà họ có được.
Hãy điều tra nghiên cứu các hoàn cảnh của thời gian trước khi
nhân viên gặp người quản lý. Khi biết được quá khứ của nhân
viên, người quản lý sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định tâm
trạng hiện tại và đoán tương lai của họ.
22/ Hoạt động của con người có nhiều cấp độ. Ở cấp thấp nhất,
con người hoạt động theo bản năng dựa vào sự cầu sướng, ngại
khổ. Ở cấp thứ hai căn cứ vào thưởng phạt. Cấp độ thứ 3 là
nhằm vào được khen hay bị chê. Còn ở mức độ cao nhất, họ
hành động do được chi phối bởi một lý tưởng. Cấp dưới phải
được hướng dẫn hành động theo cấp độ cao nhất này.
23/ Khi ra những quyết định, nhà quản lý phải nhằm vào việc
đáp ứng những lợi ích công cộng.
24/ Tâm lý của nhân viên không phải lúc nào cũng muốn có một
người quản lý dễ dàng cho cá nhân họ mà họ vẫn ưa thích, hãnh
diện có một người quản lý ngay thẳng, nghiêm khắc. Vấn đề là
nghiêm khắc một cách hợp lý với cấp dưới.
25/ Trong mỗ...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top