Skeggr

New Member

Download miễn phí Xu hướng triển khai mạng 3G của các nhà cung cấp GSM Việt Nam





THUẬT NGỮ VIẾT TẮT 1
LỜI MỞ ĐẦU 4
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN DI ĐỘNG THẾ HỆ BA, CẤU TRÚC MẠNG LÕI 3G, VÀ 3G TOÀN IP. 5
1.1 Lộ trình phát triển mạng thông tin di động thế hệ thứ ba. 5
1.2 Yêu cầu đối với hệ thống thông tin di động thế hệ thứ ba. 6
1.3 Các tiêu chí chung để xây dựng IMT-2000. 7
1.4 Hệ thống thống tin di dộng 3G-USMT. 11
1.5 Cấu trúc mạng lõi 3G All-IP. 17
CHƯƠNG 2. TỔNG QUAN VỀ KẾT NỐI IP-GPRS, IPv6, MOBILE IP. 18
2.1 Tổng quan về kết nối IP-GPRS. 18
2.1.1 Cấu trúc mạng GPRS. 20
2.1.2 Giao diện vô tuyến GPRS. 25
2.1.3 Các kênh điều khiển GPRS. 26
2.2 Tổng quan về IPV6. 27
2.2.1 Kiến thức an toàn cho giao thức Internet. 29
2.2.2 Tổng quan về kiến trúc an toàn của giao thức IPV6. 33
2.2.3 Các giao thức an toàn trong IPV6. 33
2.3 Tổng quan về Mobile IP 51
CHƯƠNG 3. LỘ TRÌNH TRIỂN KHAI NÂNG CẤP MẠNG MOBIFONE LÊN 3G ALL-IP. 55
3.1 Lịch sử phát triển VMS MobiFone. 55
3.2 Cấu hình mạng GSM/VMS. 56
3.3 Hướng phát triển mạng MobiFone VMS. 57
3.4 Lộ trình triển khai nâng cấp hệ thống. 59
3.5 Triển khai hệ thống GPRS. 63
3.5.1 Cấu hình tổng quát mạng GPRS trong mạng GSM. 63
3.5.2 Hệ thống GPRS triển khai trên mạng VMS. 66
3.5.3 Triển khai các dịch vụ GPRS trên mạng GPRS. 68
3.5.4 Phương án triển khhai MMS. 68
3.5.5 Dự kiến phương án tính cước các dich vụ GPRS. 69
3.5.6 Đánh giá kết quả triển khai thử nghiệm. 71
3.6 Triển khai thử nghiệm hệ thống 3G. 74
3.6.1 Mục đích thí nghiệm. 74
3.6.2 Giải pháp thử nghiệm 3G của Alcatel và Eicson. 76
3.6.3 Phương án triển khai. 78
3.7 Triển khai lên 3G All – IP. 79
KẾT LUẬN. 8
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

nhiên, khi độ dài được tính bằng đơn vị 32 bit, thì nó sẽ trừ đi 2 (từ 32 bit)). Trong trường hợp thêm giá trị xác thực 96 bit, độ dài trường này sẽ là 4. Thuật toán xác thực NULL có thể sử dụng với mục đích bắt lỗi. Trường này có giá trị “2” với IPv6, không tương ứng với trường dữ liệu xác thực.
Trường chưa dùng (Reserved)
Trường 16 bit chưa dùng để dành cho tương lai. Nó phải có giá trị “0”. (giá trị này vẫn được tính trong dữ liệu xác thực nhưng bị bỏ qua ở nơi nhận).
Trường chỉ số các tham biến an toàn (SPI)
SPI là một giá trị 32 bit, kết hợp với địa chỉ IP đích và giao thức an toàn (AH), xác định duy nhất SA cho dữ liệu này. Tập các giá trị SPI trong khoảng 1…255 được dành riêng theo tài liệu các số đăng kí Internet dung cho tương lai; IANA sẽ không đăng kí một giá trị dành riêng SPI, trừ khi một RFC chỉ rõ việc sử dụng nó. Nó thông thường được chọn bởi hệ thống đích dựa vào việc thiết lập SA.
Giá trị SPI bằng 0 được dành riêng. Ví dụ, việc quản lý khoá có thể sử dụng SPI 0 với ý nghĩa không có SA tồn tại trong giai đoạn việc thực hiện IPSec yêu cầu thực thể quản lý khoá thiết lập một SA mới, nhưng SA chưa được thiết lập.
Trường số tuần tự (Sequence Number)
Đây là trường 32 bit chứa giá trị đếm tăng từng bước. Nó bắt buộc và luôn có thậm chí cả khi, bộ thu không quyết định sử dụng dịch vụ chống lặp cho một SA.
Bộ đếm của bên phát và bộ đếm của bộ thu cùng được khởi tạo bằng 0 khi SA được thiết lập. Nếu sử dụng dịch vụ chống lặp (ngầm định), số tuần tự truyền đi không bao giờ được phép quay vòng. Do đó, bộ đếm của bên thu và phát phải được xoá (bằng việc thiết lập SA mới và do đó là khoá mới) trước khi số gói truyền trên SA đạt giá trị 2^32.
Trường dữ liệu xác thực (Authentication Data)
Đây là một trường có độ dài biến đổi, dùng chứa giá trị kiểm tra toàn vẹn cho gói tin. Trường phải có độ dài là bội số 32 bit. Trường này có thể bao có phần độn để đảm bảo độ dài của AH là bội số của 64 bit (IPv6).
b) Quá trình xử lý mào đầu xác thực
Tìm mào đầu xác thực
Giống như ESP, AH có thể thực hiện theo hai cách: chế độ truyền tải hay chế độ đường hầm. Chế độ đầu chỉ dùng với các thực thi trên trạm để bảo vệ cho các giao thức tầng cao hơn, bằng việc thêm vào các trường mào đầu IP được lựa chọn. Trong chế độ truyền tải, AH được chèn sau mào đầu IP và trước giao thức tầng cao hơn TCP, UDP… hay trước bất kì mào đầu IPSec được chèn vào. Với IPv6, AH được xem như là dữ liệu đầu cuối - đầu cuối, và do đó nó xuất hiện sau các mào đầu mở rộng hop-by-hop, định tuyến, và phân đoạn. Các mào đầu mở rộng tuỳ chọn đích có thể xuất hiện trước hay sau mào đầu AH tuỳ từng trường hợp vào ngữ cảnh yêu cầu. Dưới đây là hình minh hoạ cho vị trí trong chế độ truyền tải với gói IPv6 thông thường:
* Nếu có, có thể trước hay sau AH, hay cả hai.
AH chế độ đường hầm có thể thực hiện tại trạm hay gateway an toàn. Khi một gateway an toàn thực hiện AH (để bảo vệ lưu lượng truyền), thì chế độ đường hầm được sử dụng. Trong chế độ đường hầm, mào đầu IP bên trong mang các địa chỉ nguồn đích cuối cùng, trong khi mào đầu IP bên ngoài có thể chứa các địa chỉ IP khác nhau, đó có thể là địa chỉ của các gateway an toàn an toàn. Trong chế độ đường hầm, AH bảo vệ toàn bộ gói tin IP bên trong, bao gồm cả mào đầu bên trong.
* Nếu có, có thể trước AH, sau AH, hay cả hai.
Các thuật toán xác thực
SA chỉ ra thuật toán xác thực dùng tính toán ICV. Với truyền thông điểm - điểm, các thuật toán xác thực phù hợp bao gồm các mã xác thực thông báo được khoá (MACs) trên cơ sở các thuật toán mã hoá đối xứng (như DES) hay trên các hàm băm một đường (MD5 hay SHA-1). Với truyền thông đa hướng, các thuật toán băm một đường tổ hợp thuật toán chữ kí bất đối xứng là phù hợp, mặc dù sự cân nhắc về hiệu suất và không gian hiện tại làm hạn chế các thuật toán này. Các thuật toán xác thực bắt buộc là:
- HMAC với MD5.
- HMAC với SHA-1.
Ngoài ra, các thuật toán khác cũng có thể được hỗ trợ.
Xử lý gói đi ra
Trong chế độ truyền tải, bên phát chèn mào đầu AH sau mào đầu IP và trước mào đầu giao thức tầng trên. Trong chế độ đường hầm, mào đầu các mở rộng IP trong và ngoài có thể liên kết với nhau theo nhiều cách. Việc xây dựng mào đầu các mở rộng IP trong và ngoài trong quá trình đóng gói đã được nếu trong tài liệu kiến trúc an toàn. Nếu sử dụng nhiều hơn một mào đầu mở rộng IP, trình tự áp dụng của các mào đầu an toàn phải được định nghĩa bởi chính sách an toàn. Với quá trình xử lý đơn giản, mỗi mào đầu IP nên bỏ qua sự tồn tại của mào đầu IPSec được áp dụng sau đó.
Tìm kiếm SA
AH được áp dụng cho gói tin đi ra chỉ sau một thực thi IPSec quyết định rằng gói tin được kết hợp với một SA gọi quá trình xử lý AH. Tiến trình quyết định việc xử lý IPSec nào áp dụng cho lưu lượng đi ra đã được mô tả trong tài liệu kiến trúc an toàn.
Sinh số tuần tự
Bộ đếm của bên phát được khởi tạo bằng 0 khi thiết lập SA. Bộ phát tăng số tuần tự cho SA này và đưa giá trị mới vào trường số tuần tự. Nếu dịch vụ chống lặp được dùng (ngầm định), bộ phát sẽ kiểm tra để đảm bảo rằng bộ đếm không bị quay vòng trước khi giá trị mới được chèn vào trường số tuần tự. Bộ phát không phải gửi một gói trên SA nếu việc đó là nguyên nhân làm số tuần tự quay vòng. Cố gắng gửi một gói tin làm tràn số tuần tự là một sự kiện bị theo dõi.
Bộ phát giả sử rằng dịch vụ được dùng là ngầm định, trừ khi có thông báo khác từ bộ thu. Do đó, nếu bộ đếm bị xoay vòng, bộ phát sẽ thiết lập một SA mới và khóa (trừ trường hợp, SA được cấu hình với quản lý khoá nhân công). Nếu dịch vụ chống lặp bị cấm, bộ phát không cần giám sát hay xoá bộ đếm, như trong trường hợp quản lý khoá nhân công. Tuy nhiên, bộ phát vẫn tăng bộ đếm và khi đạt đến giá trị cực đại, bộ đếm sẽ quay lại giá trị 0.
Việc tính toán giá trị kiểm tra toàn
ICV AH được tính toán thông qua:
Các trường mào đầu IP không thay đổi trong quá trình truyền hay đoán trước được giá trị dựa vào điểm đến của AH SA. Mào đầu AH (mào đầu kế tiếp, độ dài dữ liệu, phần dành riêng, SPI, số tuần tự và dữ liệu xác thực (nó được đặt bằng 0 với tính toán này) và các byte độn rõ ràng nếu có. Dữ liệu giao thức mức trên, mà nó được giả sử là không thay đổi trong quá trình truyền.
Phân mảnh dữ liệu
Nếu cần thiết, việc phân mảnh IP xảy ra sau khi xử lý AH trong khi thực hiện IPSec. Do đó, AH chế độ truyền tải được áp dụng chỉ cho cả dữ liệu IP (chứ không phải các mảnh). Một gói IP áp dụng AH được áp dụng có thể bị phân mảnh bởi các router trên đường đi, và các phân mảnh này phải được tập hợp lại trước quá trình xử lý AH tại bộ thu. Trong chế độ đường hầm, AH được áp dụng cho cả gói IP, mà dữ liệu của nó có thể là một gói IP bị phân mảnh.
Xử lý các gói đi vào
Nếu có nhiều hơn một...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hướng dẫn triển khai chương trình khuyến mại của thế giới di động Marketing 0
G Bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam và phương hướng triển khai Luận văn Kinh tế 0
D KHAI THÁC SỬ DỤNG THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG MỎ SẮT THẠCH KHÊ – THẠCH HÀ – HÀ TĨNH Khoa học Tự nhiên 0
V Quản lý nhà nước đối với ngành công nghiệp khai khoáng tỉnh Hà Giang theo hướng phát triển kinh tế x Luận văn Kinh tế 0
H Thử nghiệm triển khai dịch vụ Web hướng thời gian đáp ứng tức thời qua công nghệ Nodejs Công nghệ thông tin 1
N [Free] Định hướng và một số giải pháp thúc đẩy hoạt động triển khai dự án FDI Luận văn Kinh tế 0
H [Free] Đề tài Một số biện pháp tổ chức, triển khai đổi mới phương pháp dạy học theo hướng dạy tự học Tài liệu chưa phân loại 0
N Tóm tắt luận án Phương hướng và những giải pháp nhằm phát triển bền vững khai thác thủy sản vùng duy Tài liệu chưa phân loại 0
D Tiềm năng và định hướng phát triển du lịch văn hóa ở tỉnh Tây Ninh Văn hóa, Xã hội 0
D Định hướng phát triển ngành nông nghiệp tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top