Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Xây dựng marketing quan hệ giữa công ty TNHH Hàn Việt HANVICO với khách hàng là các tổ chức tại thị trường Hà Nội
Kinh tế Việt Nam trong những năm qua đã có những bước chuyển mình lớn lao, đặc biệt sự kiện Việt Nam chính thức gia nhập WTO ngày 07/11/2006 đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền kinh tế nước ta. Muốn đứng vững trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược kinh doanh hiệu quả, nâng cao chất lượng trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng, đặc biệt với khách hàng là các tổ chức. Khách hàng đóng vai trò quan trọng nhất, đặc biệt là yếu tố sống còn đối với mọi hoạt động của doanh nghiệp, thực tế sự phát triển của marketing qua các giai đoạn là minh chứng rõ rệt nhất cho vấn đề đó. Hiểu rõ và nắm vững thông tin về khách hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp với số lượng lớn khách hàng là các tổ chức như HANVICO, triết lý kinh doanh ấy đã được lãnh đạo công ty thấu hiểu qua quá trình thực tiễn kinh doanh của mình.
Có nhiều chuyên gia nghiên cứu kinh tế học đã chỉ ra rằng, trong thế kỷ 21 này, không phải doanh nghiệp có nhiều khách hàng chắn hẳn đã là chiến thắng, mà thành công chỉ đến với doanh nghiệp nào có nhiều nhất khách hàng là khách hàng trung thành.
Là một doanh nghiệp vừa, trong khi khách hàng là các tổ chức của công ty lại thường là các công ty, tập đoàn xuyên quốc gia hoạt động lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách hàng. Vì thế với tư cách là một sinh viên thực tập tại công ty, tui đã lựa chọn đề tài:
"Xây dựng marketing quan hệ giữa công ty TNHH Hàn - Việt (HANVICO) với khách hàng là các tổ chức tại thị trường Hà Nội".
Với mong muốn có thể góp sức cùng công ty tạo lập mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và đáp ứng hiệu quả nhu cầu của họ.
- Mục đích nghiên cứu của chuyên đề:
Xây dựng và triển khai marketing quan hệ giữa Công ty HANVICO với khách hàng là các tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty trên đoạn thị trường này, đồng thời tìm kiếm, xây dựng và giữa khách hàng với công ty.
- Do thời gian kinh nghiệm nghiên cứu còn hạn chế, phạm vi nghiên cứu của chuyên đề chỉ dừng lại với các khách sạn, nhà nghỉ, kesort là khách hàng của công ty tại Hà Nội. Tuy nhiên, nếu thành công trong ứng dụng thực tế, tui hy vọng marketing quanhệ với khách hàng là các tổ chức sẽ được công ty triển khai trên quy mô toàn quốc.
Chuyên đề thực tập tốt nghiệp được chia thành 4 phần:
Phần 1: Tổng quan về Công ty HANVICO
Phần 2: Phân tích thực trạng marketing của Công ty HANVICO.
Phần 3: Thực tiễn marketing quan hệ với khách hàng là tổ chức của Công ty HANVICO trong thời gian qua.
Phần 4: Giải pháp xây dựng marketing quan hệ với khách hàng là tổ chức cho Công ty HANVICO.

PHẦN I
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY

I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
Công ty TNHH Hàn Việt được thành lập theo quyết định số 4804 do Uỷ Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội cấp ngày 25/01/1999 và giấy phép kinh doanh số 073339 do Sở Kế hoạch và đầu tư Thành Phố Hà Nội cấp ngày 30/11/1999.

 Tên Công ty : CÔNG TY TNHH HÀN VIỆT
 Tên giao dịch : HANVIET CO., LTD
 Tên viết tắt : HANVICO
 Thương hiệu : Blue Sky
 Trụ sở chính : Km 14 – Quốc lộ 1A – Thanh Trì – Hà Nội
 Tel : 04 – 861 7978/ 04 – 686 2685/ 04 – 686 3229
 Fax : 04 – 861 8040
 Email : [email protected]

 Website :

 Tài khoản : 64820000443 tại Korea Exchange Bank
 Thành phần kinh tế : Ngoài quốc doanh
 Hình thức pháp lý : Công ty Trách nhiệm hữu hạn
 Sản phẩm chủ yếu : Chăn, ga, gối, đệm, rèm, đồ vải phục vụ gia đình, khách sạn, bệnh viện.
Công ty HANVICO chính thức đi vào hoạt động từ ngày 17/01/1999 với trụ sở giao dịch và địa điểm sản xuất tại Km 9 - Quốc lộ 1A – Thanh Trì – Hà Nội với cơ sở vật chất ban đầu còn rất nhiều thiếu thốn. Cơ sở thuê với diện tích chỉ khoảng 200 m2, số lượng công nhân khoảng 50 người và chỉ có một số lượng máy rất hạn chế. Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng nỗ lực, năng động, sáng tạo của các cán bộ công nhân viên và sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè trong và ngoài nước nên chỉ trong một thời gian ngắn công ty đã tạo ra được một dây chuyền sản xuất chăn, ga, gối, đệm với thương hiệu “Blue sky” và khẩu hiệu “HANVICO - Ấm áp như lòng mẹ” cung cấp ra thị trường.
Để có thể tồn tại và phát triển trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, lãnh đạo và cán bộ công nhân viên luôn quan tâm và không ngừng phấn đấu đưa tiêu chuẩn sản phẩm của công ty lên ngang tầm với thế giới. Vì vậy, công nhân thường xuyên được đào tạo, nâng cao tay nghề, mẫu mã thường xuyên được đổi mới.Hàng năm, đều có chuyên gia thiết kế mẫu từ Hàn Quốc sang tư vấn hay cử cán bộ ra nước ngoài học tập. Công ty được trang bị một hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, công nhân được tiếp thu, học hỏi những kiến thức mới để sản xuất ra những mặt hàng cao cấp. Nhờ những nỗ lực đó, sản phẩm của công ty ngay từ khi xuất hiện trên thị trường đã được người tiêu dùng đánh giá cao. Sản phẩm phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, đệm thông thoáng, chất lượng cao, mẫu mã đẹp, màu sắc đa dạng, hấp dẫn và luôn được thay đổi phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Thương hiệu của công ty đã tạo được danh tiếng trên cả nước. Hoạt động kinh doanh của công ty không ngừng phát triển với tốc độ năm sau cao hơn năm trước, điều kiện làm việc của người lao động ngày càng được cải thiện.
Bên cạnh những thành tích trong sản xuất kinh doanh, một thắng lợi vô cùng to lớn là công ty đã xây dựng được cơ sở sản xuất tại Km 14 - Quốc lộ 1A – Thanh Trì – Hà Nội. Tháng 10 năm 2002, công ty đã được UBND Thành phố Hà Nội ra quyết định phê duyệt dự án đầu tư, xây dựng cơ sở sản xuất chăn, ga, gối, đệm cao cấp và đã được TP cho thuê 12000 m2 đất hồ để xây dựng nhà máy. Được sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền các cấp công ty đã đền bù giải phóng mặt bằng, đã san lấp và xây dựng nhà máy với một khối lượng san lấp lớn hơn 45000 m3 cát và 3000 m2 nhà xưởng trong vòng chưa đầy 8 tháng. Tháng 10 năm 2003, công ty đã chuyển về cơ sở sản xuất mới và nhập khẩu lắp đặt thêm một số dây chuyền sản xuất với tổng số vốn đầu tư là 15 tỷ đồng như:
- Dây chuyền sản xuất đệm bông tự động
- Dây chuyền sản xuất mền chăn đông, chăn hè tự động
- Dây chuyền sản xuất đệm bông lò xo, đệm lò xo túi cao cấp

V. CÁC HOẠT ĐỘNG DUY TRÌ QUAN HỆ SAU KHI BÁN HÀNG
Trước khi đề cập tới các hoạt động giúp duy trì quan hệ sau khi bán hàng của HANVICO, cũng cần khẳng định ở thời điểm hiện tại công ty đang thiếu một trung tâm dịch vụ khách hàng chính thức. Chính vì thiếu một bộ phận chuyên trách đáp ứng dịch vụ khách hàng trước trong và sau bán hàng mà tại thời điểm hiện tại hiệu quả của một chiến lược marketing quan hệ tại công ty là chưa cao.
Để duy trì tốt hơn nữa quan hệ sau bán hàng của doanh nghiệp với các khách hàng là các tổ chức, một số hoạt động mà HANVICO phải thực hiện như:
- Số điện thoại miễn phí dành cho khách hàng để thường xuyên tư vấn và lắng nghe khách hàng.
- Chủ động gọi điện hỏi khách hàng về tình hình sử dụng sản phẩm
- Chúc mừng, gửi thiệp, gửi quà tới những ngày quan trọng đối với doanh nghiệp khách hàng. Các ngày lễ, ngày thành lập doanh nghiệp, lễ ngày tết, các chương trình hoạt động xã hội mà doanh nghiệp khách hàng tham gia…
- Gửi lời Thank tới khách hàng khi được giới thiệu khách hàng mới
- Nắm vững tình hình lịch sử mua hàng của doanh nghiệp khách hàng, đoán trước nhu cầu mua lặp lại của khách hàng, từ đó chủ động gửi thư chào hàng, mẫu mã mới tới cho khách hàng lựa chọn…
Đối với những nhóm khách hàng khác nhau, công ty có thể triển khai một số hoạt động khác nhau cho phù hợp. Ví dụ, với nhóm khách hàng lớn và có tiềm năng phát triển giao dịch, công ty có thể tổ chức các cuộc gặp gỡ trao đổi giữa công ty và các khách hàng tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao… Những hoạt động này sẽ là cơ hội thuận lợi cho HANVICO tìm hiểu khách hàng, tăng cường mối quan hệ, đồng thời cũng giúp cho khách hàng có thể gặp gỡ và tìm ra được những giải pháp mới, hiệu quả cho chính doanh nghiệp mình.
VI. CÁC GIẢI PHÁP KHÁC
Ngoài các giải phá mà công ty chủ động quan hệ và quản trị mối quan hệ với khách hàng như trên, công ty cũng có thể quan tâm và tích cực tham gia vào các chương trình marketing quan hệ của chính doanh nghiệp khách hàng tổ chức. Đó có thể là các cuộc hội thảo của những nhà cung cấp cho doanh nghiệp khách hàng, hay tạo đường dây thông tin hai chiều thuận lợi bằng cách cung cấp đầy đủ, chính xác, liên tục những thông tin mà khách hàng quan tâm hay cần thiết đối với doanh nghiệp khách hàng. Tham gia giới thiệu về doanh nghiệp khách hàng với chính khách hàng tiềm năng của họ.
Cũng trên một khía cạnh khác, các chương trình quan hệ với cộng đồng, công chúng của công ty nếu có chiến lược hợp lý cũng sẽ thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp khách hàng.
VII. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI
Với mục tiêu xây dựng doanh nghiệp tới cuối năm 2008 phải đạt được các tiêu chuẩn quốc tế trên các mặt: quản lý chất lượng sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm và hướng tới tương lai gần là xây dựng hệ thống quản lý chất lượng đồng bộ tại HANVICO; kế hoạch xây dựng marketing quan hệ với khách hàng là các tổ chức triển khai vào quý II/2007 với một số nội dung sơ bộ như sau:
- Tháng 4 + tháng 5/2007: Triển khai các chương trình đào tạo, các cuộc nói chuyện cụ thể với tất cả các phòng ban trong công ty nhằm thống nhất tư tưởng chiến lược khách hàng trung tâm: Tất cả các hoạt động của tất cả các bộ phận, cá nhân trong công ty đều với mục đích đem lại giá trị cao nhất cho khách hàng.
Cũng trong giai đoạn này, dần dần cơ cấu lại hoạt động các bộ máy tại công ty như kế toán xuất hàng, xuất hàng,giao hàng… với mục đích tạo sự kết hợp tốt hơn giữa các bộ phận.
- Tháng 5/2007: Mỗi một chuyên gia tin học về quản lý mạng nội bộ tin học văn phòng với mục đích xây dựng và quản lý hệ thống thông tin toàn diện và hiệu quả về khách hàng tại tất cả các bộ phận, tổng hợp và phân phối hợp lý.
- Tháng 6/2007: triển khai việc ứng dụng marketing quan hệ với sự trợ giúp của phần mềm máy tính, tiền phong với bộ phận kinh doanh và kế toán.
- Tháng 7/2007: Triển khai chương trình ở tất cả các bộ phận trong công ty.

KẾT LUẬN

Khi mà thị trường ngày càng được chia nhỏ, đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và mạnh, trong khi nguồn lực của các doanh nghiệp luôn bị hạn chế, kinh doanh theo tư duy Marketing trở thành giải pháp hiệu quả nhất để đi đến thành công. Với khách hàng là các tổ chức, mà cụ thể hơn đó là các khách sạn, nhà nghỉ, HANVICO coi chiến lược marketing quan hệ giữa công ty với đối tượng khách hàng này là chìa khóa quan trọng tạo nên sự ớn mạnh của công ty trong thời gian qua, và đó vẫn sẽ là chìa khóa để công ty vững bước trong thời gian tới. Một lần nữa, tui hy vọng có thể góp chút công sức trong việc giải quyết một số vấn đề còn bất cập tại công ty qua chuyên đề thực tập của mình.
tui xin được gửi lời Thank chân thành nhất tới giáo viên hướng dẫn ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền và ban lãnh đạo cũng như toàn thể các anh chị trong công ty HANVICO đã trực tiếp (nhiệt tình) giúp đỡ, chỉ bảo để tui có thể hoàn thành chuyên đề này. Tuy vậy, chuyên đề cũng không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong sự quan tâm và đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và các bạn để chuyên đề được hoàn thiện hơn.
tui xin chân thành cảm ơn!

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng kế hoạch Digital marketing trung tâm anh ngữ quốc tế ILA Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược Marketing cho nước mắm 584 Nha Trang tại thị trường Đà Nẵng Nông Lâm Thủy sản 0
P Xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn Cầu Giấy Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Luận văn Kinh tế 0
P Xây dựng chiến lược Marketing cho hệ thống kinh doanh xe gắn máy của công ty Savico Cần Thơ Kiến trúc, xây dựng 0
L Xây dựng chiến lược Marketing cho hệ thống máy bán hàng tự động của Savico tại thị trường Thành phố Cần Thơ Kiến trúc, xây dựng 3
B Xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn ATS Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện công nghệ marketing bán buôn đối với nhóm hàng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại công ty xâ Luận văn Kinh tế 0
I Phân tích hoạt động nghiên cứu thị trường và xây dựng chính sách marketing của Công ty bánh mứt kẹo Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top