Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU
Trong thế kỷ 21, giao thương quốc tế đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của nền kinh tế thế giới. Thế giới đang trở nên phẳng hơn một thế kỷ trước đó, nhờ đó cũng mở ra nhiều cơ hội và cả thách thức cho các quốc gia mong muốn hội nhập. Trước tình hình đó, sự ra đời của các tập đoàn đa quốc gia đã phần nào rút tạo ra nhiều cơ hội cho các nước đang phát triển tiến lên một nền sản xuất cao hơn, đưa đất nước sánh ngang cùng các cường quốc. CocaCola là một trong số đó. Ra đời cách đây hơn 1 thế kỷ, CocaCola đã và đang từng bước khẳng định chính mình bằng cách vươn xa hơn, mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới. Nắm bắt được những cơ hội, tập đoàn này đã thực sự khẳng định được chính mình trên sân chơi kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, không phải cái gì cũng hoàn hảo. Tập đoàn này cũng không ngoại lệ, còn vướng phải môt số thiếu sót trong quá trình hoạt động. Nhóm nhận thấy công ty còn thiếu sót trong hoạt động truyền thông cổ động ở một số lĩnh vực như: khuyến mại, quảng cáo,…
Bằng lượng kiến thức được cung cấp trong môn học, nhóm chúng em đã đứng trên quan điểm của mình để xây dựng những hoạt động truyền thông của CocaCola, nhằm tìm ra được những phương pháp thích hợp để giúp công ty giải quyết sai sót của mình.
Nội dung của phần xây dựng truyền thông gồm 3 phần:
Phần I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY
Phần II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY
Phần III: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY COCA COLA TẠI VIỆT NAM.
Trong quá trình làm đồ án mặc dù nhóm đã cố gắng nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót. Vì vậy, chúng em mong nhận được sự chỉ bảo đóng góp của ý kiến của cô Thanh Hoài để chúng em có thể hoàn thiện kiến thức hơn. Chúng em xin chân thành Thank cô!



MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
MỤC LỤC 2
DANH MỤC BẢNG BIỂU 4
PHẦN I .GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY 5
1.1. Lịch sử phát triển: 5
1.1.1. Lịch sử công ty coca cola toàn cầu: 5
1.1.2. Lịch sử phát triển coca-cola tại Việt Nam. 6
1.2. Lịch sử thương hiệu Coca-Cola. 7
1.3. Trụ sở chính: Tại Việt Nam 7
1.4. Logo của công ty 8
PHẦN II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 9
2.1. Dòng sản phẩm Samurai: 9
2.2. Dòng sản phẩm nước cam ép có tép Minute Maid Splash .10
2.3. Sản phẩm “Fanta Fun” độc đáo 10
2.4. Sản phẩm Sprite 11
2.5. Dòng sản phẩm Thums up 11
2.6. Dòng sản phẩm Diet Cook: 12
2.7. Dòng sản phẩm New Coke 12
2.8. Coca-Cola tung ra loạt sản phẩm có hình ảnh Happiness Factory 13
PHẦN III. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY COCA COLA TẠI VIỆT NAM. 15
3.1. Thực trạng hiện tại của công ty. 15
3.1.1. Hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty 15
3.1.2. Hoạt động Marketing 16
3.1.3. Các công cụ truyền thông hiện tại của công ty 18
3.1.3.1.Quan hệ công chúng (PR) 18
3.1.3.2. Quảng cáo. 22
3.2. Xây dựng chương trình truyền thông cho sản phẩm nước giải khát Coca Cola 23
3.2.1. Thị trường mục tiêu của coca-cola 23
3.2.2. Xác định công chúng mục tiêu 23
3.2.3. Thiết kế thông điệp 23
3.2.3.1. Nội dung của thông điệp: 23
3.2.3.2. Cấu trúc của thông điệp 24
3.2.3.3. Hình thức của thông điệp 24
3.3. Lựa chọn phương tiện truyền thông 24
3.3.1. Quảng cáo 24
3.3.3.1. Quảng cáo trên truyền hình 25
3.3.3.2.Quảng cáo trên báo và tạp chí 27
3.3.3.3.Quảng cáo trên internet 28
3.4.Quan hệ công chúng (PR) 30
3.5.Khuyến mại 32
3.5.1.Chiết khấu 32
3.5.2.Rút thăm trúng thưởng 32
3.6. Triển khai đánh giá 33
KẾT LUẬN 34
TÀI LIỆU THAM KHẢO 35


DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1. Ngân sách quay quảng cáo. 26
Bảng 2. Ngân sách quảng cáo trên truyền hình 26
Bảng 3. Ngân sách quảng cáo trên báo 28
Bảng 4. Ngân sách quảng cáo trên internet 29
Bảng 5. Tổng ngân sách dành cho quảng cáo 30
Bảng 6. Ngân sách PR. 31
Bảng 7. Ngân sách khuyến mại 33















PHẦN I .GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY
1.1. Lịch sử phát triển:
1.1.1. Lịch sử công ty coca cola toàn cầu:
Trãi qua hơn 100 năm kể từ ngày thành lập, Coca-Cola vẫn luôn phản chiếu những bước chuyển của thời gian, luôn bắt nhịp với những đổi thay chưa từng thấy của toàn cầu. Từ Châu Âu, nơi một thị trường hợp nhất đang mang đến những cơ hội hết sức hấp dẫn, đến Châu Mỹ La-tinh, nơi những nền kinh tế đang hồi phục cho phép khai thác những tiềm năng đầy hứa hẹn, Coca-Cola luôn thể hiện sự lôi cuốn tuyệt vời. Thế kỷ trước đã chứng kiến những bước tiến ngoạn mục trong lịch sử nhân loại. Thế kỷ này tiếp tục hứa hẹn những phát triển trọng đại hơn nữa. Và trong những giai đoạn biến chuyển đó, vẫn luôn luôn có một sự bất biến rằng nhu cầu giản đơn của mọi người “được giải khát cho sảng khoái” đã, đang và sẽ được Coca-Cola đáp ứng tốt hơn bất kỳ sản phẩm nào khác từng được tạo ra. Tự tin bước tới thế kỷ mới, Coca-Cola vẫn sẽ là biểu tượng trường tồn, một biểu tượng về chất lượng, sự chính trực, giá trị, sảng khoái và nhiều hơn thế nữa.
- 08/05/1886: tại Bang Atlanta – Hoa Kỳ, một dược sỹ tên là John S. Pemberton đã chế ra một loại sy-rô có hương thơm đặc biệt và có màu caramen, chứa trong một bình nhỏ bằng đồng. Ông đem chiếc bình này đến hiệu thuốc của Jabco, hiệu thuốc lớn nhất ở Atlanta thời bấy giờ và cho ra mắt công chúng với giá 5 xu một cốc. Ngay sau đó người trợ lý của John là Ông Frank M. Robinson đã đặt tên cho loại sy-rô này là Coca-Cola.
- 1891: Ông Asa G. Candler một dược sĩ đồng thời là thương gia ở Atlanta đã nhận thấy tiềm năng to lớn của Coca-Cola nên ông quyết định mua lại công thức cũng như toàn bộ quyền sở hữu Coca-Cola với giá 2,300 USD.
- 1892: Candler cùng với những người cộng tác khác thành lập một công ty cổ phần tại Georgia và đặt tên là “Công ty Coca-Cola”.
- 1893: Thương hiệu Coca-Cola lần đầu tiên được đăng ký quyền sở hữu công nghiệp.
- 1897: Coca-Cola bắt đầu được giới thiệu đến một số thành phố ở Canada và Honolulu.
- 31/01/1899: Một nhóm thương gia gồm Thomas & Whitehead cùng với đồng nghiệp J.T. Lupton đã nhận được quyền xây dựng nhà máy đóng chai với mục đích đóng chai và phân phối sản phẩm Coca-Cola đến khắp mọi nơi trên nước Mỹ.
- 1919: những người thừa hưởng gia tài của Candler bán Công ty Coca-Cola cho Ernest Woodruff, một chủ ngân hàng ở Atlanta. Bốn năm sau, Ernest Woodfuff được bầu làm Chủ Tịch Điều Hành Công Ty, bắt đầu sáu thập kỷ lãnh đạo và đưa Công ty Coca-Cola đến một tầm cao mới mà không một người nào có thể mơ thấy.
- 1906: nhà máy đóng chai đầu tiên được thành lập ở Havana, Cuba. Đến thời điểm này sau hơn 100 năm thành lập và phát triển, Coca-Cola đã có mặt ở hơn 200 nước trên thế giới.
1.1.2. Lịch sử phát triển coca-cola tại Việt Nam.
- 1960: Lần đầu tiên Coca-Cola được giới thiệu tại Việt Nam.
- Tháng 02 /1994: Coca-Cola trở lại Việt Nam và bắt đầu quá trình kinh doanh lâu dài.
- Tháng 08/1995: Liên Doanh đầu tiên giữa Coca-Cola Đông Dương và công ty Vinafimex được thành lập, có trụ sở tại miền Bắc.
- Tháng 09/1995: Một Liên Doanh tiếp theo tại miền Nam mang tên Công ty Nước Giải Khát Coca-Cola Chương Dương cũng ra đời do sự liên kết giữa Coca-Cola và công ty Chương Dương của Việt Nam.
- Tháng 1 năm 1998: Thêm một liên doanh nữa xuất hiện tại miền Trung - Coca-Cola Non Nước. Đó là quyết định liên doanh cuối cùng của Coca-Cola Đông Dương tại Việt Nam, được thực hiện do sự hợp tác với Công ty Nước Giải Khát Đà Nẵng.
- Tháng 10/1998: Chính Phủ Việt Nam đã cho phép các Công ty Liên Doanh trở thành Công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài. Các Liên Doanh của Coca-Cola tại Việt Nam lần lượt thuộc về quyền sở hữu hoàn toàn của Coca-Cola Đông Dương, và sự thay đổi này đã được thực hiện trước tiên bởi Công ty Coca-Cola Chương Dương – miền Nam.
- Tháng 03-08/1999: Liên doanh tại Đà Nẵng và Hà Nội cũng chuyển sang hình thức sở hữu tương tự.
- Tháng 06/2001: Do sự cho phép của Chính phủ Việt Nam, ba Công ty Nước Giải Khát Coca-Cola tại ba miền đã hợp nhất thành một và có chung sự quản lý của Coca-Cola Việt Nam, đặt trụ sở tại Quận Thủ Đức – Thành Phố Hồ Chí Minh.
- Từ ngày 01/03/2004: Coca-Cola Việt Nam đã được chuyển giao cho Sabco, một trong những Tập Đoàn Đóng Chai danh tiếng của Coca-Cola trên thế giới.
1.2. Lịch sử thương hiệu Coca-Cola.
Coca-Cola (còn được gọi tắt là Coke) là nhãn hiệu nước ngọt được đăng ký năm 1893 tại Mỹ. Cha đẻ của Coca Cola là một dược sỹ và theo cách hiểu của người dân Mỹ thời kỳ đó Coke (Coca Cola) là một loại thuốc uống. Sau này, khi mua lại Coca Cola, Asa Candler - Nhà lãnh đạo tài ba bậc nhất của Coca Cola đã biến chuyển suy nghĩ của người dân nước Mỹ về hình ảnh của Coca Cola. Ông cho những người tiêu dùng của mình hiểu thứ "thuốc uống" Coke là một loại đồ uống ngon lành và tươi mát. Cho đến ngày nay, Coca Cola vẫn trung thành với tiêu chí này của hãng. Hình dạng chai Coca-Cola được đăng ký bảo hộ năm 1960.
Cái tên Coca-Cola xuất phát từ tên lá coca và quả cola, hai thành phần của nước ngọt Coca-Cola. Chính điều này đã làm Coca Cola có thời kỳ khuynh đảo vì người ta đã quy kết Asa Candler là người đàn ông gây nghiện của thế giới. Hiện nay Coca-Cola trở thành hãng nước ngọt nổi tiếng thế giới với rất nhiều sản phẩm đa dạng như Coca-Cola Light (hay Diet Coke- Coca kiêng), Coca-Cola Cherry...
1.3. Trụ sở chính: Tại Việt Nam
Tên công ty : Công Ty TNHH Nước Giải Khát COCA-COLA Việt Nam
Tên công ty (English): COCA-COLA Beverages Vietnam Ltd

Coca-Cola là hãng nước ngọt phổ biến nhất trên thế giới. Được sản xuất bởi công ty Coca-Cola, nó được bán rộng khắp trên hơn 200 nước và thường được nhắc đến với cái tên đơn giản Coke.
Khi John Pemberton lần đầu tiên phát minh ra cái được gọi là “rượu coca” vào cuối thể kỷ 19, dự định ban đầu của ông chỉ xem nó là một “sáng chế y học”, nhưng sau đó Coca-Cola đã có ảnh hưởng lớn đến thị trường nước ngọt trong cả thập kỷ đó. Logo Coca-cola, cũng như thương hiệu của công ty, đã được đánh giá là dễ nhận biết nhất trên thế giới.
Mẫu logo Coca-cola đầu tiên được thiết kế vào năm 1885 bởi người đồng nghiệp của John Pemberton và thủ thư Frank Mason Robinson. Với ý tưởng 2 chữ C trông sẽ rất đẹp trong quảng cáo, Robinson đã đưa ra cái tên Coca-Cola và dùng kiểu chữ thảo của nó làm logo cho hãng.
Việc sử dụng nền chữ, mẫu Spencerian, được phát triển từ giữa thế kỷ 19 và đã có ảnh hưởng lớn đến loại hình chữ viết tay trang trọng ở mỹ trong suốt giai đoạn đó. Sự phối hợp giữa màu trắng và màu đỏ trong mẫu logo Coca-Cola đã giữ được sự giản dị và độc đáo để quyến rũ những tâm hồn trẻ trung. Ngay cả hình dáng chai Coca-Cola cũng tượng trưng cho “Lòng nhiệt huyết tuổi trẻ châu Mỹ”. Kể từ đó, nhiều thiết kế mẫu dáng cho Coca-cola đã được đưa ra trong suốt cả thập kỷ qua. Nhưng phổ biến nhất trong những năm hoàng kim 1915 vẫn là kiểu dáng chai cổ cong với cái tên “contour bottle”- “có eo”, và được biết nhiều nhất là kiểu chai “hobble skirt”-“gờ nhấp nhô”. Dù có chi tiết thiết kế sai sót như cacao pod, kiểu dáng cũng như logo Coca-Cola đã được rất ưa chuộng và thường được đánh giá là mẫu thiết kế tuyệt vời nhất.
3.5.Khuyến mại
Khi thị trường bước vào giai đoạn bão hòa, cạnh tranh khốc liệt, ngoài yếu tố nâng cao chất lượng, thì các nhà kinh doanh còn dùng hình thức khuyến mại để lôi kéo khách hành.
3.5.1.Chiết khấu
Khi khách hàng mua sản phẩm tại các đại lý hay điểm bán sĩ với số lượng lớn sẽ được chiết khấu với số lượng lớn. Ví dụ khi mua 10 kết nước giải khát coca-cola sẽ được chiết khấu 5%. Thời gian diễn ra từ 01/06/2010 đến 31/07/2010
3.5.2.Rút thăm trúng thưởng
Hãy thưởng thức cảm giác mát lạnh, sản khoái tuyệt vời của coca-cola để có cơ hội trúng thưởng lớn. Thời gian diễn ra la từ 01/06/2010 đến 31/07/2010
+ 1 giải nhất : 1 xe máy click trị giá 28.000.000vnđ + 1 cặp vé tới Nam Phi mùa hè này trị giá 100.000.000
+ 2 giải nhì : 2 xe máy suzuki trị giá 21.300.000vnđ
+1000 giải khuyến khích : Với hàng nghìn lon Coca-Cola
Bảng 7. Ngân sách khuyến mại
ĐVT: VNĐ
Nội dung Số lượng Đơn giá Thành tiền
Chiết khấu 100.000.000 thùng( két) 3.000 300.000.000
Chi phí giải thưởng 1.500.000.000 1.500.000.000
Chi phí khác 200.000.000 200.000.000
TỔNG CỘNG 2.000.000.000

3.6. Triển khai đánh giá
Với thực trạng và một số giải pháp mà nhóm chúng tui đề xuất thì trong hiện tại và tương lai công ty đang theo đuổi sẽ góp phần nâng cao thương hiệu Coca-Cola. Về tính khả thi của các đề xuất trên chưa thể khẳng định được mức độ thành công hay không tuy nhiên với những cơ sỡ mang tính đo lường được qua phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh và marketing cũng như sự tác động của các nhân tố khác đến công ty nước giải khát Coca-Cola. Chúng tui tin rằng nếu công ty thực hiện tốt các chương trình truyền thông cổ động sẽ đưa được hình ảnh, chất lượng sản phẩm Coca-Cola cạnh tranh được với các sản phẩm khác trong thị trường sản xuất và kinh doanh nước giải khát.
Để chương trình hoạt động có hiệu quả thì sau khi thực hiện chiến lược cổ động, công ty cần tiến hành xác định đo lường xem xét hoạt động có tác động như thế nào đến khán thính giả mục tiêu mà mình hướng đến nhằm tìm điểm yếu và điểm mạnh của chương trình đã đề ra để xem xét và thay đổi kịp thời và phù hợp. Phải tiến hành khảo sát đối tượng cổ động, xem họ có nhận thấy hay là có ghi nhớ thông điệp mà công ty xây dựng không? Đã nhìn thấy bao nhiêu lần? Ghi nhớ được điểm nào? cảm giác như thế nào về thông điệp? Thái độ của họ như thế nào trước và sau khi xem quảng cáo?. Thu thập những thông tin phản hồi từ khách hàng, bao gồm những người đã, đang và sẽ sử dung sản phẩm của công ty.

KẾT LUẬN
Xây dựng chính sách truyền thông cổ động có hiệu quả sẻ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, giữ vững liên kết với khách hàng trung thành, tạo ra nhiều cơ hội cho người tiêu dung tiếp cận sản phẩm và qua đó công ty có thể xây dựng được hình ảnh và danh tiếng của mình.
Trong hàng trăm năm hình thành và phát triển, con đường xây dựng chiến lược cổ động của CocaCola không phải dễ dàng. Trong thời gian đầu, từ một thức uống vô danh trên thị trường, những ông chủ đầu tiên của công ty đã có sự định hướng chính xác trong con đường phát triển. Bằng việc tích cực xây dựng thương hiệu, CocaCola đã trở thành một nhãn hiệu toàn cầu. Và cuộc chiến càng diễn ra gay gắt hơn khi thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các nhãn hiệu sản phẩm giải khát khác cạnh tranh, trong đó có đối thủ truyền kiếp của CocaCola – Pepsi. Điều này làm cho công ty của tập đoàn phải liên tục cải tiến các chiến lược cổ động, sản xuất, tài chính … để có thể thích nghi tồn tại cùng với sự chuyển biến của xã hội. Bằng các chiến lược tiếp thị nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng, danh tiếng của CocaCola đã được biết đến ở từng ngõ ngách.
Nhóm em xin chân thành Thank sự hướng dẫn của giáo viên Nguyễn Thị Thanh Hoài. Do nguồn kiênns thức còn hạn hẹp nên trong quá trình hoàn thành đồ án không tránh khỏi những sai sót mong thầy cô bỏ qua.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

muis396

New Member
Download Đề tài Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty Coca-Cola tại Việt Nam

Download Đề tài Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty Coca-Cola tại Việt Nam miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
MỤC LỤC 2
DANH MỤC BẢNG BIỂU 4
PHẦN I .GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY 5
1.1. Lịch sử phát triển: 5
1.1.1. Lịch sử công ty coca cola toàn cầu: 5
1.1.2. Lịch sử phát triển coca-cola tại Việt Nam. 6
1.2. Lịch sử thương hiệu Coca-Cola. 7
1.3. Trụ sở chính: Tại Việt Nam 7
1.4. Logo của công ty 8
PHẦN II: GIỚI THIỆU SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 9
2.1. Dòng sản phẩm Samurai: 9
2.2. Dòng sản phẩm nước cam ép có tép Minute Maid Splash .10
2.3. Sản phẩm “Fanta Fun” độc đáo 10
2.4. Sản phẩm Sprite 11
2.5. Dòng sản phẩm Thums up 11
2.6. Dòng sản phẩm Diet Cook: 12
2.7. Dòng sản phẩm New Coke 12
2.8. Coca-Cola tung ra loạt sản phẩm có hình ảnh Happiness Factory 13
PHẦN III. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY COCA COLA TẠI VIỆT NAM. 15
3.1. Thực trạng hiện tại của công ty. 15
3.1.1. Hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty 15
3.1.2. Hoạt động Marketing 16
3.1.3. Các công cụ truyền thông hiện tại của công ty 18
3.1.3.1.Quan hệ công chúng (PR) 18
3.1.3.2. Quảng cáo. 22
3.2. Xây dựng chương trình truyền thông cho sản phẩm nước giải khát Coca Cola 23
3.2.1. Thị trường mục tiêu của coca-cola 23
3.2.2. Xác định công chúng mục tiêu 23
3.2.3. Thiết kế thông điệp 23
3.2.3.1. Nội dung của thông điệp: 23
3.2.3.2. Cấu trúc của thông điệp 24
3.2.3.3. Hình thức của thông điệp 24
3.3. Lựa chọn phương tiện truyền thông 24
3.3.1. Quảng cáo 24
3.3.3.1. Quảng cáo trên truyền hình 25
3.3.3.2.Quảng cáo trên báo và tạp chí 27
3.3.3.3.Quảng cáo trên internet 28
3.4.Quan hệ công chúng (PR) 30
3.5.Khuyến mại 32
3.5.1.Chiết khấu 32
3.5.2.Rút thăm trúng thưởng 32
3.6. Triển khai đánh giá 33
KẾT LUẬN 34
TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ột sự lựa chọn thân thuộc, dễ dàng và tốt nhất với mọi người.
Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ năm 1999, Sprite là dòng sản phẩm đồ uống rất được ưa chuộng của Coca-Cola.
2.5. Dòng sản phẩm Thums up
Đầu tháng 3/2006, Công ty Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cho ra mắt thị trường sản phẩm xá xị mới có tên gọi “Thums Up”. Với bao bì chai thuỷ tinh 240ml, kiểu dáng bắt mắt và thanh nhã, Thums Up thật sự nổi bật và khác biệt trong nhiều sản phẩm nước giải khát, đặc biệt là các loại xá xị khác.
Bên cạnh vẻ bề ngoài tạo sự thu hút, người tiêu dùng sẽ càng bị hấp dẫn hơn bởi mùi vị thơm ngon bên trong ngay từ những giây phút thưởng thức đầu tiên. Hương thơm nồng nàn, mùi vị êm dịu. Người uống Thums Up thực sự tìm được khoảnh khắc “thể hiện được chính mình” từ chính loại thức uống đơn giản nhưng rất đặc trưng này.
Vị ngọt dịu nhẹ, hương xá xị thơm nồng dễ chịu, Thums Up dễ tạo cho người uống một cảm giác sảng khoái khác với bất cứ loại thức uống nào khác trên thị trường. Loại thức uống này nghe như rất thích hợp với những ai có cuộc sống đơn giản nhưng vẫn đầy đam mê và nồng nhiệt. Với nhiều ưu điểm vượt trội như vậy, Thums Up hiện đã có mặt ở rất nhiều cửa hiệu, quán ăn và tiệm tạp hoá trên thị trường Tp.HCM trong bao bì rất “xá xị”, dễ dàng cho những người quan tâm đến sản phẩm này tìm mua. Đặc biệt, giá bán của Thums Up rất cạnh tranh chỉ với 2.500 đồng/chai 240ml.
2.6. Dòng sản phẩm Diet Cook:
Có thể nói đây là sản phẩm đem lại nhiều danh tiếng cho công ty Coca –Cola. Và sau khi tung ra thì nó nhanh chóng có mặt ở các nước trên thế giới, và được nhiều người tiêu dung ưa thích.
2.7. Dòng sản phẩm New Coke
Năm 1985, công ty Coca-Cola quyết định sản xuất một sản phẩm có công thức mới vừa được tung ra thị trường với tên là New Coke. Để có được công thức sản xuất mới, công ty ở Atlanta bắt đầu thực hiện 200.000 cuộc thử nghiệm mùi vị để xem công thức đó thành công ra sao. Và kết quả thật mỹ mãn. Hương vị New Coke của nước giải khát theo công thức mới ăn đứt hương vị của loại Coke truyền thống.
2.8. Coca-Cola tung ra loạt sản phẩm có hình ảnh Happiness Factory.
Nét đặc biệt từ các sản phẩm phục vụ Tết của Coca-Cola được thể hiện chính ở cách đóng gói sản phẩm chưa từng có trước nay: gói 6 lon (giá 32.000 đồng), gói 12 lon (giá 60.000 đồng), gói 2 chai Pet (giá 24.000 đồng) và thùng 24 lon (giá 120.000 đồng), đáp ứng dễ dàng nhu cầu mua sắm của từng đối tượng khách hàng.
Loạt sản phẩm năm nay được thiết kế đẹp mắt như một món quà trang trọng và đặc biệt rất gọn nhẹ, phù hợp cho việc sử dụng hay biếu tặng. Với những gói sản phẩm đa dạng về qui cách này, Coca-Cola giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn một gói sản phẩm bất kỳ làm quà tặng mà vẫn gữ được nét trang trọng.
Chiến dịch Happiness Factory nhằm thể hiện thế giới bên trong đầy sinh động và say mê của một chai Coca-Cola và truyền cảm hứng lạc quan đến người tiêu dùng, được triển khai dưới nhiều hoạt động sáng tạo, thú vị.
PHẦN III. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG TY COCA COLA TẠI VIỆT NAM.
3.1. Thực trạng hiện tại của công ty.
3.1.1. Hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty
Mỗi ngày Coca bán được hơn 1 tỷ thức uống mỗi ngày. Hơn 10450 chai được tiêu thụ mỗi giây. Công ty kiếm được 4.347 triệu USD trong năm 2003. Hiện tại nó có mặt ở 7 châu lục và được nhận ra bởi 94% dân số toàn cầu. Làm thế nào để có thể lớn mạnh từ cái xuất phát điểm khiêm nhường trở thành một công ty nước giải khát đa quốc gia lớn mạnh như ngày nay? Coca đã sử dụng rất nhiều công nghệ để đạt được vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp nước giải khát, việc xác định rõ ràng công nghệ mới và việc thành lập các mẫu nghiên cứu . Bằng công nghệ, Coca- Cola đã hoàn thiện Coke thành một loại thức uống và phổ biến nó rộng rãi khắp thế giới. Cho đến ngày nay, Coke vẫn dẫn đầu ngành công nghiệp nước nước uống ở Mỹ. CocaCola hiện nay là công ty nước uống lớn nhất trên thế giới.
Năm 2007, hơn 11 tỷ USD được trả cho các nhà cung cấp nguyên vật liệu. Với 73000 công nhân, gần 3.9 tỷ USD tiền lương và các khoản khác được trả cho đội ngũ công nhân. Sản xuất tiêu tốn hết 36.000.000 lít nước, 6560 tỷ Jun năng lương đã được sử dụng. Có khoảng 1.2 triệu các nhà phân phối bán các lạo thức uống cho người tiêu thụ; 2.4 triệu máy bán lẻ tự động, gần 414 khách hàng được phục vụ, nộp 1.4 tỷ USD tiền thuế, đầu tư cho cộng đồng hơn 31.5 triệu USD.
Tập đoàn Coca Cola hiện có mặt tại 200 nước trên thế giới, thương hiệu Coca-Cola được coi là đáng giá nhất trên thế giới, với giá trị 50 tỷ USD.
Doanh thu năm 2007 là 20.936 tỷ USD.Thu nhập từ hoạt động kinh doanh sản phẩm của công ty năm 2007 là 1.470 tỷ USD. Thu nhập ròng là 711 triệu USD.
Hãng nước giải khát lớn Coca-Cola (Coke) cho hay lợi nhuận của hãng đã tăng 19% trong quý I/08, nhờ doanh thu từ các thị trường quốc tế tăng mạnh.
Sự tăng trưởng này cũng được Coca-Cola nhận định là nhờ vào sự gia tăng buôn bán tập trung, thay đổi về cơ cấu, lợi nhuận tiền tệ và tác động thuận lợi từ giá cả.
3.1.2. Hoạt động Marketing
Cuộc sống là một chuỗi các khoảnh khắc đáng nhớ kết nối với nhau và trong mỗi khoảnh khắc ấy là một cơ hội cho Coca-cola tạo nên một chút nhiệm màu. Từ cách nhìn và cảm nhận kiểu dáng của vỏ chai cho đến ấm thanh sôi nổi, hành động khui nắp chai bắn lên mũi và hơn cả là mùi vị đặc trưng riêng rất tuyệt vời của Coca-Cola chảy xuống cổ; tất cả tạo nên một cảm giác thật đặc biệt mà Coca-Cola là một chuyên gia hàng đầu đã tạo nên những cảm giác đặc biệt ấy. Nhưng với cảm xúc của người tiêu dùng, những ký ức và giá trị là quan trọng hơn cả.
Người tiêu dùng rất thích tìm hiểu những nguyên liệu bí mật trong Coke; nhưng bí mật bị luôn bị khóa chặt. Tuy vậy, một bí mật khác lại được mở ra cho tất cả mọi người cùng biết: chất lượng không thay đổi của sản phẩm Coca-Cola được sản xuất với vỏ chai tại Mỹ. Và điều này thấy rõ qua sự nâng cao chất lượng sản phẩm trong tổng danh sách vốn đầu tư của các thương hiệu gồm có Coca-Cola cổ điển (classic), Coke ít gas (diet Coke), Sprite, Fanta, Coke hương Vani (Vannilla Coke), Coke hương anh đào (Cherry Coke) , Barq, Mello Yello, nước suối Dasani, và cả một dòng sôda Minute Maid, nước trái cây tươi, và nước trái cây đóng hộp.Đây là chiến lược chủ đạo của công ty.
Chiến lược quảng bá sản phẩm
Ưu tiên hàng đầu là chiến lược marketing và mẫu mã sản phẩm.Asa Candler người đầu tiên xây dựng nên thương hiệu Coca-Cola trên 70 tỷ USD đô và cũng là ông chủ đầu tiên của tập đoàn Coca-Cola không tiếc tiền cho quảng cáo để xây dựng thương hiệu. Ngay từ năm 1895, nước giải khát Coca-Cola đã có mặt ở tất cả các bang của Mỹ. Asa Candler đã thực hiện một chiến dịch giới thiệu sản phẩm lớn chưa từng có vào thời điểm bấy giờ. Đâu đâu Coca-Cola cũng có những đội tiếp thị bán khuyến mại với cái giá 5 cent quá rẻ cho một ly. Đồng thời ...
mình xin link down bài viết với ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng và sử dụng bài tập có nội dung thực tế chương “dòng điện không đổi” Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng chương trình quản lí chất lượng theo HACCP cho sản phẩm Chả giò xốp tôm cua chiên đông lạnh tại Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex Nông Lâm Thủy sản 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu vấn đề điều khiển lò nhiệt. Đi sâu xây dựng chương trình giám sát nhiệt độ lò nhiệt trong phòng thí nghiệm sử dụng card PCI 1710 Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho sản phẩm sữa đậu nành Vinasoy Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo môn lập trình hướng đối tượng - Xây dựng chương trinh quản lí sinh viên Công nghệ thông tin 1
D Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập theo các mức độ tư duy trong dạy học chương Anđehit – xeton – axit cacboxylic lớp 11 THPT Ngoại ngữ 0
P Xây dựng chương trình trao đổi thông điệp trong mạng nội bộ Luận văn Kinh tế 0
B Xây dựng chương trình nhận dạng phiếu kết quả thi trắc nghiệm Luận văn Kinh tế 0
V Xây dựng chương trình quản lý nhập, xuất xăng dầu tại xí nghiệp Xăng Dầu K131 Hải Phòng Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top