lifemelody_hz

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Trong tất cả các hoạt động của bất kỳ một doanh nghiệp nào trong nền
kinh tế thị trường thì công tác thị trường tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa quết định
đến các hoạt động.ràng, chỉ có tiêu thụ được sản phẩm thì các hoạt động của khác
của doanh nghiệp mới có thể diễn ra một cách liên tục, mới có thể đảm bảo cho
doanh nghiệp đứng vững và phát triển trên thị trường.
Mặt khác, môi trường kinh doanh mà doanh nghiệp hoạt động luôn luôn biến
động, thị trường luôn vận động theo những qui luật của vốn có của nó .do vậy chỉ
có nắm vững các xu thế vận động của thị trường, đưa ra được các quyết định sán
xuất kinh doanh phù hợp với sự thay đổi của thị trường nói riêng và của môi
trường nói chung thì doanh nghiệp mới có các cơ hội để thành công trong lĩnh
vực mình hoạt động.
Chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm là một bộ phận hợp thành quan trọng
trong chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhằm giúp cho
doanh nghiệp thực hiện được các vấn đề cơ bản của sản xuất kinh doanh là sản
xuất ra những loại sản phẩm gì, sản xuất như thế nào, bán cho ai và ở đâu để một
mặt tăng cường được thế và lực của doanh nghiệp trên thị trường, và mặt khác
giúp cho doanh nghiệp có thể tận dụng đến mức cao nhất các ưu thế về nguồn lực
của mình, hạn chế rủi ro nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao trong kinh doanh.
Được may mắn công tác và làm việc tại một công ty TNHH thép HSC (là
Công ty 100% vốn Việt Nam. Ltd, một công ty được thành lập tại Khu công
nghiệp Xã Quang Minh cũng là một công ty nắm giữ đa số thị phần về thép nhập
khẩu từ Nhật Bản, bản thân đã được chứng kiến những phát triển của Công ty
trong môi trường cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Thực tế hoạt động sản xuất
kinh doanh của công ty trong những năm qua cho thấy chỉ có tập trung vào công
tác thị trường, coi thị trường là động lực của sản xuất kinh doanh, lấy việc thoả
mãn nhu cầu của khách hàng về hàng hoá và dịch vụ, tổ chức tốt công tác tiêu thụ
sản phẩm...Có những ứng xử phù hợp với những thay đổi của thị trường sản
phẩm để hoàn thiện công tác tổ chức sản xuất kinh doanh nhằm phục vụ thị
trường ngày càng tốt hơn thì mới đưa doanh nghiệp đến chỗ làm ăn có hiệu quả
ngày càng cao, đóng góp ngày càng nhiều vào Ngân sách Nhà nức và nâng cao
đời sống của nhân viên trong Công ty.
Tuy nhiên, những thành tích trong quá khứ không phải là chìa khoá bảo đẩm
cho những thành công trong tương lai, vì vậy công tác chiến lược thị trường tiêu
thụ sản phẩm được xác định đúng đắn sẽ là tiền đề giúp cho doanh nghiệp có
được các chính sách, các quyết định, các ứng xử phù hợp nhằm giành được ưu
thế so với các đối thủ cạnh tranh và tăng phần thị trường của mình. Chính vì lẽ
đó, trong thời gian thực tập tốt nghiệp, em đã chọn đề tài cho chuyên đề thực tập
của mình:
“Xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty TNHH thép HSC”.
thường xuyên là tiêu chuẩn quan trọng của việc mua và lựa chọn của khách hàng.
- Giá cả có tác động mạnh mẽ đến thu nhập và do đó đến lợi nhuận của doanh
nghiệp.
Giá cả có một vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp, vì nó giữ một vị trí đặc
biệt quan trọng quá trình tái sản xuất. Giá cả biểu hiện tập trung các quan hệ về
lợi ích kinh tế, vị trí, vai trò của các doanh nghiệp trên thị trường.
Mục tiêu của chiến lược giá là:
- Khối lượng bán.
- Lợi nhuận: Đây là mục tiêu thường xuyên của doanh nghiệp tuy nhiên vị trí
của nó thay đổi theo từng trường hợp.
- Trường hợp doanh nghiệp mới tung sản phẩm ra thị trường thì lợi nhuận
được ưu tiên hàng đầu.
- Trong trường hợp khác lợi nhuận chỉ được coi là cần thiết dưới dạng tỷ lệ
thuận tối thiểu dành cho người cung cấp vốn hay đảm bảo sự cân bằng tài chính
của hoạt động doanh nghiệp.
Phân loại chiến lược giá.
Căn cứ vào mức giá hiện tại có:
- Chiến lược giá ổn định.
- Chiến lược tăng giá.
- Chiến lược giảm giá.
Căn cứ mức giá của doanh nghiệp:
- Chiến lược định giá thấp.
- Chiến lược định giá theo thị trường.


LỜI MỞ ĐẦU........................................................................................................1
CHƯƠNG I:TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY ...........................................................4
I. Thông tin chung về công ty.............................................................................4
II. QÚA TRÌNH HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY . ...................5
1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TNHH thép HSC. ................5
2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty một số năm gần đây...5
1. Phân tích kế hoạch sản xuất và tiêu thụ của Công tyError! Bookmark not defined.
1.1. Mức độ hoàn thành cá chỉ tiêu kế hoạch SXKD chủ yếu:Error! Bookmark not defined.
1.2. Tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm..... Error! Bookmark not defined.
CHƯƠNG II: THỰC TRANG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY TNHH
THÉP HSC. ............................................................................................................9
I. MỘT SỐ KINH TẾ KỸ THUẬT ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC XÂY
DỰNG CHIẾN LỰC KINH DOANH CỦA CÔNG TY ....................................9
1. Phân tích tình hình thực tế của doanh nghiệpError! Bookmark not defined.
2. Đặc điển về sản phẩn và thị trường ........... Error! Bookmark not defined.
2.1. Đặc điểm về sản phẩm ....................... Error! Bookmark not defined.
2.2 Đặc điểm về thị trường ....................... Error! Bookmark not defined.
2.3. Đặc điểm về nhân sự tại công ty ........ Error! Bookmark not defined.
3. Một số cơ sở vật chất kỹ thuật và bộ máy tổ chức của công tyError! Bookmark n
3.1. Về cơ sở vật chất kỹ thuật.................. Error! Bookmark not defined.
4. Đặc điểm và tình hình một số thiết bị máy móc chủ yếu và đầu tư chiều
sâu ...............................................................................................................13
4.1. Đặc điểm về nguyên liệu.................... Error! Bookmark not defined.
4.2. Nguồn nguyên liệu của Công ty......... Error! Bookmark not defined.
4.3. Nhu cầu nguyên liệu .......................... Error! Bookmark not defined.
4.4.Về phần mềm công nghệ..................... Error! Bookmark not defined.
5. Một số chỉ tiêu tiêu tài chính để thực hiện chiến lượcError! Bookmark not defined.
II. CÔNG TÁC PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH , XÂY DỰNG
CHIẾN LƯỢC VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY TNHH
THÉP HSC ......................................................................................................17
1. Cơ sở của việc xác định nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược của công ty.....17
1.2. Xác định NHIỆM VỤ ...........................................................................17
1.3. Lập mục tiêu của chiến lược .................................................................51
4. Xây dựng một số chiến lược sản xuất kinh doanh ....................................52
5. Lựa chọn, đánh giá chiến lược kinh doanh ...............................................64
5.1. Thuận lợi (ưu điểm) ..................................................................................66
5.2. Những khó khăn ...............................................................................67
6. Thực trang công tác phân tích môi trường chiến lược kinh doanh. ...........67
6.2. Về mặt tỷ giá ....................................................................................21
6.3. Về quan hệ chính trị giữa các nước với nhau.....................................67
6.4. Về nguuồn nhiên liệu........................................................................67
7. Phân tích môi trưòng kinh kế vĩ mô: ........................................................67
7.1. Kinh tế..............................................................................................21
7.2. Về văn hoá xã hội .............................................................................22
7.3. Yếu tố chính phủ...............................................................................22
7.4 Yếu tố xã hội như quan điểm về mức sống ........................................22
7.5. Yếu tố tự nhiên như ô nhiễm môi trườngError! Bookmark not defined.
7.6 Yếu tố công nghệ...............................................................................22
8. Phân tích môi trường ngành kinh doanh...................................................22
9. Phân tích nguy cơ hội , nguy cơ ...............................................................67
10. Phân tích và lựa chọn chiến lược: ......................................................68
10.1 Giai đoạn đánh giá chiến lược :........................................................72
10.2. Lợi ích của xây dựng chiến lược đối với công ty :..........................73
III. ĐÁNH GIÁ TRUNG VỀ TÌNH HÌNH CỦA CÔNG TY ...........................74
1. Thành công..............................................................................................74
CHƯƠNG III:GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY TNHH THÉP
HSC......................................................................................................................76

I. XÂY DỰNG ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC CỦA CÔNG
TY ...................................................................................................................76
1. Đánh giá mục tiêu chiến lược:..................................................................76
1.2. Mục tiêu phấn đấu. ...........................................................................76
2.Định hướng phát triển của công ty .......................................................77
II. HOÀN THIỆN CÔNG TÁC PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
CỦA CÔNG TY. .............................................................................................78
1.Hoàn thiện công tác công tác phân tích môi tường kinh doanh:..............................78
2. Chiến lược kinh doanh và sơ đồ ma trận (SWOT)....................................78
PHẦN KẾT KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN..........................................................80

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top