[​IMG]Mỹ đã âm thầm tiên phong trong cuộc cách mạng dầu đá phiến bằng công nghệ nứt vỡ thủy lực, họ đã thành công và vũ khí quyền lực không còn thuộc về Nga, Trung đông...Con bài của các quốc gia kia đã tuột khỏi tầm tay, cán cân quyền lực KT và địa chính trị nghiêng hẳn về Mỹ.

Với công nghệ độc quyền, Mỹ đã đưa giá thành khai thác dầu phi truyền thống từ đá phiến với tốc độ thương mai chỉ tầm 50usd đã có lãi, lưu ý: lượng dầu này chỉ chiếm 1/3 tổng lượng dầu khai thác toàn Mỹ. Nhưng lượng khí đốt đồng hành thì đã qua mặt Nga và dẫn đầu thế giới với giá bán tại Mỹ chỉ bằng 30% giá cả Châu Âu...!

Những biến động chính trị trên thế giới từ Trung Đông, Ucraina, biển đông...Các Tập đoàn sx dầu trên thế giới mơ tưởng về những cơn sốt dầu trong time qua Nhưng đều bị bất ngờ bởi Mỹ đã âm thầm chuẩn bị trước và đòn đánh gục các đối thủ nặng kí đã được soạn kĩ diễn ra trình tự đưa giá dầu từ trên 100usd giảm hơn 40% trong vòng vài tháng...Thank siêu cường số 1 !!!

Vậy diễn biến tiếp theo và ngưỡng chịu đựng của nền KTTG hay chính Mỹ sẽ ra sao ???

Đối thủ chính là Nga sẽ suy yếu và phải mất nhiều năm mới hồi phục, Trung đông không còn làm cao với Mỹ và các quốc gia này sẽ phụ thuộc nặng vào Mỹ...Nhưng chính đòn đánh này cũng như con dao 2 lưỡi đánh vào các tập đoàn khai thác dầu truyền thống của Mỹ và họ dự tính ra sao???

Nền KT đa dạng, dự trữ dk lớn của Mỹ sẽ ít chịu ảnh hưởng khi các đối thủ suy sụp đang ngấm đòn diễn ra> đó là mục tiêu chính nếu dám thách thức vị trí của Mỹ trên toàn cầu .

Với giá dầu khai thác truyền thống tầm 75usd là có lãi cộng giá dầu phi truyền thống từ đá của Mỹ là 40usd ( chiếm 30%) chúng ta có thể hình dung Mỹ dùng con bài dk với giá TB khi bù trừ là 55>60usd đã đủ đập chết nhiều nền KT của đối thủ phụ thuộc vào nguồn thu NS từ chính sản phẩm này, và nhiều QG lại được hưởng lợi lớn từ cuộc chiến này !

Thách thức lớn thì cơ hội lớn cũng đang mở ra cho ckvn trong vài tuần nữa tới...

 

candy_9

New Member
so sánh tương quan thì 3/4 hay 75% cp đã chạm hỗ trợ cứng, số còn lại phụ thuộc vào diễn biến của trụ lớn ảnh hưởng và MMs...nhưng họ đã gom theo kế hoạch dần, còn sóng thì qua no-el mới lún phún được.
 

sinkicongchua

New Member
oánh bạc thì phải có kẻ thắng người thua thôi, các ván bài luôn được soạn ra liên tục
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top