tctuvan

New Member
Người dùng ngày càng sử dụng internet nhiều hơn, hành vi của họ cũng dần thay đổi, điều này giúp cho Marketing Online tiếp tục phát triển mạnh mẽ.
Và khi Internet là 1 kênh tương tác 2 chiều thì marketing truyền thống ngày càng tỏ ra
yếu thế, bài viết dưới đây sẽ so sánh 2 hình thức marketing này.
Trước khi so sánh, ta hãy điểm qua những ưu điểm của Marketing Online:



Các công cụ internet marketing online
Khách hàng đang online ngày càng nhiều
Là chiến lược marketing dựa trên sở thích, xu hướng của khách hàng
Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7
Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng
Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng (1 to 1)
Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ dễ dàng
Thông tin và nội dung có thể tùy biến được
Hiệu quả có thể đo lường được
Chi phí thấp.

Đặc điểm Marketing online Marketing truyền thống
cáchSử dụng internet,các thiết bị số hóaChủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gianKhông bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổBị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
Thời gianMọi lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phútChỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hay clip
Phản hồiKhách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tứcMất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi
Khách hàngCó thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàngKhông chọn được nhóm đối tượng cụ thể
Chi phíThấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáoCao, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần
Lưu trữ thông tinLưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóngRất khó lưu trữ thông tin của khách hàng


Rõ ràng với những lợi thế của mình, Marketing Online đã trở thành tất yếu của nhiều
doanh nghiệp. Và nếu biết đầu tư đúng mức hiệu quả của Marketing Online mang lại sẽ
vô cùng lớn.

Xem thêm
Tiểu luận Marketing Online hướng đi mới cho doanh nghiệp Việt Nam
Ứng dụng Marketing online để phát triển thương hiệu máy tính CMS giai đoạn 2010 – 2015
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D tìm hiểu ưu nhược điểm của phương pháp sản xuất nước mắm phan thiết và đề xuất ý kiến Nông Lâm Thủy sản 0
R Bản chất, ưu điểm và nhược điểm của bốn phương thức giải quyết tranh chấp thương mại: thương lượng, Luận văn Luật 0
L Quy trình hạch toán kế toán và ưu, nhược điểm của VAT Luận văn Kinh tế 0
M Phương pháp xây dựng cơ cấu tổ chức của một doanh nghiệp - Ưu, nhược điểm và điều kiện phạm vi áp dụ Luận văn Kinh tế 0
T Đánh giá ưu, nhược điểm và phương hướng hoạt động của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Luận văn Kinh tế 0
L Phương pháp xây dựng cơ cấu tổ chức của một doanh nghiệp. Ưu nhược điểm và điều kiện, phạm vi áp dụn Luận văn Kinh tế 0
V Phân tích các hoạt động kinh doanh - Đánh giá ưu nhược điểm và một số định hướng của Tổng công ty xă Khoa học kỹ thuật 0
T ưu nhược điểm của các loại máy xay xát kiểu trục vít ,kiểu nhiều đĩa, kiểu trục côn, kiểu cặp lô cao Khoa học kỹ thuật 0
T Ưu điểm của PLC s7 1200 với s7 200 Khoa học kỹ thuật 0
H Kế thừa những ưu điểm của Luật Phá sản năm 2004 và tăng cường tính khả thi trong thực tiễn thi hành Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top