julietdeptrai

New Member

Total Commander Ultima Prime cung cấp cho bạn những công cụ quản lý dữ liệu hiệu quả nhất, giúp công việc của bạn tiến triển nhanh hơn.


Total Commander Ultima Prime là một công cụ đa năng giúp bạn thay thế trình WindowExplorer lỗi thời của Window. Chương trình cung cấp cho bạn những công cụ quản lý dữ liệu hiệu quả nhất, giúp công việc của bạn tiến triển nhanh hơn.


Total Commander (TC) là công cụ hệ thống quản lý rất tốt mọi loại file trên PC của bạn. TC có sẵn trình quản lý file nén (rar, zip...) bởi vậy bạn sẽ không phải cài thêm Winrar hay Winzip. TC có thể cắt, gộp file rất chính xác.


Đặc biệt bạn có thể dùng TC để upload, download bằng đường FTP rất nhanh mà không phải cấu hình nhiều. Ngoài ra TC đặc biệt hữu dụng khi bạn phải so sánh tài liệu. Đặc biệt TC cho phép bạn thay đổi tên hằng loạt với rất nhiều lựa chọn.


Do là gói phần mềm tích hợp nhiều thành phần nên việc cài đặt cũng tương đối phức tạp hơn. Đầu tiên, quá trình cài đặt yêu cầu bạn xác định độ phân giải của màn hình để sự hiển thị sau này được chính xác, chương trình hỗ trợ độ phân giải màn hình từ 1024×768 cho đến 1920×1200. Chương trình cũng cho biết độ phân giải hiện tại của màn hình bạn đang dùng. Tiếp theo, bạn cần xác định kiểu hiển thị của chương trình (ví dụ nền đen chữ vàng…).


Tiếp theo sau đó, bạn cần chọn thành phần cài vào máy. TCUP tích hợp khá nhiều tiện ích, do đó tùy theo nhu cầu mà bạn có thể bỏ bớt các thành phần không cần dùng đến để tiết kiệm dung lượng đĩa.


Quá trình cài đặt còn cho phép bạn chọn lựa loại file sẽ được mở với chương trình thích hợp nhất tích hợp trong TCUP. Bạn chỉ nên chọn những loại định dạng file mà mình biết chắc chắn. Nếu không biết rõ, bạn có thể không chọn gì cả, để sau này thêm vào sau cũng được.


Sau đó quá trình cài đặt yêu cầu bạn chọn cách tạo shortcut để truy cập nhanh. Có 3 loại shortcut có thể được tạo là Start menu, Desktop và QuickLaunch. Tới đây quá trình cài đặt cơ bản đã xong.

Ngoài chức năng chính là quản lý file và thư mục như các phiên bản khác của Total Commander, TCUP còn có những chức năng mới, tiêu biểu như sau:

Chức năng văn phòng:

TCUP tích hợp các chương trình sử dụng cho mục đích văn phòng như:

- Sumatra PDF: chuyên xem file.

- Docx2Rft: cho phép xem rất nhiều định dạng file từ văn như docx, dotx (Word 2007), odt, sxw (Openoffice), pdb, prc (PalmOS Database) đến hình ảnh như psd, camera RAW… và một số loại file ít gặp khác. Docx2Rft còn cho phép in ấn với các tùy chọn khác nhau (trang chẵn lẻ, vv…).

- Angel Writer: là sự thay thế hoàn hảo cho chương trình Wordpad có sẵn trên hệ điều hành Windows với nhiều điểm mạnh hơn.

- Notepad++: tiện ích soạn thảo code cho các ngôn ngữ lập trình như C/C++, Java ....




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top