tearsnuna

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
A. ĐẶT VẤN ĐỀ.
Biên giới quốc gia là một bộ phận quan trọng để phân định lãnh thổ
của quốc gia này với quốc gia khác. Ranh giới quốc gia có thể là đường ranh giới được ghi nhận trên bản đồ được đánh dấu trên thực địa hay là mặt phẳng đứngđi qua đường ranh giới nới trên xác định giới hạn bên ngoài của lãnh thổ quốc gia. Đây chính là giới hạn không gian của quyền lực tối cao của quốc gia đối với lãnh thổ. Trong mối quan hệ quốc tế, vấn đề phân định biên giới giữa các quốc gia gặp rất nhiều khó khăn, khúc mắc, đòi hỏi các quốc gia phải có cách giải quyết sao cho phù hợp, tránh ảnh hưởng tới mối quan hệ ngoaih giao quốc tế. Áp dụng vào thực tế Việt Nam, chúng ta cùng tìm hiểu một khía cạnh của việc phân định biên giới quốc gia. Đó là thực tiễn vấn đề phân định biên giới trên bộ giữa Việt Nam với hai quốc gia láng giềng là Lào và Campuchia.
B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
I.Cơ sở lý luận của việc phân định biên giới quốc gia trên bộ.
1. Khái niệm biên giới quốc gia trên bộ.
Biên giới quốc gia trên bộ là đường biên giới được xác định trên đất liền, trên đảo, trên sông, hồ, kênh , biển nội địa….Biên giới quốc gia trên bộ phổ biến được quy định trong các điều ước quốc tế giữa các nước hữu quan ( trừ một số trường hợp ngoại lệ) và một số điều ước quốc tế đặc biệt hay các quyết định của các cơ quan tài phán quốc tế khi các bên hữu quan đồng ý.
2. Xác định biên giới quốc gia.
Xác định biên giới quốc gia là quá trình phức tạp, trải qua nhiều quá trình. Việc xác định biên giới quốc gia phải dựa trên các nguyên tắc của luật quốc tế, trong đó nguyên tắc thoả thuận được coi là nguyên tắc cao nhất. Luật pháp quốc tế không có những quy định bắt buộc trong việc hoạch định biên giới quốc gia. Vì vậy để có đường biên giới ổn định trong mối tương quan phù hợp với lợi ích và địa vị của các quốc gia vấn đề xác định biên giới chỉ có thể dựa vào thoả thuận. Biên giới quốc gia trên bộ được xác định thông qua các bước hoạch định, phân giới và cắm mốc.
Hoạch định biên giới quốc gia
Đây là bước diễn ra các hoạt động pháp lý quan trọng để xác định vị trí, hướng đi của đường biên giới. Việc hoạch định phải tiến hành trên cơ sở tôn trọng chủ quyền, bình đẳng và có lợi cho các bên. Việc hoạch định biên giới phải đảm bảo đưa ra được các nguyên tắc làm cơ sở cho việc xác định đường biên giới. Các điểm được lựa chọn để xác định vị trí, hướng đi của đường biên giới phải rõ ràng, chính xác, phù hợp với địa hình thực tế.
Việc hoạch định biên giới có thể sử dụng hai hình thức phổ biến sau:
Một là hoạch định biên giới mới
Hai là sử dụng các đường ranh giới đã có ( nguyên tắc Uti possidetis).
Phân giới và cắm mốc thực địa
Đây là giai đoạn hiện thực hoá đường biên giới trong hiệp định. Đưa các đường biên giới trong văn bản, bản đồ vào thực tế, cố định nó bằng các dấu mốc với phương tiện kỹ thuật hiện đại. Kết thúc quá trình cắm mốc trên thực địa, uỷ ban hỗn hợp sẽ lập bản đồ về biên giới kèm theo hiệp định để các bên phê chuẩn.
3. Chế độ pháp lý.
Chế độ pháp lý của biên giới quốc gia nói chung và biên giới trên bộ nói riêng gồm các quy định chính sau:
Nguyên tắc và những quy định chung về biên giới quốc gia.
Quy chế biên giới như quy chế qua lại, hoạt động ở khu vực biên giới, đặc biệt là các cửa khẩu, quy chế sử dụng nguồn nước, sử dụng sông suối biên giới, khai thác tài nguyên vùng biên giới.
Quy chế quản lý, bảo vệ biên giới.
Quy chế giải quyết các tranh chấp nảy sinh ở khu vực biên giới.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: cơ sở pháp lý về việc xác định biên giới Việt Nam trên bộ và trên biển, bài viết tiểu luận về biên giới, luận văn Vấn đề phân định biên giới biển giữa Việt Nam và Campuchia pdf, Vấn Đề Phân Định Biên Giới Trên Biển Giữa Việt Nam Và Campuchia, BIÊN GIỚI BIỂN GIỮA VIỆT NAM VÀ CAMPUCHIA – NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN, luận văn khu vực biên giới, quan hệ việt nam lào tiểu luận, thực trạng về tranh chấp biên giới quốc gia trên biển, khó khăn trong phân định biên giới việt nam - campuchia, lí do chọn đề tài tiểu luận vấn đè lãnh thổ và biên giới quốc gia, các vấn đề tranh cãi về hoạch định biên giới quốc gia trên bộ giữa việt nam và trung quốc, nguyên tắc Uti possidetis trong việc phân định biên giới việt nam, thực tiễn áp dụng nguyên tắc Uti possidetis trong các định biên giới với Trung Quốc, phân định biên giới trên bộ Việt campuchia, phân tích thực tiễn xác định biên giới trên bộ Việt Nam - Lào, nguyên tắc phân định biên giới quốc gia các bài nghiên cứu, phân định biên giới việt nam lào, luận văn quy chế pháp lý của biên giới lãnh thổ quốc gia thực tiễn phân định biên giới với các nước láng giềng, luận văn phân định biên giới, tiểu luận về biên giới quốc gia, Thực tiễn phân định biên giới trên biển giữa việt nam với trung quốc, thực tiễn phân định biên giới trên bộ giữa việt nam với slaof và campuchia

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top