ilvcom94

New Member

Download miễn phí Thị trường hoa kỳ và những vấn đề cần quan tâm. những đặc điểm của thị trường Mỹ





Dựa vào khoa học và công nghệ cao, các công ty xuyên quốc gia của Mỹ đã hình thành mạng lưới sản xuất mới, tìm kiếm các đối tác mới để tăng mức sản xuất hàng hóa dịch vụ để thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, thực hiện các chính sách thương mại có lợi cho Mỹ.

 Mỹ đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhờ chuyển từ nền kinh tế công nghiệp sang kinh tế mới - kinh tế dựa trên tri thức: Một số ngành công nghiệp mũi nhọn như phần mềm máy tính, công nghệ lade, internet, nhiều ngành chứa hàm lượng vốn, kỹ thuật cao phát triển nhanh chóng đóng vai trò là động lực cho tăng trưởng kinh tế. Trong nền kinh tế Mới khu vực công nghệ thông tin truyền thông có vai trò nổi bật (đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 17% / năm vào cuối thập kỷ 90) đạt tỉ trọng là 8,2% GDP. Việc làm trong khu vực này tăng mạnh hơn các khu vực kinh tế khác hiện chiếm 6,1% lực lượng lao động Mỹ. Làn sóng công nghệ Mới và các ý tưởng sáng tạo không thể ra đời và thương mại hóa nếu không có một môi trưởng tài chính thuận lợi. Hiện nay ở Mỹ môi trường tài chính rất hiện đại, việc huy động vốn, việc 0thanh toán chuyển khoản rất thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người tiêu dùng. Nguồn tài chính sẵn có và cơ hội làm giàu từ một ý tưởng mới phong phú đã đẩy nhanh quá trình đổi mới. Đổi mới nhanh lại có tác dụng làm tăng năng suất, giảm lạm phát và thúc đẩy đầu tư.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


uy cách, thành phần... tức là bên bán đã cam kết bảo đảm. Bảo hành ngầm là sự bảo đảm hàng hoá đã bán phù hợp với mục đích sử dụng của người mua. Mặc dù đôi khi mục đích sử dụng đó không giống với mục đích ban đầu của nhà sản xuất. Do khinh xuất, nhiều nhà xuất khẩu đã phải trả giá quá đắt, tốn nhiều triệu USD cho các vụ kiện cáo của người tiêu dùng. Chính vì vậy các nhà xuất khẩu thành công trên thị trường Mỹ khẳng định rằng mua bảo hiểm về thương mại đối với hàng hoá tại các công ty bảo hiểm có tiếng là biện pháp khôn ngoan nhất. Nhằm tạo nên môi trường kinh doanh bình đẳng, Mỹ có những quy định rất chặt chẽ. Theo Luật chống phá giá và Luật đối với hàng hoá được trợ cấp, thì thuế chống phá giá và thuế đối với hàng nhập khẩu được trợ cấp được sử dụng như một hàng rào bảo vệ sản xuất. Như vậy, ngoài thuế nhập khẩu thông thường, hàng nhập khẩu còn có thể phải chịu thuế chống phá giá. Thuế này áp dụng đối với các hàng nhập khẩu được xác định có giá trị thấp hơn giá trị thông thường hay khi Uỷ ban thơng mại quốc tế xác định hàng hoá đó có thể gây thiệt hại hay đe doạ nền sản xuất trong nước.
Luật pháp Mỹ qui định, các nhãn hiệu hàng hoá phải được đăng ký tại Cục Hải Quan Mỹ. Hàng hoá mang nhãn hiệu giả hay sao chép, băt chước một nhãn hiệu đã đăng ký bản quyền của một Công ty Mỹ hay một công ty nước ngoài đã đăng ký bản quyền đều bị cấm NK vào Mỹ. Bản sao đăng ký nhãn hiệu hàng hoá phải nộp cho Cục Hải Quan Mỹ và được lưu trữ theo qui định. Hàng NK vào Mỹ có nhãn hiệu giả sẽ bị tịch thu sung công.
Hàng hoá NK vào Mỹ theo các bản sao chép các thương hiệu đã đăng ký mà không được phép của người có bản quyền là vi phạm luật bản quyền, sẽ bị bắt giữ và tịch thu, các bản sao các thương hiệu đó sẽ bị huỷ. Các chủ sở hữu bản quyền muốn được Cục HảI Quan Mỹ bảo về quyền lợi cần đăng ký khiếu nại bản quyền tại Văn Phòng bản quyền theo các thủ tục hiện hành.
Đi đôi với những luật lệ và nguyên tắc về NK hàng hoá, ở Mỹ còn áp dụng hạn ngạch để kiểm soát về khối lượng hàng NK trong một thời gian nhất định.
Hạn ngạch nhập khẩu :
Hạn ngạch nhập khẩu của Mỹ được định ra bởi luật pháp hay các quyết định của cơ quan Nhà nước. Hạn ngạch nhập khẩu của Mỹ đợc chia làm hai loại: hạn ngạch tuyệt đối và hạn ngạch thuế suất. Hạn ngạch tuyệt đối là số lượng cụ thể đợc phép nhập khẩu đối với từng loại hàng trong một thời gian nhất định. Hạn ngạch thuế suất là mức được miễn giảm thuế đối với từng mặt hàng trong một thời gian nhất định. Nước Mỹ tham gia hầu hết các định chế thơng mại quốc tế. Nếu không chú ý đúng mức tới vấn đề này, DN sẽ không có giải pháp đúng để giành ưu thế trên thương trường. Theo Hiệp định mậu dịch tự do Mỹ - Canada được ký kết và thông qua năm 1988, thì đến nay hầu như toàn bộ mậu dịch giữa Mỹ và Canada được giải phóng hoàn toàn khỏi hàng rào thuế quan. Song, điều này chỉ áp dụng đối với hàng hoá có xuất xứ chính từ hai nước, không chấp nhận bất kỳ hình thức chuyển khẩu, chuyển tải và gia công chế biến nào đối với hàng hoá và nguyên liệu có nguồn gốc từ bất kỳ nước thứ ba. Trước khi ra quyết định xuất khẩu hàng sang Mỹ, một bước quan trọng không thể bỏ qua là phải nghiên cứu kỹ thị trường và đánh giá nghiêm túc thực lực của DN, đặc biệt là khả năng quản lý, điều hành xuất khẩu, sức cạnh tranh của sản phẩm... khả năng tiếp thị và tiềm lực tài chính. Việc lựa chọn đúng hình thức xuất khẩu sẽ giúp cho các nhà DN nhanh chóng có chỗ đứng trên thương trường. Để vào thị trường Mỹ, các nhà DN có thể thực hiện xuất khẩu gián tiếp qua đại lý, công ty điều hành xuất nhập khẩu hay công ty thơng mại xuất nhập khẩu. Khi đã quyết định xuất khẩu hàng sang Mỹ, phương án tối ưu là phải vạch được chiến lược để thực hiện xuất khẩu trực tiếp. Xuất khẩu trực tiếp sẽ giúp cho công ty kiểm soát đợc toàn bộ quá trình xuất khẩu, thiết lập được quan hệ trực tiếp với mạng lưới tiêu thụ và người tiêu thụ. Tổng kết kinh nghiệm của các công ty nước ngoài cho thấy, các con đường thông thờng tiến tới chinh phục thị trường là biết sử dụng các thay mặt bán hàng; đại lý, nhà phân phối, nhà bán lẻ. Một lời khuyên hết sức bổ ích là các nhà xuất khẩu cần thận trọng khi quyết định bán trực tiếp cho ngời tiêu dùng. Bởi vì tại Mỹ, việc bán trực tiếp này kèm theo trách nhiệm rất lớn đối với ngời tiêu dùng.
Phần lớn hạn ngạch NK do Cục Hải Quan quản lý và chia ra làm 2 loại : Hạn ngạch thuế quan và hạn ngạch tuyệt đối. Hạn ngạch thuế quan qui định một số lượng đối với loại hàng rào đó được NK vào Mỹ được hưởng mức thuế giảm trong một thời gian nhất định, nếu vượt sẽ bị đánh thuế cao. Hạn ngạch tuyệt đối là hạn ngạch về số lượng cho một chủng loại hàng hoá nào đó được NK vào Mỹ trong một thời gian nhất định, nếu vượt quá sẽ không được phép NK> Có hạn ngạch tuyệt đối mang tính toàn cầu, nhưng có hạn ngạch tuyệt đối chỉ áp dụng đối với từng nước riêng biệt.
Một số mặt hàng sau đây khi NK vào Mỹ phải có hạn ngach :
Hạn ngạch thuế quan : áp dụng đối với sữa kem và các loại cam, quýt , ôliu, xirô, đường mật, whiskroom chế toàn bộ hay một phần từ thân cây ngô.
Hạn ngạch tuyệt đối áp dụng đối với : Thức ăn gia súc, sản phẩm thay thế bơ, sản phẩm có chứa 45 % bơ béo trở lên, pho mát được làm từ sữa chua diệt khuẩn, socola có chưa 5,5% trọng lượng là bơ béo trở lên, cồn Etylen và hỗn hợp của no dùng làm nhiên liệu.
Ngoài ra, Cục Hải Quan Mỹ còn kiểm soát việc NK bông, len, sợi nhân tạo, hàng pha tơ lụa, hàng làm tự sợi thiên nhiên được sản xuất tại một số nước theo qui định. Việc kiểm soát này được tiến hành dựa trên những qui định trong Hiệp định hàng dệt mà Mỹ đã ký với các nước.
Tiêu chuẩn thương phẩm đối với hàng hoá NK vào Mỹ được qui định rất chi tiết và rõ ràng đói với tưngf nhóm hàng. Việc kiểm tra, kiểm dịch và giám định co các cơ quan chức năng thực hiện.
Các sản phẩm dệt NK vào Mỹ phải ghi rõ tem, mác theo qui định : Các thành phần sợi được sử dụng có tỷ trọng trên 5% sản phẩm phải ghi rõ tên, các loạI nhỏ hơn 5% phải ghi là “ các loại sợi khác”. Phài ghi tên hãng sản xuất, số đăng ký do Federal Trade Commision ( ETC) của Mỹ cấp.
Thịt và các sản phẩm thịt NK vào Mỹ phải tuân theo các qui định của Bộ Nông Nghiệp Mỹ, phải qua giám định của cơ quan giám định về an toàn thực phẩm trước khi làm thủ tục hải quan. Các sản phẩm từ thịt sau khi đã qua giám định của cơ quan giám định động thực vật ( APHIS) còn phải qua giám định của Cơ quan quản lý thực phẩm và dưọc phẩm ( FDA )
Động vật sống khi NK vào Mỹ phải đáp ứng các đIũu kiện về giám định và kiểm dịch của APHIS, ngoài ra còn phải kèm theo giấy chứng nhận về sức khoẻ của chúng và chỉ được đưa vào Mỹ qua một số cảng nhất định.
Gia cầm sống, lạnh đông, đóng hộp, trứng và các sản ph...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Xuất khẩu hàng dệt may Việt nam sang thị trường Hoa Kỳ: Thực trạng và giải pháp phát triển Luận văn Kinh tế 0
V Xuất khẩu hàng dệt may của Việt nam sang thị trường Hoa Kỳ - Thực trạng và giải pháp phát triển Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ: Thực trạng và một số kiến nghị Công nghệ thông tin 0
C Các biện pháp vượt rào cản đối với hàng dệt may sang thị trường hoa kỳ khi Việt Nam gia nhập wto Công nghệ thông tin 0
A Triển vọng và khả năng xuất khẩu mặt hàng Dệt may của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ Luận văn Kinh tế 0
M Phân tích lợi thế cạnh tranh hàng thuỷ sản của Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ hiện nay Luận văn Kinh tế 0
C Một số giải phỏp về tài chính thúc đẩy xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình xuất khẩu chè của việt nam sang thị trường hoa kỳ giai đoạn 2010 2015 Luận văn Kinh tế 0
W Rào cản thương mại đối với ngành hàng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ Luận văn Kinh tế 0
N Xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top