tieuquytv

New Member
Bệnh lý thường gặp ở tuyến vú là thay đổi sợi bọc tuyến vú hay các loại u sợi bọc tuyến vú có thể tạo ra các khối nhỏ, chắc, không đau trên 1 hay cả 2 vú. Bệnh thường gặp ở thiếu nữ trẻ, dễ tái phát, tuy nhiên đây là bệnh lành tính. Tình trạng mà bạn mô tả đã xảy ra 6 năm nay, không gây triệu chứng khó chịu nào cho bạn, cũng như không lớn thêm... có khả năng đó là dạng thay đổi sợi bọc. Cũng có khi, tuyến vú vào giai đoạn trước hành kinh, có tình trạng cương cứng các phần tuyến vú, cũng cho cảm giác khối cứng và đau, nhất là khi bạn không biết cách tự khám vú.



Danh từ "thay đổi sợi bọc" của bs chẩn đoán cho bạn không biết có phải có từ kết quả sinh thiết hay không hay chỉ là.. chẩn đoán?



Có vài danh từ hay dùng trong u vú là u tuyến xơ (fibroadenoma. do xơ hóa tuyến, phát triển quá mức mô bề mặt tuyến vú tuổi hay mắc >35, có thể có nhiều khối thay đổi theo kỳ kinh) và xơ nang tuyến vú (fibroadenosis-khối u từ ống tuyến vú thường có 1 khối, có vỏ bọc, tuổi 15-25) bệnh nang vú khối riêng rẻ mật độ căng......sơ lược vài bệnh thấy hơi rắc rối rồi phải không bạn, vấn đề xếp bệnh của bạn vào nhóm nào không đơn giản bản thân tui cũng phải nhờ vào kết quả xét nghiệm từ tế bào khối u vú.



Về bản chất khối u đó là gì hãy dựa vào bằng chứng khoa học bạn nhé, câu trả lời cho bạn là hãy dựa vào kết quả chẩn đoán có cơ sở khoa học rồi sau đó mới có hướng xử trí.



Để biết chắc chắn, bạn nên đi khám vú tại phòng khám nhũ hoa các bệnh viện chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và giải thích cụ thể hơn. Lưu ý, bạn nên đi khám ngay sau hành kinh, các tuyến vú mềm dễ khám hơn và không đau.



Chúc bạn sức khỏe!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top