Download miễn phí Seminar Chuyển giao kinh nghiệm quản trị chiến lược





Câu hỏi 4 : Khi doanh nghiệp có chiến lược hay thì sẽ bị đối thủ copy. Vậy có cần chiến lược không ? VD : trong SP thức ăn chăn nuôi có mùi dâu nhưng chỉ vài tháng sau là có DN copy.
(Ông Hà Văn Minh – GĐ Cty Thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ)
C.E.O Trần Kim Thành :
Trước hết nói về SP. Khi tung ra 1 SP mới, DN phải có dự báo về việc nhái hàng của các follower. Đây là chiến thuật . Đồng thời cũng dự phòng chiến lược phòng thủ hay tấn công đi kèm. Doanh nghiệp cần hiểu rõ follower để có chiến lươc tương ứng hiệu quả.
Mặt khác, mỗi doanh nghiệp lại có một phân khúc riêng, đối tượng tiêu dùng riêng và nhất là đẳng cấp thương hiệu riêng. VD : Honda nhật vào thị trường Việt Nam không e ngại gì với hàng nhái, nhập lậu của TQ. hay chuỗi cà phê Highland ra hàng lọat để làm nản lòng đối thủ.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Hà Nội ngày 26 tháng 3 năm 2008 1. Chủ tọa : Ông Trần Kim Thành CTHĐQT tập đòan Kinh Đô. 2. Khách mời đối thọai : Tiến sĩ Nguyễn Khắc Huy - Giám đốc Cty tư vấn Darwin 3. Mc : Ô. Trần Vũ Nguyên Phóng viên báo Sài Gòn Tiếp Thị 4. Đối tượng tham gia : a. DN HVNCLC b. DN các hiệp hội ngành nghề Hà Nội, hội doanh nghiệp trẻ, hội viên VCCI … Theo quan niệm của các chuyên gia tư vấn, trong phần dẫn dắt, để các doanh nghiệp hiểu chiến lược là gì thì trước hết doanh nghiệp phải tự trả lời được 4 câu hỏi : 1. Mình đang ở đâu ? 2. Mình muốn đi đến đâu ? 3. Làm cách nào để đi đến đích ? 4. Vai trò của người lãnh đạo doanh nghiệp? Mình đang ở đâu ? * Doanh nghiệp phải thấy và nêu được điểm mạnh, điểm yếu của mình. * Xác định được năng lực lõi ( nội lực ). * Uy tín, vị trí của doanh nghiệp ( có yếu tố vĩ mô & vi mô như ngành nghề, môi trường…) * Quy mô DN, lợi nhuận, dòng SP 1. Mình đang ở đâu ?(tt) a. Qui mô b. Năng lực của doanh nghiệp ? 1. Mình đang ở đâu ?(tt) 2. Doanh nghiệp muốn đi đến đâu ? * Căn cứ vào dữ liệu ở mục 1 và các case study, Các nhà tư vấn sẽ giúp doanh nghiệp hệ thống hóa và tư duy lại các các kiến thức về chiến lược, ưu tiên hóa nguồn nội lực của mình. 2.Doanh nghiệp muốn đi đến đâu? a. Môi trường kinh tế vi mô sẽ có những thay đổi gì ? 2. Doanh nghiệp muốn đi đến đâu ? b. Môi trường ngành sẽ có những thay đổi gì ? 3. Làm thế nào để đi đến đích ? Seminar giúp các doanh nghiệp chuẩn bị : * Tài chính. * Công nghệ. * Những lĩnh vực cần nâng cấp, đồng thời hiểu rõ : 4. Vai trò hết sức quan trọng của người dẫn dắt 4.Vai trò của lãnh đạo DN Là ngườI tạo ra một tầm nhìn có thể tạo hứng khởi và kết nốI các họat động kinh doanh để đạt được chiến lược Giúp mọI ngườI kết nối mục đích của từng cá nhân vớI mục đích của DN Luôn tìm tòi cái mới Khuyến khích sử dụng sáng tạo và mong muốn thủ nghiệm ở nhân viên Luôn tin tưởng, tạo cơ hộI và khuyến khích sự tham gia của nhân viên 6. Huấn luyện nhân viên mình để họ trở nên hơn những gì họ nghĩ có thể đạt được 7. Xây dựng tinh thần làm việc nhóm và sử dụng tốt sự khác biệt 8. Động viên, tạo sự hứng khởI và năng động cho nhân viên; công nhận những thành tựu của họ 9. Khuyến khích tính dám chấp nhận rủi ro ở từng nhân viên 10. Biến công việc thành một niềm vui ở mỗI nhân viên 4.Vai trò của lãnh đạo DN (tt) CHUYỂN GIAO KINH NGHIỆM Nhà tư vấn và CEO chia giai đọan này thành 2 phần : Giới thiệu lại các chiến lược cơ bản, cụ thể. Lợi thế cạnh tranh để thực hiện các chiến lược . CÁC CHIẾN LƯỢC CƠ BẢN Chiến lược phát triển ( chiến lược tăng trưởng ) Chiến lược duy trì ( chiến lược ổn định). Chiến lược rút lui ( chiến lược thu nhỏ) – một phần. Chiến lược rút lui ( chiến lược thu nhỏ) -tòan phần. LỢI THẾ CẠNH TRANH Lợi thế cạnh tranh là lợi thế của công ty so với các đối thủ trên thị trường. Gọi là lợi thế cạnh tranh khi lợi nhuận của doanh nghiệp cao hơn lợi nhuận bình quân trong ngành. Doanh nghiệp nên nâng cao năng lực cạnh tranh bằng tập trung vào những thứ kiểm sóat được. Chiến lược phát huy tác dụng không phải khi thiết lập mà là khi tiến hành. Khi chọn chiến lược nào phải tuyên truyền cho tòan bộ CNV rồi mới đem ra áp dụng. Đọc chiến lược của đối thủ để chọn lựa chiến lược của mình càng mang lại hiệu quả cao hơn. CÁC CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH Chiến lược cạnh tranh cơ bản : 1.Chiến lược giá thành Rộng : Dẫn đầu về giá thành Hẹp : Tập trung hóa mục tiêu Nguy cơ : * Giảm chi phí * Thay đổI công nghệ * Biến động giá về nguyên vật liệu Chú ý : Doanh thu tăng nhưng lợI nhuận chưa chắc tăng. Chi phí giảm chắc chắn là lợi nhuận tăng. VớI chiến lược này, DN phải tăng cường kiếm sóat chi phí tối đa. Chiến lược cạnh tranh cơ bản : 2.Chiến lược khác biệt Rộng : Khác biệt hóa Hẹp : Tập trung hóa mục tiêu Nguy cơ : *Hàng nhái, hàng giả *Sao chép CÁC CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH Chú ý : Chiến lược khác biệt phảI có những điểm khác biệt mà ngườI tiêu dùng cảm nhận được thì mới trở thành lợi thế cạnh tranh CÁC CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH KHÁC (tham khảo) Chiến lược cạnh tranh phân tán và chiến lược cạnh tranh quy mô. Chiến lược vào ngành nghề mới Chiến lược ngành nghề đang chín mùi Chiến lược ngành nghề đang suy thóai. Chiến lược tấn công Chiến lược phòng ngự. CÁC MA TRẬN VỀ PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC VÀ CHỌN LỰA CHIẾN LƯỢC (tham khảo) MA TRẬN SWOT MẠNH(S) NGUY CƠ (T) YẾU (W) CƠ HỘI (O) CHIẾN LƯỢC CHUYỂN HƯỚNG CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG CHIẾN LƯỢC PHÒNG THỦ CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA Chiến lược WO Khắc phục những điểm yếu bên trong bằng cách tận dụng sự thuận lợi từ những cơ hội bên ngòai Chiến lược SO Dùng nội lực để tạo ưu thế trước những cơ hội bên ngòai Chiến lược WT Giảm thiểu những điểm yếu bên trong & tránh những đe dọa từ bên ngòai Chiến lược ST Sử dụng điểm mạnh của CTy để tránh hay giảm thiểu những đe dọa từ bên ngòai MA TRẬN SPACE Strategic Posturing & Action Evaluation MA TRẬN BCG ? $  Cao Thấp THỊ PHẦN TƯƠNG ĐỐI Cao Thấp TĂNG TRƯỞNG CỦA THỊ TRƯỜNG Star Question mark Dog Cash cow MA TRẬN BCG (tt) Nhu cầu cao về nguồn lực để đáp ứng sự tăng trưởng Nhu cầu về nguồn lực thấp, thậm chí dư thừa nguồn lực do tăng trưởng thấp Họat động của Cty có thị phần nhỏ hơn đối thủ cạnh tranh – Có vị thế cạnh tranh khó khăn hơn Họat động của Cty có vị trí thống lĩnh trên thị trường. Có lợi thế quy mô hơn, chi phí thấp, lợi nhuận cao CÁC TRAO ĐỔI TRONG SEMINAR Câu hỏi 1 : Là một doanh nghiệp có sản phẩm xuất khẩu quy mô nhỏ. Xin hỏi về kinh nghiệm của Kinh Đô trong chiến lược xuất khẩu ? (Ông Lê Văn Thành – CT HĐQT công ty thể thao Động Lực) C.E.O Trần Kim Thành : Động Lực đang xuất khẩu có nghĩa là đang bán hàng ra nước ngòai. Nhưng sản phẩm đó có phải là quốc tế không thì phải xem lại. Phải xem SP đó có thể được chấp nhận ở nhiều thị trường quốc tế khác hay không ? Chiến lược xuất khẩu là chiến lược tòan cầu. Vậy Động Lực và tòan bộ công nhân viên có chuận bị thật kỹ lưỡng cho chiến lược này chưa ? Thị trường, sản xuất, R&D Chọn lựa thị trường, xác định lợi thế cạnh tranh Bù đắp khỏang trống Khai thác nhu cầu Từng bước địa phương hóa Tiến sĩ Nguyễn Khắc Huy : Xin nhắc Anh Thành : đó là chiến lược của Kinh Đô . Vậy Thể thao Động Lực có đi theo chiến lược của Kinh Đô hay không ? Chúng ta phải xem xét Động Lực đang ở giai đọan nào trong vòng đời của doanh nghiệp ? Kinh Đô chọn chiến lược xuất khẩu ( chiến lược tòan cầu) vì Kinh Đô có đủ năng lực về tài chính, công nghệ và nhân lực. Sự lựa chọn tùy thuộc vào tuổi đời trong vòng đời của doanh nghiệp Động Lực và trả lời các câu hỏi về năng lực con người, công nghệ , tài chính của chính doanh nghiệp. Câu hỏi 2 : Là một doanh nghiệp có 7 năm tuổi và hơn 200 nhân sự . Định hướng phát triển đến năm 2015 là XD 1 tổ hợp công nông SX thực phẩm chăn nuôi . Nếu mở rộng DN có thành công kg khi ở VN môi trường thường kg an tòan ? (Ông Mai Huy Tân – TGĐ Cty LD Đức Việt) CÁC TRAO ĐỔI TRONG SEMINAR C.E.O Trần Kim Thành : Với số l...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top