Fitzwater

New Member
Các nhà khoa học đã phát hiện, nam giới có tỉ lệ vô sinh ngày càng tăng cao, nguyên nhân chính gây vô sinh là do chất lượng tinh trùng bị giảm.



Do tính chất công việc hay các mối quan hệ làm ăn, nhiều quí ông phải quá chén là chuyện khó tránh khỏi. Nhưng nếu thường xuyên say mềm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng, thậm chí gây vô sinh.



Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, trung bình, chất lượng tinh dịch của nam giới sẽ giảm khoảng 1% mỗi năm. Nghiên cứu phát hiện, người mắc bệnh trúng độc do rượu sẽ làm chất lượng tinh dịch giảm. Do đó, uống say một lần khiến nam giới bị tổn hại tinh trùng, muốn phục hồi cần đợi ít nhất 3 tháng. Các chuyên gia tình dục học còn khuyến cáo: Nếu có kế hoạch thụ thai, không nên để tình trạng say trong khoảng 3 tháng để bảo đảm sức khỏe của thai nhi.



Cùng với rượu, hút thuốc trong thời gian dài cũng làm số lượng tinh trùng giảm đi khoảng 10%, thậm chí hút thuốc quá nhiều gây dị dạng tinh trùng.



Nếu mỗi ngày hút thuốc 21 - 30 điếu, tỉ lệ phát sinh tinh trùng dị dạng tăng cao, hút trên 30 điếu thuốc, tỉ lệ này càng cao gấp bội. Nếu một ông chồng mỗi ngày hút trên 10 điếu thuốc, tỉ lệ tử vong của thai nhi trước khi sinh cũng tăng cao. Hơn nữa, người chồng hút thuốc thì xác suất sinh con khuyết tật cũng cao hơn 2,5% so với người không hút thuốc.



Theo Mai Hiên (Theo CLEO)
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top