l1lo0o_boy

New Member
Có nhiều nguyên nhân gây chảy máu sau khi quan hệ. Việc hai bạn quan hệ lần đầu tiên có chảy máu có thể do rách màng trinh, quan hệ lần đầu gây xước âm đạo dẫn đến chảy máu. Tuy nhiên bạn bị chảy máu kéo dài cũng cần chú ý một số nguyên nhân sau:



- Loạn sản tế bào cổ tử cung (tổn thương tiền ung thư ở lớp tế bào bề mặt cổ tử cung): là nguy cơ cần quan tâm trước tiên. Nguy cơ này tăng lên ở những phụ nữ có nhiều bạn tình, quan hệ tình dục trước 18 tuổi, sinh con trước tuổi 16 hay có tiền sử bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh thường điều trị bằng phương pháp cắt đông lạnh (cryosurgery) hay khoét chóp.



- Viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung: Thường gặp và phải điều trị tùy theo từng nguyên nhân.



- Polyp cổ tử cung: Là mô sùi phát triển từ lớp niêm mạc của cổ tử cung hay từ ống cổ tử cung và lòi ra ngoài; thường có hình như ngón tay, bề mặt nhẵn, màu đỏ hay hơi tím, rất dễ sây sát và cũng dễ xoắn để lấy đi mà không gây đau.



- Nhiễm ký sinh trùng roi trichomonas: Là nguyên nhân gây viêm âm đạo. Mẹ bị bệnh có thể lây truyền cho con khi sinh thường theo đường âm đạo. Dù hiếm nhưng có thể lây nhiễm khi dùng nước máy, tắm ở bể bơi, ngồi trên ghế bệt nhà vệ sinh.



- Nhiễm nấm âm đạo: Bình thường, nấm vẫn có ở âm đạo, khi phát triển quá nhiều thì gây ngứa, nóng rát, dịch xuất tiết giống như bột trắng, không có mùi nếu như không bị bội nhiễm.



- Viêm màng trong tử cung hay viêm cơ tuyến (adenomyosis): Viêm màng trong tử cung, là tình trạng viêm ở lớp sâu nhất của tử cung.



- Polyp tử cung: Xảy ra khi lớp nội mạc tử cung quá phát triển và lồi vào buồng tử cung. Bệnh nhân hay bị rong huyết (chảy máu giữa 2 kỳ kinh), ra máu sau quan hệ tình dục, kinh nhiều, ra máu khi đã mãn kinh, khi dùng liệu pháp hormone. Nạo buồng tử cung có hướng dẫn bằng soi tử cung là cách điều trị thường được các thầy thuốc chọn lựa, vì nếu chỉ nong nạo như bình thường, có thể sẽ bỏ sót polyp.



- U xơ tử cung: Thường là u lành, hiếm khi diễn tiến thành ung thư. Triệu chứng u xơ rất khác nhau, có phụ nữ không thể hiện triệu chứng gì. Đến tuổi mãn kinh, u xơ co lại và biến mất khi cơ thể không bài tiết oestrogen nữa.



Phụ nữ có u xơ tử cung không bao giờ nên dùngôestrogen (kể cả viên thuốc tránh thai) vì oestrogen tạo điều kiện cho u xơ phát triển. Hiện nay có nhiều cách điều trị u xơ tử cung, từ bóc tách nhân xơ, làm tắc mạch máu nuôi u xơ cho đến phương pháp cắt tử cung truyền thống.



Để chẩn đoán nguyên nhân chảy máu sau quan hệ tình dục, bác sĩ thường phải loại trừ dần các nguyên nhân khác. Vì vậy bạn nên đưa vợ đi khám ở thày thuốc phụ khoa.

Bạn nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt nhé!



 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tổng quan về hệ thống đào tạo sau đại học của ngành dược và các mô hình đánh giá chất lượng đào tạo Y dược 0
U Mối quan hệ giữa trình độ của giảng viên sau đại học & kết quả học tập của học viên sau đại học tron Luận văn Sư phạm 2
C tiểu buốt sau quan hệ tình dục bạn nên biết Sức khỏe 0
F Quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ trước và sau khi Việt Nam gia nhập WTO Luận văn Kinh tế 0
F Quan hệ thương mại Việt Nam - Campuchia sau khi Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) Luận văn Kinh tế 5
Y Quan hệ thương mại Mỹ - Ấn Độ kể từ sau chiến tranh lạnh thực trạng và triển vọng Luận văn Kinh tế 0
A Quan hệ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ sau khi Hoa Kỳ phê chuẩn quy chế thương mại bình thường vĩnh vi Luận văn Kinh tế 0
S Những mâu thuẫn chính trong quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật Bản kể từ sau chiến tranh lạnh đến năm 2 Kinh tế quốc tế 0
I Nhân tố dầu lửa trong quan hệ giữa Mỹ với các quốc gia vùng vịnh Péc Xích sau chiến tranh lạnh Kinh tế quốc tế 0
L Quan hệ Hoa kỳ - Trung quốc sau sự kiện 11/9/2001 và tác động đến quan hệ quốc tế ở Đông Nam Á Kinh tế quốc tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top