Miss_Ebo

New Member
Chào bạn! Chúng tui phần nào hiểu được cảm giác băn khoăn của bạn về những hiện tượng ra máu mà bạn gặp phải sau khi quan hệ tình dục lần đầu và có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Như là thuốc tránh thai khẩn cấp, loại 1 viên, sử dụng trong vòng 120 giờ sau khi có quan hệ tình dục không an toàn và hoạt động theo cơ chế:

1. Ngăn cản sự rụng trứng

2. Ngăn cản sự thụ tinh bằng cách không cho trứng và tinh trùng gặp gỡ nhau (làm đặc dịch nhầy cổ tử cung)

3. Ngăn cản sự làm tổ của trứng đã được thụ tinh (bằng cách làm bong lớp niêm mạc tử cung sớm, tạo điều kiện không thuận lợi cho trứng thụ tinh làm tổ) Hiện tượng ra máu của bạn gái bạn có thể do một số nguyên nhân như: do rách màng trinh, do tổn thương xây xước cơ quan sinh dục hay cũng có thể do tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp làm bong lớp niêm mạc tử cung sớm, tức là có kinh nguyệt sớm hơn dự kiến (nếu lượng máu mà bạn gái nói tới không có gì khác biệt so với những lần hành kinh bình thường khác về tính chất và số lượng máu ra, số ngày ra máu) bạn ạ. Điều đó cũng sẽ chứng tỏ bạn gái bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp thành công, không bị có thai trong lần quan hệ tình dục vừa qua. Khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, bạn gái có thể gặp phải một số tác dụng phụ như buồn nôn, nôn và điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Nếu bạn gái bạn bị nôn sau 2 giờ uống thuốc thì không cần uống bù, còn nếu nôn ngay lúc đó thì phải uống bù viên thuốc đó. Thêm vào đó, cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ khác của thuốc như rối loạn kinh nguyêt, đau đầu, chóng mặt… Một điểm bạn cần lưu ý là do thuốc tránh thai khẩn cấp có hàm lượng hóc môn lớn, lớn hơn hoạt động nội tiết tự nhiên của cơ thể nhiều lần nên đây không phải là biện pháp tránh thai có thể sử dụng thường xuyên và lâu dài vì dễ gây rối loạn hoạt động hóc môn tự nhiên của cơ thể. Và bạn gái cần nhớ không được uống quá 2 liều/tháng. Nếu chưa muốn có thai hai bạn nên tìm cho mình một biện pháp tránh thai mang lại hiệu quả cao hơn và an toàn hơn như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày… Hy vọng đã giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn. Chúc bạn sức khoẻ!Mời bạn ghé thăm:
 
em và bgái đã quan hệ sau đó bạn gái em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp.và sau 4 ngày thi bị ra kinh,tức là ngày thứ 14 (mùng 4)của chu kì kinh,ngày kinh hàng tháng là ngày 18,19.bạn gái em ra kinh trong 3 ngày thì hết.sau đó em và bạn gái lại quan hệ và không dùng bao nhưng em không xuất vào trong một tí nào cả.và đến ngày 18 (sau 2 tuần quan hệ)tức là ngày ra kinh hàng tháng thì bạn em bị ra máu trong 2 ngày thì hết,lượng máu ra không nhiều nhưng sau đó lại bị ra chất dịch màu nâu nhạt,không nhiều nhưng bị 3 ngày nay rồi.bạn gái em không mệt mỏi,buồn nôn,đau ngực.vậy em xin hỏi bạn gái em bị làm sao,liệu có thai hay không.mong mọi người giúp đỡ,em đang rất lo lắng.nếu có thể hãy gửi câu trả lời vào mail của em là [email protected] xin Thank nhiều!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top