tctuvan

New Member
Link tải miễn phí tiểu luận cho anh em

MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU 2
I/ TỔNG QUAN VỀ TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM 3
1. Quá trình hình thành và phát triển 3
2. Cơ cấu tổ chức 4
3. Những thuận lợi và khó khăn của Vietnam Airlines hiện nay 6
II/ RỦI RO TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM 7
1. Hoạt động kinh doanh của VNA 7
2. Các rủi ro mà VNA có thể gặp phải trong hoạt động kinh doanh 8
III/ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP GIẢM THIỂU RỦI RO 10
1. Trong quá trình tái cơ cấu 10
2. Với các đối thủ cạnh tranh 11
3. Với các rủi ro khác 11
KẾT LUẬN 13
TÀI LIỆU THAM KHẢO 13


LỜI NÓI ĐẦU

Thời kỳ Việt Nam ký kết hiệp định mở cửa bầu trời, các hàng hãng không nước ngoài ráo riết chuẩn bị cho sự bùng nổ về giao thông ngành hàng không. Chúng ta phải đối mặt với những thử thách và rủi ro không thể lường trước được. Tổng công ty hàng không Việt Nam (VNA) vẫn còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm và sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế này.
Tuy nhiên, để có thể giảm thiểu rủi ro và hạn chế tác động tiêu cực của nó là điều có thể làm được và phụ thuộc nhiều vào nỗ lực của doanh nghiệp cũng như sự hỗ trợ hữu hiệu của Nhà nước.
Rủi ro trong hoạt động kinh doanh là một trong những nguy cơ lớn nhất của doanh nghiệp nói chung và của Vietnam Airlines nói riêng, bên cạnh sự sụt giảm về thị phần trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hiện nay. Rủi ro là điều không ai mong đợi nhưng phải chấp nhận “sống chung”. Xuất phát từ thực tế trên, em xin chọn đề tài tiểu luận: “Rủi ro trong hoạt động kinh doanh của Tổng công ty hàng không Việt Nam” để phần nào tìm ra những giải pháp nhằm phòng ngừa và giảm thiểu thiệt hại do rủi ro gây ra.
Trong quá trình thực hiện chắc chắn sẽ không tránh khỏi thiếu sót, mong thầy góp ý để đề tài được hoàn thiện hơn.
- Mục đích nghiên cứu: Nhằm làm rõ các vấn đề về rủi ro trong giao dịch kinh doanh, giúp công ty nhận diện được các rủi ro, nguyên nhân dẫn đến rủi ro, từ đó đề xuất các giải pháp phòng tránh, hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro có thể xảy ra.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Là các rủi ro trong hoạt động kinh doanh của Tổng công ty hàng không Việt Nam.
- Phương pháp nghiên cứu: Để phù hợp với nội dung, mục đích và yêu cầu của đề tài, phương pháp thực hiện trong quá trình nghiên cứu gồm: phương pháp phân tích, so sánh, mô tả, và hệ thống hóa.
Kết cấu đề tài:
- Phần 1: Tổng quan về Tổng công ty hàng không Việt Nam
- Phần 2: Rủi ro trong hoạt động kinh doanh của Tổng công ty hàng không Việt Nam
- Phần 3: Đề xuất các giải pháp giảm thiểu rủi ro







I/ TỔNG QUAN VỀ TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
1. Quá trình hình thành và phát triển

Thời kỳ đầu tiên

Lịch sử của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bắt đầu từ tháng Giêng năm 1956, khi Cục Hàng không Dân dụng được Chính phủ thành lập, đánh dấu sự ra đời của Ngành Hàng không Dân dụng ở Việt Nam. Vào thời điểm đó, đội bay còn rất nhỏ, với vẻn vẹn 5 chiếc máy bay cánh quạt IL 14, AN 2, Aero 45… Chuyến bay nội địa đầu tiên được khai trương vào tháng 9/1956.

Giai đoạn 1976 - 1980 đánh dấu việc mở rộng và khai thác hiệu quả nhiều tuyến bay quốc tế đến các các nước châu Á như Lào, Cam-pu-chia, Trung Quốc, Thái Lan, Phi-lip-pin, Ma-lai-xi-a và Xinh-ga-po. Vào cuối giai đoạn này, hàng không dân dụng Việt Nam trở thành thành viên của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Tháng 4 năm 1993, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức hình thành với tư cách là một đơn vị kinh doanh vận tải hàng không có quy mô lớn của Nhà nước. Vào ngày 27/05/1995, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam được thành lập trên cơ sở liên kết 20 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ hàng không, lấy Vietnam Airlines làm nòng cốt.

Vào ngày 20/10/2002, Vietnam Airlines giới thiệu biểu tượng mới - Bông Sen Vàng, thể hiện sự phát triển của Vietnam Airlines để trở thành Hãng hàng không có tầm cỡ và bản sắc trong khu vực và trên thế giới. Đây là sự khởi đầu cho chương trình định hướng toàn diện về chiến lược thương hiệu của Vietnam Airlines, kết hợp với những cải tiến vượt trội về chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng đường bay và đặc biệt là nâng cấp đội máy bay.

Tháng 10/2003, Vietnam Airlines tiếp nhận và đưa vào khai thác chiếc máy bay hiện đại với nhiều chức năng ưu việt Boeing 777 đầu tiên trong số 6 chiếc Boeing 777 đặt mua của Boeing. Sự kiện này đánh dấu sự khởi đầu của chương trình hiện đại hóa đội bay của hãng. Hiện nay, Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không có đội bay trẻ và hiện đại nhất trong khu vực với độ tuổi trung bình của đội bay là 5,4 năm.




Hãng hàng không đẳng cấp thế giới

Trong 20 năm qua, với tốc độ tăng trưởng trung bình năm luôn đạt mức hai con số, Vietnam Airlines đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành một hãng hàng không có uy tín trong khu vực nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, mạng bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi, đặc biệt là tại Đông Dương. Khởi đầu với những chuyến bay nội địa không thường lệ, ngày nay Vietnam Airlines đã khai thác đến 21 tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước và 28 điểm đến quốc tế tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2006, sau khi được đạt được chứng chỉ uy tín về an toàn khai thác của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Vietnam Airlines đã chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế và khẳng định chất lượng dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế của mình.Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines chính thức trở thành thành viên thứ 10 của Liên minh hàng không toàn cầu - SkyTeam. Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của hãng trong tiến trình hội nhập thành công vào thị trường quốc tế. Sau khi gia nhập liên minh, mạng đường bay của Vietnam Airlines được mở rộng lên tới hơn 1000 điểm đến trên toàn cầu.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



Quản trị rủi ro về kinh tế tại công ty Cadovimex
giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty Vinasun
quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top