Download miễn phí Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Liên San





Phần I: Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Liên San .1

1.Những thông tin chung về Công ty . .1

2.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Liên San .4

 

Phần II: đánh giá tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh những năm gần đây của Công ty TNHH Liên San . .8

1.Tình hình kinh doanh chung . 8

2.Tình hình tài chính . .10

 

Phần III: Cơ cấu sản xuất và cơ cấu quản lý của Công ty TNHH Liên San .14

1.Cơ cấu sản xuất 14

2. Cơ cấu quản lý 17

 

Phần IV: Kết luận .26

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


. Công ty phục vụ khách hàng theo 2 cách sau:
- Nhận - kho - giao: Khi khách hàng có nhu cầu vận chuyển, Công ty điều xe đến tận kho của chủ hàng để kiểm hàng và nhận hàng. Sau đó chuyển về kho của Công ty và giao hàng cho lái xe tải lớn vận chuyển , khi có người thay mặt tới nhận hàng nếu có yêu cầu trung chuyển tiếp thì lái xe tải nhỏ sẽ trung chuyển tới nơi yêu cầu của khách hàng.
- Nhận - giao: Sau khi kiểm và nhận hàng, Công ty điều đọng xe chở hàng tới kho của chủ hàng.
Theo yêu cầu của khách hàng có thể trả hàng theo cách thức trả toàn phần hay trả từng phần.
Trong những năm qua Công ty đã ký được các hợp đồng vận tải liên tục với một số đơn vị chủ hàng lớn, tạo được nguồn hàng vận chuyển ổn định là tiền đề quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch của Công ty. Ngoài các nguồn hàng lớn ổn định Công ty còn tích cực khai thác các nguồn hàng nhỏ, lẻ để bổ sung cho các biến động của các nguồn hàng lớn. Vận tải của Công ty có các đặc điểm chính là:
- Phụ thuộc vào hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ của các đơn vị chủ hàng.
- Trong tổ chức sản xuất đôi khi còn chưa đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng trong thời kỳ cao điểm làm giảm khả năng cạnh tranh.
b. Về thị trường.
Công ty không ngừng chủ động khai thác các nguồn hàng trên nhiều địa bàn khác nhau.
- Đối với các nguồn hàng đã có sẵn từ trước một phần là duy trì các bạn hàng truyền thống đã có quan hệ tốt với Công ty từ những năm trước đây.
- Đối với những chủ hàng mới Công ty đã chủ động nghiên cứu khai thác thị trường tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng trong tương lai, sớm nhận thức được tầm quan trọng của công tác nghiên cứu thị trường Công ty đã giao nhiệm vụ này cho một số cán bộ, bộ phận tổ chức thu thập xử lý thông tin giúp lành đạo Công ty ra quyết định trong toàn bộ quả trình sản xuất kinh doanh.
Tuy nhiên, trong nền kinh tế thị trường luôn biến động và cạnh tranh hiện nay, để ổn định và phát triển Công ty đã có những biện pháp triển khai để đảm bảo được nguồn hàng như:
- Thứ nhất, tổ chức sắp xếp lại bộ máy phù hợp, đào tạo lại đội ngũ cán bộ nhân viên năng động, nhạy bén phù hợp với thị trường.
- Thứ hai, duy trì các khách hàng hiện có và không ngừng khai thác thêm các khách hàng mới trong vận tải.
- Thứ ba, phát triển các hoạt động kinh doanh hiện có mở rộng thêm các tuyến đường vận chuyển.
- Thứ tư, đầu tư đổi mới phương tiện để chủ động hơn trong tổ chức hoạt động vận tải.
c. Về công nghệ và thiết bị.
♦ Về máy móc thiết bị.
Công ty vận tải làm nhiệm vụ trung chuyển hàng hoá không giống như những công ty sản xuất sản phẩm hàng hoá khác nên máy móc thiết bị của công ty chủ yếu là thiết bị giao dịch như máy tính, điện thoại, máy fax, máy photo và các phương tiện vận tải như ô tô, xe nâng, xe cẩu nhưng với số lượng không nhiều.
Với công tác vận chuyển hàng hoá thì phương tiện là vô cùng quan trọng. Với số lượng ô tô hiện có của Công ty thì chưa đáp ứng hết yêu cầu của các chủ hàng, mặt khác nếu muốn nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải thì việc đầu tư mua sắm máy móc thiết bị phương tiện vận tải là rất quan trọng vì nó góp phần vào việc nâng cao độ an toàn của hàng hoá cũng như con người, nó góp phần vào việc giảm thời gian vận tải. Từ đó sẽ làm giảm cước phí vận tải, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng thị trường của Công ty.
♦ Về công nghệ.
Công nghệ ở đây chủ yếu là công nghệ phần mềm. Đó chính là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban chức năng và các bộ phận của Công ty để đảm bảo chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn. Công nghệ phần mềm của Công ty là phương pháp quản lý của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cách thức ra quyết định và giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng. Tất cả những điều đó tạo thành một Công ty với mục tiêu thoả mãn tối đa yêu cầu của khách hàng trong điều kiện cụ thể.
d. Về tổ chức lao động.
Lao động của con người là một trong ba yếu tố của quá trình sản xuất và là yếu tố quyết định dù kỹ thuật hiện đại và hoàn hảo đến đâu thì yếu tố lao động vẫn giữ vai trò chủ đạo.
Cơ cấu lao động của Công ty ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch kinh doanh của Công ty. Lao động trong Công ty có thể chia thành hai bộ phận: Các cán bộ làm công tác quản lý và các nhân viên trực tiếp tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Do đặc điểm, tính chất của ngành vận tải nên số lao động nam là chủ yếu chiếm 92% và đòi hỏi phải có sức khoẻ tốt.
Với doanh nghiệp vận tải nói chung và với Công ty TNHH Liên San nói riêng thì khối lượng công việc không hoàn toàn quy định số lượng lao động. Công ty đã bố trí số lái xe phù hợp với đặc điểm kỹ thật của từng xe. Tổng số CBCNV trong Công ty năm 2005 là khoảng 120 người, trong đó:
- Nhân Viên: + Nhân viên hành chính: 18 người.
+Nhân viên kỹ thuật: 05 người.
- Công nhân, bảo vệ, giao nhận: 70 người.
- Lái xe: 27 người ( gồm 19 lái chính, 08 lái phụ).
Tình hình tổ chức lao động của Công ty có ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, do vậy loại bỏ lao động làm việc không có hiệu quả trong Công ty là diều cần thiết. Mặt khác trình độ chuyên môn kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ quản lý ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty có 09 nhân viên đạt trình độ đại học và cao đẳng và độ tuổi trung bình từ 25 - 40 tuổi.
Với những số liệu trên đã nói lên Công ty TNHH Liên San có một lực lượng lao động tương đối trẻ có năng lực, năng nổ trong công việc sẽ khai thác một cách có hiệu quả thị trường cho sản xuất kinh doanh vận tải của Công ty.
e. Về nguyên vật liệu:
Mặc dù là nước xuất khẩu dầu thô nhưng chúng ta chủ yếu vẫn nhập xăng dầu từ nước ngoài. Do giá xăng dầu trên thế giới cũng như trong nước liên tục tăng trong những năm qua, trong khi đó giá cước vận chuyển không thể liên tục thay đổi theo giá xăng dầu. Đây là yếu tố bất lợi cho Công ty vì làm chi phí vận chuyển trong mỗi chuyến đi tăng lên đáng kể.
g. Về phương tiện vận tải:
Đội xe của Công ty chủ yếu là xe vừa và nhỏ, có độ tuổi trung bình là 6 năm tuổi, đa số xe của Công t được sản xuất ở Hàn. Đảm bảo chất lượng vận chuyển tốt, thuận tiện cho yêu cầu xếp dỡ và khai thác. Khả năng vận chuyển của xe là quy mô trọng tải vận chuyển mà xe thực hiện được trong điều kiện khai thác cụ thể mà những điều kiện này giới hạn việc lợi dụng trọng tải và tốc độ ký thuật xe.
- Trọng tải toàn bộ của xe được đo bằng khối lượng biểu thi trọng tải lớn nhất của xe khi đầy hàng.
- Tốc độ của xe là một trong hai thông số kỹ thuật quan trọng nhất của xe khi đưa vào khai thác. Nhìn chung tốc độ cuae xe chủ yếu từ 50 - 80 km/h.
- Nói chung đôi xe của Công ty đang đưa vào khai thacs và sử dụng có tình trạng ký thuật tương đối tốt.
PHẦN II: ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT
KINH DOANH TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY CỦA
CÔNG TY TNHH LIÊN SAN.
1. Tình hình kinh doanh chung.
Với số lượng đông đảo các Công ty tham gia vào ngành (riêng trên điạn bàn Hà Nội v...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top