Ail

New Member
Là TA CNTT,mình gà quá nên đoạn này không dịch sát nghĩa được , ai giúp thanks nhìu
" Race organizers and journalist rely on computers to provide them with the current positions of riders and teams in both the particular stages of the race and in the overall compertition.

Workstation in the race buses provide the timing system and give up-to-the-minute timing infomation to TV stations.In the press room several PCs give real-time information on the state of the race.Computer databases are also used in the drug-detecting tests for comperiors."
 

nhuy201

New Member
Trích green126 View Post Là TA CNTT,mình gà quá nên đoạn này không dịch sát nghĩa được , ai giúp thanks nhìu
" Race organizers and journalist rely on computers to provide them with the curen poitions of riders and teams in both the particular stages of the race and in the overall compertition.


Workstation in the race buses provide the timing system and give up-to-the-minute timing infomation to TV stations.In the press room several PCs give real-time information on the state of the race.Computer databases are also used in the drug-detecting tests for comperiors." Ban dich :


"Những nhà tổ chức đua xe và nhà báo đều phụ thuộc vào máy tính để có thể cung cấp cho họ ……… của những tay đua và đội xe ở những đoạn đường nhất định của trận đua hay của cả quãng đường đua.


Máy tính chuyên dụng trong các cuộc đua xe buýt dùng để cung cấp hệ thống đếm giờ và những thông tin trên từng cây số trên các kênh truyền hình. Trongphòng chốnghọp báo, một vài chiếc máy tính đang tường thuật về trận đấu với những thông tin thời (gian) gian thực. CSDL máy tính còn được sử dụng trong các cuộc kiểm tra về chuyện sử dụng thuốc kích thích đối với các tay đua.


"


cai "curen poition" minh kiem wa troi lun ma không thay nghia cua no. b coi lai coi co viet lon ko. cug co the trinh do minh chua du pro de dich bai nay. minh chi dich dc nhu vay thoi. b coi do nha.
 

haidtd_45dh2

New Member
Mình xin tạm dịch như thế này:



Những nhà tổ chức cuộc đua và nhà báo đều phụ thuộc vào máy tính để cung cấp cho họ vị trí hiện tại của cả các tay đua và đội đua ở những chặng đua riêng biệt và toàn bộ cuộc thi đấu.


Trạm máy tính trong các cuộc đua xe buýt cung cấp hệ thống thời (gian) gian và đưa ra thông tin từng phút một. Trongphòng chốnghọp báo một vài máy tính đưa ra thông tin thời (gian) gian thực ở từng chặng của cuộc đua. Hệ thống cơ sở dữ liệu máy tính cũng được sử dụng trong chuyện phát hiện chất gây nghiện đối với các tay đua.
 
Trích neverx View Post Ban dich :

"Những nhà tổ chức đua xe và nhà báo đều phụ thuộc vào máy tính để có thể cung cấp cho họ ……… của những tay đua và đội xe ở những đoạn đường nhất định của trận đua hay của cả quãng đường đua.

Máy tính chuyên dụng trong các cuộc đua xe buýt dùng để cung cấp hệ thống đếm giờ và những thông tin trên từng cây số trên các kênh truyền hình. Trongphòng chốnghọp báo, một vài chiếc máy tính đang tường thuật về trận đấu với những thông tin thời (gian) gian thực. CSDL máy tính còn được sử dụng trong các cuộc kiểm tra về chuyện sử dụng thuốc kích thích đối với các tay đua.

"

cai "curen poition" minh kiem wa troi lun ma không thay nghia cua no. b coi lai coi co viet lon ko. cug co the trinh do minh chua du pro de dich bai nay. minh chi dich dc nhu vay thoi. b coi do nha. Thank cậu nhiều nha ,sr mình viết sai chính tả nó là " current positions " nghĩa là " vị trí hiện tại " .thanks !
 

dieuquan2006

New Member
Trích taivnit View Post ông vdict.com/?autotranslation không dịch hộ bạn ah. dịch ngớ ngẩn lắm.


Còn 1 đoạn này nữa .hix giúp mình nốt nhé, mình dịch nó chả ăn nhập gì cả :s
"What makes your computer such a miraculous device? Eachtime you turn it on,it is a tabula rasa that,with appropriate hardware and software,is capable of doing anything you ask.It is a caculating machine that speeds up financial caculations.It is an electronic filing cabinet which manages large colletions of data such as customers' lists,accounts, or inventories.It is a magical typewriter that allows you to type and print any kind of document-letters,memos or legal documents.It is a personal communicator that enables you to interact with other computers and with people around the word.If you like gadgets and electronic entertainment,you can evem use your PC to relax with computers games."


Ko có lỗi chính tả gì đâu chắc mình phải đi học thêm TA ở ngoài mất ^^
 

Richman

New Member



What makes your computer such a miraculous device? Eachtime you turn it on,it is a tabula rasa that,with appropriate hardware and software,is capable of doing anything you ask.It is a caculating machine that speeds up financial caculations.It is an electronic filing cabinet which manages large colletions of data such as customers' lists,accounts, or inventories.It is a magical typewriter that allows you to type and print any kind of document-letters,memos or legal documents.It is a personal communicator that enables you to interact with other computers and with people around the word.If you like gadgets and electronic entertainment,you can evem use your PC to relax with computers games



Điều gì vừa làm cho cái máy vi tính của bạn trở thành 1 thiết bị màu nhiệm như thế? Mỗi khi bật nó lên, nó là một "cỗ máy vô thức" (dịch tạm), với phần cứng và phần mềm thích hợp, có thể làm bất kỳ những gì bạn muốn. Nó là 1 cỗ máy tính làm những tính toán tài chính nhanh hơn. Nó là một chỗ chứa được làm đầy bởi điện có khả năng quản lý nhiều nhóm dữ liệu lớn như lý lịch khách hàng, tài khoản hay hành trang. Nó là một cỗ máy đánh chữ kỳ diệu có thể đánh và in bất kỳ loại tài liệu nào - thư, ghi nhớ hay những giấy tờ pháp lý. Nó là một bộ giao tiếp cá nhân cho phép bạn tiếp xúc với những máy tính và con người khác ở khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn yêu thích máy móc và giải trí số, bạn có thể dùng máy tính để giải trí với trò chơi vi tính.
 
Trích bach123123 View Post pro gi` mấy ông này. lại tra google dịch thế gi` Nếu ông nghĩ đến đó thì pó tay, google dịch là cái thứ ngu si nhất và vớ vẩn nhất từng thấy.
 
Trích [N]eoGhost View Post Nếu ông nghĩ đến đó thì pó tay, google dịch là cái thứ ngu si nhất và vớ vẩn nhất từng thấy. SAo lại nói như vậy nhỉ, bác học anh văn có cần từ điển ko, google dịch mà làm từ điển thì số lượng từ quá lớn, lúc cần có thể dùng điện thoại để tra từ vô tư mà một số từ điển trên điện thoại cũng không có cái nào số lượng từ nhiều dc như vậy.
 

hoang_minh_hanh

New Member
Thank nhiều nha ! Nói thật mình dùng google mà được thì cũng chả lên đây làm gì, bạn cứ cho đoạn văn trên lên translate thử đi, đảm bảo đọc chả hiểu gì luôn !


Người dịch vẫn chính xác hơn ,thạnks nhiều !
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top