buituanxuyen

New Member
Sau hơn 3 năm hoạt động bền bỉ, những cỗ máy hiện lớn trong đội hình Cao Bồi Không Gian xưa đang dần tỏ ra rệu rã trước sức ăn mòn khủng khiếp của dòng chảy game online.





Được VTC Game phát hành từ năm 2006, Phi Đội (tên cũ là Cao Bồi Không Gian)là tựa game online đầu tiên và cũng là duy nhất tại Việt Nam cho phép người chơi được thỏa ước mơ bay lượn giữa trời xanh hay tung hỏa lực vào đối phương hệt như trong các bộ phim điện ảnh mà chúng ta vẫn thường xem. Bằng sự kết hợp yếu tố RPG cùng FPS vào cùng một sản phẩm MMO, game vừa để lại nhiều khoảnh khắc khó quên trong lòng game thủ Việt khi được “kéo hết ga” lao vút đi giữa bầu trời bao la hay trổ tài nhào lộn, né tránh lẫn xả đạn như một bay công thứ thiệt.











Nhưng rồi giữa “dòng đời xô đẩy”, các trận không chiến ở Phi Đội dần dần cũng không còn đông đút như xưa nữa. Khi mà số lượng game online chen chân vào Việt Nam luôn tăng dần qua năm tháng và ở khắp các thể loại thì người chơi rất dễ rơi vào tình trạng “có mới nới cũ”, tìm đến những sản phẩm khác mà mình đánh giá là hay hơn, hấp dẫn hơn.





Trên thực tế, Phi Đội là một game hay nhưng cũng khá kén người chơi. Thứ nhất, lối chơi ở Phi Đội đòi hỏi game thủ phải có phản xạ tốt, thao tác nhanh nhẹn và tâm lý tương đối vững vì nếu không thì sẽ cảm giác hoa mắt, chóng mặt rất nhanh. Thứ hai, quá trình tăng cấp đòi hỏi tốn nhiều thời (gian) gian, công sức nên khiến không ít người chơi mau nản vì chịu ảnh hưởng nhiều từ quan niệm “không có auto thì không chơi”. Bên cạnh đó cũng phải nhìn nhận rằng số lượng hoạt động mà nhà phát hành đưa ra là quá ít, trong suốt phần lớn thời (gian) gian thì người chơi chỉ đóng trọn vẹn vai trò “nông dân cày cuốc”, thỉnh thoảng tham gia (nhà) chiến trường rồi thôi.











Tất nhiên, một nhóm những game thủ sử dụng hack, bug hay tình trạng phát sinh lỗi diễn ra thường xuyên là yếu tố không nhỏ đóng lũy vào sự…xuống cấp trầm trọng của Phi Đội ngày hôm nay. Chúng ta có những bang hội mạnh, những con người tâm huyết thì chúng ta cũng có luôn cả những “sâu mọt” dưới nhiều hình thức. Và khi mà giải pháp được “bộ chỉ huy” đưa ra không còn phù hợp nữa thì kiểu duy trì như để “cho có” là rất khó tránh khỏi.





Vì sao game thủ có thể thẳng tay bỏ tài khoản cấp cao ở một MMORPG nào đó trong khi vẫn quay lại với Phi Đội sau nhiều lần tưởng chừng như chẳng bao giờ còn quay lại ? Câu trả lời thật đơn giản, vì game hay, vì cộng cùng đoàn kết, vì không thiếu những con người tâm huyết sẵn sàng gắn bó cho dù trả toàn có thể tìm sang game khác cho “nhẹ người”. Trong một bài viết gần đây trên diễn đàn Phi Đội, các bạn vừa cùng nhau ngồi lại và đưa ra nhiều ý kiến quý giá xung quanh vấn đề là làm sao để Phi Đội lại có thể “tung cánh” lên lần nữa.











Trước hết, Phi Đội tuy hay nhưng vừa cũ so với thị hiếu luôn thích tìm đến cái mới của phần lớn game thủ Việt Nam. Do vậy mà công tác quảng bá cũng trở nên rất mờ nhạt, có lẽ vì cho rằng “game cũ rồi thì có quảng bá nhiều cũng không ai chơi”. Nếu không muốn một sản phẩm được đánh giá là hay, hấp dẫn qua thời (gian) gian hoạt động khá dài của mình “rỉ sét” đến mức phải vứt đi thì tại sao không tiến hành quảng cáo trên các phương tiện thông tin lớn chúng, tại sao không tìm một đội ngũ chăm nom khách hàng thật chuyên nghề (những ai vừa từng thông báo lỗi về Phi Đội sẽ có thể hiểu được cách làm chuyện của nhóm hỗ trợ trước đây là như thế nào) và trên hết, tại sao không nâng cấp chất lượng máy chủ, tính bảo mật (an ninh) để người chơi không trở nên quá… ức chế? Vấn nạn hack trong game online vốn vừa không còn xa lạ với mỗi chúng ta, tuy nhiên ở đây chỉ xét đến khía cạnh từ nhà phát hành chứ cho dù một bên nỗ lực vá lỗi còn một bên toàn đội hình những gương mặt được sinh ra chỉ để bị…phỉ nhổ vì dùng hack luôn đối chọi nhau thì vẫn là câu chuyện muôn thuở.








Bao giờ sẽ lại đông vui?





Bổ sung thêm những sự kiện trong game để người chơi thi đua cùng nhau rất cần thiết. Nếu bạn chen chân vào game chỉ để làm bạn với “cái cày” thì liệu bạn sẽ đủ kiên nhẫn trong bao lâu? Bạn lnh_do phản ánh về sự đầu tư cho Phi Đội gần đây: “Các sự kiện được đưa ra hầu hết chỉ là săn bắn boss, kiếm đồ. Trong khi điều làm nên đặc điểm nổi bật của Phi Đội là tính cùng đội và chiến thuật. Ở các event thời (gian) kì đầu thì chí ít cũng vừa thỏa mãn được điều này như GvG các hạm, tổ chức war party hay sự kiện tank GM hồi trước. Nhớ không nhầm thì GM có sự kiện hóa thân làm tank, súng enchat 40 để hai bên nước chiến đấu bảo vệ tank”.





Quá trình xây dựng nên cộng cùng Phi Đội tại Việt Nam không phải là chuyện một sớm một chiều, hơn nữa với sự còn tại vừa được chứng tỏ qua hơn 3 năm nằm trong danh sách những sản phẩm còn “trụ” lại được thì ít nhất Phi Đội cũng cần nhận được một cách đối xử xứng đáng hơn.





Xem Clip game


Theo Game4v.vn


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top