tranbaochau2004

New Member
Download miễn phí Đề tài Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin trợ giúp quản lý học sinh tại Trường Trung học cơ sở Cộng hoà.
Giáo dục là một ngành phi vật chất, hoạt động của nó không trực tiếp tạo ra của cải vật chất nhưng thử hỏi nếu thiếu giáo dục thì nền kinh tế hay nói rộng hơn là cả đất nước sẽ phát triển ra sao để thây được tầm quan trọng của giáo dục. Dù không trực tiếp sản xuất ra vật chất nhưng chất lượng của giáo dục lại đóng vai trò quyết định đến chất lượng của đội ngũ những nhà lãnh đạo, những nhà quản lý, cán bộ công nhân viên và lực lượng lao động của toàn bộ nền kinh tế. Với vai trò quan trọng như vậy thì việc tin học hoá trong ngành giáo dục nói chung và trong trường học nói riêng là một tất yếu.
Chương trình “Quản lý học sinh” được thực hiện dựa trên nhu cầu thực tế của công tác quản lý trong trường học. Với mong giảm bớt những vất vả, khó khăn trong việc quản lý học sinh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng của công tác giảng dậy và học tập góp phần nâng cao chất lượng của ngành giáo dục nói chung.
Chương trình đã thực hiện được một số công việc cơ bản của công tác quản lý học sinh như:
+ Nhập và xử lí dữ liệu nhập
+ Tra cứu thông tin về học sinh, về điểm.
+ Thông kê, in một số tiện ích.
+ In nhanh các báo cáo theo yêu cầu chung của ngành giáo dục.
Dù đã cố gắng tìm hiểu và nghiên cứu với mong muốn xây dựng chương trình hoàn chỉnh. Nhưng do kiến thức của bản thân còn hạn chế, điều kiện về tài liệu tham khảo không được đầy đủ. Hơn nữa, thời gian xây dựng chương trình ngắn nên chương trình khó tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự thông cảm và góp ý quý báu của thầy cô giáo, các bạn và những người quan tâm với vấn đề này. Đó cũng là một cách để chương trình ngày càng hữu ích và hoàn thiện, ứng dụng được vào thực tế cuộc sống.

1.Hướng phát triển chương trình.
Quản lý học sinh trong nhà trường là một vấn đề rất rộng và có nhiều nghiệp vụ rất khó như vấn đề quản lý kỳ thi, quản lý kỳ thi tốt nghiệp. Việc lên phách, vào phách, khớp phách, rồi việc phân hội đồng thi... trong thời gian thực tập rất ngắn nên em không thể tìm hiểu hết được các vấn đề đó. Hơn nữa chương trình này chỉ được xây dựng cho trường trung học cơ sở Cộng Hoà. Chính vì thế em rất mong muốn những người quan tâm đến vấn đề này sẽ hoàn thiện đề tài theo hướng:
Mở rộng chương trình quản lý chung cho toàn khối trung học cơ sở
Thêm chức năng quản lý kỳ thi.
Quản lý thi tố nghiệp
Hoàn thiện thêm vấn đề bảo mật.
Tăng qui mô của chương trình, đẩy mạnh tốc độ xử lí.
Một lần nữa, em xin chân thành Thank cô giáo KS.Hồ Bích Hà cùng toàn thể các thầy cô bộ môn Tin học kinh tế đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề này. Đồng thời, em cũng xin Thank anh Trương Minh Hợp-Trưởng phòng lập trình cán bộ hướng dẫn thực tập và các anh trong phòng lập trình, cùng các anh chị trong công đã tại điều kiện thuận lợi nhất cho em trong quá trình thực tập tại công ty. tui cũng chân thành Thank các bạn đã giúp đỡ tui hoàn thành đề tài này.
2. Những kiến nghị :
Để chương trình có thể truyền dữ liệu và kết xuất các báo cáo có kết quả cao thì em có một số đề xuất sau:
+ Về phần cứng trang bị kỹ thuật phải đầy đủ, cấu hình đủ mạnh.
+ Để có thể hiện thông báo của chương trình theo font tiếng việt trên các Mssbox, Menu... thì trên may tính nhất thiết phải cài Font trên các Menu, Mssbox, Inputbox... .
Cách cài đặt: Desktop Properties Appearance và cài ra.


Lời mở đầu

Xã hội loài người đang trải qua thời kì sôi động nhất của lịch sử phát triển, thời kì của đổi mới, phát triển và hội nhập. Cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật và sự bùng nổ công nghệ thông tin đã dẫn tới thay đổi sâu sắc trong lĩnh vực kinh tế, văn hoá, chính trị, xã hội. Đó là việc ứng dụng tin học và các thành tựu của công nghệ thông tin vào công tác quản lí, xã hội. Đó là các chương trình quản lý nhân sự, quản lý hàng hoá, kế toán tự động, quản lý đất đai, quản lý thư viện, quản lý sách, quản lý học sinh... Việc sử dụng các chương trình này cho thấy hiệu quả to lớn, mang lại hiệu suất cao trong công tác quản lí. Đồng thời chúng cũng giúp cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và trường học tiếp cận với các công nghệ thông tin hiện đại như tự động hoá văn phòng, điều khiển tự động, truyền và khai thác số liệu v.v...tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao năng suất và chất lượng của công việc.
Tin học ngày càng được áp dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Nó không ngừng được củng cố và phát triển nhằm phát huy tối đa chất lượng và số lượng thông tin luân chuyển và lưu trữ. Các dữ liệu được lưu trữ trên máy tính, các xử lý được tự động hay bán tự động làm cho công việc quản lý trở nên dễ dàng và đem lại hiệu quả cao hơn.
Sự áp dụng ngày càng rộng rãi công nghệ thông tin vào trong đời sống xã hội đã tạo ra sự biến đổi không ngừng về mọi mặt của đời sống xã hội. Dù là đi muộn hơn một bước nhưng việc tin học hoá trong trường học là vô cùng quan trọng và đang diễn ra hết sức sôi động, bước đầu đã đem lại hiệu quả khả quan trong công công tác quản lý, đã tạo điều kiện nâng cao chất lượng của việc giảng dậy và học tập.
Trong trường học nghiệp vụ quản lý học sinh được diễn ra thường xuyên, nhăm thực hiện việc quản lý các thông tin về học sinh trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại trường. Việc thực hiện tốt quy trình nghiệp vụ này ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng giảng dậy của nhà trường. Hiện nay việc thực hiện bằng tay quy trình này tốn rât nhiều thời gian, thậm chí đôi khi còn có những nhầm lẫn.
Với mong muốn giảm bớt công việc của người quản lý, nâng cao chất lượng quản lý trong ngành giáo dục. Trong thời gian thực tập, em đã được sự định hướng, giúp đỡ của các anh trong phòng lập trình, em đã tìm hiểu và nghiên cứu vấn đề quản lý học sinh. Đồng thời trường trung học cơ sở Cộng Hoà đã tạo điều kiện thuận lợi trong khi em khảo sát và lấy số liệu. Được sự đồng ý của giáo viên trực tiếp hướng dẫn, em đã quyết định lựa chọn đề tài:
“Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin trợ giúp quản lý học sinh tại Trường Trung học cơ sở Cộng hoà” làm đề tài thực tập tốt nghiệp của mình.
Ngoài lời nói đầu, kết luận và phần tài liệu tham khảo, kết cấu của đề tài bao gồm 3 chương:
Chương I: Giới thiệu về công ty cổ phần phần mềm Quảng ích và lý do chọn đề tài
Chương II: Phương pháp luận phân tích, thiết kế hệ thống thông tin phục vụ quản lý.
Chương III: Phân tích hệ thống thông tin quản lý học sinh

Do thời gian thực tập có hạn và trình độ chuyên môn còn nhiều hạn chế nên việc phân tích, thiết kế và xây dựng hệ thống sẽ không thể tránh khỏi thiếu sót. Chương trình không thể đáp ứng một cách đầy đủ nhu cầu và các nghiệp vụ quản lý học sinh tại trường trung học cơ sơ Cộng Hoà. Vì vậy rất mong được sự chỉ bảo hướng dẫn của cô giáo, KS.Hồ Bích Hà, sự góp ý của các thầy cô và toàn thể các bạn những người quan tâm đến vấn đề này. Nhằm mục đích hoàn thiện và phát triển hệ thống sau này được ngày càng tốt hơn.


DANH MụC CáC TàI LIệU THAM KHảO

1- PTS Hàn Viết Thuận, Giáo trình Cấu trúc dữ liệu và giải thuật, Nhà xuất bản Thống kê -Hà nội 1999.
2- TS Trương văn Tú, Giáo trình Tin học đại cương, Trung tâm Tin học kinh tế, Đại học kinh tế quốc dân- Hà nội 1996.
3- TS Trương Văn Tú & TS Trần Thị Song Minh, Giáo trình Hệ thống thông tin quản lí Nhà xuất bản thống kê- Hà nội 2000.
4- Nguyễn Văn Ba, Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin, Nhà xuất bản Đại học quốc gia -2000.
5- ThS Trần Công Uẩn, Giáo trình Cơ sở dữ liệu SQL – Access, Nhà xuất bản Thống kê- Hà nội 2000 .
6- KS.Trịng Anh Toàn, Access 2000 dành cho người bận rộn, Nhà xuất bản thống kê, 2000.
7- Phân tích thiết kế, cài đặt hệ thông tin quản lý, Viện tin học, Trung tâm huấn luyện và ứng dụng tin học, 1990.
8- Microsoft Visual Basic 6.0, Trung tâm dịch vụ điện toán SAMIS, Nhà xuất bản thống kê, 1996.
9- Những bài thực hành cơ sở dữ liệu VisualBasic căn bản, Nhà xuất bản thống kê, 2001.
10- CN-KS Đậu Quang Tuấn, Lập trình cơ sở dữ liệu VisualBasic 6.0, nhà xuất bản trẻ, 2001.




Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D PHÂN TÍCH CHƯƠNG TRÌNH IMC của bột GIẶT OMO và PHÁC THẢO CHƯƠNG TRÌNH IMC Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích môi trường Singapore và phương thức xâm nhập cho cà phê hạt Việt Nam Nông Lâm Thủy sản 0
D Kỹ thuật phân tích và kiểm soát chất Bia thành phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự tuân thủ an toàn thực phẩm và các khuyến cáo cho chuỗi cung ứng thủy sản tại Việt Nam Ngoại ngữ 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính và kết quả HĐKD của CTCP Thủy Sản Bạc Liêu năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích liên minh chiến lược của apple: case study với microsoft và paypal Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và định giá cổ phiếu công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông đà Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, phân tích giải pháp mobile backhaul và ứng dụng triển khai trên mạng viễn thông của VNPT tuyên quang Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top