hathivnmp3

New Member
Công ty tui sở hữu 1 phần mềm kế toán (đã đăng ký sở hữu) để bán cho DN, chi phí sản xuất phần mềm này khoảng 120 triệu. Vậy xin quý Hội cho biết là Phần mềm này có được ghi nhận là TSCĐ vô hình không? Xin cảm ơn!
 

11a1_mylove

New Member
(Hoàng Văn Hùng) 21/08/2013:
Công ty tui sở hữu 1 phần mềm kế toán (đã đăng ký sở hữu) để bán cho DN, c


Về câu hỏi của Bạn Ban Tư vấn Kế toán có ý kiến như sau:

Đoạn 06, Chuẩn mực Kế toán Việt nam số 06 – Tài sản cố định vô hình quy định về các thuật ngữ: “Tài sản cố định vô hình: Là tài sản không có hình thái vật chất nhưng xác định được giá trị và do doanh nghiệp nắm giữ, sử dụng trong sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ hay cho các đối tượng khác thuê phù hợp với tiêu chuẩn ghi nhận TSCĐ vô hình.”

Và Đoạn 16, Chuẩn mực nêu trên quy định: “Một tài sản vô hình được ghi nhận là TSCĐ vô hình phải thỏa mãn đồng thời:

- Định nghĩa về TSCĐ vô hình; và

- Bốn (4) tiêu chuẩn ghi nhận sau:

+ Chắc chắn thu được lợi ích kinh tế trong tương lai do tài sản đó mang lại;

+ Nguyên giá tài sản phải được xác định một cách đáng tin cậy;

+ Thời gian sử dụng ước tính trên 1 năm;

+ Có đủ tiêu chuẩn giá trị theo quy định hiện hành.”

Khoản 1 và 2, Điều 3, Thông tư của Bộ Tài chính số 45/2013/TT-BTC ngày 25/4/2013, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/06/2013 (thay thế Thông tư 203/2009/TT-BTC ngày 20/10/2009) về Hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao tài sản cố định quy định:

“1. Tư liệu lao động là những tài sản hữu hình có kết cấu độc lập, hay là một hệ thống gồm nhiều bộ phận tài sản riêng lẻ liên kết với nhau để cùng thực hiện một hay một số chức năng nhất định mà nếu thiếu bất kỳ một bộ phận nào thì cả hệ thống không thể hoạt động được, nếu thoả mãn đồng thời cả ba tiêu chuẩn dưới đây thì được coi là tài sản cố định:

a) Chắc chắn thu được lợi ích kinh tế trong tương lai từ việc sử dụng tài sản đó;

b) Có thời gian sử dụng trên 1 năm trở lên;

c) Nguyên giá tài sản phải được xác định một cách tin cậy và có giá trị từ 30.000.000 đồng (Ba mươi triệu đồng) trở lên.



 2. Tiêu chuẩn và nhận biết tài sản cố định vô hình:

Mọi khoản chi phí thực tế mà doanh nghiệp đã chi ra thoả mãn đồng thời cả ba tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều này, mà không hình thành TSCĐ hữu hình được coi là TSCĐ vô hình.

…”

Như vậy, tài sản của công ty bạn là Phần mềm kế toán dùng để bán cho các doanh nghiệp đã được công ty bạn đăng ký sở hữu, nguyên giá xác định được một cách tin cậy (trên 30 triệu đồng) và đảm bảo đủ các điều kiện khác theo như quy định tại Chuẩn mực Kế toán Việt nam số 06 – Tài sản cố định vô hình và Thông tư Bộ Tài chính số 45/2013/TT-BTC nêu trên thì công ty bạn được ghi nhận tài sản này là TSCĐ vô hình.

HV
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Sử dụng phần mềm Nutrikids để xây dựng và đánh giá khẩu phần ăn cho trẻ Công nghệ thông tin 0
Q Xây dựng phần mềm tự động tính toán tỷ giá giữa các loại ngoại tệ và lãi suất tiền gửi, tiền vay và Luận văn Kinh tế 0
B Xây dựng chương trình trợ giúp cho quá trình đánh giá phần mềm hướng đối tượng Công nghệ thông tin 0
D ỨNG DỤNG phần mềm primer 5.0 ĐÁNH GIÁ THÍCH NGHI ĐẤT ĐAI CẤP HUYỆN Khoa học kỹ thuật 0
C CMMI - 5 và việc đánh giá chứng chỉ CMMI - 5 tại công ty cổ phần phần mềm FPT Công nghệ thông tin 0
M Một số kỹ thuật ước lượng dự án và đánh giá phần mềm Công nghệ thông tin 0
L Tích hợp ATAM-CBAM trong đánh giá kiến trúc phần mềm và áp dụng cho dự án VANCO-NETDIRECT tại công ty phần mềm FSOFT Công nghệ thông tin 1
L Đánh giá việc ứng dụng phần mềm tiếng Anh Phonics đối với khóa học tiếng Anh của học sinh tại trường tiểu học Thịnh Quang Ngoại ngữ 3
W Đánh giá sự phù hợp của việc áp dụng phần mềm ‘ Learn to Speak English’ trong việc dạy kĩ năng nói c Ngoại ngữ 0
H PHẦN MỀM DỰ TOÁN F1 TỰ ĐỘNG NHẬP NGUYÊN ĐỊNH MỨC, ĐƠN GIÁ, GIÁ THÔNG BÁO TỪ MỌI FILE EXCEL Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top