Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

nhập và đáp ứng được nhu cầu thị trường, công ty đã áp dụng hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế 9001- 2000 và công ty đã rất thành công nhiều loại khóa mới chất lượng cao, kiểu dáng, mẫu mã dã được khách hàng tiếp nhận ở khắp mọi nơi. Đến nay ngoài bốn chi nhánh tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng công ty chuẩn bị lập thêm chi nhánh tại Buôn Ma Thuật để đẩy mạnh tiêu thụ , công ty còn có cơ chế bán hàng linh hoạt đảm bảo lưu thông nhanh hàng hóa với nhiều biện pháp như : điều chỉnh giá bán hợp lý , chiết khấu thích hợp cho từng miền vùng khác nhau, hưởng hoa hồng thỏa đáng cho một số sản phẩm có giá trị tăng cao và cho khách hàng trả tiền ngay, khuyến mại thưởng từng quý theo mức doanh số bán hàng cho các đại lý quản lý doanh nghiệp. Đây sẽ là động lực để khóa Việt Tiệp tăng trưởng vững chắc trong thời gian tới.
III. Sự khác biệt giữa quản lý nhà nước về kinh tế và quản lý doanh nghiệp
Quản lý nhà nước về kinh tế là do nhà nước quản lý , còn quản lý donah nghiệp là do doanh nghiệp quản lý. Sự khác biệt giữa quản lý nhà nước về kinh tế và quản lý doanh nghiệp là ở chỗ những doanh nghiệp nằm trong khu vực thuộc nhà nước quản lý doanh thu lợi nhuận của các doanh nghiệp đó đều phải thuộc sự quản lý của nhà nước đưa ra , doanh thu lợi nhuận doanh nghiệp mình quản lý doanh thu lợi ích , lợi nhuận đều được hưởng , hàng tháng cũng phải nộp một ít thuế cho nhà nước.



Phần kết luận
Tóm lại phải có sự quản lý chặt chẽ nền kinh tế đất nước thì đất nước đó mới bền vững, ổn định lâu dài. Trái lại nếu như không có sự quản lý nhà nước về nền kinh tế thì đất nước đó sẽ như thế nào ? sẽ có rất nhiều kẻ than ô, biến chất biến của cải của đất nước thành của mình. Một đất nước có nhiều kẻ như vậy thì nền kinh tế của đất nước đó sẽ bị suy thoái, khủng hoảng. Nền kinh tế của một đất nước muốn bền vững tồn tài với thời gian thì phải có sự quản lý tốt nền kinh doanh của doanh nghiộp cũng phải có biện pháp chính sách tốt thì mới đưa doanh nghiệp đó đạt được nhiều hiệu quả cao. Bằng kiến thức của môn khoa học quản lý đã giúp em hiểu được sâu hơn, rõ hơn về đặc điểm của quản lý nhà nước về kinh tế và quản lý kinh doanh của doanh nghiệp
Trên đây là bài tiểu luận của em, em xin cam đoan tất cả những gì em viết trên đây thực sự là sự hiểu biết của em và em có tham khảo một số tài liệu, tạp chí. Trong bài tiểu luận này, em viết có gì thiếu sót mong thầy góp ý giúp đỡ em để bài luận lần sau bài viết của em được tốt hơn.



Tài liệu tham khảo

1. Quản lý nhà nước về kinh tế- giáo trình sau đại học
2. Giáo trình khoa học quản lý- trường DHQL và KD Hà Nội
3. Báo kinh tế Việt Nam và thế giới số 1258 ngày 13/4/2003
4. Báo kinh tế Việt Nam và thế giới số 1405 ngày 5/10/2003
5. Báo doanh nghiệp thương mại số 188 ngày 15/9/2003



Phần mở đầu

Mỗi đất nước mỗi quốc gia đều phải có sự lãnh đạo sánh suốt của các nhà lãnh đạo cấp cao. Nhờ cá sự lãnh đạo sáng suốt đó thì đất nước đó mới có sự thống nhất ổn định. Cũng như vậy, nền kinh tế đất nước muốn ổn định bền vững lâu dài thì phải có sự lãnh đạo quản lý kinh tế của nhà nước do nhà nước quản lý, kinh tế của doanh nghiệp do các doanh nghiệp quản lý. Quản lý là chức năng vốn có của mọi tổ chức mọi hoạt động còn là chủ thể, quản lý một cách liên tục, có tổ chức. Quản lý kinh doanh là tác động của mọi chủ thể một cách liên tục, có tổ chức tí đối tượng quản lý là tập thể những người lao động doanh nghiệp, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực và cơ hội để tiến hành hoạt động kinh doanh đạt tới mục tiêu của doanh nghiệp theo đúng pháp luật và thông lệ, trong điều kiện biến động của môi trường kinh doanh, với hiệu quả tối ưu. chính vì lẽ đó, mà em chọn đề tài của môn khoa học quản lý “Phân biệt những đặc điểm chủ yếu của quản lý nhà nước về kinh tế và quản lý kinh doanh của doanh nghiệp”. Vấn đề sẽ được giải thích rõ hơn ở phần nội dung.














I. Quản lý nhà nước về kinh tế.
1.Khái niệm quản lý nhà nước về kinh tế.
a.Khái niệm
Quản lý nhà nước về kinh tế là sự quản lýcủa nhà nước
đối với toàn bộ nền kinh tế quốc dân bằng quyền lực nhà nước thông qua cơ chế quản lý kinh tế nhằm đảm bảo tốc độ tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế quốc dân.
Theo nghĩa rộng quản lý nhà nước về kinh tế được thực hiện thông qua cả ba loại cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp của nhà nước.
Theo nghĩa hẹp, quản lý nhà nước về kinh tế được hiểu như hoạt động quản lý có tính chất nhà nước nhằm điều hành nền kinh tế dược thực hiên bởi cơ quan hành pháp ( chính phủ) theo nghĩa này quản lý nhà nước về kinh tế được hiểu là quản lý hành chính-kinh tế .
b.Cơ chế quản lý kinh tế
Cơ chế quản lý kinh tế là hệ thống những nguyên tắc, hình thức và phương pháp quản lý trong từng giai đoạn phát triển khác nhau của nền sản xuất xã hội là hệ thống các quy tắc ràng buộc đối với tổ chức ở bất cứ cấp nào và đối với bất kì hệ thống nào trong nền kinh tế quốc dân.
Cơ chế quản lý kinh tế bao gồm hệ thống kế hoạch hóa, hệ thống đòn bẩy kinh tế và khuyến khích kinh tế như giá cả, tài chính, thuế tín dụng nằm trong hệ thống kinh tế quốc dân và gắn bó hữu cơ với xây dựng cơ cấu kinh tế và hệ thống tổ chức quản lý cơ chế quản lý kinh tế là công cụ thông qua đó nhà nước quản lý toàn bộ nền kinh tế quốc dân.
Nghiên cứu cơ chế quản lý kinh tế là nghiên cứu góc độ của hệ thống cơ chế kinh tế và vai trò, vị trí của kế hoạch của tài chính của hạch toán kinh tế của đòn bẩy và khuyến khích kinh tế vv… không nghiên cứu nội dung của cơ chế đó riêng biệt tách rời nhau và trong mối quan hệ mật thiết một thể thống nhất hữu cơ.
Tính chất của cơ chế quản lý kinh tế nền kinh tế xã hội chủ nghĩa do những đặc điểm của nhà nước xã hội chủ nghĩa và do tính chất của hệ thống kinh tế xã hội chủ nghĩa quyết định.
Những đặc điểm của nhà nước xã hội chủ nghĩa có ảnh hưởng đến cơ chế quản lý kinh tế bao gồm:1. Là một tổ chức xã hội rộng rãi, thể hiện ý chí lợi ích và nguyện vọng của nhân dân 2. Một tổ chức có quyền lực, buộc các thành viên trong xã hội phục tùng ý chí chung mà nhà nước thay mặt 3. Người chủ sở hữu tư liệu sản xuất chủ yếu, quyền lực nhà nước vừa là quyền lực chính trị vừa là quyền lực kinh tế 4. Nhà nước của nhân dân do nhân dân và vì nhân dân thực hiện nền dân chủ xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của đảng cơ chế quản lý kinh tế được nhà nước xây dựng trên cơ sở nhận thức quy luật vận động khách quan của sự phát triển – cơ chế này phát huy dược những ưu thế của cơ chế đồng thời hạn chế đến mức tối đa những khuyết tật của nó. Cơ chế này phải đồng thời phản ánh được bản chất của chủ nghĩa xã hội
2.Đặc điểm của quản lý nhà nước về kinh tế
a. quản lý nhà nước về kinh tế là quản lý vĩ mô nền kinh tế nhiêm vụ chủ yếu quản lý vĩ mô nền kinh tế là đảm bảo cân đối trên bình diện tổng thể nền kinh tế, tạo ra môi trường tốt cho các chủ thể kinh tế trên thị trường đặc biệt là doanh nghiệp, dẫn dắt nền kinh tế quốc dân phát triển để nhà nước thực hiện chức năng quản lý vĩ mô nền kinh tế, trong cơ chế, quản lý kinh tế mới cần có những thay đổi :1. chuyển đổi từ chỗ chủ yếu điều tiết kinh tế nhà nước sang điều tiết toàn bộ nền kinh tế quốc dân nhà nước ta đã có những biện pháp quản lý nền kinh tế mở rộng như: 2. chuyển từ chỗ chủ yếu là phân phối vối đầu tư, phê duyệt các dự án, định ra các chỉ tiêu trong xây dựng các quy hoạch các chiến lược phát triển, các chính sách lớn quan trọng. Nhờ chính sách này mà quản lý nhà nước về kinh tế doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả cao hơn, uy tín hơn 3. chuyển từ chỗ chủ yếu là quản lý kế hoạch đầu tư , sản xuất snah điềy tiết toàn bộ quá trình vận hành nền kinh tế. 4. chuyển từ chỗ quản lý trực tiếp bằng các biện pháp kinh tế là chính : 5. Chuyển từ chỗ quản lý trực tiếp bằng pháp lệh là chính snag quản lý gián tiếp bằng các biện pháp kinh


Phần mở đầu 1
I. Quản lý nhà nước về kinh tế 2
1. Khái niệm quản lý nhà nước về kinh tế…………………….. 2
a. Khái niệm 2
b. Cơ chế quản lý nhà nước 2
2. Đặc điểm của nhà nước về kinh tế 3
a. Quản lý nhà nước về kinh tế là quản lý vĩ mô nền kinh tế 3
b. Quản lý nhà nước vệ kinh tế nhằm mục tiêu phát triển lấy hiệu quả kinh tế xã hội là chính 4
3. Quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp là khâu cơ bản trong quản lý nhà nước về kinh tế 4
4. Thực chất và bản chất của quản lý nhà nước về kinh tế 6
5. Chức năng của quản lý nhà nước về kinh tế 7
II. Quản lý kinh doanh của doanh nghiệp 7
1. Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 7
2. Cách thức quản lý kinh doanh của doanh nghiệp 7
3. Quản lý kinh doanh của doanh nghiệp sau khi đã bị suy sụp 7
4. Doanh nghiệp đã đạt hiệu quả cao trong quản lý kinh doanh 9
III. Sự khác biệt giữa quản lý nhà nước về kinh tế và quản lý doanh nghiệp 9
Phần kết luận……..……………………………………………….. 10



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top