bjnhan_172

New Member
BĐS khu Tây Hà Nội "trở về từ cõi chết" nhờ cải thiện hạ tầng

(NDH) Theo CBRE trong quý II/2015, bất động sản phía Tây và Tây Nam Hà Nội đang trỗi dậy cùng với sự cải thiện về cơ sở hạ tầng



[​IMG]

CBRE vừa công bố Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý 2/2015. Trong đó, thị trường biệt thự, nhà liền kề ghi nhận sự trở lại của bất động sản khu Tây và Tây Nam Hà Nội.



Được biết, trong cơn "bĩ cực" của thị trường bất động sản, khu Tây và Tây Nam Hà Nội được biết đến là nơi "chịu đau thương" nhiều nhất với

hàng loạt các dãy biệt thự bỏ hoang... Tuy nhiên, cùng với sự tăng trưởng nóng của thị trường, bất động sản khu Tây đã có sự trở lại.



Cụ thể, theo CBRE, xu hướng tăng giá thứ cấp vẫn tiếp tục được duy trì trong 4 quý vừa qua, kể từ Qúy 3/2014.



Trong Qúy II, giá trung bình thứ cấp đã tăng nhẹ 0,2% so với quý trước và 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các quận đều ghi nhận mức tăng giá, đặc biệt là tại các quận Cầu Giấy, Hà Đông, Hoài Đức và Từ Liêm (3%-5% so với cùng kỳ năm ngoái).



Đáng chú ý là các quận này đều tập trung tại khu vực phía Tây và Tây Nam của Hà Nội, nơi mà các điều kiện về dân số cũng như cơ sở hạ tầng đang ngày càng được cải thiện mạnh mẽ.



Trong khi đó thì, khu vực huyện Mê Linh lại ghi nhận mức giảm giá mạnh nhất, đến 7,5% so với năm ngoái. Hiện tại, các dự án tại huyện Mê Linh vẫn đang có tiến độ xây dựng rất chậm và cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện.

[​IMG]

CBRE cho biết, các căn nhà đã được hoàn thiện bên trong một khu đô thị xanh (diện tích cây xanh lớn) với đầy đủ cơ sở hạ tầng và tiện ích đang được ưa thích hơn so với các lô đất nền mặc dù các căn nhà này giá trị cao hơn.



Do phần đông người mua trong thời gian gần đây là những người mua để ở, do vậy họ quan tâm, chú trọng nhiều hơn vào cảnh quan nơi họ sinh sống cũng như các dịch vụ tiện ích mà họ sẽ được hưởng trong suốt quá trình sống tại đây.



Hiểu được nhu cầu đang ngày càng tăng này, chủ đầu tư của nhiều dự án đã bắt đầu quan tâm xây dựng mới và thêm các dịch vụ tiện ích bên trong dự án của mình, như dự án Park City giai đoạn 2, Gamuda giai đoạn 2 và Splendora giai đoạn 2.



Trái lại, các giao dịch đất nền lại khá ảm đạm. Phân khúc này phải cạnh tranh với phân khúc căn hộ để bán và đất thổ cư do cả ba loại hình này đều có mức đầu tư ban đầu tương đối giống nhau.



Trong nửa cuối của năm 2015, những dự án biệt thự, nhà liền kề mới được kỳ vọng sẽ tham gia vào thị trường, bao gồm The Manor Central Park, Evelyne Park City, FLC Garden City, Gamuda giai đoạn 2 và Starlake.



Các dự án này chủ yếu đến từ khu vực phía Tây và Nam của Hà Nội, nơi mật độ dân số đang tăng nhanh và cơ sở hạ tầng cũng đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ.



Điều này, một phần sẽ tạo thêm nhiều sự lựa chọn tốt hơn cho người mua nhà. nhưng đồng thời tạo thêm áp lực cho thị trường do các sản phẩm của phân khúc này chủ yếu hướng đến các đối tượng mua nhà ở phân khúc cao cấp.



Phân khúc cao cấp thì NTL đang đứng đầu ở khu vực này. Một doanh nghiệp không nợ, thành phẩm đang nhiều, đúng phân khúc thị trường đang cần. Năm nay TNL sẽ thăng hoa. Giá không thể thấp hơn HDG đang ở giá 3x
 
Đây nữa nè ông thớt ơi, có NTL là có mặt



Hà Nội: Giao dịch căn hộ tăng mạnh, giá tăng từ 4-6%

(NDH) Giao dịch trên thị trường tiếp tục mạnh mẽ trong quý này. Ước tính có khoảng 4.480 căn được giao dịch trong quý, tăng 80% so với cùng kỳ năm trước.

[​IMG]

CBRE vừa công bố báo cáo thị trường nhà ở tại Hà Nội quý II/2015.



Lượng giao dịch căn hộ tăng 80%, giá tăng 4-6%



Trong Quý 2/2015, thị trường tiếp tục các dấu hiệu hồi phục tích cực giữa các đoán khác nhau về ảnh hưởng của các bộ luật sửa đổi hiệu lực từ 1/7/2015.



Tổng cộng 5.137 căn hộ được mở bán mới từ 19 dự án, tăng 93% so với Quý 2/2014.



Căn hộ cao cấp tiếp tục chiếm tỷ lệ tăng dần trong tổng số căn mở bán mới. Đáng chú ý, lần đầu tiên, căn hộ cao cấp chiếm tỷ lệ khoảng một phần ba tổng số căn mở bán mới (khoảng 30%), tỷ lệ này cao hơn trong tất cả các quý từ 2012 đến nay. Số căn hộ cao cấp tăng gấp ba lần so với quý trước với 1.518 căn.



Giao dịch trên thị trường tiếp tục mạnh mẽ trong quý này. Ước tính có khoảng 4.480 căn được giao dịch trong quý, tăng 80% so với cùng kỳ năm trước.



Đáng chú ý là tỷ lệ lượng giao dịch của căn hộ cao cấp đang tăng lên. Tính cả sáu tháng đầu năm 2015, lượng giao dịch căn hộ cao cấp chiếm khoảng 22% tổng số giao dịch, tăng so với tỷ lệ 6% trong năm 2013 và 18% trong năm 2014.



Song song với diễn biến đó, đối với phân khúc căn hộ bình dân – phân khúc từng một thời thống lĩnh thị trường, tỷ lệ giao dịch của phân khúc này lại giảm còn 26% trong sáu tháng đầu năm 2015, so với 49% năm 2013 và 33% năm 2014.



Về diễn biến giá, tại một số dự án đã cho thấy mức tăng giá khoảng 4%-6% so với năm trước, đặc biệt tại các dự án có vị trí tốt với khoảng cách vừa phải đến trung tâm thành phố, hay gần các công trình cơ sở hạ tầng quan trọng đang được triển khai.



Hiện tượng giá tăng chủ yếu tại phân khúc cao cấp và bình dân. Đối với phân khúc cao cấp, giá tăng tại các dự án quy mô lớn của chủ đầu tư có tên tuổi, cung cấp đầy đủ các tiện ích và hạng mục phụ trợ trong khu đô thị.



Còn tại phân khúc bình dân, các dự án có mức giá tốt, ở vị trí thuận tiện tạo cơ hội tăng giá khi bán lại cho các khách hàng đầu tư dường như khá được ưa chuộng.



Trên thị trường thứ cấp, giá thứ cấp bình quân thị trường cũng cải thiện cả theo quý và theo năm. Tính bình quân toàn thị trường, giá thứ cấp tăng 0,3% theo quý và 2,4% theo năm.



Trong các phân khúc, phân khúc cao cấp và trung cấp có mức giá tăng tương ứng là 5,6% và 5,3% so với cùng kỳ năm trước. So với quý trước, giá thứ cấp bình quân thị trường tăng nhẹ khoảng 0,3%.



Trong đó, phân khúc trung cấp tăng mạnh nhất, hầu hết tại các dự án gần công trình cơ sở hạ tầng quan trọng khu phía Tây.



Đáng chú ý là tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng đã có tác động tích cực đến diễn biến giá các dự án lân cận. Trong thời gian tới, cơ sở hạ tầng được dự kiến sẽ tiếp tục là yếu tố xúc tác để các dự án mới cũng như các chủ đầu tư, nhà đầu tư tham gia vào thị trường.



Hơn nữa, do thị trường đang trên đà hồi phục vững chắc, thị trường cũng được dự báo sẽ ghi nhận thêm các dự án hạng sang và cao cấp, do các chủ đầu tư nắm bắt cơ hội thị trường. Bên cạnh đó, xét trong dài hạn, với các quy định và luật lệ mới, thị trường dự kiến sẽ trở nên minh bạch hơn đối với các đối tượng tham gia.



Bứt phá...nhờ đòn bẩy chính sách



Kinh tế Việt Nam tiếp tục con đường phục hồi trong quý 2, được dẫn dắt bằng ngành sản xuất. Tăng trưởng GDP trong sáu tháng đầu năm đạt 6,3%, trong đó ngành công nghiệp và sản xuất đóng góp 2,98%. Ngoài mức tăng về xuất khẩu điện thoại, ngành dệt may xếp thứ hai trong tổng doanh thu. Ngành này được kỳ vọng là một trong những ngành hưởng lợi lớn từ Hiệp định Thương mại Tự do (TPP).



Theo nghiên cứu của nhà kinh tế Peter A. Petri, Michael G. Plummer và Fan Zhai, dựa trên mô hình để xác định ảnh hưởng của TPP lên thu nhập và xuất khẩu, nếu thông qua, TPP và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực sẽ tăng xuất khẩu và GDP lên lần lượt là 83 tỷ USD và 43 tỷ USD.



Theo CBRE thị trường bất động sản phát triển khả quan nhờ những tín hiệu vui từ nền kinh tế.



Đặc biệt, kể từ 1/7//2015, hai điều luật được mong đợi trong một thời gian dài, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản sẽ chính thức có hiệu lực. Ảnh hưởng của hai điều luật này sẽ đưa bất động sản Việt Nam lên một bước trong việc tiếp cận với nguồn đầu tư nước ngoài.



Không chỉ mở rộng cho thị trường bất động sản, nhà nước cũng đồng ý xóa bỏ giới hạn sở hữu của doanh nghiệp nước ngoài đối với các công ty niêm yết , ngoại trừ trường hợp điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài, thì thực hiện theo điều ước quốc tế và trường hợp công ty đại chúng hoạt động trong ngành, nghề đầu tư kinh doanh mà pháp luật về đầu tư, pháp luật liên quan có quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài thì thực hiện theo quy định tại pháp luật đó. Tuy nhiên, sẽ không có những tác động tức thì.



"Nhà đầu tư nước ngoài luôn theo dõi thị trường một cách cẩn thận. Người mua nước ngoài sẽ quan sát và tiến hành giao dịch chỉ khi thị trường thực sự hồi phục. Động thái “chờ-và-xem” sẽ phổ biến trước khi có một quyết định mua bán cụ thể nào", CBRE nhận định.



Mặc dù vậy, thị trường không phải chỉ toàn một màu hồng. Số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã giảm 11,3% trong sáu tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước. Lần đầu tiên trong nhiều năm, sự mạnh lên của tiền đồng bị đánh giá là nguyên nhân giảm độ cạnh tranh về du lịch...



Gần đây, với sự mạnh lên của đồng USD, đồng nội tệ đã trở thành một trong những đồng tiền phát triển nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do giá dầu giảm và chính sách tiền tệ của nhà nước. Mặc dù Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã giảm giá tiền đồng 2% từ đầu năm xuống 21.673 đồng/ USD, tỷ giá vẫn được đề nghị tiếp tục điều chỉnh bởi các chuyên gia.


 

Xalbador

New Member
Dự án Bắc QL32 này năm rồi bán hàng hơi chậm, nhưng năm nay từ 1/7 xong sẽ đẩy hàng nhanh hơn, đa số là đã thành phẩm, dòng tiền mới vào giải phóng hàng tồn kho sẽ đẩy lợi nhuận của NTL lên mức khủng long. Với khoản 400 căn đang có, giá ước tính thận trọng ở mức 30 triệu/m2 ( quá thận trọng) thì giá thị trường của khu Bắc QL32 đến 3000 tỷ. Trong khi giá vốn có hơn 650 tỷ.

NTL chỉ cần bán tà tà dự án này thì lợi nhuận trong vòng 3 năm tới vẫn rất tốt, đó chỉ mới tính từ dự án này, chưa kể các dự án khác đang xây.
 

Bhanu

New Member
Bất động sản phía tây Hà Nội tăng nhiệt

[​IMG]

Trong khoảng 2 tháng trở lại đây, thị trường bất động sản khu vực phía tây Hà Nội có dấu hiệu tăng nhiệt rõ rệt, đặc biệt phân khúc căn hộ trung & cao cấp đang cho thấy sức hút mạnh mẽ.

Trong đó, phải kể đến khu tổ hợp căn hộ đẳng cấp Goldmark City chỉ riêng trong tháng 5 đã chào bán thành công hơn 500 căn hộ. Khu đô thị mới Nghĩa Đô với khoảng 300 căn hộ giao dịch thành công.



Nhìn lại các giao dịch có thể nói là ấn tượng trên thị trường bất động sản, có thể thấy rằng, các sản phẩm được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín sẽ được khách hàng tin tưởng & chọn lựa. Đó là một trong những yếu tố tiên quyết tạo niềm tin của khách hàng và thu hút khách hàng trở lại với thị trường sau thời gian bỏ ngỏ, trầm lắng vừa qua.



Khu đô thị mới Nghĩa Đô, với cơ sở hạ tầng đồng bộ: công viên cây xanh, khu luyện tập thể thao đã đi vào hoạt động & đặc biệt với hơn 57 lô biệt thự & tòa chung cư 2A hiện hữu trong khu đô thị… thực sự đã mang lại độ tin cậy nhất định với khách hàng, những cư dân tương lai đã chọn mua căn hộ tại khu đô thị này.

[​IMG]

Một điểm đặc biệt và là thế mạnh của khu đô thị nghĩa đô, chính là vị trí không thể đắc địa hơn khi tọa lạc tại vị trí thuận tiện kết nối giao thông: cách Hồ Tây khoảng 1km, nằm trên trục đường 40m nối với đường Bưởi, gần 6 tuyến đường lớn là Nguyễn Văn Huyên, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Hoàng Tôn, Trần Cung, Lạc Long Quân. Từ đây, cư dân có thể tiếp cận nhanh chóng các địa điểm trung tâm như Bến xe Nam Thăng Long, Siêu thị Metro và Fivimart, Bệnh viện E, Công viên Nghĩa Đô, các trường học chất lượng cao…



Nằm ngay liền kề với siêu dự án StarLake là một lợi thế về vị trí mà hiếm khu chung cư nào có được. Thêm vào đó, UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 73/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tại cuộc họp giải quyết các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện Dự án Khu trung tâm khu đô thị Tây Hồ Tây vào cuối quý 1, 2015. Đây là tín hiệu tích cực không chỉ đối với riêng dự án khu đô thị Tây Hồ Tây, hay khu đô thị nghĩa đô liền kề mà còn là tín hiệu tích cực và quan trọng cho sự phát triển đô thị của thủ đô Hà Nội.



Khu chung cư CT1A, 1B thuộc khu đô thị mới Nghĩa Đô nói riêng và thị trường bất động sản phía Tây nói chung cũng được hưởng lợi từ chính sách nhà ở cho người nước ngoài có hiệu lực từ tháng 7.



Theo tình hình giao dịch thông qua Liên Minh G5 và Công ty Cổ phần Dịch vụ & Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, thời gian qua, một số lượng không nhỏ khách hàng đã đặt chỗ mua căn hộ là việt kiều và người nước ngoài. Khách hàng có tâm lý chờ đợi thời điểm ngày 1 tháng 7 để vào tên hợp đồng cho căn hộ chọn mua.



Điều này cũng phần nào dự báo được lượng cầu căn hộ trong thời gian tới sẽ tăng lên tương đối ở nhóm đối tượng việt kiều và người nước ngoài. Đặc biệt, chung cư CT1A, 1B đang sở hữu mức giá hấp dẫn nhất trong khu vực khi khách hàng chỉ phải đầu tư mức ngân sách khoảng 1,6 tỷ để sở hữu căn hộ 02 phòng ngủ trong khu vực bất động sản sôi động nhất nhì Hà Nội hiện nay.



Thị trường bất động sản nói chung đặc biệt các khu đô thị với quy mô hoàn chỉnh như khu đô thị mới nghĩa đô hứa hẹn tăng thêm nhiệt trong đầu quý 3/ 2015 này.






--- Gộp bài viết, 03/07/2015 lúc 09:21, Bài cũ: 03/07/2015 lúc 09:19 ---

Bất động sản Hà Nội liên tiếp nhận tin nóng
 

h_kute

New Member
Ngoài cái khu đô thị Lideco còn một dự án siêu khủng nữa, nhưng đang bị delay là khu đất vàng xây Super Mall với căn hộ cao cấp là 202 Hồ Tùng Mậu.

Đang kẹt vụ lãnh đạo Hadico bị bắt, phải lên tiếng rút vốn để tránh tai tiếng. Có thể nối lại sau. NTL vẫn đang theo đuổi dự án này .

 
Top