PC and devices

PC Settings được chia ra làm 9 mục, mỗi mục lại được chia ra làm nhiều mục nhỏ. Trong mục PC and devices sẽ được chia ra làm 9 mục nhỏ như sau.
Nếu bạn đang dùng hệ điều hành windows 8.1 thì bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu từng mục nhỏ một của PC Settings. Lưu ý rằng số lượng tùy chọn mà PC Settings sẽ tùy thuộc vào phần cứng trên máy của bạn. Ví dụ, nếu máy vi tính của bạn có Bluetooth , mục Bluetooth sẽ được hiển thị. Nếu bạn có màn hình cảm ứng, mục Typing sẽ có nhiều tùy chọn hơn.

Display

Mục Display có các tùy chọn giống như Control Panel / Display / Screen Resolution. Bạn cũng có thể truy cập vào tùy chọn này khi click chuột phải lên màn hình và chọn Screen Resolution.
Trong khi giao diện Metro của PC Settings đẹp và dễ sử dụng hơn nếu bạn có màn hình cảm ứng, có thể nói rằng giao diện này không tiện dụng bằng giao diện cũ. Lý do là nếu bạn kết nối nhiều màn hình (từ 2 trở lên), giao diện PC Settings có thể sẽ không thể hiển thị được đủ cả 3 màn hình, và do đó bạn cần sử dụng cách chỉnh cũ (chuột phải lên desktop hay vào Control Panel) để tùy chỉnh cho các màn hình phụ.
Devices

Mục Devices trong PC Settings gần giống như mục Devices and Printers trong Control Panel. Các tùy chọn Devices trong PC Settings có giao diện đơn giản, trực quan hơn song lại không hiển thị các thiết bị đa phương tiện.
Trong PC Settings, các thiết bị Bluetooth có tùy chỉnh riêng. Trong Devices and Printers của Control Panel, chúng được gộp lại “Devices and Printers”.


Power and sleep

Menu này trong PC Settings sẽ đem đến cho bạn ít tùy chọn hơn so với mục Power Options trong Control Panel. Bạn chỉ được chỉnh các tùy chọn căn bản nhất như tắt màn hình, đặt máy vào chế độ ngủ bao lâu sau khi ngừng sử dụng
Nếu bạn muốn xem và thay đổi các tùy chọn chi tiết có thể ảnh hưởng tới thời lượng pin và hiệu năng hoạt động của máy, bạn vẫn cần vào mục Power Options trong Control Panel, sau đó click vào Advanced Settings. Trong mục này, Windows sẽ cung cấp các tùy chọn chi tiết cho các thiết bị phần cứng và các ứng dụng.


Accounts

Mục Accounts trong PC Settings gần giống như mục User Accounts trong Control Panel. Tuy vậy, Microsoft đã chuyển các chức năng quan trọng nhất (thêm và xóa người dùng) vào PC Settings và loại bỏ chúng khỏi Control Panel. Do đó, bạn không cần thiết phải dùng ứng dụng Control Panel, trừ trường hợp bạn cần các chức năng quản lý tài khoản cao cấp nhất.

Your Account

Trong mục này, bạn có thể chuyển từ tài khoản trên máy sang tài khoản Microsoft, và cũng có thể thay đổi/tạo mới ảnh đại diện. Mục Your account cung cấp thêm một tùy chọn mới: chuyển một tài khoản có trước thành tài khoản dành cho trẻ em.
Nếu bạn muốn thêm nhiều thông tin chi tiết về bản thân mình, bạn sẽ phải đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình thông qua lựa chọn "More account settings online".

Sign-in options

Các tùy chọn đăng nhập được gọi là "Password options", tức là "Các tùy chọn mật khẩu". Là những tùy chọn liên quan tới bảo mật trên máy của bạn.
Đây cũng là nơi duy nhất mà bạn có thể thay đổi mật khẩu trên Windows (khi bạn vào mục User Accounts trong Control Panel, Windows sẽ cung cấp đường dẫn cho bạn quay trở lại PC Settings). Các tùy chỉnh này có ý nghĩa quan trọng đối với toàn bộ hệ thống, bởi vậy bạn cần nắm vững chúng.
Trước hết là tùy chọn PIN: bạn có thể sử dụng mật mã gồm 4 chữ số để đăng nhập, thay cho mật khẩu thông thường. Tiếp đến là tùy chọn Picture password (Mật khẩu bằng hình ảnh): bạn có thể mở khóa thiết bị bằng các cử chỉ cảm ứng hay các hình vẽ bằng chuột. chức năng này hoạt động tốt hơn trên màn hình cảm ứng.
Lưu ý rằng bạn không thể sử dụng 2 tùy chọn PIN và mật khẩu bằng hình vẽ nếu không có mật khẩu chính.

Other accounts

Trong mục Other accounts, bạn có thể thêm, sửa và xóa các tài khoản khác. Khi bạn sửa (edit) một tài khoản, bạn có thể thay đổi tài khoản thành một trong 3 loại: administrator (người quản lý máy, toàn quyền sử dụng), standard (tài khoản thường) và child (trẻ em).
Bạn cũng có thể chuyển một tài khoản sang dạng "assigned access", tức là tài khoản chỉ cho phép sử dụng một ứng dụng duy nhất. Bạn cần tạo trước một tài khoản, sau đó lựa chọn tài khoản này và ứng dụng mà bạn cho phép sử dụng. chức năng "assigned access" là khá hữu ích nếu bạn muốn hạn chế các phần mềm cho phép trẻ em sử dụng trên tablet làm việc của mình.

Search and apps

Những cài đặt trong mục này sẽ ảnh hưởng tới màn hình Start Screen và các ứng dụng Windows Store. Một vài cài đặt cũng sẽ ảnh hưởng tới màn hình desktop truyền thống.

Search

Bing là công cụ tìm kiếm trong Windows 8.1 (nó là một sản phẩm của Microsoft, nên chúng ta dùng chúng như 1 sự lựa chọn bắt buộc).

Notifications

Xuất hiện ở góc phải phía trên màn hình với hình vuông khi nhận được thông báo mới như ngày sinh nhật...vv
Trong mục Notifications, bạn có thể tắt thông báo của chúng.

App sizes

Cung cấp thông tin về ứng dụng đã cài đặt, chỉ dành cho các ứng dụng Windows Store. Ứng dụng này hiển thị dung lượng của app bạn đang sử dụng.


Defaults

Mục Defaults trong PC Settings cũng giống như mục Default Programs trong Control Panel. Màn hình này cho phép bạn chọn ứng dụng mặc định cho từng loại nội dung (ví dụ web, nhạc, video, etc…)
Connections

Trong mục Connections, bạn có thể xem và tùy chỉnh các kết nối mạng có sẵn, bao gồm mạng LAN, mạng wifi và mạng VPN.
Bạn cũng có thể lựa chọn xem có hiển thị máy vi tính của mình trên các kết nối khác nhau hay không. Bằng tùy chỉnh này, bạn có thể quyết định xem máy vi tính có hiển thị trên mạng tại gia (private) hay mạng tại nơi làm việc, quán cà phê… (public) hay không. Khi sử dụng máy tại các mạng wifi công cộng, tốt nhất là bạn nên tắt tùy chọn Find devices and content để tự bảo vệ mình.
Bạn cũng có thể xem các thông tin chi tiết về kết nối mạng đang dùng

SkyDrive

Trong khi Apple có iCloud, Google có Drive, Microsoft cung cấp cho người dùng Windows dịch vụ SkyDrive.


SkyDrive được tích hợp khá tốt vào Windows 8.1. Các chức năng mà SkyDrive cung cấp cho Windows khá giống như chức năng của iCloud trên máy Mac. Nhìn chung, SkyDrive là một chức năng cần thiết cho những người cần dùng một tài khoản trên nhiều máy vi tính. SkyDrive chưa thực sự hoàn hảo (bạn chưa thể đồng bộ các ứng dụng Desktop), song vẫn là một bước tiến lớn cho nguồi dùng Windows muốn có một trải nghiệm đồng nhất trên các thiết bị Windows.

Sync Settings

Mục cài đặt này cho phép bạn lựa chọn các nhiệm vụ của SkyDrive trên hệ thống: bao nhiêu cài đặt và file sẽ được đồng bộ trên mỗi hệ thống mà bạn sử dụng với tài khoản của mình.


Trong mục này, bạn có thể lựa chọn đồng bộ màu nền của Windows, danh sách ứng dụng đã mua, các cài đặt của ứng dụng, nội dung (lịch sử, các tab đang mở, bookmark và các cài đặt) của trình duyệt web, mật khẩu.
Cuối cùng, mục Back up settings cho phép bạn lựa chọn các cài đặt sẽ được lưu lên SkyDrive để lưu lại về máy vi tính trong trường hợp bạn muốn cài đặt toàn bộ.
Theo howtogeek
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Những phần mềm hữu ích nên cài đặt sau khi cài lại Windows Thủ thuật tin học 2
B [Fshare] Tổng hợp những bộ từ điển tiếng Anh xuất sắc nhất (8 in 1) - Hướng dẫn cài đặ Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 0
N Đề tài: Những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý giảm ngập nước tp.Hồ Chí Minh giai đoa Khoa học Tự nhiên 0
B Vai trò của vốn ODA với quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam. Những vấn đề đặt r Luận văn Kinh tế 0
M Những yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học tập của sinh viên năm thứ nhất Luận văn Sư phạm 2
Z Nghiên cứu những yếu tố gây nên sự mất hứng thú trong các giờ học viết của học sinh lơ Ngoại ngữ 0
E Nghiên cứu về đặc điểm chính của thể loại truyện cười ngắn và những ứng dụng trong vi Ngoại ngữ 0
E Nghiên cứu về các tác động của những hoạt động trước khi nghe tới kết quả nghe của họ Ngoại ngữ 0
M Nghiên cứu những khó khăn giáo viên gặp phải trong dạy kĩ năng nói cho học sinh dân tộc M Ngoại ngữ 0
T Những hoạt động trên lớp thích hợp để dạy hiệu quả kỹ năng nói tiếng Anh thương mại câ Ngoại ngữ 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top