sang_pur_29

New Member
Những thay đổi ngày hôm qua không phải là lần đầu tiên những đổi mới của Facebook khiến người sử dụng không hài lòng.


Người sử dụng rất háo hức với những thay đổi của Facebook nhưng thay đổi ngày hôm qua về News Feed và Ticker vừa khiến rất nhiều người thất vọng. Phần News Feed giờ đây hiển thị những cập nhật quan trọng phía trên và phía dưới là những cập nhật gần đây. Tuy nhiên người sử dụng muốn 1 News Feed cũ với những cập nhật hiển thị theo thứ tự thời (gian) gian để tiện theo dõi. chức năng Ticker mới cũng khiến nhiều người khó chịu bởi tất cả tất cả hoạt động của họ đều được cập nhật lên Ticker của bạn bè.



Đây không phải là lần đầu người sử dụng không hài lòng với thay đổi của Facebook. Trong quá khứ vừa rất nhiều lần Facebook tung ra những đổi mới mà chỉ làm người sử dụng khó chịu thêm.




Tháng 6 năm 2006: News Feed



Facebook giới thiệu News Feeds – hiển thị tất cả các hoạt động mới nhất của bạn bè. Trước đây muốn theo dõi hoạt động của bạn bè người dùng phải truy cập vào Profile của từng người. Những người phản đối giao diện này tổ chức sự kiện “1 ngày không dùng Facebook” để thể hiện sự không hài lòng với chuyện Facebook vi phạm quyền riêng tư của họ.



Facebook sau đó vừa phải thêm chức năng ẩn hoạt động trong News Feed nhưng hiện nay chức năng này không còn nữa.



Tháng 9 năm 2008: Thiết kế mới



Facebook giới thiệu thiết kế mới, chia các phần trong trang thành từng tab riêng biệt. Người dùng cho rằng giao diện mới này là “rất rất khủng khiếp” và tổ chức cuộc phản đối với hàng trăm nghìn thành viên tham gia. Từ đó các tab này vừa chuyển sang thanh công cụ phía bên trái của Facebook và vẫn tồn tại đến tận hôm nay – có vẻ như Facebook vẫn không muốn bỏ ý tưởng này.



Tháng 3 năm 2009: Đổi mới cập nhật trạng thái



Để cạnh tranh với Twitter, Facebook giới thiệu thay đổi mới với các cập nhật trạng thái được cập nhật theo thời (gian) gian thực và đánh dấu phía bên phải (ngược phía với thay đổi ngày hôm qua). Sự thay đổi này lớn đến mức 1,7 triệu người dùng phản đối mà Facebook phải có 1 số điều chỉnh để xoa dịu người sử dụng, nhưng họ vẫn không thay đổi thiết kế này.



Tháng 10 năm 2009: Thiết kế lại trang chủ (Home)



Facebook lại thiết kế lại trang chủ lần nữa với chức năng chọn những cập nhật được hiển thị đầu tiên thay vì theo thứ tự thời (gian) gian. Một số các sự kiện trước đây bị gỡ khỏi cũng được thêm vào lại, gồm có các cập nhật về các mối quan hệ và kết bạn. Nói cách khác, Facebook đang tìm cách sửa chữa thay đổi lớn hồi tháng 3 năm 2009. Tuy nhiên người sử dụng vẫn không hài lòng. Hơn 1 triệu người muốn Facebook quay lại giao diện cũ và nhiều người còn xin Facebook mang chức năng cập nhật theo thời (gian) gian của News Feed trở lại.




Tháng 11 năm 2010: Giảm cỡ chữ phần News Feed



Facebook giảm cỡ chữ phần News Feed. Người sử dụng phàn nàn về thay đổi này trên Twitter và Facebook cũng trả lời trên Twitter – 1 điều thật lạ.



Tháng 12 năm 2010: Điều chỉnh lại trang Profile



Facebook điều chỉnh lại trang Profile với chuyện tóm tắt thông tin cá nhân của người sử dụng trên đầu trang và thêm 1 dòng cập nhật ảnh phía dưới. Các bình luận trên trang blog của Facebook hầu hết đều là bình luận tiêu cực.



Tháng 6 năm 2011: Giới thiệu chức năng "Happening Now"



Facebook thử nghiệm chức năng “Happening Now” với 1 số người sử dụng – hiển thị những cập nhật mới nhất phía bên phải màn hình. Những người được sử dụng chức năng này đều ghét nó và thậm chí còn lập ra 1 nhóm Ghét chức năng “Happening Now” của Facebook để phản đối. chức năng Happening Now là tiền thân của Ticker – chức năng mới được Facebook tung ra ngày hôm qua.



Tham khảo PC World
 

quynhnga_cp

New Member
thấy hay thì xài, than phiền thì đừng xài nữa . thế thôi

mấy cái trò tự PR này nghe chán quá
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top