Link tải luận văn miễn phí cho ae

Chúng ta vẫn hay nói “ học đi đôi với hành” ,điều đó có nghĩa khi học lý thuyết trên ghế nhà trường ta cần biết đem những kiến thức đó ứng dụng
vào thực tế. Và khi học về ngoại ứng- một dạng thất bại của thị trường đòi hỏi có sự can thiệp của chính phủ cũng như vậy. Để hiểu rõ hơn về ngoại ứng,đặc biệt là ngoại ứng tiêu cực trong thực tế như thế nào, ảnh hưởng của ngoại ứng đối với xã hội ra sao, nhà nước đã can thiệp như thế nào... ta đi vào phân tích ngoại ứng qua 1 ví dụ điển hình thực tế đã xảy ra. Đó chính là vụ Vedan làm ô nhiễm dòng sông Thị Vải.

Khi xã hội ngày càng phát triển,các doanh nghiệp cạnh tranh gay gắt hơn để doanh nghiệp mình không những tồn tại được mà còn có thể ngày càng mở rộng quy mô và thị trường. Vì tăng lợi nhuận trước mắt, không ít các doanh nghiệp muốn cắt giảm chi phí bằng cách không xử lý rác thải theo quy định mà trực tiếp đổ rác thải ra môi trường tự nhiên. Những con sông vô tội đang trong xanh bỗng nhiên đen xì và bốc mùi hôi thối… điều đó có nghĩa là môi trường đã bị ô nhiễm! Thế rồi cây cối không thể sinh sôi, thủy sản không thể sống được, con người đau ốm bệnh tật,…tất cả những điều đó chính là ngoại ứng tiêu cực mà các nhà máy gây ra – một dạng thất bại của thị trường theo các nhà khoa học nghiên cứu.
Trên thực tế vụ án của Vedan không phải vụ duy nhất chỉ vì lợi ích của doanh nghiệp mình mà làm làm ô nhiễm môi trường, gây ra thiệt hại vô cùng nặng nề cho xã hội và chính phủ: Nhiều vụ xả thải sau đó như của Hào Dương (TP HCM), Tung Kuang (Hải Dương), Thông Thuận (Ninh Thuận), Đường Quảng Ngãi (Quảng Ngãi)...
Tuy nhiên vụ án Vedan là một trường hợp điển hình mà hành vi gây ô nhiễm môi trường có chủ ý đã bị phát hiện ra. Đây là 1 vụ án lớn đã làm xôn xao dư luận trong một thời gian dài,lật mở ra rất nhiều vấn đề mà trước nay vẫn âm thầm tồn tại không bị phát hiện. Tất cả những vấn để trên sẽ được nghiên cứu và phân tích theo mục lục sau đây:
I. LÝ THUYẾT…………………………………………………...5
1. Khái niệm………………………………………………………………...5
2. Đặc điểm…………………………………………………………………5
3.Phân loại………………………………………………………………….6
II. VE-DAN VÀ QUÁ TRÌNH XẢ NƯỚC THẢI CHƯA QUA XỬ LÝ RA SÔNG THỊ VẢI…………………………………….8
1. Giới thiệu Ve-dan………………………………………………………..8
2. Giới thiệu sông Thị Vải………………………………………………….9
3. Tóm tắt hành vi gây ô nhiễm của Ve-dan……………………………….10
4. 12 hành vi phạt tiền 267,5 triệu đồng của Ve-dan………………………13
III. NGOẠI ỨNG TIÊU CỰC MÀ CÔNG TY VE-DAN GÂY RA…..15
1. Ngoại ứng tiêu cực mà công ty Ve-dan gây ra theo khía cạnh lý thuyết..15
2. Thực trạng ngoại ứng tiêu cực của Ve-dan……………………………..17
IV. NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH THỨC HÀNH ĐỘNG…….29
1. Nguyên nhân chủ quan và chiêu thức hành động của Ve-dan……….…29
2. Nguyên nhân khách quan…………………………………………….…32
V. GIẢI PHÁP…………………………………………………..34
1. Các giải pháp đối với riêng công ty Ve-dan……………………………34
2. Giải pháp để tránh các trường hợp tương tự như Ve-dan………………40
KẾT LUẬN……………………………………………………………….50
I. LÝ THUYẾT
1. Khái niệm:
Đầu tiên muốn hiểu về ngoại ứng cần hiểu thất bại thị trường là gì?
Thất baị thị trường là những trường hợp mà thị trường cạnh tranh không thể sản xuất ra hàng hóa và dịch vụ ở mức như xã hội mong muốn
 Ngoại ứng là 1 trường hợp của thất bại thị trường : “ Khi hành động của một đối tượng (có thể là cá nhân hay hãng) có ảnh hưởng trực tiếp đến phúc lợi của một đối tượng khác ,nhưng những ảnh hưởng đó lại không được phản ánh trong giá cả thị trường thì ảnh hưởng đó được gọi là ngoại ứng”
2. Đặc điểm
a. Do hoạt động sản xuất hay tiêu dùng gây ra
1 nhà máy làm ô nhiễm môi trường chính là ngoại ứng tiêu cực ,một đám thanh niên rủ nhau hút hít heroin rồi đi trộm cướp để có tiền thỏa mãn cơn nghiện cũng chính là ngoại ứng tiêu cực do tiêu dùng gây ra.
b. Trong ngoại ứng, đối tượng nào gây tác hại(hay lợi ích) cho đối tượng nào nhiều khi chỉ mang tính tương đối
Khi một bác nuôi ong và một bà trồng hoa ở gần nhau thì không thể nói chỉ có bác nuôi ong được lợi ,khi mà đàn ong của bác có hoa để hút mật,phải tính đến ngoại ứng tích cực đối với bà bán hoa,vì nhờ có đàn ong mà hoa của bà được thụ phấn.
c. Sự phân biệt giữa tính chất tích cực và tiêu cực của ngoại ứng chỉ là tương đối

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top