daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

1. GIỚI THIỆU
Hệ thống treo trên ôtô có vai trò hết sức
quan trọng, nó góp phần nâng cao độ êm dịu
và an toàn chuyển động của ôtô. Có rất nhiều
hệ thống treo với cấu tạo, chức năng và công
dụng khác nhau, mỗi loại lại có các ưu,
nhược điểm riêng, việc thiết kế một hệ thống
treo phù hợp với các thông số kết cấu của xe
sẽ nâng cao tính tiện nghi và độ êm dịu cho
xe. Mặt khác, để đánh giá hệ thống treo thì
việc đánh giá chất lượng dao động của hệ
thống treo cũng góp phần không nhỏ trong
quá trình kiểm định thiết kế cũng như đánh
giá sự phù hợp giữa thông số cơ bản, thông
số kết cấu và điều kiện chuyển động thực tế
của ôtô trên đường. Hiện nay phương pháp
mô phỏng số đang được sử dụng rộng rãi để
nghiên cứu các cơ hệ đặc biệt là hệ dao động
của ô tô. Vì vậy, nhóm nghiên cứu sử dụng
phần mềm Matlab – Simulink xây dựng và
mô phỏng hệ thống treo của ô tô điện nhằm
khảo sát, đánh giá những tiêu chí cơ bản của
hệ thống treo của ô tô điện sản xuất và lắp
ráp tại Việt Nam.
2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Tính toán, mô phỏng.
3. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
Xét các chuyển vị của xe trong mặt phẳng
dọc thân xe có nghĩa ta xét ảnh hưởng của hệ
thống treo đến chuyển vị ngang thân xe, bỏ
qua tất cả các thành phần lực dọc của xe. Với
giả thiết trên nhóm nghiên cứu xây dựng
được mô hình vật lý xe theo phương dọc như
hình 1, [1]; [5].
Hình 1. Mô hình dao động ô tô
trong mặt phẳng dọc
Trong đó:
Z u1 , Z u2 , Zs, sy
ϕ : tọa độ suy rộng của khối
lượng không được treo cầu trước, sau và khối
lượng được treo.
mu1 , mu2 : khối lượng không được treo cầu
trước và cầu sau.
ms, Jy: khối lượng được treo và mô men quán
tính với trục ngang của khối lượng được treo.
a,b: khoảng cách từ trọng tâm khối lượng
được treo đến cầu trước và sau.
q1 , q2 : mấp mô mặt đường tại cầu trước
và sau.
ct1 , kt1, ct2 , kt2 : hệ số giảm chấn và độ cứng
của lốp trước và sau.
cs1 , ks1 , cs2 , ks2 : hệ số giảm chấn và độ
cứng của giảm chấn và lò xo hệ thống treo
cầu trước và sau.
Áp dụng nguyên lý Dalambe và định luật 2
Newton ta thiết lập được hệ phương trình vi
phân chuyển động của hệ thống treo tro
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo mô hình hệ thống truyền nhận dữ liệu sử dụng mạng Can trên Toyota Camry 2007 Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu tính toán và mô phỏng hệ thống truyền lực trên xe điện Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu và xây dựng mô hình mô phỏng hệ thống lái thi sát hạch B1 Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu hệ thống mạng Can trên Ford Everest 2020 và mô phỏng Can trên Matlab/Simulink Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu và thiết kế mô hình học tập hệ thống phun xăng đánh lửa và chẩn đoán trên ô tô Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu quy trình sản xuất cao đặc hai loài diệp hạ châu quy mô pilot Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu thiết kế, chế tạo mô hình xe ô tô thân vỏ bằng vật liệu composite Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu ứng dụng mô hình quadrotor trong giám sát và cứu hộ Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu, ứng dụng mô hình matlab - simulink để tính toán đánh giá lưới điện phục vụ công tác đào tạo Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top