pe_cuc

New Member
UPDATE LẦN 2 (TRANG 8)
UPDATE LẦN 1 (TRANG 5)
MUGEN CÓ THỂ GIÚP CÁC BẠN TỰ TẠO RA CÁC GAME ĐỐI KHÁNG: STREET FIGHTER, KING OF FIGHTERS, Guilty Gear HOẶC ALL vs ALL CỦA RIÊNG MÌNH
TRƯỚC HẾT XIN GỞI LỜI CÁM ƠN ĐẾN TOÀN THỂ CÁC GAME DESIGNER, CÁC CỘNG ĐỒNG MUGEN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI ĐÃ TẠO RA NHỮNG TÁC PHẨM TUYỆT VỜI VÀ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ NÀY

RẤT ĐƠN GIẢN, CÁC BẠN CHỈ CẦN DOWNLOAD VỀ MÁY, COPY, PASTE TÍ XÍU LÀ CÓ THỂ TỰ TẠO MỘT GAME ĐỐI KHÁNG VỚI CÁC NHÂN VẬT TỰ CHỌN CỦA RIÊNG MÌNH



Chúng ta sẽ đi tìm hiểu MUGEN là gì?

Bài dịch tiếng việt của x8smile bên Game4v

-------------------------------------------------

M.U.G.E.N là 1 engine game fighting 2D (chiến đấu) miễn phí được xây dựng bới Elecbyte, nó được viết bằng ngôn ngữ C với thư viện Allegro. Engine này chính thức xuất hiện vào ngày 17 tháng 7 năm 1999. Các phiên bản Beta của nó được lập trình và chạy trên các nền tảng khác nhau như DOS, Linux và Windows. Engine được phân phối tới người sử dụng qua email hay trang chủ. Phiên bản trên hệ Linux vẫn tiếp tục được phát triển, còn phiên bản trên nền DOS bị ngừng phát triển.


Engine này cho phép người sử dụng có thể xây dựng nên các nhân vật, bối cảnh và các đối tượng game khác thông qua chuyện sử dụng các tập tin văn bản, hình ảnh và âm thanh. Nó hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh như mp3, Midi đồng thời (gian) nó cũng có thể được thiết lập để phát được các loại âm thanh qua Winnamp plugins như ADX, OGG, sử dụng để xây dựng nhạc nền trong quá trình chơi game hay ở bất cứ điểm nào như nhạc nền giới thiệu hay khi chọn cảnh.


Engine miễn phí này hỗ trợ nhiều loại chức năng mà ta có thể tìm thấy ở bất kỳ game 2D fighting thương mại nào, nó phụ thuộc trên và tái hiện lại các hành động của nhân vật và gameplay. Engine được sử dụng chủ yếu cho chuyện phát triển các fighting game, đồng thời (gian) 1 vài thể loại game khác cũng được phát triển phụ thuộc trên nền engine này trong đó có các thể loại game shooter (game bắn súng) và game Platformer (game nền)

Nói tóm lại, MUGENcoi nhưmột phần mềm mã nguồn mở, bạn có thể tùy chỉnh, thiết kế tất tần tật tất cả thứ trong game. (không phải dễ xơi đâu nhá)

Topic này mình lập ra nhằm chia sẽ tất cả những gì mà cộng đồng MUGEN trên toàn thế giới vừa và đang làm được, những gì mình vừa bỏ công sưu tập bấy lâu nay (không phải tui thiết kế đâu nhá)

Đặc điểm chung của game MUGEN


+ Hoàn toàn miễn phí

+ Cấu hình cực nhẹ: Ram 1G, VGA onboard là có thể chơi êm ru.

+ Đồ họa 2D thui, nhưng vẫn hay chán (đôi khi còn hay hơn cả game của nhà phát hành)

+ Số lượng nhân vật và combo phong phú đa dạng, tập hợp gần như đầy đủ tất cả các nhân vật của tất cả các game đối kháng bạn từng biết. (cả những nhân vật trong game chính thống không có)

+ Tất cả các game MUGEN đều hổ trợ gamepad rất tốt (ngồi chiến với anh em bạn hữu thì còn gì bằng)

+ Có thể đấu đơn, hay đấu đội (2 VS 1 cũng được)

GIỚI THIỆU VẬY ĐỦ RỒI, GIỜ VÔ VẤN ĐỀ CHÍNH

VIẾT THÌ DÀI CHỨ THỰC HIỆN ĐƠN GIẢN LẮM, LÀM QUA MỘT LẦN LÀ NHỚ

Để có thể tạo nên một game MUGEN, các bạn cần có: Screenpack, chars, stages, sound

Screenpack: Đâycoi nhưkhung sườn của game, bạn nên phải có nó trước nhất. Screenpack là một thư mục chứa các thư mục chars, stage, sound... có thể coi Screenpack là giao diện của game.


Mình xin gởi các bạn 2 Screenpack mình đang xài, nếu có thời (gian) gian mình sẽ úp thêm những cái khác.

BattleCry




link download:

Coruscation v1




link download:

Stages

Stages là những cảnh đấu, hay nền của trận đấu.






đây là 20 stage mình đang dùng:



Hướng dẫn cách add stage


Mỗi Stage các bạn download về sẽ có hai File dạng xyz.def và xyz.sff, copy hai file này vào thư mục satges của Screenpack mà các bạn muốn add stage vào. Sau đó vào thư mục data của screenpack ---> tìm đến file select.def, mở file này bằng notepad ---> tìm đến dòng [ExtraStages], điền vào phía dưới theo cú pháp stages/xyz.def, mỗi stage add vào sẽ là một dòng.

Sound: là nhạc nền của mỗi ván đấu, các bạn có thể sử dụng tất cả bài hát để làm nhạc nền (kể cả vọng cổ teen ), miên nó có đuôi mở rộng lớn là .mp3, với mỗi stage bạn có thể cho phát với mỗi bài hát nhất định.

Hướng dẫn add sound vào mỗi stage: các bạn copy file nhạc vào thư mục sound của screenpack ---> vào thư mục stages của screenpack ---> tìm đến stage bạn muốn add sound vào ---> mở file .def của stage lên ---> tìm đến dòng [Music] ---> gõ vào bên dưới theo cú pháp bgmusic = sound/tên bài hát.mp3 ---> bên dưới có dòng bgvolume = , đó là âm lượng của nhạc nền, bạn set số càng lớn thì nhạc nền càng lớn, thường 1000 là vừa.

Chars: là các nhân vật trong game.

Hướng dẫn add chars vào screenpack: Một char là một thư mục chứa nhiều file khác nhau, tạm gọi là thư mục A, trong đó có một file có đuôi là .def, các bạn phải đảm bảo tên của thư mục A phải trùng với tên của file .def này thì mới add char thành công được(thường khi các bạn download về là trùng hết rồi, khi nào add char rồi mà không thấy hiện lên trong screenpack thì hảy kiểm tra lại. các bạn copy các char vào thư mục chars của screenpack ---> vào thư mục data của screenpack ---> tìm đến file select.def ---> mở file này bằng notepad ---> tìm đến dòng ;Insert your characters below. hay ; Character Installation, điền vào phía dưới dòng này tên của thư mục A. (thế là xong rồi ) ứng với mỗi dòng sẽ là một char.

Điều khó khăn đặt ra là khi bạn có quá nhiều char, chẳng lẽ các bạn cứ copy từng tên điền vào select.def , lúc này ta có 2 cách:


+ Dùng soft hỗ trợ:


VSelect:


Trước tiên các bạn cần copy các char vào thư mục chars của screenpack ---> các bạn mở truơng trình lên ---> chọn file ---> chọn đường dấn đến file winmugen.exe trong thư mục screenpack của các bạn ---> chọn view ---> show character list ---> các bạn chỉ chuyện kéo thả các char vào các ô trống của screnpack thôi




+ Làm thủ công (cách này mình hay sài)


Trước tiên các bạn cần copy các char vào thư mục chars của screenpack ---> các bạn down file này về, đặt vào thư mục chars của screenpack, click đôi nó, khi đó sẽ hiện ra một file .txt chứa list tên của tất cả các thư mục trong thư mục chars, thế là chỉ cần copy ---> paste vào file select.def thui (nhanh không nào )

VÍ DỤ:

ĐOẠN MÌNH CHÈN CHAR TRONG FILE select.def


; =================================

; Character Installation

; =================================

; To càicharacters, overwrite a "randomselect;" line with your character.

; DO NOT overwrite "blank;" lines, otherwise, your select screen will look messed up.


crazyjoe

cvsryu

chang

Chaos God Rugal

CHRIS

Daimon

Dark Iori

Dark Storm K

dark-Kyo

darksean

DeathOgre

dong_hwan

ELEMENT-rn

Evil K'

EVIL ROBERT

evilryuMB

ĐOẠN MÌNH CHÈN STAGE


[ExtraStages]

;Put extra stages here. They will be available in VS and Watch modes.

;For example, you can insert "stages/mybg.def".

stages/Ryu_Stage_HR.def

stages/SFIV_Crowded_Downtown.def

stages/SFIV_Air_Field.def

stages/SFIV_Pitch_Black_Jungle.def

stages/Town_Fair_HR.def

stages/SFIV_BeautifulBay.def

stages/London_HR.def

stages/House_Waterfall_HR.def

stages/Final_Fight_HR.def

TỔNG HỢP MỘT SỐ CHARS HAY (oánh ngang ngữa với BOSS không đấy, xem clip sẽ rõ) post tạm vài char, có ai ủng hộ sẽ post tip

Tuy có một số char tương tự nhau nhưng combo hoàn toàn khác nhau nên tui post lên lun


MUKAI





KYO





Krizalid





Rick





Igniz





Alba Meira





Alpha_Rugal





Android Rugal





Andy Bogard





Andy Bogard 2





BadShingo





big





BILLY





burai yamamoto





Iori





Kyo





orochi iori





còn tiếp.... hẹn hôm khác

Tất cả link download đều có pass là nvtrung36_ketnooi.com/forum

BÂY GIỜ LÀ 2h ĐÊM, CÓ BÁC NÀO CHO EM CÁI THANK KHÔNG NÀO
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top