caotrung1308

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số ý kiến hoàn thiện công tác hạch toán kế toán chi phí sản xuất, tính giá thành sản phẩm





 Bất cứ một doanh nghiệp nào khi bước vào thương trường đều phải cố gắng mọi cách để đạt được mục đích cuối cùng là tối đa hoá lợi nhuận . Để đạt được điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải giám sát chặt chẽ qua trình chi tiêu vật tư , tài sản , tiền vốn một cách có hiệu quả trên cơ sở tổ chức ngày càng hợp lý hơn qúa trình tổ chức hạch toán chi phí sản xuất phát sinh. Từ đó cung cấp đầy đủ các thông tin cho nhà quản ký , kịp thời đề ra các quyết định quản lý tối ưu nhất . Vấn đề hoàn thiện tổ chức sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong các doanh nghiệp nói chung và công ty cầu 7 nói riêng đều tập chung giải quyết các nội dung cơ bản sau :

- Xác định đúng đối tượng tập hợp chi phí sản xuất , lựa chọn phương pháp tập hợp chi phí sản xuất và phân bổ chi phí sản xuất một cách thích hợp với đặc điểm của từng doanh nghiệp và tổ chức thực hiện tốt tập hợp chi phí sản xuất .

- Xác định đúng đối tượng tính giá thành và lựa chọn phương pháp tính giá thành thích hợp .Tổ chức thực hiện tốt việc tính giá thành sản phẩm .

- Xây dựng quy tắc tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm của doanh nghiệp . Quy trình , trình tự công việc , phân bổ chi phí cho từng đối tượng , từng sản phẩm .

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ều quan trọng khi tiêu thụ sản phẩm. Trong xây lắp giá cả dùng để thanh toán giữa nhà thầu và chủ đầu tư là giá dự toán của công trình hay giá thoả thuận trong hợp đồng giao nhận thầu được ký giữa hai bên.
6.2.Đặc điểm của sản xuất trong doanh nghiệp xây lắp :
Đặc điểm sản xuất của một ngành luôn luôn bị phụ thuộc rất lớn vào loại sản phẩm mà nó tạo ra và loại công nghệ được dùng để sản xuất. Chính vì vậy mà người ta có thể nhận biết được đặc điểm của sản phẩm xây lắp xây dựng từ những đặc điểm của sản phẩm xây lắp.
6.2.1. Tính ổn định trong sản xuất là một đặc điểm đầu tiên trong ngành xây lắp
Điều kiện sản xuất của một doanh nghiệp xây lắp luôn luôn thay đổi theo từng công trình và giai đoạn thi công. Cùng một thời gian trong một doanh nghiệp phải thích ứng với nhiều điều kiện sản xuất khác nhau tương ứng với các công trình thi công. Do tính cố định của sản phẩm xây lắp về mặt không gian cho nên khi tiến hành sản xuất thì các yếu tố con người, công cụ lao động và đối tượng lao động phải được tập kết đến tận chân công trình. Bên cạnh đó các phương án sản xuất và tổ chức sản xuất cũng luôn phải thay đổi theo từng công trình sao cho phù hợp với điều kiện cụ thể của địa chất, thuỷ văn, kinh tế – xã hội nơi mà công trình được thi công. Chính vì đặc điểm này mà công tác lập kế hoạch sản xuất trong xây dựng cơ bản là rất phức tạp, gây khó khăn cho việc cải tiến điều kiện lao động, làm phát sinh nhiều chi phí cho việc di chuyển và tập kết lực lượng sản xuất cho công trường. Xuất phát từ đặc điểm này mà công tác lập kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp xây lắp cần linh hoạt, gọn nhẹ, dễ di chuyển, giảm tối thiểu chi phí vận chuyển và tận dụng tối đa các nguồn lực có thể sử dụng tại địa phương nơi thi công công trình. Do đó trong xây dựng người ta có thể kết hợp sản xuất với tận dụng thời gian dỗi của máy móc để cho thuê, tránh lãng phí, nâng cao hiệu quả, . . .
6.2. 2. Hoạt động xây lắp có thời gian kéo dài lâu cho vòng quay của vốn đầu tư cũng dài theo do đó vốn ứ đọng là điều nan giải hiện nay trong ngành xây dựng thường là bị chủ đầu tư chiếm dụng.
Yếu tố khí hậu, thời tiết rất thất thường ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ thi công công trình và uy tín của nhà thầu xây lắp. Đó là các rủi ro bất khả kháng mà người làm kế hoạch thi công cần hướng trước được. Để đối phó với những tác động của yếu tố môi trường thì việc lựa chọn biện pháp thi công thích hợp là vô cùng quan trọng. Không những thế cần thoả thuận cụ thể với chủ đầu tư để có thể được nghiệm thu, bàn giao, thanh toán khối lượng nhanh chóng .
6.2.3. Sản xuất xây lắp thường phải tiến hành theo các hợp đồng giao nhận thầu, đơn đặt hàng của chủ đầu tư đối với nhà thầu xây lắp. Do đó các công trình xây lắp thường có tính cá biệt cao, chi phí lớn. Sản phẩm xây lắp thường mang tính đơn chiếc ( ngay cả khi doanh nghiệp xây lắp tự xây dựng để bán ). Đặc điểm này đòi hỏi công tác xác định giá cả cho sản phẩm xây lắp rất quan trọng đặc biệt là giá thành thực tế . Vì giá thành thực tế càng nhỏ thì doanh nghiệp càng có lợi.
6.2.4. Hoạt động sản xuất xây lắp diễn ra trong những điều kiện khác nhau có khi bị hạn chế về mặt bằng thi công, nhiều đơn vị thi công trên một công trường. Với quy trình phức tạp như vậy thì mỗi bộ phận thực hiện thi công phải có được sự phối hợp nhịp nhàng tạo ra hiệu quả xây lắp cao cả về mặt kinh tế và thời gian. Xuất phát từ đặc điểm này mà công tác tổ chức điều hành sản xuất trong ngành xây lắp rất được coi trọng. Ngay từ khi lập hồ sơ dự thầu mỗi đơn vị thi công đã phải đưa ra được lời giải tối ưu về kế hoạch và tiến độ xây lắp cho cả chủ đầu tư và bản thân doanh nghiệp. Sau đó là sự phối hợp trong thi công giữa các nhà thầu của cùng một công trình và giữa nhà thầu chính và các nhà thầu phụ.
6.2.5. Sản phẩm xây lắp phải tiến hành ngoài trời nên điều kiện làm việc đối với người lao động là rất khắc nghiệt, yếu tố môi trường ảnh hưởng làm gián đoạn sản xuất và làm giảm năng lực thi công của các nhà thầu. Để tăng năng lực và khả năng sản xuất mỗi doanh nghiệp xây lắp đều phải tự tìm cho mình giải pháp thi công hạn chế tối đa công việc gia công kết cấu, vật liệu ngoài trời, coi trọng độ bền và khả năng thích nghi của máy móc với từng loại địa hình, thời tiết tại công trường. Bên cạnh đó nhân tố con người phải luôn được coi trọng trong ngành xây dựng. Công tác bảo hiểm an toàn lao động cho người lao động trên công trường phải luôn được đảm bảo.
Ngày nay trong cơ chế thị trường mỗi doanh nghiệp đã và đang phải tính toán giữa rủi ro và chi phí bỏ ra để đề phòng rủi ro. Chính vì thế mà đầu tư nhằm nâng cao điều kiện lao động vì tai nạn lao động sẽ để lại hậu quả rất xấu cho hoạt động của doanh nghiệp.
Nói tóm lại : Những đặc điểm trên đây của ngành xây lắp đều ảnh hướng rất lớn tới mọi giai đoạn sản xuất xây lắp, trong đó công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành trong doanh nghiệp xây lắp chịu ảnh hưởng rất lớn của những đặc điểm của ngành xây dựng cơ bản và sản phẩm xây lắp. Cụ thể là công tác kế toán của công ty sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý , trong việc tập hợp chi phí sản xuất , gây ra căng thẳng cho nhân viên kế toán và dễ sảy ra nhầm lẫn. Nguyên nhân chủ yếu là do sản phẩm xây lắp thường được thực hiện cách xa công ty đồng thời các nghiệp vụ kinh tế phát sinh lẻ tẻ rời rạc , thất thường không theo trình tự nhất định.
6.3. Khái niệm, phân loại chi phí và giá thành sản phẩm xây lắp và ý nghĩa của công tác kế toán chi phí và giá thành sản phẩm xây lắp :
6.3.1.Khái niệm, phân loại chi phí sản xuất :
6.3.1.1.Khái niệm : Tại doanh nghiệp xây lắp sản xuất là quá trình biến đổi kết hợp một cách có ý thức , có mục đích các yếu tố đấu vào để tạo ra các hạng mục công trình hay các công trình.
Các yếu tố đầu vào cho sản xuất không có cùng dạng biểu hiện cụ thể : Tư liệu sản xuất và đối tượng lao động là biểu hiện cụ thể của lao động vật hoá nhưng sức lao động dùng để biến đổi chúng lại là những hao phí về lao động sống. Vì vậy để đo lường kết quả của sự kết hợp các yếu tố đó qua từng thời kỳ hoạt động của một doanh nghiệp với mục đích cho quản trị hay cho nhu cầu thông tin bên ngoài. Người ta đã dùng thước đo tiền tệ để đo lường những hao phí đó và được gọi là chi phí sản xuất kinh doanh.
Chi phí sản xuất trong doanh nghiệp xây lắp là biểu hiện bằng tiền của lao động sống và lao động vật hoá trong quá trình thi công và bàn giao sản phẩm xây lắp trong một thời kỳ nhất định.
Qua cách tiếp cận và xem xét khác nhau người ta có thể hiểu chi phí sản xuất của doanh nghiệp theo các cách khác nhau.
Đối với kế toán : Chi phí sản xuất luôn phải gắn với kỳ sản xuất kinh doanh và phải là chi phí có thực. Để tiến hành sản xuất – kinh doanh phải có 3 yếu tố:
Tư liệu lao động.
Đối tượng lao độn...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kiến thức, thái độ, thực hành về sức khỏe sinh sản vị thành niên và một số yếu tố liên quan của học sinh trường trung học phổ thông Y dược 0
D sáng kiến kinh nghiệm một số kinh nghiệm dạy trẻ 4 5 tuổi phòng chống hỏa hoạn trong trường mầm non Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0
D Kiến thức, thực hành về VSATTP và một số yếu tố liên quan của người trực tiếp chế biến tại các cửa hàng ăn Y dược 0
D Tổ chức dạy học một số kiến thức chương “Hạt nhân nguyên tử” Vật lý 12 THPT theo định hướng nghề ngh Luận văn Sư phạm 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Hướng dẫn học sinh giải một số bài toán hình học không gian bằng phương pháp v Luận văn Sư phạm 0
D Tổ chức dạy học theo trạm một số kiến thức của chương “chất khí” – Vật lý 10 ban cơ bản ở trường THP Luận văn Sư phạm 0
T Một số ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Luận văn Kinh tế 2
N Một số ý kiến nhằm hoàn thiện kế toán lưu chuyển hàng hóa ở công ty cổ phần Gas Petrolimex Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top