9_7

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số vấn đề về thị trường tiêu thụ phụ tùng xe máy





 

 I . PHẦN MỞ ĐẦU

II. PHẦN NỘI DUNG

PHẦN I : Một sốkhái niệm , vai trò của thị trường .4

1. Một số khái niệm về thị trường .4

2.Vai trò của thị trường 4

PHẦN II : Đặc điểm thị trường xe máy khu vực phố nối 5

PHẦN III : Một số giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm 7

1. Xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm và phát triển thị trường .7

2. Thực hiện chiến lược cạnh tranh .8.

3. Công tác nghiên cứu thị trường .9

III . KẾT LUẬN

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Đề tài: “một số vấn đề về thị trường tiêu thụ
phụ tùng xe máy ”
Phần mở đầu
Thị trường tiêu thụ luôn đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường hiện nay nó quyết định sự thành bại của doanh nghiệp khi kinh doanh trên thương trường , doanh nghiệp muốn đứng vững và phát triển phải có thị trường tiêu thụ rộng lớn và vững chắc .
Nước ta là một nước đang phát triển vì thế có rất nhiều các doanh nghiệp công ty nhà nước và tư nhân được thành lập cũng có những công ty thất bại trong kinh doanh dẫn đến phá sản nhưng cũng có những công ty thành công trong kinh doanh không những ở trong nước mà còn trên thế giới là một sinh viên nhất là sinh viên của trường QL&KDHN thì nguyên nhân dẫn đên sự thành công của các ,công ty , doanh nghiệp được chúng em quan tâm đến hàng đầu . Từ xa xưa là chiếc xe đạp bây giờ là chiếc xe máy nó không những là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân mà còn là phương tiện vận chuyển lưu thông hàng hoá tiện lợi nhất ở các nước đang phát triển nói chung và ở nước ta nói riêng . Một trong số những công ty của việt nam sản xuất ra đựơc những phụ tùng lắp ráp xe máy có chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước . Để đạt được điều đó công ty đã có rất nhiều sự cố gắng công ty cho rằng : “Chất lượng sản phẩm làm ra mới là điều quan trọng chứ không phải giá cả tiền của công cụ , tư liệu sản suất ra sản phẩm đó ” , Đó chính là lí do để em chọn đề tài này
Bài tiểu luận của em ngoài phần mở đầu và kết luận thì phần nội dung gồm
Phần I : Một số khái niệm và vai trò của thị trường
Phần II : Đặc điểm thị trường xe máy khu vực phố nối
Phần III :Một số giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ phụ tùng xe máy
Trong quá trình viết bài không tránh khỏi những khả năng thiếu sót do khả năng của bản thân . Em mong các thầy cô góp ý kiến để bài tiểu luận của em được tốt hơn
em xin chân thành Thank thầy Nguyễn bá dư đã nhiệt tình hướng dẫn giúp em hoàn thành bài tiểu luận này
B. phần nội dung
Phần I . Một số khái niệm vai trò của thị trường
1 . Một số khái niệm về thị trường
thị trường là một phạm trù của kinh tế hàng hoá là lĩnh vực trao đổi mà ở đó người mua và người bán cạnh tranh với nhau để xác định giá cả hàng hoá và dịch vụ nó nhấn mạnh ở địa điểm mua bán và vai trò của ngườimua coi ngườimua giữ vai trò quyết định trong thị trường chứ không phải người bán mặc dù không có người bán không có người mua không có hàng hoá và dịch vụ không có thoả thuận thanh toán bằng tiền hay hàng vì vậy đã nói đến thị trường phải nói đến những yếu tố sau :
Phải có khách hàng không nhất thiết phải gắn với địa điểm xác định
Khách hàng phải cónhu cầu chưa được thoả mãn
Khách hàng phải cókhả năng thanh toán tức khách hàng phải có khả năng để mua hàng
2. Vai trò của thị trường
Trong kinh tế thị trường , thị trường có vị trí trung tâm thị trương vừa là mục tiêu của người sản xuất kinh doanh vừa là môi trường của hoạt động sản xuất và kinh doanh hàng hoá . Thị trường cũng là nơi truyền tải các hoạt động sản xuất kinh doanh vì vậy nó có tác động nhiều mặt đến sản xuất , đến tiêu dùng xã hội
- đảm bảo điều kiện cho sản xuất phát triển liên tục với quy mô ngaỳ càng mở rộng và bảo đảm hàng hoá cho người tiêu dùng phù hợp với thị hiếu (sở thích ) và sự tự do lựa chọn lmột cách đầy đủ , kịp thời , thuận lợi với dịch vụ văn minh
- Nó thúc đẩy nhu cầu , gợi mở nhu cầu , đưa đến cho người tiêu dùng sản xuất và tiêu dùng cá nhân những sản phẩm mới . Nó kích thích sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao và gợi mở nhu cầu hướng tới các hàng hoá chất lượng cao , văn minh và hiện đại
- Dự trữ các hàng hoá phục vụ sản xuất và tiêu dùng xã hội , giảm bớt dự trữ ở các khâu tiêu dùng , bảo đảm việc điều hoà cung cầu
- Phát triển cáchoạt động dịch vụ , phục vụ tiêu dùng sản xuất và tiêu dùng cá nhân ngày càng phong phú ,đa dạng , văn minh . Giải phóng con người khỏi công việc không tên trong gia đình ,vừa nặng vừa mất nhiều thời gian . Con người được nhiều thời gian tự do hơn
Thị trường hàng hoá , dịch vụ ổn định có tác dụng to lớn để ổn định sản xuất , ổn định đời sống của nhân dân
Phần II . Đặc điểm thị trường xe máy khu vực phố nối
Nước ta hiện nay đang sôi động về rất nhiều mặt hàng trong đó có mặt hàng buôn bán phụ tùng xe máy có khá nhiều điểm bán phụ tùng xe gắn máy nhưng nếu nhiều người tiêu dùng không có nơi tin cậy để mua hàng thì hãy coi chừng mua nhầm hàng giả, hàng kém chấtlượng
Đặc điểm của thị trường xe máy của công ty khu vực phố nối là tìm cho mình một hướng đi bằng sản phẩm chủ lực truyền thống được sản xuất từ gần hai mươi năm qua đó là những đĩa xe máy , bánh răng cần khởi động rất tín nhiệm bởi chất lượng của sản phẩm cao thay thế được hàng ngoại nhập Doanh thu của công ty : Nếu tính giá bình quân mỗi xe khoảng 450USD thì tổng giá trị số xe hiện chưa tiêu thụđược chiếm một số tiền rất lớn với lãi xuất ngân hàng là 0,9%/tháng , bình quân mỗi tháng doanh nghiệp phải chịu lỗ lãi khoảng vài tỉ đồng lắp ráp xe máy phải đạt sản lượng khoảng 40000xe trên một năm thì mới có khả năng thu hồi vốn đầutư và phát triển
-Thực trạng của công ty là : Công ty có khả năng sản xuất tới 180.000 động cơ 250.000 bộ phụ tùng xe các loại / năm và thu hút hơn 400 lao động đặc biệt đây là lĩnh vực sản xuất phụ tùng động cơ đầu tiên ởviệt nam được đầu tư với 100%vốn của tư nhân việt nam chứ không phải là hình thức liên doanh góp vốn với các tập đoàn sản xuất xe máy nước ngoài như hầu hết các tổ hợp sản xuất xe máy khác .Ngày 13/8/2002 công ty TNHH sản xuất phụ tùng lắp ráp động cơ xe máy đã đựơc bộ công nghiệp chính thức công nhận đạt tiêu chuẩn doanh nghiệp sản xuất lắp ráp xe 2bánh gắn máy quy định tại quyết định số 24/2002/QD-BCN đầu tiên ở vịêt nam được công nhận qua kiểm tra cho thấy loại xe máy mang thương hiệu sufat của công ty đạt tỷ lệ nội địa hoá động cơ 30,72% tỷ lệ nộiđịa hoá toàn xe là 61% . Tất cả các phụ tùng xe máy do công ty sản xuất lắp ráp đều có bản vẽ thiết kế , quy trình công nghiệp đặc biệt công công ty đã có hệ thống thiết bị kiểm tra chất lượng động cơ kiểm tra độ bền khung xe , lưu trữ được số liệu kiểm tra vào máy tính tự động (Riêng hệ thống kiểm tra chất lượng động cơ sau khi lắp ráp đạt tiêu chuẩn ISO 9001 của tập đoàn JIALING- TQ ) hiện loại xe máy mang nhãn hiệu sufat của công ty đã nộp đơn xin đăng kí bản quyền tại cục SHCNVN gồm 3loại chính 100cc, 110cc, 125cc với kiểu dáng đẹp thích hợp với mọi địa hình
Thị trường rộng , phức tạp và tính cạnh tranh hết sức gay gắt để đạt được như trên thì ban lãnh đạo của công ty và công nhân đã phải cố gắng rất nhiều để đưa các sản phẩm của trong nước cạnh tranh với các công ty phụ tùng xe máy có vốn đầu tư nước ngoài . Nhưng bên cạnh đó công ty vẫn còn mắc phải những vấn đề như lao động dư quá nhiều chuyên môn không phù hợp v...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top