daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
PHẦN I: VÔ CƠ

















Lời nói đầu
Các em thân mến!
Toán hóa học có khó không? tại sao khá nhiều em lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc giải quyết một bài toán hóa học trung học cơ sở, mặc dù hiện nay có nhiều kênh thông tin để các em có thể tiếp cận và học tập bộ môn, vậy làm thế nào để các em có phương pháp làm bài toán hóa học bậc THCS từ bài đơn giản đến phức tạp?
Để làm tốt một bài tập hóa học, các em cần:
- Nắm vững phần lý thuyết hóa học, sẽ không thể giải được bài toán hóa học nếu không biết các chất tiếp xúc với nhau có xảy ra phản ứng không, phản ứng nào xảy ra. Vì vậy cần nắm chắc tính chất hóa học của các loại hợp chất vô cơ, các chất vô cơ cụ thể...., để có thể đoán các phản ứng.
Ví dụ:
BaO phản ứng với nước tạo Ba(OH)2 nhưng MgO không phản ứng với nước vì Ba(OH)2 tan còn MgO và Mg(OH)2 không tan.
Fe phản ứng với dung dịch HCl, H2SO4 loãng nhưng Cu không phản ứng vì Fe đứng trước H trong dãy hoạt động hóa học của kim loại còn Cu đứng sau H.
Metan và etilen đều tham gia phản ứng cháy nhưng chỉ có C2H4 làm mất màu dung dịch brom.
Rượu etylic và axit axetic đều phản ứng với natri tạo khí nhưng chỉ có axit axetic phản ứng với CaCO3....
- Ngoài việc nắm chắc lý thuyết, còn phải biết sử dụng thành thạo các phương pháp giải cũng như thủ thuật tính toán đặc biệt.
Để giúp các em nhanh chóng có thể tự giải được các bài toán hóa học từ đơn giản đến phức tạp, tác giả đã đưa ra những hướng dẫn căn bản để giải một bài toán hóa học, xây dựng những cách giải hay và nhiều cách giải trong một bài toán, ngoài ra trong mỗi chương còn lại của quyển sách này đều có phần tóm tắt lý thuyết và các bài toán điển hình.
Cuốn sách cũng là tài liệu tham khảo tốt cho các Thầy cô, các bậc phụ huynh, cũng là tài liệu bồi dưỡng tốt cho các em học sinh khá giỏi, học sinh thi vào các trường chuyên, lớp chọn.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong sưu tầm, biên soạn nhưng chắc chắn không tránh khỏi những hạn chế. Chúng tui rất mong nhận được ý kiến đóng góp quý báu của bạn đọc để trong những lần xuất bản sau, cuốn sách được tốt hơn.
Xin chân thành cảm ơn!

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top