nhoc_minhon_9x

New Member
- Mặc định khi cài D-com xong có cái UIExec chạy cùng windows khi khởi động, nó có tác dụng khi bạn cắm usb vào thì tự động phần mềm D-com chạy để bạn kết nối (lúc đó 3 task cùng chạy là UIMain, UIExec và CMUpdate). Mà cái phần mềm D-com này khởi động lâu kinh khủng (trong khi usb vừa có màu xanh sẵn sàng), 3 cái task kia cũng chiếm nhiều ram (win xp khoảng 60 Mb, windows 7 khoảng 110 Mb) nên mình khuyên các bạn nên disable cái UIExec khi khởi động đi (Win + R, gõ msconfig, enter rồi chuyển sang tab startup, bỏ đánh dấu là được). Có một service luôn chạy từ khi cài D-com là Assistant Service để hỗ trợ dịch vụ nhưng bạn không mở phần mềm ra thì không nên để cái này làm gì, tốt nhất là vào Services (Win + R rồi gõ services.msc, enter, đánh mũi tên vào name để sắp xếp theo bảng chữ cái cho dễ tìm, tìm UI Asistant Service rồi chọn chuột phải, chọn properties, chọn stop rồi ở khung startup type chọn manual, chọn ok. Xong, hi vọng sẽ tối ưu hóa một phần cho pc của các bạn.


- Nếu muốn kết nối thì chọn Start > Connect to > Viettel đối với windows xp, chọn vào biểu tượng mạng ở taskbar > Viettel > Connect đối với windows 7, muốn ngắt kết nối cũng làm tương tự. Làm thế này đỡ mất công chờ phần mềm khởi động lại đỡ tốn ram, khi nào nạp trước hay kiểm tra tài khoản hãy mở.


- Để kiểm tra dung lượng mạng vừa sử dụng thì bạn chọn chuột phải vào Viettel (chọn như phần kết nối), chọn status, cửa sổ mở ra bạn sẽ thấy dung lượng dùng tính từ lúc kết nối (khi bạn ngắt kết nối thì nó tự reset). hay bạn chạy task manager, ở tab thứ tư bạn chọn view, chọn select column, tích vào byte, byte sent và byte received thì cũng xem được nhưng là tính từ lúc bạn chạy task manager).


- Để tăng tốc độ mạng thì tốt nhất bạn nên chọn sóng 3G khi kết nối, cụ thể: vào chương trình D-com 3G > Công cụ > Lựa chọn > Chọn mạng > Tích vào Chỉ UMTS/HSPA > Áp dụng. Nếu không khi nào thấy sóng 2G mạnh hơn là nó tự chọn GPRS/EDGE thì chậm lắm (sóng 3G yếu nhưng tốc độ cao hơn).


- Mình hỏi mấy bạn làm ở tổng đài thì nói muốn nạp trước thì anh tháo sim ra rồi lắp vào điện thoại mà gọi 199. Trời, thông minh quá, tổng đài mà không biết gì đâu các bạn ạ, hồi mới dùng mới phải hỏi, dùng mới thấy vào Thao tác > Cuộc gọi là ok.


Trên là những kinh nghiệm mình tự tích lũy, ai thấy có ích thì cho mình một điểm nhá!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top