trangkhuyet_ty

New Member
20 lời khuyên quý giá này được rút ra từ cuộc khảo sát trên Wall Street Jounal của hơn 2.000 nhà tuyển việc làm với chủ đề “Giao tiếp giữa cá nhân với nhau và những kỹ năng thông thường mà nhà tuyển việc làm ao ước nhất”.

Có được những kỹ năng đối nhân xử thế này, bạn sẽ thành công hơn trong sự nghề cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Bạn hãy thử ngẫm nghĩ, thực hành và thử nghiệm nhé.



1. Đừng phàn nàn





80% những người phải nghe bạn phàn nàn sẽ không quan tâm. 20% còn lại nghĩ bạn xứng đáng với những gì bạn đạt được! Như vậy, rõ ràng phàn nàn chả đem lại lợi lộc gì, nếu không muốn nói là rất có hại. Đừng phản ứng tiêu cực trước mỗi khó khăn. Thay vào đó, hãy đưa ra cách giải quyết vấn đề.



2. Cười thật nhiều



Cách thể hiện của bạn nói với cả thế giới rằng bạn là người thế nào. Nếu bạn luôn tươi cười, vui vẻ, tất cả người sẽ thấy cuộc sống của bạn thật dễ chịu, và họ tin rằng bạn luôn thành công. Nếu bạn luôn cười, bạn cũng luôn nhận được những nụ cười đáp lại.



3. Hãy lắng nghe thật sự và chân tình



Khi còn đi học, ông tui thường nói với tôi: “Con lắng nghe nhưng không chú ý!”. Ông nói đúng, tui có thể lặp lại như vẹt những gì ông nói, nhưng tui không hiểu lắm.



Khi bạn giao tiếp làm ăn, chỉ cần đối tác phát hiện ra bạn đang vờ nghe họ nói, tất cả nỗ lực kinh doanh của bạn với người đó sẽ thất bại.



4. Hãy khiến họ nghĩ họ quan trọng



Ai cũng yêu quý bản thân mình, vì vậy, nếu bạn cũng tỏ ra yêu quý họ, cho họ thấy rằng họ đáng quý biết chừng nào, thì họ sẽ rất ưng làm ăn với bạn.



5. Thể hiện lòng biết ơn của bạn



Có một cách rất dễ để làm cho đối tác, sếp và đồng nghề vui vẻ, đó là thể hiện lòng biết ơn của bạn đối với họ. Hãy cho họ thấy rằng, không có họ, bạn khó có được thành công này.



Hãy Thank cả người phục dịch vănphòng chốngvì hàng ngày họ vừa rửa chén, đổ rác cho bạn. Thank chị lễ tân vì hàng ngày chị vẫn chuyển điện thoại cho bạn,…



6. Hãy nói về sở thích của họ



Cái TÔI khiến tất cả người thích nói về bản thân mình. Vì vậy, bên cạnh chuyện nói về mình, hãy lắng nghe người khác nói về họ. Khi thấy ai đó đang mặc chiếc áo in hình một ngôi sao ca nhạc, hãy nói về ngôi sao đó. Nếu người kia hưởng ứng nghĩa là bạn vừa tạo được một sự thân thiện trong câu chuyện của bạn với người đó. Nếu thấy đối tác không phản ứng, tức là họ còn đang dè chừng hay họ quá khó tính, chỉ thích nói đến công chuyện thôi.



7. Hãy ghi nhớ từng cái tên



Một vài người có khả năng nhớ tên đến kì lạ. Nếu bạn không có khả năng đó, hãy tìm cách khác: “Chào bạn… Ồ, xin chào anh bạn thân. Chào mừng anh đến đây… Chính anh là người vừa giúp tui hoàn thành dự án đó. tui không bao giờ quên…”.



Cái tên là từ ngữ ngọt ngào nhất mà người ta muốn nghe. Nếu bạn trót quên nó, hãy thay bằng những từ ngọt ngào khác.



8. Hy sinh vì họ



Hy sinh vì tất cả người tức là cách để người khác nhớ ơn bạn, và sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn. Hãy tốt bụng, đừng chờ đợi người khác làm tốt cho mình trước.



9. Dùng những câu bông đùa tự làm giảm giá trị bản thân



Đừng ngại tự chọc quê mình. Trong một thế giới tất cả người luôn nghĩ mình quan trọng thì những câu bông đùa tự làm giảm giá trị của bạn có thể ngay tức thì khiến bạn trở nên thu hút. Chế nhạo những khuyết điểm của mình là cách thừa nhận nó nhẹ nhàng nhất nhưng không làm ai bị sốc. Và sếp cũng chẳng mấy quan tâm tới những lời tự trào đó của nhân viên.



10. Tạo sự tương đồng



Nếu giữa bạn và đối tác có những điểm tương đồng, tự khắc mối quan hệ giữa hai người trở nên khăng khít hơn, cuộc đàm phán làm ăn cũng nhờ thế đi theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Chẳng hạn cùng quê, cùng có con nhỏ, cùng sở thích, cùng quan tâm tới chính trị,…



11. Tạo “sự thư giãn thân mật”



Khi cuộc nói chuyện có vẻ căng thẳng, mời họ một ly trà nóng, khéo léo gợi những câu chuyện vui vẻ, đó là cách để “hạ hoả” đối tác, giúp họ nhìn nhận bạn gần gũi hơn.



12. Hãy nói về lỗi của chính mình trước khi đề cập đến lỗi của người khác



Nhận lỗi về mình trước là một hành vi văn minh, dễ khiến người khác tha thứ nhất.



13. Đừng bảo thủ



Khi bạn vừa chấp nhận nhận lỗi về mình, thì có lý do gì để bạn phải bảo thủ, khăng khăng mình đúng. Hầu hết tất cả người đều ghét làm chuyện với người luôn cho rằng ý kiến của mình là “tối cao”.



14. Xin lỗi



“tui sai rồi. tui xin lỗi” hay “Hãy bỏ qua cho tui nhé” là những câu không quá khó nói. Đừng dại dột nợ ai một lời xin lỗi, người ta sẽ đánh giá bạn không biết các cư xử và không muốn làm ăn chung.



15. Không nói chuyện phiếm khi bàn công việc



Đó là cách để bạn ngầm khẳng định rằng: tui là một người chuyên nghiệp, làm ra làm, chơi ra chơi.



16. Đừng ngắt lời người khác và cũng không bao giờ cắt đứt suy nghĩ của họ



Hành động đó làm nhiều người tức giận. Nếu bạn vừa từng có hành vi bất lịch sự đó, hãy đọc lại lời khuyên thứ 3 nhé.



17. Không bao giờ nói “Bạn sai rồi”



Có nhiều cách để nói về lỗi của một người, nhưng một câu phủ nhận thẳng tưng như thế thật không hay chút nào.



18. Đừng trò chuyện khi đang giận



Lúc giận, hầu hết chúng ta khó làm chủ được lời nói và trình bày quan điểm của mình. Tương tự như vậy, đừng đến và làm phiền tất cả người khi họ đang không vui.



19. Hãy tự kiểm tra thói quen



tui có dùng những kỹ năng này hàng ngày không? tui có thể trau dồi chúng ở đâu? Kỹ năng nào hoạt động, kỹ năng nào không? Cũng như bất cứ quá trình tự trau dồi nào, bạn cần thường xuyên ghi nhận sự tiến hộ hay thụt lùi của mình. Hãy suy nghĩ lại về cách bạn đối xử với người khác và tìm cách cải thiện những điểm yếu.



20. Tập luyện những bài thực hành này



Kỹ năng đối nhân xử thế tương tự như các kỹ năng khác. Càng sử dụng nhiều bạn càng thông thạo. Sẽ không có con đường tắt đâu bạn à, chỉ có tập luyện con người mới trở nên trả hảo. Chúc các bạn ngày càng thành công trong sự nghiệp.
 

chieuhado

New Member
Mình bao giờ cũng có cảm giác thật tệ khi giao tiếp !!! mình phải làm sao đây !!!
_____________


| |

 

daigia

Member
Phai thuc hien 20 bi quyet tren that linh hoat, tuy tung doi tuong giao tiep.chu y day khong chi la bi quyet cho doanh nhan

[ Post bai thong qua Mobile ]
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top