adminxen

Administrator
Staff member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu ............................................................................................... 5
Viết blog kiếm tiền: Sự thật hay dối trá?................................................ 8
tui là ai? Vì sao tui viết cuốn sách này?.............................................. 10
Viết blog kiếm tiền: Sự thật hay dối trá?................................................................................................ 7
tui là ai? Vì sao tui viết cuốn sách này!................................................................................................. 9
PHẦN MỘT:.......................................................................................................................14
BLOG LÀ CÁI QUÁI GÌ VẬY? .........................................................................................14
Blog là gì?................................................................................................................................................. 14
Vì sao blog có thể trở thành cỗ máy ATM?......................................................................................... 16
3 thành phần chính để biến blog thành cỗ máy ATM ........................................................................ 17
PHẦN HAI: ........................................................................................................................19
CHỌN CHỦ ĐỀ CHO BLOG.............................................................................................19
Chọn chủ đề tiềm năng cho blog của bạn ........................................................................................... 19
Chủ đề tiềm năng nhất cho blog nằm trong 3 lĩnh vực này!............................................................. 21
Lĩnh vực thứ 4: Niềm đam mê kỳ quặc................................................................................................ 22
Thu hẹp chủ đề sẽ giúp bạn trở nên khác biệt ................................................................................... 23
Chủ đề của tui có nhàm chán không?.................................................................................................. 25
Hình như tui còn thiếu điều gì? ............................................................................................................. 28
PHẦN BA:..........................................................................................................................32
ĐẶT TÊN CHO BLOG.......................................................................................................32
Nghiên cứu từ khoá cho blog ................................................................................................................ 32
Chọn tên miền cho blog - Cái tên nói lên tất cả….............................................................................. 35
Đưa blog của bạn lên internet trong 20 phút....................................................................................... 40
Bước 1: Đăng ký tên miền ................................................................................................................. 41
Bước 2: Đăng ký hosting.................................................................................................................... 47
Bước 3: Cài đặt WordPress............................................................................................................... 57
Bước 4: Cài đặt theme (giao diện).................................................................................................... 71
Tối ưu SEO cho blog của bạn ............................................................................................................... 80
PHẦN 4:.............................................................................................................................90
XUẤT BẢN BÀI VIẾT ĐẦU TIÊN LÊN INTERNET .........................................................90
Lập danh sách các bài viết đầu tiên ..................................................................................................... 90
PHẦN NĂM: ....................................................................................................................103
XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG CỦA BẠN ...........................................................................103
Lưu lượng truy cập................................................................................................................................ 104
Lựa chọn và hiện diện trên mạng xã hội............................................................................................ 106
Thâm nhập vào các hội nhóm ............................................................................................................. 107
Tiền là ở trong danh sách email của bạn........................................................................................... 109
Làm sao để người dùng đăng ký vào danh sách email của bạn?................................................. 112
Chiến lược tạo mồi câu cá ................................................................................................................... 112
Xây dựng một cỗ máy bán hàng tự động .......................................................................................... 116
Viết blog có thể giúp bạn kiếm tiền bằng những cách nào?........................................................... 117
Tiếp thị liên kết là gì và làm sao để kiếm tiền với tiếp thị liên kết?............................................ 118
Các vị trí tốt nhất trên blog để thu thập email? ................................................................................. 120
Chiến lược email marketing................................................................................................................. 121
tui đã bắt đầu kiếm tiền từ blog như thế nào?................................................................................. 125
Chào mừng bạn đã đến với cuốn sách “Biến Blog thành cỗ máy ATM
siêu việt”!
Bạn có biết rằng bạn không chỉ đang nắm trong tay một cuốn sách? Đây
còn là một công cụ, một kế hoạch để giúp bạn “tự tay chế tạo máy cỗ máy
ATM của riêng mình”!
tui đang ở đây, đang viết cuốn sách này với mục đích duy nhất, giúp bạn
trở thành một blogger chuyên nghiệp và quan trọng hơn bạn có thể kiếm
được tiền từ internet bằng chính khả năng viết của mình.
Rất kỳ lạ phải không nào? Viết blog mà có thể kiếm được tiền ư? Có lẽ
bạn sẽ không tin đâu và tui cũng hiểu điều đó.
Blog từ lâu đã được chúng ta hiểu như một nhật ký cá nhân online, nó chỉ
để ghi chép lại những câu chuyện xảy ra hàng ngày, thích thì viết không
thích thì thôi, có đọc giả cũng được không có cũng chẳng sao.
Chính xác!
Nhưng đó là khái niệm của cách đây hơn một thập kỷ rồi. Cái thời mà
chúng ta viết blog trên nền tẳng của Yahoo 360 cơ (hiện nay nó đã bị khai
tử).
Viết blog kiếm tiền: Sự thật hay dối trá?
Rất có thể ở đâu đó bạn đã từng nghe nói:
“Viết blog giúp bạn kiếm tiền ngay cả trong khi ngủ hay đi du lịch”
…rồi bạn sẽ tự hỏi điều này là thật hay chỉ là lời dối trá?
tui cũng đã từng như bạn, tui nghi ngờ câu nói này nhưng rất may tui đã
cố gắng để đi-tìm-câu-trả-lời. Nếu cách đây hơn 1 năm, tui không đi tìm sự
thật cho câu nói này thì có lẽ cuốn sách bạn đang đọc đã không bao giờ
được ra đời!
Bạn có biết tui tìm ra câu trả lời như thế nào không?
RẤT TIẾC!
tui không tìm thấy đáp án chính xác. Vậy tại sao cuốn sách này vẫn ra
đời?
Đơn giản sau khi không tìm được câu trả lời, dù đã rất cố gắng. tui quyết
định phải HÀNH ĐỘNG. Chỉ với hy vọng tự mình kiểm chứng câu nói này
là sự thật hay dối trá?
Rồi bạn có biết? Đó là vào buổi sáng ngày 29/10/2015 tui vô cùng vui
mừng khi kiểm tra tài khoản và thấy 80USD đầu tiên từ công việc viết blog.
Vấn đề ở đây là “thu hút lưu lượng truy cập”, để làm được điều đó bạn
cần tạo ra giá trị nội dung trên blog và gây sự chú ý cho người đọc. Sự
tương tác trên blog sẽ giúp bạn kiếm được tiền!
Đơn giản hơn bạn có thể hình dung một khi blog của bạn tạo được sự chú
ý, nhận nhiều lượng truy cập thì lúc này blog của bạn giống như một ngôi
nhà mặt tiền ở tuyến phố có nhiều người qua lại. Lúc này “ngôi nhà mặt
tiền” của bạn trở nên rất giá trị, bạn có thể cho thuê đặt biển quảng cáo,
bạn có thể mở một tạp hoá bán tất cả mọi thứ bạn muốn, thậm chí nếu
được giá bạn có thể bán luôn “ngôi nhà mặt tiền này”. Đó chính là cách
một blog tạo ra tiền!
Trước khi bắt đầu đi vào từng bước cụ thể để “chế tạo cỗ máy ATM” tôi
muốn nhấn mạnh với bạn điều này, nếu muốn kiếm tiền từ blog:
Nội dung có giá trị sẽ tạo ra lưu lượng truy cập, có
lưu lượng truy cập bạn sẽ có tiền!
3 thành phần chính để biến blog thành cỗ máy ATM
Đầu tiên bạn cần tạo ra một blog, việc này đơn giản, ở ngay phần 2 tui sẽ
hướng dẫn bạn làm điều đó trong 20 - 30 phút.
Nhưng có 3 yếu tố bạn cần tiếp tục theo thời gian đó chính là:
• Tạo ra nội dung có giá trị thực sự
• Thu hút lưu lượng truy cập & xây dựng cộng đồng của bạn
• Xây dựng một (hay nhiều) kênh tiếp thị và bán hàng tự động
Một blog với nội dung có giá trị sẽ mang đến lưu lượng truy cập, nhưng
nếu không có một kênh tiếp thị để bán hàng thì sẽ không mang đến doanh
thu.
Vì thế trong tổng thể cuốn sách này tui sẽ hướng dẫn cho bạn 2 nội dung
lớn đó chính là tạo blog với nội dung có giá trị và xây dựng kênh tiếp
thị, bán hàng tự động qua email marketing.
Chúng ta bắt đầu nhé!
Do đó để “biến một blog thành cỗ máy ATM” bạn cần trả lời bằng
được 2 câu hỏi này trước khi quyết định chọn chủ đề cho blog của mình.
Tuy nhiên, với 2 câu hỏi này tui muốn bạn ưu tiêu câu hỏi số 1 trước, vì
chỉ cần bạn đam mê và tiếp tục tạo ra nội dung có giá trị thì câu hỏi số 2
bạn sẽ dễ dàng giải quyết được.
Vì sao?
Vì chắc chắn rằng nếu bạn đam mê điều gì đó thì cũng sẽ có rất nhiều
người đam mê giống như bạn. Trên đời này không thể chỉ có một mình
bạn đam mê một thứ!
Ví dụ bạn yêu và thích chăm sóc những con thú cưng, chắn chắn nhiều
người cũng sẽ yêu thú cưng giống như bạn. hay bạn thích đi du lịch và
chia sẻ những chuyến đi của bạn trên blog, chắc chắn nhiều người sẽ cũng
thích “xách balo lên mà đi” giống như bạn. Bạn thích và đam mê lĩnh vực
marketing, bán hàng online thì ở ngoài kia cũng có rất nhiều người mong
muốn học hỏi về marketing, học hỏi về cách kinh doanh online.
Và khi bạn đã xây dựng được một cộng đồng nhiều người hâm mộ, theo
dõi bạn rồi thì việc bạn bán cho họ một cái bal (nếu chủ đề blog là du lịch)
hay một gói thức ăn cho chú cưng (nếu chủ đề blog của bạn viết về thú
cưng), hay một khoá học marketing online (nếu blog của bạn là về
marketing, bán hang online) là chuyện hoàn toàn dễ dàng….
Kinh nghiệm của tui cho thấy Facebook và Youtube là hai mạng xã hội phổ
biến mà bạn cần “hiện diện” và tập trung ở thời điểm này. Tuy nhiên
vì đặc thù riêng của mỗi mạng xã hội nên nếu bạn là một blogger về thời
trang thì Intasgram lại là một nơi bạn cần dành nhiều thời gian.
hay nếu bạn viết blog chủ đề ẩm thực thì YouTube và Pinterest lại là nơi
bạn cần tăng cường sự hiện diện hơn cả.
Còn Linkedin và Twitter? Chắc chắn đây không phải là nơi tốt nhất để
dành cho một blog về chủ đề chó Poodle, nó sẽ là nơi phù hợp cho các
blogger viết về chủ đề nghề nghiệp hay một vấn đề chuyên môn nào đó.
Tóm lại hãy chọn ra từ 1 đến 2 mạng xã hội phù hợp, nơi mà đọc giả của
bạn tập trung nhiều nhất và bắt đầu kết nối với họ và đưa họ về blog của
mình bạn nhé.
Thâm nhập vào các hội nhóm
Hiện nay có rất nhiều hội nhóm trên internet, đó chính là các diễn đàn trực
tuyến (forum), các group trên Facebook.
Diễn đàn trực tuyến sẽ là nơi tốt nhất để bạn tiếp cận với đọc giả tiềm
năng. Nơi bạn có thể bắt đầu “phô diễn” những kiến thức của mình và xây
dựng một hình ảnh cá nhân của bạn.
Tương tự như mạng xã hội, diễn đàn trực tuyến cũng sẽ là nơi tập trung
của những người có chung một sở thích, một niềm đam mê, một nhóm đối
tượng cụ thể. Việc của bạn là cần biết chính xác diễn đàn đó tập trung kiểu
Khi tham gia vào các diễn đàn bạn nên chia sẻ bài viết, xây dựng hồ sơ cá
nhân cũng như đặt các liên kết trong bài viết và chữ ký của bạn. Nếu bạn
làm tốt mọi người sẽ thắc mắc bạn là ai? Và cơ hội họ sẽ tìm đến blog của
bạn thông qua các liên kết là rất lớn.
Như vậy đối với một blogger, công việc của bạn không chỉ là xây dựng nội
dung thật tốt ngay trên blog của mình mà bạn cần tăng cường sự hiện
diện và bắt đầu “lôi kéo” người dùng về blog của bạn.
Một khi họ đã “hạ cánh” trên blog thì bạn cần giữ họ ở lại lâu hơn và quan
trọng là biến họ thành nguồn lưu lượng truy cập bạn sở hữu.
Làm sao để làm được điều đó?
Bí mật chính là từ khoá “danh sách email”
Tiền là ở trong danh sách email của bạn
Đây là một câu nói và tất cả những ai đang tham gia trong lĩnh vực
marketing online đều phải thuộc lòng. Đối với một blogger thì câu nói này
còn quan trọng hơn rất nhiều lần đấy.
tui đã từng mắc một sai lầm khi mới bắt đầu công việc viết blog đó là tập
trung quá nhiều vào việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm mà quên đi việc xây
dựng một danh sách email cho riêng mình.
Có rất nhiều người đã thất bại trong việc kiếm tiền với blog do họ chỉ tập
trung vào lương lượng truy cập thông qua tìm kiếm. Họ chờ đợi người
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top