Download Đề tài Khảo sát máy đào Volvo Ew210c và tính toán mô phỏng động học miễn phí

1. TỔNG QUAN 4
1.1. Mục đích, ý nghĩa của đề tài 4
1.2. Giới thiệu máy đào Volvo Ew210c 5
1.2.1. Kết cấu chung của máy đào Volvo Ew210c 5
1.2.2. Các thông số kỹ thuật cơ bản 7
2. KHẢO SÁT MÁY ĐÀO VOLVO EW210C 9
2.1. Nguồn động lực 9
2.2. Hệ thống truyền động của máy đào Volvo Ew210c 9
2.2.1. Truyền động di chuyển của máy đào Volvo Ew210c 9
2.2.2. Truyền động công tác của máy đào Volvo Ew210c 16
2.3 Hệ thống lái của máy đào Volvo Ew210c 29
2.3.1.Giới thiệu về hệ thống lái trên máy đào Volvo Ew210c 29
2.3.2. Đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống lái 30
2.3.3. Sơ đồ thủy lực hệ thống lái máy đào Volvo Ew210c 34
2.4. Hệ thống nâng hạ chân chống, lưỡi ủi 35
2.4.1.Nhiệm vụ 35
2.4.2. sơ đồ hệ thống 36
2.4.3. Đăc điểm cấu tạo của thiết bị công tác trong hệ thống nâng hạ chân chống lưỡi ủi 36
2.4.4. Sơ đồ thủy lực hệ thống nâng hạ chân chống lưỡi ủi. 37
2.5. Hệ thống phanh 38
2.5.1. Giới thiệu về hệ thống phanh trên máy đào bánh lốp 38
2.5.2. Sơ đồ thủy lực hệ thống phanh 39
3. TÍNH TOÁN KIỂM TRA BỘ CÔNG TÁC CỦA MÁY ĐÀO 41
3.1. Cơ sở lý thuyết 42
3.2. Mô hình tính toán 43
3.2.1. Xác định chiều dày phoi cắt lớn nhất và lực cản đào và tích đất 44
3.2.2. Xác định lực trong xilanh quay tay gầu 45
3.2.3. Xác định lực trong xy lanh nâng cần 48
3.2. 4. Xác định lực trong xi lanh quay gầu 52
3.3. Nhận xét 54
4. MÔ PHỎNG ĐỘNG HỌC BỘ CÔNG TÁC CỦA MÁY ĐÀO 58
4.1.Các thông số ban đầu 59
4.2. Mô phỏng quá trình làm việc hệ thống thuỷ lực bộ công tác chính trên phần mềm Automation Studio 5.0 60
4.3. Phân tích kết quả 66
4.4.So sánh kết quả thu được từ mô phỏng với kết quả tính toán trên lý thuyết 70
5.KẾT LUẬN 73
TÀI LIỆU THAM KHẢO 74


LỜI NÓI ĐẦU

Sau thời gian 5 năm học tại trường, được sự dạy bảo và hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, em đã tiếp thu những kiến thức quí báu mà thầy cô đã truyền đạt. Mỗi sinh viên trước khi ra trường cần qua một đợt tìm hiểu thực tế để kiểm tra và bổ sung thêm những kiến thức đã học. Quá trình làm đồ án tốt nghiệp là cũng điều hết sức cần thiết đối với mỗi sinh viên, nó không những giúp cho mỗi sinh viên tiếp xúc và làm quen với những chi tiết, hệ thống đã được học trên lý thuyết mà còn giúp cho ta biết phải giải quyết các vấn đề kỹ thuật có liên quan đến nó.

Trong đề tài tốt nghiệp em được giao nhiệm vụ: “Khảo sát máy đào Volvo Ew210c và tính toán mô phỏng động học bộ phận công tác”. Đây là loại máy đào được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông, khai thác mỏ, đào và vận chuyển đất đá, …Thông qua đề tài này cho em nắm vững hơn về kết cấu cũng như nguyên lý làm việc của tất cả các hệ thống có liên quan.

Trong quá trình làm đồ án tốt nghiệp, em cũng đã cố gắng làm việc, học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu rất nhiều các tài liệu có liên quan đến hệ thống thủy lực và các loại máy đào bánh lốp nhằm mong muốn đồ án đạt kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, vì bản thân còn ít kinh nghiệm, kiến thức còn hạn chế nên không tránh khỏi những thiếu sót. Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy, cô đã tận tụy truyền đạt các kiến thức quý báu. Em chân thành gởi lời Thank đến thầy giáo: ThS. Nguyễn Văn Đông – Giáo viên hướng dẫn, đã quan tâm giúp đỡ trong suốt quá trình làm việc. Em xin được Thank tất cả các thầy trong bộ môn ôtô và máy công trình, thuỷ khí và máy thuỷ khí, máy động lực đã đóng góp ý kiến quí giá tạo điều kiện thuận lợi cho em hoàn thành đồ án tốt nghiệp đúng tiến độ.

Đà Nẵng, ngày 29 tháng 05 năm 2009

Sinh viên thực hiện

Hà Văn Trọng

1. TỔNG QUAN

1.1. Mục đích, ý nghĩa của đề tài

Ngày nay, cuộc cách mạng khoa học công nghệ đã tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Vấn đề tự động hóa, cơ khí hóa đã tham gia ngày càng nhiều trong quá trình sản xuất để thay thế cho sức lao động của con người, làm cho năng suất lao động rất cao. Nó tạo điều kiện cho kinh tế thế giới phát triển mạnh mẽ.

Trong xây dựng cơ bản: xây dựng dân dụng, công nghiệp, xây dựng giao thông, xây dựng thủy lợi… đất là đối tượng thi công có khối lượng lớn. Cơ giới hóa công tác đất có ý nghĩa trọng yếu và đó là vấn đề cấp bách,cần thiết đối với tình hình nước ta hiện nay. Trong những năm gần đây điều đó được quan tâm đáng kể, cụ thể: Số lượng và chủng loại máy móc tăng nhiều, đặc biệt là nhóm máy làm công tác đất với hệ thống truyền động thuỷ lực được nhập về từ các nước như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc...

Trong nhóm máy làm công tác đất, máy đào chiếm vai trò chủ đạo với khối lượng thi công rất lớn. Do vậy, việc sử dụng hệ thống truyền động thủy lực trên máy đào để nâng cao năng suất là hết sức cần thiết với những ưu điểm nổi bật như sau:

- Kết cấu nhỏ gọn, có khả năng truyền lực đi xa.

- Lực tác dụng lên tay điều khiển, bàn đạp và hành trình của chúng nhỏ.

- Điều chỉnh độc lập và thuận tiện tốc độ chuyển động kết hợp theo thời gian trong một vùng rộng bằng những phương tiện đơn giản, điều đó làm tăng khả năng thao tác của máy dẫn đến nâng cao hiệu quả sử dụng công suất của động cơ.

- Sử dụng điều khiển tự động và bán tự động, để cải thiện điều kiện lao động của thợ lái và nâng cao chất lượng công tác.

Máy đào VOLVO EW210C là loại máy đào một gầu điều khiển bằng thuỷ lực được đưa vào nước ta trong những năm gần đây. Do đó vấn đề vận hành, bảo dưỡng và sữa chửa vẫn còn là điều mới mẽ. Với tình hình thực tế như trên việc " Khảo sát máy đào Volvo Ew210c và tính toán mô phỏng động học bộ phận công tác" là nhu cầu cấp thiết đặt ra.

1.2. Giới thiệu máy đào Volvo Ew210c

1.2.1. Kết cấu chung của máy đào Volvo Ew210c



Hình 1-1 Tổng thể máy đào Volvo Ew210c.

1- Máy cơ sở; 2 - Cần; 3 - Xi lanh tay gầu; 4- Xi lanh cần;

5- Bàn quay; 6 –Tay gầu; 7- Xi lanh gầu; 8 –Thanh giằng; 9 – Gầu; 10 – Lưỡi ủi; 11 - Bộ di chuyển bánh hơi; 12– Chân chống.

Cấu tạo chung của máy đào Volvo Ew210c bao gồm các bộ phận chính sau:

Trên máy cơ sở số 4 có lắp thiết bị gầu ngược bao gồm: Cần số 2 là một dầm cong liên tục, có tiết diện hình hộp, được liên kết với bàn quay số 5 bằng khớp bản lề O1. Tay gầu số 6 được liên kết với đầu cần bằng khớp bản lề O2; Gầu số 9 được liên kết với tay gầu bằng khớp bản lề O3 và hai thanh giằng số 8. Xilanh số 4 để nâng hạ thiết bị làm việc. Xilanh số 3 để điều khiển tay gầu. Xi lanh số 7 để quay gầu quanh khớp O3.

Bộ phận di chuyển của máy đào Volvo Ew210c là hệ thống di chuyển bằng bánh lốp có hai cầu chủ động. Bộ truyền động cơ khí của bộ phận di chuyển của nó bao gồm hộp số, truyền động các đăng, truyền lực chính, cầu trước và cầu sau chủ động. Bộ truyền động thủy lực của hệ thống di chuyển bao gồm bơm được dẫn động bằng động cơ diêzen, hệ thống van, mô tơ thủy lực... Thiết bị di động bánh hơi sử dụng dẫn động thuỷ lực...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

congvu1234

New Member
Re: [Free] Khảo sát máy đào Volvo Ew210c và tính toán mô phỏng động học

mình đang cần gấp tài liệu mong bạn share sớm cho mình thanks
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top