daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Bìa Trang
Nhận xét của GVHD.......................................................................................1.
Lời cám ơn......................................................................................................2.
Lời nói đầu......................................................................................................4.
Giới thiệu về trường....................................................................................... 5.
Khoa cơ khí – tự động.....................................................................................8.
Ngành công nghệ kĩ thuật ô tô.........................................................................9.
Giới thiệu đơn vị thực tập..............................................................................10.
Nội dung báo cáo thực tập tốt nghiệp
A – Phần mở đầu
Lý do và mục đích chọn đề tài.......................................................................12.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................13.
Phương pháp nghiên cứu...............................................................................13.
B – Phần nội dung
Chương I: Tổng quan về hệ thống ly hợp trên ôtô .........................................14.
I. Công dụng, phân loại, yêu cầu..............................................................14.
II. Sơ đồ cấu tạo, nguyên lí hoạt động......................................................16.
1. Ly hợp ma sát khô một đĩa .............................................................16.
2. Ly hợp khô hai đĩa ma sát............................................................... 19.
3. Ly hợp ma sát có lò xo ép hình đĩa .................................................20.
4. Cấu tạo một số chi tiết trong bộ ly hợp ...........................................21.
Chương II: Hệ thống ly hợp trên xe HINO 4T5.............................................28.
I. Thông số kỹ thuật của xe......................................................................28.
II. Cấu tạo chi tiết ....................................................................................31.
III. Nguyên lý hoạt động..........................................................................38.
Chương III: Dẫn động ly hợp ........................................................................39.
I. Phân loại, yêu cầu.................................................................................39.
II. Dẫn động ly hợp..................................................................................39.
1. Dẫn động cơ khí .............................................................................39.
2. Dẫn động thủy lực ..........................................................................41.
3. Dẫn động cơ khí cường hóa khí nén ...............................................43.
4. Dẫn động thủy lực cường hóa khí nén ............................................44.
5. Dẫn động thủy lực cường hóa chân không......................................48.
Chương IV: Các dạng hư hỏng của ly hợp.....................................................49.
I. Bộ ly hợp bị trượt.................................................................................49.
II. Bộ ly hợp bị rung giật khi nối chuyển động.........................................49.
III. Bộ ly hợp nhả không hoàn toàn..........................................................50.
IV. Bộ ly hợp phát ra tiếng kêu ................................................................ 50.
V. Bàn đạp ly hợp bị rung........................................................................51.
VI. Đĩa ly hợp nhanh mòn .......................................................................52.
VII. Bàn đạp ly hợp bị nặng.....................................................................52.
Chương V: Quy trình chuẩn đoán, kiểm tra và sửa chửa............................... 53.
I. Quy trình tháo lắp bộ ly hợp.................................................................53.
II. Sửa chửa các chi tiết của bộ ly hợp......................................................55.
1. Đĩa bị động (đĩa ma sát) .................................................................55.
2. Đĩa chủ động (đĩa ép)...........................................................................56.
3. Đòn mở ly hợp ...............................................................................57.
4. Vòng bi tỳ ......................................................................................58.
5. Xilanh chính và xilanh cắt mở ly hợp .............................................59.
Lời Kết .........................................................................................................60.
Tài liệu tham khảo ........................................................................................60.
Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô
Ở các nước phát triển ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành kinh tế
đóng vai trò chủ đạo và ô tô là phương tiện thông dụng nhất dùng để đáp ứng cho nhu cầu
đi lại hay vận chuyển hàng hóa, còn ở nước ta là nước đang phát triển và đang tiến hành
công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước và ngành ô tô đang là ngành kinh tế non trẻ của
nền kinh tế đất nước. Nhưng do nền kinh tế ngày càng phát triển nên nhu cầu đi lại vận
chuyển hang hóa cảu người dân tăng cao, nên ngành công nghiệp ô tô cảu nước ta cũng
đang phát triển mạnh và đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, trong tương lai gần ngành
công nghiệp ô tô nước nhà sẽ là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn.
Với tầm nhìn chiến lược đó Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành đã có bước đi
đúng đắn là mở Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, nhằm đào tạo những lao động kỹ thuật
cao và công nhân lành nghề nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết cho xã hôi.
Tuy là ngành mới mở so với các ngành truyền thống của trường nhưng với tâm huyết
cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà và đóng góp một phần công sức vào mục
tiêu công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước nên nhà trường bước đầu đã đầu tư rất nhiều
trang thiết bị cho việc dạy và học. Về đội ngũ giảng viên của trường thì các giảng viên cơ
hữu cũng như các giảng viên thỉnh giảng đều rất tâm huyết với nghề, hết long vì học sinh,
sinh viên và đặc biệt là rất vững kiến thức chuyên môn. Do đó học ngành Công nghệ kĩ
thuật ô tô tại trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành là một sự lựa chon đúng đắn cho những
đã đang và chuẩn bị theo học.
Giới thiệu về đơn vị thực tập
Tên công ty: Công ty TNHH TM – DV QUANG HẢI
Tên viết tắt : GARAGE QUANG HẢI
Địa chỉ : 143/3D Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (08).62580315
Fax: (08).62580318
Người thay mặt theo pháp luật của công ty
 Họ và tên: Châu Nhựt Quang.
 Chức vụ: Giám đốc.
Cung với sự phát triển ngày càng cao của xã hội, nhu cầu của con người cũng ngày
càng được nâng cao, đặc biệt là nhu cầu đi lại của con người ngày càng được đẩy mạnh
đặc biệt là ô tô. Chính vì vậy số lượng ô tô của Việt Nam ngày càng nhiều. Do đó các
dịch vụ phục vụ cho ngành ô tô ngày càng cần thiết. Vì vậy năm … Công ty TNHH TMDV Quang Hải được thành lập nhằm đáp ứng yêu cầu đó của xã hội. Công ty ra đời đáp
ứng đầy đủ các nhu cầu về sữa chửa ô tô như: điện, khung gầm, đồng sơn, động cơ.
Đứng đầu công ty là giám đốc Châu Nhựt Quang, với 1 thư kí, 1 kế toán, cùng với các
chú có kinh nghiệm lâu năm làm tổ trưởng ở các tổ thợ đồng sơn, động cơ, xe du lịch, xe
tải và các anh em làm việc ở các tổ này.
Quang
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, và là một quốc gia có tiềm năng rất lớn về kinh
tế, tăng trưởng kinh tế trung bình hằng năm là 7%, dân số trên 85 triệu người. Và mức thu
nhập bình quân bình quân của người dân ngày càng được nâng cao, do đó nhu cru mua
sắm phương tiện giao thông để đi lại hay vận chuyển hang hóa giao thương của người dân
ngày càng tăng cao, làm cho mật độ các phương tiện tham gia giao thông ngày càng cao
và dày đặc. Nhưng trái lại thì trình đọ quy hoạch đo thị và xây dựng các công trình giao
thông của Việt Nam chất lượng chưa cao, bên cạnh đó còn chưa kể đến các phương tiện
thô sơ cũ kĩ vẫn còn tham gia lưu thông trên đường và một số công trình giao thông đang
xuống cấp trầm trọng… Tất cả các yếu tố chủ quan và khách quan đó làm nhanh giảm
tuổi thọ của phương tiện. Chính vì vậy khi người sử dụng tiến hành mua xe thì ngoài yếu
tố xe đẹp, tiện nghi, đắt tiền, thì yếu tố an toàn được đặt lên hành đầu.
MỤC ĐÍCH
Mục đích của việc lựa chọn đề tài là do bản than em thấy đây là một cơ hội lớn để có thể
củng cố và trau dồi kiến thức mà mình đã được học. Ngoài ra em còn có thể tiếp thu them
những kiến thức mà em thu thập được, nên đây là dịp để em có thể nâng cao kĩ năng nghề
nghiệp cũng như các kĩ năng sống và làm việc, khả năng giải quyết vấn đề, các tình huống
phát sinh. Do đó việc hoàn thành khóa thực tập và báo cáo thực tập này giúp cho em có
thêm sự tự tin, say mê học hỏi, sáng tạo và đặc biệt hơn là làm cho em có tinh thần và
trách nhiệm, lòng yêu nghề nghiệp hơn.
ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu đề tài là khai thác hệ thống ly hợp trên xe tải HINO
nhưng do thời gian có hạn và còn nhiều lý do khách quan khác nên em chỉ nghiên cứu sơ
đồ, nguyên lý cấu tạo của hệ thống ly hợp và các chi tiết của hệ thống sau đó đưa ra chuẩn
đoán, nêu ra những phương án bảo dưỡng và sửa chữa, quy trình tháo lắp; không nghiên
cứu, tính toán hay thiết kế chế tạo hệ thống ly hợp và các cơ cấu của hệ thống.
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
Phương pháp nghiên cứu đề tài : trong quá trình nghiên cứu thực hiện đề tài thì em có sử
dụng một số phương pháp nghiên cứu sau:
 Tra cứu tài liệu, sách vở giáo trình về chuyên ngành
 Nghiên cứu, tìm kiếm thông tin trên mạng internet, các wedsite. Từ đó so sánh và
chắt lọc để sử dụng những thông tin cần thiết và đáng tin cậy.
 Tham khảo ý kiến của các nhà chuyên môn, các giảng viên cơ hữu cũng như các
giảng viên thỉnh giảng tại trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành trong đó phải kể
đến sự hướng dẫn tận tình và tạo điều kiện về tài liệu của GVHD.
Hình 4.5
3. Đòn mở ly hợp
 Hư hỏng
- Bị mòn đầu đòn mở, chỗ tiếp xúc với vòng bi ly bi tì.
- Chỗ lắp với chốt nối đãi ép bị mòn.
- Loại lò xo màng thường bị biến dạng nứt gẫy.
 Nguyên nhân
- Do ma sát với vòng bi tì hay bi tì hỏng, kẹt.
- Chịu nhiệt độ cao khi vòng bị bị trượt trên nó.
- Lỗ lắp chốt bi bị mòn do làm việc lâu ngày.
 Hậu quả
- Làm tăng hành trình tự do cảu bàn đạp, ly hợp đóng, cắt không dứt khoát
- Gây nên trơn trượt và vào số khó khăn.
 Kiểm tra và sửa chữa.
- Đầu đòn mở bị mòn thì hàn đắp rồi gia công lại. Phải đảm bảo độ nhẫn và bán kính
cong.
- Loại đầu đòn có bu lông điều chỉnh nếu mòn thì bulông mới.
- Loại thép tấm dập bị biến dạng thì nắn lại, Nứt gãy thì thay mới.
- Kiểm tra độ phẳng, độ mòn (tùy từng hãng có thông số riêng) của lò xo màng.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top