Download miễn phí Khái quát quá trình hình thành và phát triển của công ty xây dựng ngân hàng





Do sản xuất kinh doanh phân tán khắp cả nước, công việc không liên tục dẫn đến người lao động phải chờ đợi công việc nên đã phần nào ảnh hưởng tới thu nhập của người lao động.

 _Về phía Công ty thủ tục quyết toán chậm, chưa sát nên phải chỉnh sửa nhiều, phần nào ảnh hưởng tới hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.

 _Hồ sơ thiết kế của các công trình hay thay đổi dẫn đến làm chậm tiến độ thi công, lãng phí thời gian tiền của và sức lao động.

 _Và đặc biệt một khó khăn rất lớn mà Công ty đang gặp phải đó là vấn đề về sử dụng vốn:

 +Hiện nay thị trường tài chính ở nước ta chưa hoàn thiện, cơ chế chưa đồng bộ, công tác quản lý vốn trong các doanh nghiệp chưa được thực hiện đầy đủ, Do đó rất hạn chế đến khả năng sử dụng vốn của doanh nghiệp.

 +Để hướng tới những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới Công ty cần sử dụng vốn hiệu quả để có thể đáp ứng được mục tiêu đặt ra.

 +Với sự phát triển của nền kinh tế, các công trình xây dựng ngày càng có quy mô lớn hơn, do đó Công ty cần có một lượng vốn lớn thì mới có thể đảm nhận thi công những công trình này.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


này cũng có nhiều Công ty nhờ đó mà phát triển mạnh và cũng có nhiều Công ty do không thích ứng kịp với thị trường mà bị làm ăn thua lỗ dẫn đến phá sản. Nhưng Xí nghiệp có lợi thế là dược chỉ định thầu nên tránh được tình trạng cạnh tranh gay gắt trên thị trường.
Năm 1993, Công ty Xây dựng Ngân Hàng được thành lập theo quyết định số 03/QĐ-NH15 ngày 20/1/1993 của Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước từ Xí nghiệp xây lắp ngân hàng. Công ty Xây dựng Ngân Hàng là một đơn vị hạch toán độc lập, trực thuộc Ngân hàng Nhà nước. Công ty được bổ sung một số nhiệm vụ như :cải tạo và trang trí nội, ngoại thất các công trình; kinh doanh vật liệu xây dựng. Khách hàng chủ yếu của Công ty là các chi nhánh ngân hàng, sản phẩm của Công ty là các trụ sở giao dịch, nhà kho, nhà xe, hệ thống điện.
Năm 1997 Công ty có sự thay đổi lớn :
_Trước làm theo kế hoạch của Ngân hàng nhà nước, tiếp cận chủ đầu tư để xây dựng công trình.
_Sau khi có quy chế đấu thầu Công ty vấp phải một số khó khăn nhất định.
_Sau đó Công ty được Ngân hàng Nhà nước giao thầu.
_Theo trào lưu xây dựng, Công ty đã dần có thay đổi trong nhận thức, về kiến thứ, chất liệu.
_Công ty đã lập tờ trình đề nghị Ngân hàng TW về việc mở rộng ngành nghề kinh doanh như một số ngành nghề sau:
+Tư vấn, thiết kế đầu tư xây dựng các dự án, kinh doanh bất động sản,kinh doanh tổng hợp.
+Sản xuất kinh doanh, cung ứng, lắp đặt các thiết bị cho các công trình dân dụng công nghiệp, kho tàng trong và ngoài ngành Ngân hàng. Cụ thể là thiết bị cơ điện, điện lạnh, điện tử viễn thông, máy xây dựng, thiết bị xử lý môi trường,…
Năm 1999 Công ty thành lập một chi nhánh tại Miền Nam nhằm mục đích thay mặt cho Công ty giao dịch với các chủ thầu ở khu vực Miền Nam.
Với nỗ lực vượt bậc,trải qua hơn 30 năm cho đến nay Công ty xây Xây dựng Ngân Hàng đang dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường xây dựng. Từ khi thành lập đến nay Công ty không ngừng phát triển, với đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ và máy móc thiết bị hiện đại, Công ty luôn luôn hoàn thành các chỉ tiêu mà nhà nước đã giao cho.
chương 2 : Cơ cấu tổ chức của Công ty Xây dựng Ngân Hàng
Bộ máy quản lý của Công ty được tổ chức theo mô hình trực tuyến chức năng bao gồm:
_Ban giám đốc: gồm 1 Giám đốc và 3 phó giám đốc.
_Các phòng chức năng : gồm 4 phòng
+Phòng Tổ chức hành chính: gồm 1 trưởng phòng, 1 phó phòng, 1 tổ bảo vệ và các nhân viên được giao nhiệm vụ cụ thể.
+Phòng Kế toán tài vụ: gồm 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và một số nhân viên kế toán. Trưởng phòng là kế toán trưởng của Công ty do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm, miễn nhiệm, nâng lương, khen thưởng, kỷ luật theo đề nghị của giám đốc Công ty.
+Phòng Kế hoạch kỹ thuật: gồm 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và một số cán bộ chuyên môn. Trưởng phòng, phó phòng và các cán bộ chuyên môn do Giám đốc Công ty đề bạt, khen thưởng, nâng lương, kỷ luật, và các chế độ khác.
+Phòng Kiểm soát: gồm 1 trưởng phòng, 1phó phòng và một số nhân viên chuyên môn. Trưởng phòng, phó phòng và các cán bộ chuyên môn do Giám đốc Công ty đề bạt, khen thưởng, nâng lương, kỷ luật, và các chế độ khác.
_Các đơn vị sản xuất: gồm 6 Xí nghiệp thi công xây lắp, 1 Xí nghiệp tư vấn đầu tư và kinh doanh thiết bị tổng hợp, 7 đội thi công, 4 ban chủ nhiệm công trình và 1 cửa hàng kinh doanh thiết bị và vật liệu xây dựng.
Do mở rộng phân quyền cho cấp dưới là đặc thù của Công ty nên Công ty tổ chức sắp xếp tạo điều kiện cho một số chị em công nhân không thể đi các công trình ở xa trong khoảng thời gian dài nên đã bố trí công tác phù hợp ở các đơn vị, cán bộ sức khoẻ yếu để làm công tác bảo vệ tại trụ sở nhằm ổn định được cuộc sống cũng như giải quyết các chính sách chế độ hợp tình hợp lý đối với một số cán bộ nghỉ hưu và những cán bộ lâu năm công tác về hưu trước tuổi.
Đến 31/12/2003 tổng số cán bộ công nhân viên trong Công ty là 180 người, trong đó:
Nam 121 người, Nữ 59 người.
Trình độ đại học: 72 người.
Trình độ Trung cấp: 40 người.
Nhân viên và lao động: 68 người.
Chương 3 : Đặc điểm kinh doanh của Công ty Xây dựng Ngân Hàng.
3.1.Đặc điểm nhiệm vụ sản xuất kinh doanh:
Công ty thực hiện chế độ hạch toán độc lập tự chủ về tài chính, có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản tại Ngân hàng Nhà nước, được sử dụng con dấu riêng theo thể thức Nhà nước quy định. Việc kinh doanh độc lập tự chủ kế hoạchông bị ràng buộc bởi những kế hoạch của Nhà nước giúp Công ty có thể chủ động nghiên cứu, phân tích thị trường và xác định hướng kinh doanh cho mình.
Công ty được thành lập với mục đích là xây dựng các kho tàng, trụ sở của các ngân hàng, do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định thành lập. Vì vậy mà nó thuộc sự điều chỉnh của NHTƯ và nó là Công ty xây dựng cho nên nó cũng thuộc sự điều chỉnh của Bộ xây dựng. Công ty thuộc sự điều chỉnh của NHTƯ cho nên lĩnh vực kinh doanh của Công ty phải được sự cho phép của NHTƯ, do vậy mà có thể có những cơ hội kinh doanh bị bỏ lỡ.
Những yếu tố tạo nên sự thành công của Công ty Xây dựng Ngân Hàng trong những năm qua là luôn luôn đảm bảo thực hiện tốt những yêu cầu về chát lượng và thẩm mỹ kiến trúc của bên A (chủ công trình) do đó mà Công ty đã được kế hoạchách hàng tín nhiệm. Đến nay quy mô hoạt động thi công xây dựng của Công ty đã vươn ra khắp cả nước từ Bắc vào Nam. Hiện nay Công ty đã có văn phòng thay mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với hình ảnh, uy tín của Công ty trên thị trường, cùng với mạng lưới kinh doanh được phân bố trên một địa bàn rộng lớn sẽ tạo điều kiện cho Công ty xây dựng được một chiến lược kinh doanh phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu.
Về hiệu quả kinh tế trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của NHTƯ Công ty đã đề ra mục tiêu tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả lao động làm cơ sở cho việc chỉ đạo sản xuất thi công của Công ty. Do có chủ trương đường lối và phương hướng đúng đắn, đồng thời biết vận dụng những chế độ, cơ chế chính sách khuyến khích của Nhà nước trong cơ chế thị trường nên hiệu quả kinh tế trong sản xuất kinh doanh của Công ty đạt được trong thời gian qua là tương đối tốt. Chính vì những điều đó mà Công ty đã duy trì được đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi, có năng lực và khả năng sáng tạo để họ gắn bó với Công ty, đồng thời không ngừng nâng cao mức thu nhập để đảm bảo đời sống cho người lao động.
Trong tình hình hiện nay Công ty thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh sau:
_Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp và kho tàng chuyên dùng trong, ngoài ngành ngân hàng.
_Tư vấn, đầu tư xây dựng các dự án; kinh doanh, cung ứng, lắp đặt các thiết bị cho công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, kho tàng, thiết bị cơ điện, điện lạnh, máy xây dựng, dây chuyền sản xuất, vật liệu xây dựng.
_Bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị phục vụ cho công trình, điều hoà, thang máy, máy phát điện, chống mối, chống thấm.
_Thực hiện các nghiệp vụ khác theo quy định của pháp luật.
3.2.Đặc điểm v

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top