LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU……………………………..…………………………………………6
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THÉP CỬU LONG VIỆT TRÌ
1.1 Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì………………………………..……………………………… 8
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì…………………………………………………………………………… 8
1.1.2 Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì…………………………………..………………………… 15
1.1.2.1 Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của Công ty............................………… 15
1.1.2.2 Đặc điểm tổ chức sản xuất tại và quy trình công nghệ…………17
1.2 Đặc điểm tổ chức công tác Kế toán tại Công ty…………………… ….. 20
1.2.1 Tổ chức bộ máy kế toán………………………………………………20
1.2.2 Hình thức ghi sổ kế toán tại Công ty………………………………23
1.2.3 Chính sách kế toán áp dụng tại Công ty……………………………23
1.2.3.1 Hệ thống tài khoản sử dụng tại Công ty……………..……………24
1.2.3.2 Hệ thống chứng từ sử dụng tại Công ty…………………… …….24
1.2.3.3 Tổ chức hệ thống sổ kế toán tại Công ty TNHH …….…………24
1.2.3.4 Chính sách kế toán áp dụng liên quan đến kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty…………………………… ………25
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH THÉP CỬU LONG VIỆT TRÌ
2.1 Đặc điểm kế toán chi phí sản xuất tại Công ty……………………………27
2.1.1 Những vấn đề chung về chi phí sản xuất tại Công ty…………… 27
2.1.2 Phân loại chi phí sản xuất của Công ty……………………….… .......27
2.1.3 Đối tượng và phương pháp kế toán chi phí sản xuất…………. . …28
2.1.3.1 Đối tượng kế toán chi phí sản xuất………………….…… .........….28
2.1.3.2 Phương pháp kế toán chi phí sản xuất…………………… .........…29
2.2 Nội dung kế toán chi phí sản xuất tại Công ty……………………… ......30
2.2.1 Kế toán chi phí nguyên vật liệu trực tiếp…....……………………… ..……..30
2.2.1.1 Đặc điểm chi phí nguyên vật liệu trực tiếp…………...…… .....…..30
2.2.1.2 Phương pháp tính giá xuất nguyên vật liệu…………..…… .....…..30
2.2.1.3 Chứng từ sử dụng trong kế toán chi phí nguyên vật liệu trực tiếp…………………………………………………………………………...30
2.2.1.4 Tài khoản sử dụng…………………………………………..…….. …32
2.2.2 Kế toán chi phí nhân công trực tiếp…………………………..…. …………38
2.2.2.1 Đặc điểm kế toán chi phí nhân công trực tiếp……….… ......…..38
2.2.2.2 Chứng từ sử dụng khi tập hợp chi phí nhân công trực tiếp.........…38
2.2.2.3 Tài khoản sử dụng......………………………….…….. ............…..40
2.2.2.4 Nội dung kế toán chi phí nhân công trực tiếp……….……. .....….40
2.2.3 Kế toán chi phí sản xuất chung……………………………………………….44
2.2.3.1 Đặc điểm kế toán CPSXC phát sinh tại Công ty……………..44
2.2.3.2 Chứng từ sử dụng khi tập hợp chi phí sản xuất chung.........…...44
2.2.3.3 Tài khoản sử dụng…………………………………….. ............…..44
2.2.3.4. Nội dung kế toán chi phí sản xuất chung tại công ty..............45
2.2.4 Kế toán tổng hợp chi phí sản xuất……………………..………… ..........…..51
2.2.4.1 Tài khoản sử dụng…………………………………….. ............…...51
2.2.4.2 Nội dung kế toán tổng hợp chi phí sản xuất……………………. 52
2.3 Tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì…………………………………………………………………………………………………………………………………..52
2.3.1 Đối tượng tính giá thành sản phẩm…………………………………………. 52
2.3.2 Kỳ tính giá thành sản phẩm……………………..…………………….……. ….53
2.3.3 Phương pháp tính giá thành sản phẩm……...…..…………………..………. 53
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ Ý KIẾN HOÀN THIỆN KẾ TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẢM TẠI CÔNG TY TNHH THÉP CỬU LONG VIỆT TRÌ
3.1 Đánh giá chung về công tác kế toán của Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì…………………………..……………………………………………… 57
3.2 Đánh giá về công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì………………………… 58
3.2.1 Những ưu điểm……………………………………………..………. …….58
3.2.2 Những nhược điểm…………………………………………..…….. ……60
3.4 Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm...…………………………………………………..……...61
KẾT LUẬN………………………………………………………………. 65
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO………………………….. ……..66

















LỜI MỞ ĐẦU
Để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội ngày một tăng cũng như để đáp ứng sự phát triển sản xuất của doanh nghiệp mình, một trong những biện pháp được các nhà quản lý đặc biệt quan tâm hiện nay là công tác kế toán nói chung cũng như kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm nói riêng.
Trong đó, hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành được coi là một khâu trung tâm của công tác kế toán mở ra hướng đi hết sức đúng đắn cho các doanh nghiệp. Thực chất chi phí sản xuất là đầu vào của quá trình sản xuất, do vậy tiết kiệm chi phí sản xuất là hạ giá thành sản phẩm, đồng thời đảm bảo đầu ra của quá trình sản xuất sao cho được xã hội chấp nhận và làm tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp mình. Hơn nữa, mục đích cuối cùng của quá trình sản xuất là tạo ra sản phẩm và giá thành sản phẩm chính là chỉ tiêu kinh tế tổng hợp phản ánh chất lượng toàn bộ các mặt hoạt động của doanh nghiệp. Xuất phát từ vấn đề đó mức tính giá thành sản phẩm đòi hỏi phải tính đúng, tính đủ chi phí sản xuất bỏ ra theo đúng chế độ của Nhà nước.
Hiện nay, chúng ta đang bước vào nền kinh tế thị trường toàn cầu hoá kết hợp với sự quản lý của Nhà nước, bên cạnh những mặt thuận lợi, cũng không ít những mặt khó khăn, thách thức đối với các doanh nghiệp. Vì vậy, muốn đảm bảo ưu thế cạnh tranh, thu lợi nhuận cao thì bên cạnh việc sản xuất ra sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, hợp thị hiếu người tiêu dùng, một yếu tố quan trọng khác là sản phẩm đó phải có giá thành hợp lý, phù hợp với sức mua của đa số nhân dân. Hạ giá thành sản phẩm đã trở thành nhân tố quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt trong ngành sản xuất công nghiệp, hạ giá thành sản phẩm đã được đặt ra như một yêu cầu bức thiết, khách quan nhằm tạo tiền đề cho các ngành sản xuất trong nền kinh tế quốc dân cùng hạ giá thành sản phẩm. Bởi vậy sản phẩm công nghiệp nặng quyết định đến sự phát triển các ngành kinh tế quốc dân khác.
Với tất cả ý nghĩa như vậy, cùng với thời gian thực tập ở Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì. Được sự hướng dẫn của thầy giáo Thạc sỹ Trương Anh Dũng và sự giúp đỡ của cán bộ phòng Tài chính - Kế toán của Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì, em thấy vấn đề chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm là vấn đề nổi bật, cần được các nhà quản lý và hạch toán quan tâm. Với vốn kiến thức đã được học và tích luỹ trong nhà trường, kết hợp với các tài liệu đọc thêm, em quyết định đi sâu vào nghiên cứu đề tài: Hoàn thiện "Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì”.
Nội dung của bài viết gồm có những phần chính sau:
Chương 1: Tổng quan về Công Ty TNHH thép cửu long Việt Trì
Chương 2: Thực trạng công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá
thành sản phẩm tại công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì
Chương 3: Một số ý kiến hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì.
Trong quá trình thực hiện đề tài, em đã kết hợp giữa lý luận đã được học ở truờng với thực tiễn tại đơn vị để giải quyết vấn đề về công tác kế toán hạch toán chi phí và tính giá thành sản phẩm của công ty. Nhưng do thời gian có hạn, chưa nắm bắt được nhiều kinh nghiệm thực tiễn nên bài viết không tránh khỏi những sai sót, em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của thầy, cô để bài viết của em được hoàn thiện.

CHƯƠNG 1
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THÉP CỬU LONG VIỆT TRÌ
1.1 Đặc điểm sản xuất kinh doanh tai của Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì
1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì
Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì, tiền thân của đơn vị là Công ty TNHH Xây lắp Điện Nước Hải Hà được thành lập từ ngày 19-7-1995 theo quyết định số: 1272/QĐ-VB ngày 19-7-1995 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ. Theo quyết định trên thì Công ty TNHH Xây lắp điện nước Hải Hà có ba sáng lập viên.
Ý kiến 5: hoàn thiện hạch toán giá thành sản phẩm.
Trước khi đi vào sản xuất, Công ty đã tiến hành lập dự toán chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm tuy nhiên khi sản xuất song, Công ty chỉ có sổ theo dõi chi phí sản xuất thực tế và giá thành thực tế của sản phẩm theo khoản mục. Việc theo dõi, so sánh giữa giá thành thực tế và giá thành dự toán không được thực hiện gây khó khăn cho hạch toán nội bộ. Kế toán chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm nên mở sổ theo dõi giá thành thực tế và giá thành dự toán của sản phẩm theo từng công trình và toàn Công ty. Từ đó cung cấp số số liệu chi tiết và tổng hợp kịp thời cho ban giám đốc về hoạt động xây lắp của Công ty.
Ngoài các giải pháp nêu trên: Công ty nên sử dụng đòn bẩy kinh tế (thưởng, phạt) để tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng…hạ thấp định mức tiêu thụ nguyên vật liệu. Để đạt được mục tiêu này, Công ty cần cải tiến kết cấu sản phẩm, thiết kế kiểu dáng sản phẩm đẹp và tốn ít vật tư, cải tiến các phương pháp công nghệ theo hướng công nghệ tiên tiến. Cải tiến thiết bị máy móc làm cho thiết bị máy móc từ lạc hậu trở thành tiên tiến hiện đại, phòng kỹ thuật phải cải tiến định mức tiêu dùng nguyên vật liệu cho hợp lý, sử dụng nguyên vật liệu thay thế, giảm tỷ lệ phế phẩm, giảm hao hụt mất mát nguyên vật liệu, giảm chi phí thu mua nguyên vật liệu vì giá cả nguyên vật liệu là vấn đề quan trọng tiết kiệm chi phí vật liệu nghĩa là giảm được giá thành sản phẩm.
Công ty nên chú ý về việc sử dụng lao động để nâng cao năng suất lao động, giảm được chi phí nhân công trực tiếp trong một đơn vị sản phẩm bằng các biện pháp sau:
- Nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân bằng các hình thức đào tạo tại Công ty hay gửi cơ quan bạn để học hỏi những kinh nghiệm để đưa vào áp dụng sản xuất tại Công ty.
- Phòng kỹ thuật chất lượng phải cải tiến và hoàn thành tốt định mức lao động.
- Đưa nhanh tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, cải tiến đổi mới dây chuyền công nghệ, giảm bớt lao động thủ công.
- Áp dụng hình thức trả lương thích hợp như tiền lương theo sản phẩm có thưởng như thưởng về chất lượng sản phẩm đẹp, thưởng năng xuất lao động cao ở từng phân xưởng, hình thức trả lương này gắn kết với kết quả số lượng và chất lượng mà họ đã bỏ ra thúc đẩy được tăng năng xuất lao động lớn. Đồng thời Công ty phải tổ chức tốt công tác kiểm tra kỹ thuật, xác định cấp bậc công việc đúng đắn và có định mức lao động hợp lý mới có tác dụng khuyến khích công nhân lao động với năng xuất cao và chất lượng sản phẩm tốt, phát huy được tinh thần lao động sáng tạo làm tăng năng xuất lao động, tăng giá thành sản phẩm, tăng thu nhập của người công nhân, tạo niềm tin cho công nhân vào sự phát triển của Công ty khiến họ gắn bó cùng với Công ty sản xuất ra những sản phẩm đẹp, chất lượng cao đảm bảo chữ tín với khách hàng.
KẾT LUẬN
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, nhiệm vụ đặt ra cho các doanh nghiệp sản xuất nói chung và các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp nặng nói riêng là phải hoàn thiện không ngừng để thích ghi với tình hình mới, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều lợi nhuận để góp phần xây dựng đất nước ngày càng được văn minh và hiện đại.
Đáp ứng yêu cầu này, Công ty TNHH thép Cửu Long Việt Trì đã từng bước đổi mới trang thiết bị kỹ thuật, mở rộng địa bàn hoạt động trên cả nước, tiết kiệm được chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm tạo một vị thế vững chắc trên thị trường.
Chính vì vậy kế toán nói chung, kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm công nghiệp nói riêng trong doanh nghiệp sản xuất có tầm quan trọng hơn bao giờ hết. Cũng như các doanh nghiệp khác, việc đổi mới và hoàn thiện công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm công nghiệp thép ở Công ty TNHH thép Cưu Long Việt Trì là hết sức cần thiết.



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Thuthu20062016

New Member
Dạ em chào admin ạ, hiện tại em đang làm báo cáo thực tập và em có tìm thấy tài liệu này qua việc search google, mong admin có thể gửi em file tài liệu để em có thể tham khảo và viết bài của bản thân mình ạ. Em Thank admin ạ
 

daigai

Well-Known Member
Dạ em chào admin ạ, hiện tại em đang làm báo cáo thực tập và em có tìm thấy tài liệu này qua việc search google, mong admin có thể gửi em file tài liệu để em có thể tham khảo và viết bài của bản thân mình ạ. Em Thank admin ạ
Link mới update, mời bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại Chi nhánh Viettel Nghệ An Kế toán & Kiểm toán 0
D Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Lanmak Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán thiết kế đồ gá chuyên dùng gia công chi tiết càng C15 với nguyên công phay đồng thời các mặt A , B và E Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện kế toán bán hàng tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực Hưng Yên tại Yên Mỹ Luận văn Kinh tế 2
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện công tác kế toán vốn bằng tiền và các khoản phải thu tại chi nhánh công ty cổ phần logist Luận văn Kinh tế 0
D Xử lý hiệu trưởng và kế toán vi phạm trong việc thu, chi ngân sách tại trường THCS Luận văn Sư phạm 0
M Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở công ty cổ phần xây dựng số 5 - Tổn Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Công nghệ v Luận văn Kinh tế 0
R Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản xuất sản phẩm tại công ty cổ phần Mặt Trời Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top