tuanmaanh

New Member
Kể lại một lần mắc lỗi



Bài viết



Khi tui học lớp 5, đã có một chuyện xảy ra khiến tui không thể nào quên.



Hôm đó, tui được nghỉ học. Trước khi đi làm, mẹ dặn tui ở nhà trông nhà không được ra ngoài nắng chơi. tui hứa với mẹ sẽ ở nhà dọn dẹp nhà cửa và làm hết bài tập. Mẹ vừa mới đi làm, tui liền khóa cửa và rủ Vinh ra công viên chơi (Vinh là bạn thân của tôi, chúng tui chơi thân với nhau từ khi còn học mẫu giáo). Hôm đó, hai đứa tui lên kế hoạch sẽ đi thám hiểm ở công viên nên chúng tui còn mang theo đồ ăn trưa vì sợ đói bụng. Chúng tui hăm hở lên đường. Từ nhà tui đi bộ ra công viên không xa lắm nên chỉ một lúc chúng tui đến công viên. Quãng đường khá xa nên đôi chân đã mỏi. Chúng tui ngồi bệt xuống cỏ nghỉ một lúc. Suốt cả ngày hôm đó, chúng tui nô đùa, đuổi theo những chú bướm đang bay lượn giữa những khóm hoa, chơi đuổi bắt quanh đồi. Thậm chí, chúng tui còn chơi cả đá bóng cùng bọn trẻ ở đấy. chúng tui mải mê chơi, quên cả thời gian và mặc cho ông mặt trời mùa hè đang chiếu những tia nắng thiêu cháy cả mặt đường. Mồ hôi chảy dài trên mặt hai đứa, áo ướt đẫm nhưng vẫn không làm giảm nhiệt tình của chúng tôi. Mãi đến lúc xế chiều, khi đã thám hiểm và chơi chán các trò ở công viên chúng tui mới nhận ra là đã muộn. Hai đứa cuống cuồng chạy về nhà. Đến lúc này, tui mới thấy e sợ vì không nghe lời mẹ dặn. Mẹ về mà biết tui đi chơi, chắc chắn tui sẽ bị ăn đòn. tui vội vàng lao vào nhà tắm, phải tắm gội trước khi mẹ về. Nếu nhìn quần áo mình như thế này, mẹ sẽ biết mình đi chơi.



Nhưng tui không thể ngờ, tối đó tui bị sốt. Chắc do tại cả ngày bêu nắng, chiều về lại tắm nên tui bị ốm. tui sốt, nằm ly bì, người nóng hầm hập, cổ họng thì khô đắng. Mỗi lần tui mở mắt là mỗi lần tui nhìn thấy bóng mẹ đang ngồi ở đầu giường. Mẹ nhúng ướt khăn mặt đắp lên vầng trán nóng hổi của tôi. Nhìn khuôn mặt e sợ của mẹ, đôi mắt mẹ đầy lo âu tui cảm giác mẹ dường như đã già hơn thường ngày. Lúc này, tui chỉ mong mình khỏi ốm để kể chuyện cười cho mẹ nghe, để được ôm mẹ vào lòng và nũng nịu với mẹ. tui định mở miệng nói xin lỗi mẹ nhưng môi tui khô khốc, cổ họng đắng nghét, tui không nói ra lời, mẹ tưởng tui khát nước, mẹ đi lấy nước cam cho tui uống. Lúc này, tui thấy ân hận quá. Sao tui lại mải chơi khiến mẹ phải buồn lòng. Mẹ hỏi tui có mệt không, có muốn ăn thứ gì không. Như mọi khi là tui có thể kể ra đủ thứ nhưng lúc này tui chẳng muốn ăn gì cả. tui chỉ thương mẹ. Mẹ đã phải xin nghỉ làm để chăm sóc tôi. Đến hôm thứ ba, tui khỏi bệnh.



Nhìn đôi mắt mẹ trũng sâu và thâm quầng, tui thương mẹ quá. tui định nói lời xin lỗi mẹ nhưng mẹ đã chặn lại, mẹ bảo: "Con đã nhận ra sai lầm của mình, mẹ không mắng con nữa, con hãy nhớ đây là một bài học". Nghe mẹ nói, tui bật khóc.



Mẹ ôm tui vào lòng. Trong lòng mẹ, tui thầm hứa sẽ không bao giờ nói dối mẹ, luôn nghe lời mẹ. tui sẽ học thật giỏi để mẹ vui lòng. tui chỉ muốn nhìn thấy mẹ vui.



Theo 162 bài văn lớp 6*
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top