sara_menoshe

New Member
Download Chuyên đề Hợp đồng thuê nhà xưởng tại công ty quan hệ quốc tế đầu tư sản xuất CIRT: Chế độ pháp lý và thực tiễn áp dụng

Download Chuyên đề Hợp đồng thuê nhà xưởng tại công ty quan hệ quốc tế đầu tư sản xuất CIRT: Chế độ pháp lý và thực tiễn áp dụng miễn phí





Đầu tư kinh doanh: Hạ tầng nhà - đất, khu công nghiệp, khu vui chơi giải trí, hạ tầng giao thông v.v.
- Sản xuất công nghiệp:
+ Công nghiệp cơ khí: Sản xuất phụ tùng - lắp ráp các loại xe mô tô 2 bánh; ô tô (xe du lịch, xe tải nhẹ, xe nông cơ )
Sản xuất nội địa hoá một phần dây chuyền thiết bị đồng bộ kh chuyển giao công nghệ theo các dự án vào Việt Nam.
+ Sản xuất - lắp ráp thiết bị điện tử, điện lạnh, bán dẫn
+ Sản xuất các sản phẩm công nghiệp khác: dược phẩm, gỗ công nghiệp, tôn lợp cách nhiệt, cáp điện v.v.
+ Sản xuất lắp ráp, vận hành thiết bị phục vụ thông tin, tin học, viễn thông và cung cấp các dịch vụ liên quan, gia công và sản xuất phần mềm tin học.
- Đào tạo và xuất khẩu lao động đi các nước: bao gồm lao động phổ thôn và lao động kỹ thuật, chuyên gia lành nghề.
- Kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư thiết bị: các dây chuyền thiết bị đồng bộ kèm theo dự án chuyển giao công nghệ, các thiết bị thi công, các loại vật tư thiết bị máy móc khác.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Công ty Quan hệ quốc tế - Đầu tư sản xuất (sau đây gọi là công ty) là Doanh nghiệp Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, đầu tư sản xuất và các ngành nghề được phép kinh doanh.
Công ty được thành lập theo Quyết định số 2033/2001/QĐ-BGTVT ngày 26/6/2001 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Có tên giao dịch quốc tế là: Center of International Relation & Invertment Company (Viết tắt là CIRI). Công ty là đơn vị thành viên, hạch toán độc lập của tổng công ty xây dựng công trình giao thông 8. Vì thế, công ty chịu sự quản lý trực tiếp của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 8, đồng thời chịu sự quản lý của Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan quản lý nhà nước, với tư cách là chủ sở hữu đối với doanh nghiệp nhà nước theo Luật doanh nghiệp nhà nước quy định.
Công ty là một chủ thể hoạt động sản xuất kinh doanh có tư cách pháp nhân theo pháp luật Việt Nam.
Công ty có trụ sở chính đặt tại: Số 508 đường Trường Chinh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
Công ty quản lý và sử dụng vốn và tài sản được nhà nước giao. Với số vốn ban đầu khi đăng kí kinh doanh là 5.700.000.000 đồng.
Trong đó:Vốn cố định:3.340.000đồng,Vốn lưu động:2.360.000.000đồng
Công ty có điều lệ tổ chức và hoạt động: được phê chuẩn theo Quyết định số 404/2001/QĐ/TCCT-LĐ ngày 2-7-2001 của Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 8. Có hệ thống bộ máy quản lý điều hành.
Ngành nghề mà công ty đã đăng ký trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 113263 cấp ngày 17/07/2001 gồm:
+ Xuất nhập khẩu, cung ứng vật tư - thiết bị tổng hợp; kinh doanh vật tư thiết bị y tế, thu phát nghe nhìn quảng cáo.
+ Sản xuất: Phụ tùng, động cơ xe máy, ắc qui ô tô, ắc qui xe máy, động cơ diezel; thiết bị điện tử, thiết bị điện lạnh, thiết bị bán dẫn, phần mềm máy tính, hàng may mặc, giầy dép các loại.
+ Lắp ráp: xe máy, máy vi tính, điện tử, điện lạnh, thiết bị chiếu sáng, thiết bị điện lạnh, dịch vụ đào tạo.
+ Xây dựng công trình giao thông, công nghiệp và dân dụng.
Ngoài ra, công ty còn có: con dấu để hoạt động riêng; tài khoản giao dịch của công ty được mở tại ngân hàng trong nước; Bảng cân đối tài sản, các quỹ tập trung theo qui định của chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Trên đây là sự hình thành của Công ty Quan hệ quốc tế - Đầu tư sản xuất (CIRI). Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về hình thức tổ chức và hoạt động của Công ty.
2. Hình thức tổ chức và hoạt động của công ty
2.1. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty
Theo Điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty, công ty có các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn sau:
* Chức năng:
Công ty Quan hệ quốc tế - Đầu tư sản xuất (CIRI) là một doanh nghiệp nhà nước và là đơn vị thành viên, hạch toán độc lập của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 8. Do đó, công ty có chức năng sản xuất, cung ứng vật tư, thiết bị tổng hợp, tư vấn - đầu tư - chuyển giao công nghệ xây dựng các công trình, sản xuất công nghiệp, kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư thiết bị, đào tạo và xuất khẩu lao động, kinh doanh bất động sản, du lịch, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội trong phạm vi hoạt động của mình góp phần phát triển nền kinh tế của đất nước, nâng cao vị thế và vai trò của kinh tế nhà nước trong nền kinh tế quốc dân, thực hiện đúng đắn các định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước. Thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, Công ty Quan hệ quốc tế - Đầu tư sản xuất (CIRI) góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần nhằm phát triển lực lượng sản xuất của công ty nói riêng và của xã hội nói chung, đồng thời góp phần tăng tích luỹ cho ngân sách nhà nước - thông qua nghĩa vụ nộp thuế đối với nhà nước.
* Nhiệm vụ:
Công ty Quan hệ quốc tế - Đầu tư sản xuất (CIRI) có nhiệm vụ:
- Thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh đúng các ngành nghề đã đăng ký trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 113263 ngaỳ 17/07/2001 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp.
- Thực hiện tốt kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, không trái với pháp luật về chất lượng sản phẩm và thực hiện việc bình ổn giá cả theo quy định của nhà nước đối với các hàng hoá công ty đang kinh doanh.
- Xây dựng chiến lược phát triển, kế hoạch 5 năm, hàng năm phù hợp với nhiệm vụ Nhà nước, kế hoạch 5 năm, hàng năm phù hợp với nhiệm vụ nhà nước, Tổng công ty giao và nhu cầu thị trường.
- Ký kết và tổ chức thực hiện các hợp đồng kinh tế đã ký kết với các đối tác.
- Đổi mới, hiện đại hoá công nghệ và cách quản lý, sử dụng các khoản thu từ chuyển nhượng tài sản để tái đầu tư, đổi mới thiết bị, công nghệ của công ty.
- Thực hiện nghĩa vụ đối với người lao động theo qui định của Bộ Luật lao động, đảm bảo cho người lao động tham gia quản lý công ty.
- Nhận và sử dụng có hiệu quả, bảo toàn, phát triển vốn kinh doanh nhà nước giao, kể cả phần vấn đầu tư vào các liên doanh khác. Nhận và sử dụng có hiệu quả đất đai và các nguồn lực khác do nhà nước và Tổng công ty giao để thực hiện mục tiêu kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ do Nhà nước và Tổng công ty giao. Đồng thời tự đảm bảo trang trải về mặt tài chính, tự tạo điều kiện thúc đẩy kinh doanh phát triển nhằm tạo hiệu quả cao. Song cũng phải thực hiện các qui định của nhà nước về bảo vệ tài nguyên, môi trường, quốc phòng và an ninh quốc gia.
Ngoài ra, công ty còn có các nhiệm vụ khác như thực hiện các nghĩa vụ báo cáo tài chính, thống kê, kế toán hạch toán, kiểm toán và các chế độ khác do Nhà nước qui định.
* Với chức năng và nhiệm vụ trên, Công ty có quyền hạn sau:
- Quản lý, sử dụng vốn, đất đai và các nguồn lực khác của nhà nước do Tổng công ty giao để thực hiện mục tiêu nhiệm vụ nhà nước giao.
- Đầu tư, liên doanh, liên kết, góp vốn cổ phần để sản xuất kinh doanh theo các ngành nghề theo qui định trong Quy chế tài chính của Tổng công ty và pháp luật.
- Chuyển nhượng, thay thế, cho thuê, thế chấp, cầm cố tài sản theo phân cấp quản lý của Tổng công ty, trên nguyên tắc bảo toàn và phát triển vốn.
- Quản lý, tổ chức kinh doanh như sau:
+ Tổ chức bộ máy quản lý, tổ chức sản xuất kinh doanh với mực tiêu Nhà nước và Tổng công ty giao.
+ Đổi mới công nghệ, trang thiết bị, tự đầu tư những công trình, dự án phát triển của trung tâm theo nhiệm vụ Tổng công ty giao.
+ Đặt chi nhánh của Công ty ở các tỉnh trong nước và nước ngoài theo qui định của pháp luật.
+ Kinh doanh các ngành nghề phù hợp với mục tiêu và nhiệm vụ nhà nước giao, mở rộng qui mô kinh doanh theo khả năng của công ty và nhu cầu cần thiết của thị trường.
+ Lựa chọn thị trường kinh doanh:
+ Xây dựng khung giá phù hợp với qui định của Nhà nước.
+ Xây dựng các định mức nội bộ về lao động, vật tư, đơn giá tiền lương trên đơn vị sản phẩm trong khuôn khổ các định mức, đơn giá của nhà nước, của ngành và của Tổng công ty.
+ Tuyển chọn, thu...
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top